Tại sao hãng xe made in VietNam lại bỏ thị phần xe xăng trong khi xe họ vẫn nằm top bán chạy?

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Người ta mua Tesla vì nó là Apple của ngành ô tô. Biểu của công nghệ và xu hướng mới.
Rất nhiều hãng "cổ điển " buộc phải lao vào nhưng để thành công em nghĩ chỉ 1-2_hãng trụ được để thành thế lực "đối đầu". Điều kiện tối để tồn tại không chỉ là công nghệ mà còn phải làm chủ được những mảng sản xuất trọng yếu...
Nên em nghĩ mảng xe điện này sẽ diễn ra tương tự điện thoại. Đại đa số sẽ trở thành câu chuyện kinh doanh trong sách hay trong bảo tàng.

Nói về pin. Bên TQ có cty công bố sx dc loại pin sạc siêu nhanh, không sinh nhiệt... Nếu là thật thì ngành ô tô điện rất có triển vọng vượt qua xe xăng.
Tương tự điện thoại nhưng ko thể giống như điện thoại. Sản xuất điện thoại đơn giản hơn nên chỉ cần vài hãng là có thể sản xuất đáp ứng được nhu cầu của thế giới. Còn ô tô sản xuất phức tạp và mất thời gian hơn nhiều, nên ko thể chỉ 1 vài hãng ô tô là có thể sản xuất đủ nhu cầu thế giới. Do vậy, chắc chắn sẽ có nhiều hãng ô tô điện tồn tại hơn, và có khi chỉ cần chiếm 1 vài %thị phần toàn cầu là đủ sống rồi
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Tương tự điện thoại nhưng ko thể giống như điện thoại. Sản xuất điện thoại đơn giản hơn nên chỉ cần vài hãng là có thể sản xuất đáp ứng được nhu cầu của thế giới. Còn ô tô sản xuất phức tạp và mất thời gian hơn nhiều, nên ko thể chỉ 1 vài hãng ô tô là có thể sản xuất đủ nhu cầu thế giới. Do vậy, chắc chắn sẽ có nhiều hãng ô tô điện tồn tại hơn, và có khi chỉ cần chiếm 1 vài %thị phần toàn cầu là đủ sống rồi
Điện thoại ko hề đơn giản cụ ạ. Chẳng qua nó nhỏ hơn và vòng đời ngắn hơn thôi.
Đến giờ chỉ vài hãng cầm chịch thị trường, nhưng ngành công nghiệp phụ trợ xoay quanh vẫn rất phong phú và to lớn đấy cụ.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Pin thì Tàu nó đầu bảng từ lâu rồi :))
Vâng, nhưng cty họ công bố sx dc loại pin vượt trội so vs các loại hiện hành cụ ạ. Không cần giàn tản nhiệt luôn, khả năng trữ điện vượt trội so cùng 1 thể tích.
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,741
Động cơ
449,442 Mã lực
thứ nhất, cụ có thấy ai tự bóp *** mình không. bán cả xe điện, cả xe xăng khác gì gà 1 mẹ đá nhau. cái cần bây giờ là vinfast càng sớm càng tốt chiếm đc thị phần xe điện của vn, thì mới có lực để phát triển mạnh hơn. thứ 2, làm xe điện thì gần như cùng xuất phát với thế giới. làm xe xăng thì vừa đi ngược xu hướng, vừa không có nền tảng tức xuất phát chậm hơn tg.
Nếu có lãi thì cứ làm chứ bỏ làm gì. Lấy lãi này để nuôi cái khác chứ? Huyndai, ford, VW vv.. vẫn làm cả xe điện và xăng.
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Đơn giản là hãng xe gì đó đứng top 1 hay 2 thị phần tt Việt nam thì vẫn lỗ & không có lối thoát.
Xe điện rồi cũng chết yểu sớm thôi
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,741
Động cơ
449,442 Mã lực
Xe xăng a tốn khá tiền. Coi như vứt hết hoặc chuyển qua làm máy công cụ công nghiệp kể cũng đc. Giữ mảng này thì cháu nghĩ xe điện sẽ ko hết tâm lực được. Thêm nữa để đứng đầu trong nước sẽ rất lâu chưa kể đến lúc đứng đầu rồi lại chậm chuyển đổi qua xe điện và giành miếng bánh TG.

Xe điện toàn lực thì a đứng top VN với top ĐNa là chắc chắn , thậm chí mà hên thì nằm trong top mấy đại gia châu Á xk được xe điện đi TG.

Kể ra cũng là 1 tầm nhìn vĩ nhân.

Cá nhân cháu thì phải đợi nó kiểm nghiệm thực tế đôi ba năm cháu mới dám chuyển đổi. Cháu ngại nhất cái vụ rủi ro cháy nổ nhất là cái xứ ta nóng ẩm triều cường.
Cụ chém kinh quá, dựa vào đâu mà cụ chém là top ĐNA? Lại còn top mấy đại gia châu Á nữa?
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,699 Mã lực
Toy có con điện đang bán mà cụ bảo nhiều? Còn hybrid thì ko nên đưa vào
Thì cụ bảo honda có 1 còn toyota chưa có con nào mà. 1 thì cũng là có. Với lại hybrid nó vẫn tính vào nhóm xe điện đấy. Mà thực sự nó cũng có pin có động cơ chạy điện khác gì đâu, ngoài việc có thêm song song động cơ xăng và cơ chế nạp. Phức tạp hơn xe điện hoàn toàn.
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Nếu có lãi thì cứ làm chứ bỏ làm gì. Lấy lãi này để nuôi cái khác chứ? Huyndai, ford, VW vv.. vẫn làm cả xe điện và xăng.
Nếu tính ra làm xe điện lãi hơn thì sao? Xe khác nhau nhưng hệ thống dập, sơn lắp ráp v..v... cũng là dây chuyền đấy. Nếu ko sản xuất 35K xe xăng nữa thì sẽ có thêm 35K xe điện, vậy ko tốt hơn à? Tăng sản lượng xe điện có thể có thêm lợi thế khi mua linh kiện xe điện với số lượng lớn.

