[Funland] Tại sao không làm đường bê tông rồi trải nhựa lên

Bokap

Xe điện
Biển số
OF-26601
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
2,880
Động cơ
507,874 Mã lực
Không làm vậy được vì: đường bê tông xi măng là đường cứng, đường BT nhựa là đường mềm. Khi xe chạy tạo xung lực phá vỡ kết cấu BT nhựa phía trên. Nguyên nhân cụ tỉ ra thì dài dòng lắm, nên cụ cứ nhìn mặt BT nhựa trên cầu thăng long thì biết ngay à.
Tin bọn khựa bẩn ấy có mà mang thóc giống vào nấu cháo:-))
Nó phải được đàn hồi từ các lớp cấu tạo từ bên dưới. Làm cốt đường bê tông rồi rải nhựa thì chẳng khác gì giày thể thao mà dán đế bằng keo 502 cụ nhỉ.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,311 Mã lực
Làm được hết, đắt thôi cụ ạ, Thụy Sỹ và Đức làm thế rất nhiều, một km tốn 4-6 triệu Euro không kể đoạn cầu hay hầm, biên độ dao động nhiệt độ đông hè của họ cũng cao hơn ta (mùa đông - 20°c). Lại có rủi ro, tuyết tan nước chảy vào kẽ nứt trên đường, sau đó đóng băng nước nở ra sẽ làm hỏng đường, nhưng họ vẫn kiểm soát được, mật độ, cường độ và tốc độ xe tải đến 110km/h nhưng đường cũng không bị lún.



Cảnh chở Turbin của Siemens.



 

Genesis_vip

Xe hơi
Biển số
OF-308451
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
125
Động cơ
300,800 Mã lực
Hy vọng anh # xử lý được vấn đề triệt để chứ cứ khánh thành được 2,3 năm là lại duy tu bảo dưỡng mà nản.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Nó phải được đàn hồi từ các lớp cấu tạo từ bên dưới. Làm cốt đường bê tông rồi rải nhựa thì chẳng khác gì giày thể thao mà dán đế bằng keo 502 cụ nhỉ.
Chuẩn cụ ạ. Giống kiểu kê tay lên đe rồi lấy búa nện cụ ạ:))
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
851
Động cơ
488,267 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
em thấy thớt hot quá. Em lại không dính dáng gì cầu đường, tuy nhiên xin "giơ tay"

1. Vấn đề quá tải: em hoàn toàn đồng ý là đường hỏng một phần lớn do quá tải. Thằng Nhật bản hiện nay không cho xe công 40 feet chạy, chỉ cho xe 20 feet, em nghĩc̣ một phần lớn là để đảm bảo chất lượng của đường xá

