- Biển số
- OF-169044
- Ngày cấp bằng
- 29/11/12
- Số km
- 2,007
- Động cơ
- 364,471 Mã lực
Thôi cụ ạ. Không cần đâu.Dịch hầu cụ đoạn trên:
"Yêu cầu hiện tại là bang Niedersachsen nên bán số cổ phần trong Volkswagen. “Sẽ rất đáng hoan nghênh nếu Niedersachsen rút tư cách cổ đông khỏi Volkswagen”, chủ tịch Trung tâm nghiên cứu kinh tế Châu Âu và Ủy ban chống độc quyền của chính phủ Đức, Achim Wambach nói. Wambach phê phán ảnh hưởng nhà nước quá sâu ở VW “Luôn luôn có xung đột lợi ích ở đây. Cái tốt cho Niedersachsen không nhất định là tốt cho Volkswagen và ngược lại”. Tập đoàn ô-tô VW- vốn gặp rất nhiều khó khăn do scandal động cơ diesel – đang đứng ở trung tâm cuộc cạnh tranh quốc tế. Tuy nhiên các chính khách bang Niedersachsen, dù là SPD hay CDU, đều bác bỏ thẳng thừng khả năng bán cổ phần VW, bởi nếu vậy thì ảnh hưởng của bang tới tập đoàn này sẽ mất đi phần lớn.
“Ít can thiệp Nhà nước, nhiều bảo hộ cạnh tranh như có thể”
Đó là câu nói của ********* kinh tế Đức Ludwig Erhardt. Nhà nước buông tay khỏi doanh nghiệp là một nội dung chính của nền kinh tế thị trường-xã hội. Khác với Áo, Pháp và Ý, tại Đức còn tương đối ít doanh nghiệp mà Nhà nước can thiệp vào quá trình hoạt động. ********* tài chính Đức Wolfgang Schauble viết trong Báo cáo về cổ phần Nhà nước trong doanh nghiệp: “Sẽ là phù hợp với một trong các nguyên tắc cơ bản của nền kinh tế thị trường-xã hội khi giảm tỉ lệ cồ phần của Nhà nước trong doanh nghiệp xuống mức độ tối thiểu”. Nếu Nhà nước kiên định thực hiện tư nhân hóa cổ phần của mình, mức độ tham gia của Nhà nước vào doanh nghiệp sẽ giảm xuống."
Tuy nhiên sau đó bài báo có than phiền rằng "Có nhiều trường hợp không một chính trị gia nào dám động vào, chẳng hạn trường hợp hãng bia Vương cung Munich ở đầu bài. Ngay trong những đợt Edmund Stoiber (chính khách kỳ cựu bang Bavaria) ráo riết tư nhân hóa các công ty Nhà nước, ông cũng không hề nhắc đến việc tư nhân hóa hãng bia Vương cung".
Cụ dẫn bài báo đó, cắt đầu cắt đuôi là đã lởm rồi.