Các hãng khác vẫn làm xe xăng vì sản lượng xe xăng của nó hiện chiếm 90% lượng xe .. làm sao nó đột ngột giảm về 0 đươc. Còn theo lộ trình thì tất cả các hãng đều tuyên bố chấm dứt xe xang rồi đấy. Sơm thì 2025, muộn thì cũng 2035 thôi.
 

tieuvuong

Xe buýt
Biển số
OF-194922
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
955
Động cơ
329,224 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Lỗ lòi ra chứ còn sao nữa các cụ! Vin bản chất vẫn là một doanh nghiệp bđs, giờ nhẩy sang làm oto, rồi lại oto điện lấy gì để thành công???
Em đố các cụ tìm được doanh nghiệp công nghệ nào lớn trên thế giới từ trái ngành chuyển qua đấy?
Cá nhân em thực sự đánh giá cao ý chí, khát vọng của bác Vova, nhưng em không thấy có chút tin tưởng nào vào dự án đốt lắm tiền nhiều của này của bác! Trừ khi bác có mục đích nào đó khác, còn không cố đấm ăn xôi thì chả chóng thì chày dàn xe này nó cũng hoả hết cơ ngơi bao năm bác xây dựng thoai
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Lỗ lòi ra chứ còn sao nữa các cụ! Vin bản chất vẫn là một doanh nghiệp bđs, giờ nhẩy sang làm oto, rồi lại oto điện lấy gì để thành công???
Em đố các cụ tìm được doanh nghiệp công nghệ nào lớn trên thế giới từ trái ngành chuyển qua đấy?
Cụ đọc lịch sử Samsung chưa? Cụ có biết công ty đó khởi đầu buôn gì ko?
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,741
Động cơ
449,442 Mã lực
Em nói đơn giản nhất là công nghiệp phụ trợ? Ở Việt Nam mình các cụ có thấy cái xí nghiệp nào sản xuất đồ phụ trợ cho xe điện chưa ạ? Em chưa thấy có cái nào cả? Tesla năm vừa rồi bán đc đâu có 900k xe điện mà nó xây hàng loạt Gigafactory khủng nhất thế giới. Nó ký độc quyền với hàng loạt công ty. Như ký với cty pin Amprex nhà sx battery hàng đầu thêd giới. Vv...
Trong nền công nghiệp sx thì công nghệ phụ trợ hay chuỗi sx cực quan trọng. Anh mới làm đc mấy cái mô hình hào nhoáng để trưng bay tại CES thì chưa nói lên dc gì cả. Hồi ra mắt mấy con Lux cũng rất hoành tráng mời cả Beckham ra mắt, 3 năm sau thì khai tử.
 

tieuvuong

Xe buýt
Biển số
OF-194922
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
955
Động cơ
329,224 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Cụ đọc lịch sử Samsung chưa? Cụ có biết công ty đó khởi đầu buôn gì ko?
Xin lỗi cụ, em nói thiếu tính 2 30 năm đổ lại thôi ạ! Thế giới hiện tại nó khác cách đây gần 1 thế kỷ lắm cụ à (Samsung nó nhẩy qua mảng điện tử từ những năm 60 rồi)
Không phải ngẫu nhiên thế giới nó định giá thằng Tesla như một doanh nghiệp công nghệ đâu, cụ ngâm cứu cái xe và các công nghệ đi kèm cụ sẽ hiểu!
Vin tham gia mảng này giờ kinh nghiệm bằng 0, tiền thì bé bằng cái mắt mũi so với bọn tư bản, người đứng đầu chỉ thuần năng lực kinh doanh đất cát, rồi tỷ thứ công nghiệp phụ trợ bla bla… như các cụ trên nói thì thú thật em cũng muốn tin tưởng lắm nhưng cái đầu em thấy nodoor luôn cụ à 😅👣👣
 

duongvubkac

Xe tải
Biển số
OF-742600
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
385
Động cơ
64,395 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Website
shopee.vn
Nếu tính ra làm xe điện lãi hơn thì sao? Xe khác nhau nhưng hệ thống dập, sơn lắp ráp v..v... cũng là dây chuyền đấy. Nếu ko sản xuất 35K xe xăng nữa thì sẽ có thêm 35K xe điện, vậy ko tốt hơn à? Tăng sản lượng xe điện có thể có thêm lợi thế khi mua linh kiện xe điện với số lượng lớn.

Các hãng khác vẫn làm xe xăng vì sản lượng xe xăng của nó hiện chiếm 90% lượng xe .. . đột ngột giảm về 0 đươc. Còn theo lộ trình thì tất cả các hãng đều tuyên bố chấm dứt xe xang rồi đấy. Sơm thì 2025, muộn thì cũng 2035 thôi.
Cụ nói mớ chăng ? 2025 chấm dứt xe xăng, hài...
 

khoai tây chiên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-75429
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
609
Động cơ
428,969 Mã lực
Topic nhiều thông tin nhất về xe Vinfast (cả xăng và điện), nghe đồn hình như lại ở 1 diễn đàn ....sex. Vì nó tự do ngôn luận :D :D
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,053
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Xe điện ở VN, em tin VF sẽ sớm có chỗ đứng nhờ hệ sinh thái trạm sạc, bãi đỗ...
Nhưng ngoài thị trường VN, ra biển lớn thì hầu như chưa thấy lợi thế cạnh tranh nào cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top