[Thảo luận] Tại sao hãng xe made in VietNam lại bỏ thị phần xe xăng trong khi xe họ vẫn nằm top bán chạy?

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,816
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đố các cụ tìm được doanh nghiệp công nghệ nào lớn trên thế giới từ trái ngành chuyển qua đấy?
Cụ đọc lịch sử Samsung chưa? Cụ có biết công ty đó khởi đầu buôn gì ko?
Hình như là cửa hàng bán rau.
Chuyển trái ngành mà thành công, thế giới có không ít đâu cụ ạ. Như Toyota chuyển từ máy dệt sang ô-tô, Nintendo chuyển từ sản xuất bài lá sang trò chơi điện tử, hay chính Elon Musk từ Paypal sang SpaceX và Tesla vv Nhưng họ chí thú và không ồn ào như a Vượng.
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,743
Động cơ
516,994 Mã lực
Xe xăng h ms làm thì ko đấu lại đc các hãng khác. Vin làm xe xăng gđ đầu chủ yếu tạo thương hiệu thôi. xe điện h thế giới ms bđ làm, vin làm ms có thế cạnh tranh. Sx xe điện cũng dễ hơn xe xăng. Gq đc vđ pin và trụ xạc là ngon. Vin xđ ngay từ đầu sẽ sx xe điện mà cụ. H có chính phủ buff thêm về chính sách thuế khoá r. Chuyển hướng h là hợp thời
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
44

ceo_hd

Xe điện
Biển số
OF-11477
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
2,631
Động cơ
548,032 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
125Chùa Láng, Hn -sualaptoplayngay.vn-suaiphone.vn
Website
sualaptoplayngay.vn
thứ nhất, cụ có thấy ai tự bóp *** mình không. bán cả xe điện, cả xe xăng khác gì gà 1 mẹ đá nhau. cái cần bây giờ là vinfast càng sớm càng tốt chiếm đc thị phần xe điện của vn, thì mới có lực để phát triển mạnh hơn. thứ 2, làm xe điện thì gần như cùng xuất phát với thế giới. làm xe xăng thì vừa đi ngược xu hướng, vừa không có nền tảng tức xuất phát chậm hơn tg.
Ai bảo bác là k ai tự bóp ái mình
 

Tsrifdottsal

Xe hơi
Biển số
OF-546086
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
127
Động cơ
159,379 Mã lực
Càng làm nhiều càng chết. Vì định hướng sai, sai ngay từ cái tên rồi. Tên Vinfast thì hợp bán ở VN thôi. Sang Mỹ rồi mà ko nhân cơ hội đổi cái tên đi.
Với người tiếng anh bản địa thì tên này nó siêu chuôi.
Cum nói rõ hơn cho em rõ với.
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
845
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Cum nói rõ hơn cho em rõ với.
Ồ, cá nhân tôi thấy nhiều bác trên này đã nhầm fast thành fart. Như vậy có bác nào sau có sản phẩm đi Mỹ thì có thể đổi thành fart,...ví dụ Danhfast thành Danhfart chẳng hạn..... nó rất kêu và như thế tôi cho rằng cũng không phải là một ý tưởng tồi.