2. Vấn đề bảo dưỡng (phí bảo trì của anh # đới): em thấy tất cả Tây nó đều bảo dưỡng thường xuyên và cẩn thận, đặc biệt là Mẽo (các Bác đi rồi thấy cứ vài trăm cây lại có đóng làn để bảo dưỡng). Mình theo qui định nhà nước thì bảo dưỡng có mức phí rất thấp (so với tổng mức đầu tư) nên đường bắt đầu hỏng không sửa, hỏng hết mới làm thì "đã xong"
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
em chuyên ngành đây
cái cụ khuyên nghien cứu lại thì em ko đủ trình, cụ nên gửi lên AASHTO, ASTM nó nghiên cứu trước, đưa vô ứng dụng rồi để TCVN mình cập nhật sau.
còn về ý kiến của cụ đề xuất là gề ạ?
tại sao đường hư hỏng ư? mịe, dột từ nóc, mục từ rễ đến ngọn thì dĩ nhiên chả thằng éo nào nhận lỗi sai khi xảy ra phốt, thằng trên đổ xuống thằng dưới và cuối cùng đổ cho giời chứ sao.
thiết kế thì éo cần si nghĩ gề nhiều, éo cần tính toán thủy văn thủy lợi gề, ko cần xem các báo cáo ks địa chất, mà nó bốc thuốc cho cả khúc tuyến đường luôn...
thi công thì khỏi nói rồi, ví dụ như đắp đường: ở những nơi nền đất yếu, nó phải xử lí nền bằng cọc cát, bấc thấm, đào bỏ, đắp bù, quy trình đắp mà trong ngành nó gọi là đắp có kiểm soát là đắp 1 lớp đất 20-25cm, lu chặt rồi để đó, vài hôm sau mới đắp lớp sau, cứ thế, rồi gia tải độ 6 tháng. Làm như vậy là thi công xong nền đường thì nền đã tăng nhanh tốc độ cố kết, lún gần xong, vừa đắp vừa quan trắc lún, bù lún, đến lúc thi công xong đường gần như đã tắt lún. Nhưng thực tế chả thằng nhà thầu éo nào nó làm thế cả: lâu, tốn công bỏ mịe, lỗ chết. Nó ủn cụ nó 1 khối đất dày cả m xuống nó lu qua qua. mà nó cho đất đủ tiêu chuẩn đất đắp với hàm lựong sét, đá , cát nằm trong củ khoai là tử tế lắm rồi, lắm khi nó ủn mịe nó cả 1 cây dừa cổ thụ hay đá tảng to như cái bàn xuống nó chôn cùng. Bỏ tí phong bì cho mấy chú Consultant nó nghiệm thu, thí nghiệm độ chặt như thật.
thế, làm éo gì mà chả hỏng. Nó làm vù phát xong, nền đường chưa kịp lún đã đưa vào khai thác, và dĩ nhiên lúc đó thì ai bù lún, mà bù bằng gì, bằng thảm asphalt chứ chả nhẽ đổ đất vô đắp lại à?

Tây nó làm ko hỏng vì nó tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình thi công, giám sát, nghiệm thu, ko có ngoại lệ.Nhưng giá nó lại ngất ngưởng luôn. Còn lúc sử dụng, xe thử chạy phá đường nó coi, đền ốm.
còn ta, những chiếc xe vốn đc thiết kế trục bánh với tải trọng chia ra độ 18-25 tấn, giờ nó táng mịe thành gần 100 tấn thì đường nào chịu thấu?
thế, gõ dài em ngại, nhưng cộng hưởng đủ thứ trên mọi công đoạn nó sẽ ra cái hiện trạng đường VN
Ngày xưa Nhật làm đường 5 đúng như cụ tả đấy.
 

quanvancafe

Xe tải
Biển số
OF-173732
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
483
Động cơ
345,850 Mã lực
Nơi ở
tp Vinh
cụ còn nhất trí với em nhiều việc. em thì nhìn cứ ngu ngu nhưng mọi người hay nói là trả lời hay đúng.
Ko nói đâu xa. Em quản lý 1 cái đường y xì kết cấu của đường 1A. Địa chất,, địa hình, địa mạo, thủy văn.... "na ná" với "thằng anh 1A" vì công trình của em chạy đấu tuyến với 1A. Cũng 1 thằng thầu làm thảm BTN, cùng 1 đội thảm BTN với công trình của em. Mà cái của em thì em bớt vô tội vạ nhưng công trình của em ứ có hư! :D Hề hề, Vậy là tại thằng ô tô quá tải nhá! Em tính hay hóng hớt nên lại xía vô tí!
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,412
Động cơ
523,852 Mã lực
Ko nói đâu xa. Em quản lý 1 cái đường y xì kết cấu của đường 1A. Địa chất,, địa hình, địa mạo, thủy văn.... "na ná" với "thằng anh 1A" vì công trình của em chạy đấu tuyến với 1A. Cũng 1 thằng thầu làm thảm BTN, cùng 1 đội thảm BTN với công trình của em. Mà cái của em thì em bớt vô tội vạ nhưng công trình của em ứ có hư! :D Hề hề, Vậy là tại thằng ô tô quá tải nhá! Em tính hay hóng hớt nên lại xía vô tí!
cụ ở ban nào thế?
 

