[Funland] Tại sao không làm đường bê tông rồi trải nhựa lên

Buông Xuôi

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-96510
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
4,802
Động cơ
500,315 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
;) ngay Gia lâm thoi cụ ạ :) 5-7 này có đợt này...cụ alo em nói chuyện cho tiện :)
Cụ làm bằng bọt ở đâu đấy ợ? Cái bằng xe máy của ẻm đang bị hỏng muốn đổi ... cơ mà ko lưu giữ hồ sơ. --->>> Làm mới cho nhanh.
 

BIỂN ĐỎ

Xe tải
Biển số
OF-48035
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
219
Động cơ
461,609 Mã lực
Theo em biết thì đường nhựa đắt lòi ra và không chịu được nước
 

Bokap

Xe điện
Biển số
OF-26601
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
2,880
Động cơ
507,874 Mã lực
Quê em quen gọi con này là ba chân nên em gọi theo dân gian, không biết quê cụ thía nào
Quê em gọi con/thằng này là hung thần ợ.

em làm BQL cụ ạ. Có phải mua tờ đấy đâu! Mà hình thù nó thế nào em cũng ... đã thấy bao giờ đâu! :))
Cụ đúng là quan liêu, làm BQL mà cụ không biết nó thế nào thì làm sao biết được hồ sơ QT của nhà thầu đủ hay chưa. Hay cụ ngồi cao nên không cần để ý nhỉ :))
 

quanvancafe

Xe tải
Biển số
OF-173732
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
483
Động cơ
345,850 Mã lực
Nơi ở
tp Vinh
Quê em gọi con/thằng này là hung thần ợ.
Cụ đúng là quan liêu, làm BQL mà cụ không biết nó thế nào thì làm sao biết được hồ sơ QT của nhà thầu đủ hay chưa. Hay cụ ngồi cao nên không cần để ý nhỉ :))
Em đùa mờ! Làm hồ sơ thanh toán cho bọn thầu suốt! :D Siêng thì có cái mà ăn chứ quan liêu có mà...cạp BTN mà ăn hả cụ?
 

Bokap

Xe điện
Biển số
OF-26601
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
2,880
Động cơ
507,874 Mã lực
Em đùa mờ! Làm hồ sơ thanh toán cho bọn thầu suốt! :D Siêng thì có cái mà ăn chứ quan liêu có mà...cạp BTN mà ăn hả cụ?
Em không chuyên bên cầu đường, chỉ làm ban QL về XDDD thôi. Làm hồ sơ cho mấy bố nhà thầu cứ tính giá theo kg.
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,621
Động cơ
487,851 Mã lực
Cứ vượt tải thì bố đường nào chịu đc, asphal thì lún, bê tông thì gãy vỡ ngay. Vấn đề của CSGT và TTGT nói riêng và bệnh của các cấp ngành quản lý cmnr các bác ạ.
Giờ mùa hoa sen nở thì đường xá cũng như cs mới hết lún và vỡ
 

cecom

Xe hơi
Biển số
OF-58461
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
111
Động cơ
445,360 Mã lực
Em nghĩ cái này chủ yếu là do 2 vấn đề: xe quá tải và thi công không đúng thiết kế. Cứ làm tốt 2 cái này mà đường còn lún thì mới tính tiếp [-X
 

quanvancafe

Xe tải
Biển số
OF-173732
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
483
Động cơ
345,850 Mã lực
Nơi ở
tp Vinh