Tất nhiên các bác hoàn toàn có thể chọn từ khác, đó là sự lựa chọn cá nhân và ở đâu trên thế giới này quyền cá nhân cũng được tôn trọng. Chắc chắn rồi, tôi cũng không ngoại lệ.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,652
Động cơ
-163,967 Mã lực
Anh bạn Tàu làm xe điện giá từ siêu rẻ tới siêu đắt từ lâu nhưng ko thấy um xùm "bơi ra biển lớn", vì ra tới đó sóng to lắm =))
Thôi thì cũng mong xe điện của Vin bơi thành công, cũng nở mày nở mặt với bọn trọng tài UAE để chúng nó ko thổi còi ép đội banh chúng ta nữa ;))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Xin lỗi cụ, em nói thiếu tính 2 30 năm đổ lại thôi ạ! Thế giới hiện tại nó khác cách đây gần 1 thế kỷ lắm cụ à (Samsung nó nhẩy qua mảng điện tử từ những năm 60 rồi)
Không phải ngẫu nhiên thế giới nó định giá thằng Tesla như một doanh nghiệp công nghệ đâu, cụ ngâm cứu cái xe và các công nghệ đi kèm cụ sẽ hiểu!
Vin tham gia mảng này giờ kinh nghiệm bằng 0, tiền thì bé bằng cái mắt mũi so với bọn tư bản, người đứng đầu chỉ thuần năng lực kinh doanh đất cát, rồi tỷ thứ công nghiệp phụ trợ bla bla… như các cụ trên nói thì thú thật em cũng muốn tin tưởng lắm nhưng cái đầu em thấy nodoor luôn cụ à 😅👣👣
Hồi mới startup thì bảo kinh nghiệm bằng 0 được. Giờ họ cũng có 4 năm kinh nghiệm rồi, phát triển và bán ra thị trường 3 mẫu xe rồi. Đấy là kinh nghiệm chứ đâu nữa.
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,591
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Nhiều tháng liền Fadil nằm trong top 3 xe bán chạy, theo tổng hợp cả năm fadil còn nằm top 1. Với doanh số bán như thế, miếng bánh nhìn có vẻ ngon như thế tại sao họ lại bỏ. Lái mũi nhọn sang làm xe điện? Có cụ nào có cùng câu hỏi giống em không?

Theo nhận xét và kinh nghiệm hóng hớt của em có lẽ doanh số bán chạy thuộc hàng top của xe vin ko mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chiếc fadil bán chạy là do vin chạy nhiều chương trình để thu hút người dùng mà hầu hết các chính sách này toàn là chính sách cắt máu. Bài toán cạnh tranh bằng giá là con đường ngắn nhất để kết thúc vòng đời sản phẩm. Fadil bây giờ ko thể giảm thêm đc mà ko giảm thêm đc thì sức hấp dẫn của hãng này lại giảm đi. Hơn nữa xe vin bán ko có tính hệ thống, đa phần toàn bán ở trong nước.

Các hãng khác nó bán theo khu vực, theo châu lục có những mẫu xe bán khá chán ở thị trường này nhưng lại bán oách ở thị trường khác. Cán cân doanh thu về cho hãng vẫn đều, thị trường thấp vẫn nhập vài chiếc về bán để đa dạng sản phẩm, chỗ ngon thì mỗi năm đổi mẫu 1 tý khi nào hết hot thì xoay qua mẫu mã khác. Còn vin thế mạnh cạnh tranh của họ khá tốt trong nước và em cũng đánh giá khá cao các sản phẩm của họ đưa ra thị trường nhưng để chạy đua trên thị trường xe xăng thì vin đuối sức quá. Có lẽ đã nhận ra sự cạnh tranh khốc liệt ở mảng xe xăng nên họ đã quyết định xây dựng một chiến lược tốt hơn cho công cuộc đưa xe vin ra thị trường thế giới.

Miếng bánh xe điện khá nhỏ, theo một khảo sát của Mcar (một đơn vị thống kê mảng xe hơi Anh) xe điện chỉ chiếm có 5% thị phần toàn thế giới, trong khi đó xe xăng áp đảo với 53% thị phần (xe diezel là 33%, 9% là động cơ khác). Xu hướng tương lai của thế giới là xe điện nhưng cũng giống như bài toán đào thải túi nilon ra khỏi cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần tìm ra một loại sản phẩm ít nhất phải có giá thành tương đương và công dụng cũng phải tương đương với túi nilon thì mới thay thế đc. Xe điện bao giờ thì đáp ứng tương đương đc các nhu cầu của người dùng giống như xe xăng? Theo các cụ là bao lâu?
Vấn đề là có lãi không, chứ mua linh kiện về lắp, đưa ra giá ban đầu thì không ai mua, để bán được buộc phải giảm giá, khuyến mại,... thì số lượng bán ra coi bộ kha khá đấy, nhưng lỗ choẹt ra thì có theo mãi được không?
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Nếu tính ra làm xe điện lãi hơn thì sao? Xe khác nhau nhưng hệ thống dập, sơn lắp ráp v..v... cũng là dây chuyền đấy. Nếu ko sản xuất 35K xe xăng nữa thì sẽ có thêm 35K xe điện, vậy ko tốt hơn à? Tăng sản lượng xe điện có thể có thêm lợi thế khi mua linh kiện xe điện với số lượng lớn.

