- Biển số
- OF-84372
- Ngày cấp bằng
- 6/2/11
- Số km
- 1,093
- Động cơ
- 419,280 Mã lực
Tại chất lượng thôi, đổ bê tông tốt mà trải nhựa đểu thì cũng hỏng tuốt.
Do công nghệ thi công của ta chưa có và chưa quen....Các cụ đi Cẩu rồi thì biết cao tốc khu tự trị dân tộc Choang 90% đường bằng bê tông đẹp hơn cả apphan nhà mìnhĂn theo báo chí
http://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-truong-thang-con-nha-ngheo-dung-tieu-tien-kieu-dai-gia-892303.htm
Nhớ cách đây gần chục năm công ty có cho đi du lịch sang khựa thấy rất nhiều đường bê tông e hướng dẫn viên có giải thích là tuy đường bê tông hại lốp xe nhưng bền và rẻ vì hiện tại tỉnh đó chưa có tiền nên nó làm bê tông sau này có điều kiện sẽ trải nhựa lên.
Nay đọc bài báo trên e mang cái thắc mắc từ lâu ra hỏi các cụ chuyên ngành giao thông nói như e hướng dẫn viên du lịch kia có đúng không các cụ
em cá là Cụ này trong vòng 10 năm gần đây chưa thấy làm đường bao giờ.Em thấy bên nước ngoài họ trải thành từng lớp 1 rồi cho lu luôn chứ làm gì có kiểu trộn lên trộn xuống như VN mình.
Vưng, do em nghe các bác đi Đức về kể bên họ làm đường thì thường làm như vậy. Trải theo từng lớp chứ ko có nghiền, trộn như ở VN.em cá là Cụ này trong vòng 10 năm gần đây chưa thấy làm đường bao giờ.
Ngoài chuyện hai loại vật liệu Bê tông và Nhựa khó kết dính với nhau thì em thấy các đường bê tông thường đổ không liền nhau (có đoạn chống nứt gãy) nên lớp nhựa bên trên cũng bị nứt theo đường này, khi nứt rồi thì sẽ dễ dàng bị xe phá nát dẫn đến đường mau hỏng
em chuyên ngành đâyEm cũng đang bức xúc vấn đề này. Thấy thớt thì vào thôi. Đọc các cụ cm, em xin có 1 vài ý kiến thế này:
- Bê tông nhựa thuộc kết cấu áo đường mềm, bê tông xi măng thuộc kết cấu áo đường cứng! Đồng ý. Nhưng có cụ giải thích kiểu như 1 cái cứng, 1 cái mềm, chồng lên nhau thì không đảm bảo liên kết, giản nở nhiệt..... Nghe như có vẻ chuyên ngành nhưng em xin cụ nghiên cứu lại! Éo đúng! Tranh cãi em miễn ý kiến.
- Móng bằng bê tông xi măng, mặt là bê tông nhựa! Quá tốt, quá ngon. Kết cấu móng đường cứng, mặt đường mềm, xe chạy ko ồn, không mòn lốp...! Có điều ở mình làm phổ biến thì ko làm được vì mỗi lý do là đắt thôi!
- Các công trình được bác Thăng qua "thăm" vì hiện tượng luống rau, ruộng bậc thang do rất, rất nhiều nguyên nhân. Không đơn giản như các đơn vị giải thích là: "Em làm đúng, em làm tốt, em làm chuẩn". Rồi: "Mọi quy trình đều đc kiểm tra, giám sát kỹ...". Mỗi thứ 1 ít góp vào. Từ nguyên nhân khách quan, nguyên nhân chủ quan, yếu tố bất thường của thời tiết, tải trọng trục xe quá tải.... gây ra. Em đang làm 1 cái kiểu như là đề xuất ý kiến nhưng ko dám gửi cụ ấy vì sợ mình còn xanh về trình độ (cả nghĩa đen cả nghĩa bóng), và tầm hiểu biết "xã hội".
Cụ nào chuyên ngành giao thông và đồng quan điểm với em xin dc trao đổi để có cái nhìn nhận chung. (pm riêng thôi ạh!)
Nhưng cụ đi qua đường hầm chui An Khánh (Đại Lộ Thăng Long) xem! Êm ru, bê tông ở dưới đới! Nhưng cháu nghĩ làm như thế giá thành đắt lắm. Cụ nào chuyên về cầu đường giải thích xem.Cụ không thấy mặt nhựa trên cầu Thanh trì bị lú 200mm đấy à, bên dưới lớp nhựa là bê tông cốt thép đới, đâu phải đá cấp phối???
chạy trên hầm chui thì ở dưới nó là cả 1 hệ móng cọc khoan nhồi sâu đến mấy chục m để chuyển tải lên tận tầng đá gốc, độ lún của nó =0Nhưng cụ đi qua đường hầm chui An Khánh (Đại Lộ Thăng Long) xem! Êm ru, bê tông ở dưới đới! Nhưng cháu nghĩ làm như thế giá thành đắt lắm. Cụ nào chuyên về cầu đường giải thích xem.
đới, trải thảm trên mẹt bê tông nó đơn giản thế đớiNhìn cái mặt cầu Thăng Long xem nó như nào, đúng là chuyện hài ;