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E đang nghi ngờ lu trung quốc là thủ phạm nhưng chưa đủ cơ sở chứng minh, vì các đoạn e làm không bị vệt luns
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực
Em nghĩ vấn đề là tiền!:-w
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,797
Động cơ
634,920 Mã lực
Nơi ở
3801
Đường Hùng Vương em thấy nó trải bê tông đấy chứ, thế nhưng bao năm nay có thấy nứt lún gì đâu, hay tại chưa có xe tải trọng lớn đi qua nhỉ.
Mà đường cao tốc bên Thái Lan em thấy cũng toàn là đường bê tông, mỗi tội đi qua các khe giãn nở nó hơi lục cục 1 tẹo nhưng vẫn được chạy 100km/h
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,944
Động cơ
490,878 Mã lực
Em ko biết các cụ nhận địn thế nào nhưng đường mà ko có độ nún nhất thời thì hỏng càng nhanh
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
970
Động cơ
391,599 Mã lực
Em không biết gì về xây dựng cơ mà đường bê tông thì em hãi lắm, đường dải nhựa nếu xuống cấp có ổ trâu ổ bò thì vẫn cố đi qua được, chứ đường bê tông sụt xuống là thôi luôn, khỏi đi! Mà các cụ lạ gì, đường bê tông nó bền ở đâu em không biết chứ ở ta thì em chả tin, nhất là địa phương nào cũng bắt nhà thầu dùng xi măng địa phương!
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,869
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Rất nhiều yếu tố, trong đó kiểm soát chất lượng vật liệu k ổn định, k hẳn chit là chất lượng lớp BTN, mà còn cả chất lwuwongj lớp mống cấp phối đá dăm bên dưới, bẩn, vệ sinh k sạch, nguyên tắc khi vệ sinh bề mặt cấp phối đá dăm xong phải trơ gọc cạch cúa đá côt liệu, nhưng ở VN cái này đang bị coi nhẹ, tưới thấm k thấm dc sâu xuống lớp móng để tăng khả năng dinh bám với lớp BTN bên trên
 

bmtbuon

Xe buýt
Biển số
OF-87529
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
565
Động cơ
410,077 Mã lực
Nơi ở
đã từng daklak
em chuyên ngành đây
cái cụ khuyên nghien cứu lại thì em ko đủ trình, cụ nên gửi lên AASHTO, ASTM nó nghiên cứu trước, đưa vô ứng dụng rồi để TCVN mình cập nhật sau.
còn về ý kiến của cụ đề xuất là gề ạ?
tại sao đường hư hỏng ư? mịe, dột từ nóc, mục từ rễ đến ngọn thì dĩ nhiên chả thằng éo nào nhận lỗi sai khi xảy ra phốt, thằng trên đổ xuống thằng dưới và cuối cùng đổ cho giời chứ sao.
thiết kế thì éo cần si nghĩ gề nhiều, éo cần tính toán thủy văn thủy lợi gề, ko cần xem các báo cáo ks địa chất, mà nó bốc thuốc cho cả khúc tuyến đường luôn...
thi công thì khỏi nói rồi, ví dụ như đắp đường: ở những nơi nền đất yếu, nó phải xử lí nền bằng cọc cát, bấc thấm, đào bỏ, đắp bù, quy trình đắp mà trong ngành nó gọi là đắp có kiểm soát là đắp 1 lớp đất 20-25cm, lu chặt rồi để đó, vài hôm sau mới đắp lớp sau, cứ thế, rồi gia tải độ 6 tháng. Làm như vậy là thi công xong nền đường thì nền đã tăng nhanh tốc độ cố kết, lún gần xong, vừa đắp vừa quan trắc lún, bù lún, đến lúc thi công xong đường gần như đã tắt lún. Nhưng thực tế chả thằng nhà thầu éo nào nó làm thế cả: lâu, tốn công bỏ mịe, lỗ chết. Nó ủn cụ nó 1 khối đất dày cả m xuống nó lu qua qua. mà nó cho đất đủ tiêu chuẩn đất đắp với hàm lựong sét, đá , cát nằm trong củ khoai là tử tế lắm rồi, lắm khi nó ủn mịe nó cả 1 cây dừa cổ thụ hay đá tảng to như cái bàn xuống nó chôn cùng. Bỏ tí phong bì cho mấy chú Consultant nó nghiệm thu, thí nghiệm độ chặt như thật.
thế, làm éo gì mà chả hỏng. Nó làm vù phát xong, nền đường chưa kịp lún đã đưa vào khai thác, và dĩ nhiên lúc đó thì ai bù lún, mà bù bằng gì, bằng thảm asphalt chứ chả nhẽ đổ đất vô đắp lại à?