Các hãng khác vẫn làm xe xăng vì sản lượng xe xăng của nó hiện chiếm 90% lượng xe .. làm sao nó đột ngột giảm về 0 đươc. Còn theo lộ trình thì tất cả các hãng đều tuyên bố chấm dứt xe xang rồi đấy. Sơm thì 2025, muộn thì cũng 2035 thôi.
Cụ chém ẩu, hãng xe sản lượng số 1 thế giới Toyota vào tháng 11/2021 đã thông báo từ chối, không cam kết loại bỏ động cơ chạy nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040. Hãng mới rón rén dự định sản xuất 30% xe EV đến 2030. Hãng ô tô lớn thứ 2 Volkswagen cũng thế luôn. Gửi cụ cái link ,
 

duongvubkac

Xe tải
Biển số
OF-742600
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
386
Động cơ
64,395 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Website
shopee.vn

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Xe điện toàn lực thì a đứng top VN với top ĐNa là chắc chắn , thậm chí mà hên thì nằm trong top mấy đại gia châu Á xk được xe điện đi TG.
Kinh.
Em mơ 1 ngày đẹp giời có con xe điện Vinfast được bán sang cho dân Lào Cam :D
Dân hẳn hoi chứ không phải nhân viên Vin ở bên ấy nha :D
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ chém ẩu, hãng xe sản lượng số 1 thế giới Toyota vào tháng 11/2021 đã thông báo từ chối, không cam kết loại bỏ động cơ chạy nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040. Hãng mới rón rén dự định sản xuất 30% xe EV đến 2030. Hãng ô tô lớn thứ 2 Volkswagen cũng thế luôn. Gửi cụ cái link ,
Tại bọn Toi cùng Vôn va gần không có cái Tự tôn cùng Mãnh liệt nên mới rón rén, lom rom vậy thôi.
Đúng phường Lìu tìu, Tép riu sao sánh được Đại bàng :))
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,816
Động cơ
417,186 Mã lực
Cụ chém kinh quá, dựa vào đâu mà cụ chém là top ĐNA? Lại còn top mấy đại gia châu Á nữa?
ĐNA hiện nay chưa có hãng xe điện nào ra mắt được phiên bản thương mại. Chưa có hãng nào mở showroom tại Mẽo và Châu Âu. Chưa có hãng nào có nhà máy đạt chuẩn và đầu tư bài bản mảng xe điện, pin quy mô lớn như Vin.

Xét đến Châu Á trừ Tàu ra thì chỉ còn Huyndai, Kia, Nissan. Toy với Honda thì chưa mặn mà lắm với xe điện ít nhất đến 2025.

Giờ lượn Mẽo nói đến Vinfast ít nhất có cơ số người biết nó là thương hiệu gì và từ đâu đến.
 

duongvubkac

Xe tải
Biển số
OF-742600
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
386
Động cơ
64,395 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Website
shopee.vn
ĐNA hiện nay chưa có hãng xe điện nào ra mắt được phiên bản thương mại. Chưa có hãng nào mở showroom tại Mẽo và Châu Âu. Chưa có hãng nào có nhà máy đạt chuẩn và đầu tư bài bản mảng xe điện, pin quy mô lớn như Vin.

Xét đến Châu Á trừ Tàu ra thì chỉ còn Huyndai, Kia, Nissan. Toy với Honda thì chưa mặn mà lắm với xe điện ít nhất đến 2025.

Giờ lượn Mẽo nói đến Vinfast ít nhất có cơ số người biết nó là thương hiệu gì và từ đâu đến.
Marketing đi sau nền tảng. Marketing tốt nhưng sản phẩm không làm ra được lợi nhuận thì không có ý nghĩa gì. Bài học xe xăng, điện thoại Vin vẫn còn đó.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
32
Nhiều tháng liền Fadil nằm trong top 3 xe bán chạy, theo tổng hợp cả năm fadil còn nằm top 1. Với doanh số bán như thế, miếng bánh nhìn có vẻ ngon như thế tại sao họ lại bỏ. Lái mũi nhọn sang làm xe điện? Có cụ nào có cùng câu hỏi giống em không?