quanvancafe

Xe tải
Biển số
OF-173732
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
483
Động cơ
345,850 Mã lực
Nơi ở
tp Vinh
cụ ở ban nào thế?
Em ứ nói với cụ. Để cụ méc xếp em à! :)) Thỉnh thoảng xe chạy trộm trên công trình của em mà chơi phát 3 con hổ vồ, mỗi con nối ...2 thùng! Chở cát từ dưới bến lên. Nước sông còn chảy ròng ròng trên đường. Cụ thấy có kinh không?
 

nokia5510vn

Xe hơi
Biển số
OF-180278
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
153
Động cơ
338,151 Mã lực
Nơi ở
Mai Động HN
Website
www.facebook.com
Cụ nào đi về Bái Đính rồi thì biết cái đường từ Tp Ninh Bình vào chùa Bái Đính..đầu tiên cho rải bê tông sau một thời gian mới trải nhựa, mà đường đó theo em biết xe 3 chân chạy ầm ầm.
Xe 3 chan là xe gì vậy cụ
 

Blackberry

Xe buýt
Biển số
OF-24236
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
632
Động cơ
497,250 Mã lực
Trả lời luôn các cụ:
Đường bê tông xi măng đắt gấp đôi đường Bê tông nhựa nhé. (Nếu cùng tải trọng thiết kế).
Đường BTXM độ ồn rất cao, chi phí bão dưỡng bảo trì cực lớn. Nếu ở nơi có nhiệt độ chênh lệch cao, thì tuổi thọ không dài.
Nếu với kiểu xe chạy quá tải nhiều như ở mình, không nhà thầu nào dám làm đường BTXM vì chỉ làm tháng trước tháng sau chắc nứt gẫy hết. (Các đường BTXM ở mình hiện nay không nứt gẫy là do được thiết kế với tải trọng thừa, độ bằng phẳng không đạt theo quy trình cho phép).
Thiết kế thừa thì an toàn cho TVTK, hơn nữa TK phí sẽ tỷ lệ thuận với tổng mức đầu tư :D
 

Blackberry

Xe buýt
Biển số
OF-24236
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
632
Động cơ
497,250 Mã lực
Ko nói đâu xa. Em quản lý 1 cái đường y xì kết cấu của đường 1A. Địa chất,, địa hình, địa mạo, thủy văn.... "na ná" với "thằng anh 1A" vì công trình của em chạy đấu tuyến với 1A. Cũng 1 thằng thầu làm thảm BTN, cùng 1 đội thảm BTN với công trình của em. Mà cái của em thì em bớt vô tội vạ nhưng công trình của em ứ có hư! :D Hề hề, Vậy là tại thằng ô tô quá tải nhá! Em tính hay hóng hớt nên lại xía vô tí!
KQTN cụ mua nhiêu một tờ thế ạ :P chỉ chỗ cho em với.
 

mango

Xe tăng
Biển số
OF-31562
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
1,861
Động cơ
499,651 Mã lực
đầu năm em sang Thái đi đường cao tốc từ SB ở gần BKK đi Pattaya thì thấy đường này là đường bê tông thì phải.
Đi hơi ồn tý nhưng các xe phóng ầm ầm, cũng ko thấy lồi lõm gì.
Thái nó làm đc mà sao VN mình ko làm đc nhỉ?
 

Rubi Quynh

Xe máy
Biển số
OF-315632
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
83
Động cơ
295,320 Mã lực
Cụ làm bằng bọt ở đâu đấy ợ? Cái bằng xe máy của ẻm đang bị hỏng muốn đổi ... cơ mà ko lưu giữ hồ sơ. --->>> Làm mới cho nhanh.
làm đường bê tông rồi dải nhựa lên tức là ngang với làm 2 lần đường..tức là như vậy các cụ sẽ rút được x2 lần nguyên vật liệu.. :))) chắc nhiều quá và khó khả thi nên ko làm cụ ợ :D
 

quanvancafe

Xe tải
Biển số
OF-173732
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
483
Động cơ
345,850 Mã lực
Nơi ở
tp Vinh

quanvancafe

Xe tải
Biển số
OF-173732
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
483
Động cơ
345,850 Mã lực
Nơi ở
tp Vinh
Xe 3 chân quê em đây này!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top