Có người đồn do cái này nên stop xe xăng cụ à đấy là người ta đồn thế, em chịuphá sản rồi)
Có người đồn do cái này nên stop xe xăng cụ à đấy là người ta đồn thế, em chịuphá sản rồi)
Pin thì Tàu nó đầu bảng từ lâu rồiNói về pin. Bên TQ có cty công bố sx dc loại pin sạc siêu nhanh, không sinh nhiệt
Tương tự điện thoại nhưng ko thể giống như điện thoại. Sản xuất điện thoại đơn giản hơn nên chỉ cần vài hãng là có thể sản xuất đáp ứng được nhu cầu của thế giới. Còn ô tô sản xuất phức tạp và mất thời gian hơn nhiều, nên ko thể chỉ 1 vài hãng ô tô là có thể sản xuất đủ nhu cầu thế giới. Do vậy, chắc chắn sẽ có nhiều hãng ô tô điện tồn tại hơn, và có khi chỉ cần chiếm 1 vài %thị phần toàn cầu là đủ sống rồiNgười ta mua Tesla vì nó là Apple của ngành ô tô. Biểu của công nghệ và xu hướng mới.
Rất nhiều hãng "cổ điển " buộc phải lao vào nhưng để thành công em nghĩ chỉ 1-2_hãng trụ được để thành thế lực "đối đầu". Điều kiện tối để tồn tại không chỉ là công nghệ mà còn phải làm chủ được những mảng sản xuất trọng yếu...
Nên em nghĩ mảng xe điện này sẽ diễn ra tương tự điện thoại. Đại đa số sẽ trở thành câu chuyện kinh doanh trong sách hay trong bảo tàng.
Nói về pin. Bên TQ có cty công bố sx dc loại pin sạc siêu nhanh, không sinh nhiệt... Nếu là thật thì ngành ô tô điện rất có triển vọng vượt qua xe xăng.
Điện thoại ko hề đơn giản cụ ạ. Chẳng qua nó nhỏ hơn và vòng đời ngắn hơn thôi.Tương tự điện thoại nhưng ko thể giống như điện thoại. Sản xuất điện thoại đơn giản hơn nên chỉ cần vài hãng là có thể sản xuất đáp ứng được nhu cầu của thế giới. Còn ô tô sản xuất phức tạp và mất thời gian hơn nhiều, nên ko thể chỉ 1 vài hãng ô tô là có thể sản xuất đủ nhu cầu thế giới. Do vậy, chắc chắn sẽ có nhiều hãng ô tô điện tồn tại hơn, và có khi chỉ cần chiếm 1 vài %thị phần toàn cầu là đủ sống rồi
Vâng, nhưng cty họ công bố sx dc loại pin vượt trội so vs các loại hiện hành cụ ạ. Không cần giàn tản nhiệt luôn, khả năng trữ điện vượt trội so cùng 1 thể tích.Pin thì Tàu nó đầu bảng từ lâu rồi
Nếu có lãi thì cứ làm chứ bỏ làm gì. Lấy lãi này để nuôi cái khác chứ? Huyndai, ford, VW vv.. vẫn làm cả xe điện và xăng.thứ nhất, cụ có thấy ai tự bóp *** mình không. bán cả xe điện, cả xe xăng khác gì gà 1 mẹ đá nhau. cái cần bây giờ là vinfast càng sớm càng tốt chiếm đc thị phần xe điện của vn, thì mới có lực để phát triển mạnh hơn. thứ 2, làm xe điện thì gần như cùng xuất phát với thế giới. làm xe xăng thì vừa đi ngược xu hướng, vừa không có nền tảng tức xuất phát chậm hơn tg.
Cụ chém kinh quá, dựa vào đâu mà cụ chém là top ĐNA? Lại còn top mấy đại gia châu Á nữa?Xe xăng a tốn khá tiền. Coi như vứt hết hoặc chuyển qua làm máy công cụ công nghiệp kể cũng đc. Giữ mảng này thì cháu nghĩ xe điện sẽ ko hết tâm lực được. Thêm nữa để đứng đầu trong nước sẽ rất lâu chưa kể đến lúc đứng đầu rồi lại chậm chuyển đổi qua xe điện và giành miếng bánh TG.