Theo nhận xét và kinh nghiệm hóng hớt của em có lẽ doanh số bán chạy thuộc hàng top của xe vin ko mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chiếc fadil bán chạy là do vin chạy nhiều chương trình để thu hút người dùng mà hầu hết các chính sách này toàn là chính sách cắt máu. Bài toán cạnh tranh bằng giá là con đường ngắn nhất để kết thúc vòng đời sản phẩm. Fadil bây giờ ko thể giảm thêm đc mà ko giảm thêm đc thì sức hấp dẫn của hãng này lại giảm đi. Hơn nữa xe vin bán ko có tính hệ thống, đa phần toàn bán ở trong nước.

Các hãng khác nó bán theo khu vực, theo châu lục có những mẫu xe bán khá chán ở thị trường này nhưng lại bán oách ở thị trường khác. Cán cân doanh thu về cho hãng vẫn đều, thị trường thấp vẫn nhập vài chiếc về bán để đa dạng sản phẩm, chỗ ngon thì mỗi năm đổi mẫu 1 tý khi nào hết hot thì xoay qua mẫu mã khác. Còn vin thế mạnh cạnh tranh của họ khá tốt trong nước và em cũng đánh giá khá cao các sản phẩm của họ đưa ra thị trường nhưng để chạy đua trên thị trường xe xăng thì vin đuối sức quá. Có lẽ đã nhận ra sự cạnh tranh khốc liệt ở mảng xe xăng nên họ đã quyết định xây dựng một chiến lược tốt hơn cho công cuộc đưa xe vin ra thị trường thế giới.

Miếng bánh xe điện khá nhỏ, theo một khảo sát của Mcar (một đơn vị thống kê mảng xe hơi Anh) xe điện chỉ chiếm có 5% thị phần toàn thế giới, trong khi đó xe xăng áp đảo với 53% thị phần (xe diezel là 33%, 9% là động cơ khác). Xu hướng tương lai của thế giới là xe điện nhưng cũng giống như bài toán đào thải túi nilon ra khỏi cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần tìm ra một loại sản phẩm ít nhất phải có giá thành tương đương và công dụng cũng phải tương đương với túi nilon thì mới thay thế đc. Xe điện bao giờ thì đáp ứng tương đương đc các nhu cầu của người dùng giống như xe xăng? Theo các cụ là bao lâu?
câu này dễ trả lời mà, thị trường đòi hỏi gì thì nhà sản xuất làm cái đó. Sản xuất xe là chuyện dài hơi, cần tầm nhìn xa một chút. Chứ chỉ nhìn cái trước mắt thì nhảy vực lúc nào ko biết. Bác chỉ cần nghĩ hộ : giả sử Vova chiếm 50% thị phần trong nước, vậy 1 năm sẽ bán được bao nhiêu xe? Cho nên xuất ngoại được sớm ngày nào hay ngày đó
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chém ẩu, hãng xe sản lượng số 1 thế giới Toyota vào tháng 11/2021 đã thông báo từ chối, không cam kết loại bỏ động cơ chạy nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040. Hãng mới rón rén dự định sản xuất 30% xe EV đến 2030. Hãng ô tô lớn thứ 2 Volkswagen cũng thế luôn. Gửi cụ cái link ,
Tôi ko biết bọn Toyota như nào. Nhưng bọn này nhiều khả năng sẽ fail sml trong thập kỷ tới. Còn Volswagen thì đã tuyên bố chấm dứt xe xăng năm 2035 đây.

 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
44
Tờ guardian này được coi là lá cải của khoai tây cụ ạ. Cho cháu xin nguồn uy tín hơn
Xin thưa cụ, nếu cụ nói The guardian là tờ báo chính thông uy tín nhất của UK và được đọc bởi trí thức có trình độ, mà cụ kêu lá cải thì cụ chắc cụ chuyên đọc thedailymails. Cháu không nói muốn và không thèm nói chuyện với người ở tầm này. Chào cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top