Tây nó làm ko hỏng vì nó tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình thi công, giám sát, nghiệm thu, ko có ngoại lệ.Nhưng giá nó lại ngất ngưởng luôn. Còn lúc sử dụng, xe thử chạy phá đường nó coi, đền ốm.
còn ta, những chiếc xe vốn đc thiết kế trục bánh với tải trọng chia ra độ 18-25 tấn, giờ nó táng mịe thành gần 100 tấn thì đường nào chịu thấu?
thế, gõ dài em ngại, nhưng cộng hưởng đủ thứ trên mọi công đoạn nó sẽ ra cái hiện trạng đường VN
xin lỗi em còm ít thôi nhưng vẫn cứ phải quote lại cả bài của cụ vì em thấy cụ nói chuẩn ạ. Em cũng có thời gian thi công mấy km đường ở miền tây, các cụ vào đó xem đắp cát bằng cách bơm cát từ xà lan mới ngán, chuyện bóc lớp bùn còn nguyên gốc dừa nước là bt ạ.... Nói chung là các anh gửi mẹ nó xiền của các anh vào từ lúc thiết kế rồi thì bảo các em thi công sao cho nó đúng thiết kế đuợc ạ. Khổ lắm nói mãi. Hic
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
Mặt đường bê tông xi măng ở Việt Nam mình đắt gần gấp đôi mặt đường bê tông nhựa cụ ạ. Thảm thêm lớp bê tông nhựa lên trên nữa là hoàn toàn được (bọn Mẽo hay làm kiểu này), tuy nhiên như thế thì giá còn đắt thêm nữa.
 

gachnhe

Xe đạp
Biển số
OF-176388
Ngày cấp bằng
12/1/13
Số km
44
Động cơ
340,310 Mã lực
em chuyên ngành đây

thi công thì khỏi nói rồi, ví dụ như đắp đường: ở những nơi nền đất yếu, nó phải xử lí nền bằng cọc cát, bấc thấm, đào bỏ, đắp bù, quy trình đắp mà trong ngành nó gọi là đắp có kiểm soát là đắp 1 lớp đất 20-25cm, lu chặt rồi để đó, vài hôm sau mới đắp lớp sau, cứ thế, rồi gia tải độ 6 tháng. Làm như vậy là thi công xong nền đường thì nền đã tăng nhanh tốc độ cố kết, lún gần xong, vừa đắp vừa quan trắc lún, bù lún, đến lúc thi công xong đường gần như đã tắt lún. Nhưng thực tế chả thằng nhà thầu éo nào nó làm thế cả: lâu, tốn công bỏ mịe, lỗ chết. Nó ủn cụ nó 1 khối đất dày cả m xuống nó lu qua qua. mà nó cho đất đủ tiêu chuẩn đất đắp với hàm lựong sét, đá , cát nằm trong củ khoai là tử tế lắm rồi, lắm khi nó ủn mịe nó cả 1 cây dừa cổ thụ hay đá tảng to như cái bàn xuống nó chôn cùng. Bỏ tí phong bì cho mấy chú Consultant nó nghiệm thu, thí nghiệm độ chặt như thật.
thế, làm éo gì mà chả hỏng. Nó làm vù phát xong, nền đường chưa kịp lún đã đưa vào khai thác, và dĩ nhiên lúc đó thì ai bù lún, mà bù bằng gì, bằng thảm asphalt chứ chả nhẽ đổ đất vô đắp lại à?
Những ý cụ nêu trên em gần như đồng ý, nhưng có những điều cụ nói hơi quá cho nhà thầu. Bây giờ bọn Contractor và cả Inspector không giám nhắm mắt làm bừa như cụ mô tả đâu. Sau này bảo hành thì bọn nó vỡ mặt thớt.
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,438
Động cơ
310,606 Mã lực
Những ý cụ nêu trên em gần như đồng ý, nhưng có những điều cụ nói hơi quá cho nhà thầu. Bây giờ bọn Contractor và cả Inspector không giám nhắm mắt làm bừa như cụ mô tả đâu. Sau này bảo hành thì bọn nó vỡ mặt thớt.
Cụ xem ví dụ về bảo hành mặt cầu Thang Long xem họ có vỡ tí thớt nào ko nhé. Em biết một số cụ trong ngành làm đường, địa phương thôi nhé, giầu khủng khiếp.
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,936
Động cơ
399,740 Mã lực
Học kinh nghiệm các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top