Xe điện toàn lực thì a đứng top VN với top ĐNa là chắc chắn , thậm chí mà hên thì nằm trong top mấy đại gia châu Á xk được xe điện đi TG.
Kể ra cũng là 1 tầm nhìn vĩ nhân.
Cá nhân cháu thì phải đợi nó kiểm nghiệm thực tế đôi ba năm cháu mới dám chuyển đổi. Cháu ngại nhất cái vụ rủi ro cháy nổ nhất là cái xứ ta nóng ẩm triều cường.
Thì cụ bảo honda có 1 còn toyota chưa có con nào mà. 1 thì cũng là có. Với lại hybrid nó vẫn tính vào nhóm xe điện đấy. Mà thực sự nó cũng có pin có động cơ chạy điện khác gì đâu, ngoài việc có thêm song song động cơ xăng và cơ chế nạp. Phức tạp hơn xe điện hoàn toàn.Toy có con điện đang bán mà cụ bảo nhiều? Còn hybrid thì ko nên đưa vào
Nếu tính ra làm xe điện lãi hơn thì sao? Xe khác nhau nhưng hệ thống dập, sơn lắp ráp v..v... cũng là dây chuyền đấy. Nếu ko sản xuất 35K xe xăng nữa thì sẽ có thêm 35K xe điện, vậy ko tốt hơn à? Tăng sản lượng xe điện có thể có thêm lợi thế khi mua linh kiện xe điện với số lượng lớn.Nếu có lãi thì cứ làm chứ bỏ làm gì. Lấy lãi này để nuôi cái khác chứ? Huyndai, ford, VW vv.. vẫn làm cả xe điện và xăng.
Cụ đọc lịch sử Samsung chưa? Cụ có biết công ty đó khởi đầu buôn gì ko?Lỗ lòi ra chứ còn sao nữa các cụ! Vin bản chất vẫn là một doanh nghiệp bđs, giờ nhẩy sang làm oto, rồi lại oto điện lấy gì để thành công???
Em đố các cụ tìm được doanh nghiệp công nghệ nào lớn trên thế giới từ trái ngành chuyển qua đấy?
Hình như là cửa hàng bán rau.Cụ đọc lịch sử Samsung chưa? Cụ có biết công ty đó khởi đầu buôn gì ko?
Xin lỗi cụ, em nói thiếu tính 2 30 năm đổ lại thôi ạ! Thế giới hiện tại nó khác cách đây gần 1 thế kỷ lắm cụ à (Samsung nó nhẩy qua mảng điện tử từ những năm 60 rồi)Cụ đọc lịch sử Samsung chưa? Cụ có biết công ty đó khởi đầu buôn gì ko?
Cụ nói mớ chăng ? 2025 chấm dứt xe xăng, hài...Nếu tính ra làm xe điện lãi hơn thì sao? Xe khác nhau nhưng hệ thống dập, sơn lắp ráp v..v... cũng là dây chuyền đấy. Nếu ko sản xuất 35K xe xăng nữa thì sẽ có thêm 35K xe điện, vậy ko tốt hơn à? Tăng sản lượng xe điện có thể có thêm lợi thế khi mua linh kiện xe điện với số lượng lớn.
Các hãng khác vẫn làm xe xăng vì sản lượng xe xăng của nó hiện chiếm 90% lượng xe .. . đột ngột giảm về 0 đươc. Còn theo lộ trình thì tất cả các hãng đều tuyên bố chấm dứt xe xang rồi đấy. Sơm thì 2025, muộn thì cũng 2035 thôi.
Quan điểm các bên ntn vậy cụ.Topic nhiều thông tin nhất về xe Vinfast (cả xăng và điện), nghe đồn hình như lại ở 1 diễn đàn ....sex. Vì nó tự do ngôn luận
Tiêu cực ạ.Quan điểm các bên ntn vậy cụ.