Tại sao hãng xe made in VietNam lại bỏ thị phần xe xăng trong khi xe họ vẫn nằm top bán chạy?

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Khách hàng của Vinfast chắc sẽ có nhiều người có cảm giác như bị lừa, bởi nếu Hãng công bố kế hoạch chấm dứt sản xuất xe xăng từ đầu, chắc chắn lượng Lux hay Fadin bán ra sẽ nhỏ hơn rất nhiều
Rao thế thời Fadil cùng Lux bán cho Ma ah ???
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Tháng 6 năm ngoái BMW tuyên bố họ sẽ bỏ xe xăng tại châu Âu vào năm 2035. Khách hàng của họ chắc chắn sẽ không bị shock như việc đầu năm tuyên bố cuối năm thực hiện như VINFAST ạ.
2 trường hợp không giống nhau đâu cụ. EU là lộ trình của chính phủ, chia làm 2 giai đoạn là sau 2030 và sau 2035 nên các hãng xe phải theo. Vf thì là quyết định cá nhân của a V.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,108
Động cơ
220,259 Mã lực
Nhiều cụ chê các hãng xe lớn chậm chân hơn VinFast trong lĩnh vực xe điện nhưng thực tế là họ đã phát triển khá mạnh rồi, chẳng qua là các cụ ý không cập nhật được hết thông tin. Từ những năm 2007 em đã đọc được tin Chevrolet chế tạo xe điện Volt, s.
Thế cuối cùng ai sẽ là người mang xe điện đến cho dân Việt? :D
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
Hơi ngợ.
Làm điện thoại = cấp đất.- giải tán.
Làm siêu thị = cấp đất (không biết)- giải tán.
.........
Làm oto = cấp đất- lại giải tán.
Hỏi đất đó giờ đi đâu.¿¿¿
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Hơi ngợ.
Làm điện thoại = cấp đất.- giải tán.
Làm siêu thị = cấp đất (không biết)- giải tán.
.........
Làm oto = cấp đất- lại giải tán.
Hỏi đất đó giờ đi đâu.¿¿¿
Chắc chờ người Tàu vào thuê :D
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Theo hiểu biết của em thì bất biết là hãng nào, muốn có lãi thì mỗi mẫu phải có doanh số hàng trăm nghìn xe, như vậy thì nếu chỉ bán ở thị trường Việt Nam thì có ôm cả thị trường may ra mới có cơ, nghĩa là buộc phải bán ra nước ngoài, và nếu cái cơ bán ra nước ngoài không có, không khả quan thì càng bán trong nước càng lỗ, vậy thì dừng SX càng sớm càng đỡ mất tiền. Với xe điện thì hiện đang là xu hướng của cả thế giới và có thể nhà SX đã nhìn thấy cơ xuất khẩu khá sáng nên nhà SX dồn nguồn lực co cơ may này. Với các hãng khác đang sản xuất, lắp ráp trong nước thì họ không phải là nhà SX nên doanh số/mẫu của họ chỉ là con số nhỏ của hãng mẹ nên họ hoàn toàn có thể sống khỏe trên con số xx nghìn xe.
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
Chắc chờ người Tàu vào thuê :D
Hầu như các đại gia đất miền nàm toàn Tầu. Không thì cũng núp dau lưng. Nó lũng loạn tạo sóng. Dân mình chỉ nhẩy theo cái roi của Tầu thôi.
LtH là một điển hình.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Hầu như các đại gia đất miền nàm toàn Tầu. Không thì cũng núp dau lưng. Nó lũng loạn tạo sóng. Dân mình chỉ nhẩy theo cái roi của Tầu thôi.
LtH là một điển hình.
Tàu này là Tàu nhà nước cơ
Không vô cớ mà người Tàu lại săm soi cái đường sắt Hải phòng-Lào cai tới vậy !
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Có thể e ít va nên tầm nhìn hạn hẹp. Xe nhỏ như Leaf, Bolt, Clarity...hâù như phải xạc mổi ngày ah#:-s#:-s#:-s#:-sNgay cả như T3 hay Tx cũng phải chơi bản "đi xa" chứ hok cũng bất tiện lắm. Mà thế giá cũng tầm 66k/T3 >100k/Tx:((:((:((:(( roài.
Nhìn chung níu hok đc cp hổ trợ hoàn thuế/ phí ra biển, đc sticker chạy Hov...thì bỏ ra thêm 6k hay hơn để mua cái xe điện cũng:-/:-/:-/:-/ lắm. Bán 5 10% cho top khách hàng thì e nghĩ dễ, chứ hơn nữa thì phải đầu tư mạnh như a2 ah. Thấy 1 số bác lái qua xạc nhanh, :)):)):)):))- nhanh nhưng j cao điểm thì vỡn"chậm" như thường.


Garage nhà e


Chổ làm!!!!

Chợ e hay đi, đc 2 chổ đậu ngay gần cửa lun:D:D:D:D

Ngay góc đường của chợ lun/ lúc tan tầm:((:((:((:((
Như e thế mà nói xe điện e cũng thấy ngại gứm, chắc để từ từ đợi Biđen và ai tiên phong trước đả
>:)
>:)
>:)
>:)

Còn chủ đề thớt thì e nghĩ 1 phần thíu chíp, mấy hãng lớn như Toy WW... gom hết, a2 thì chú trọng EV thế nên như đthoai thôi hà=))
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Theo hiểu biết của em thì bất biết là hãng nào, muốn có lãi thì mỗi mẫu phải có doanh số hàng trăm nghìn xe, như vậy thì nếu chỉ bán ở thị trường Việt Nam thì có ôm cả thị trường may ra mới có cơ, nghĩa là buộc phải bán ra nước ngoài, và nếu cái cơ bán ra nước ngoài không có, không khả quan thì càng bán trong nước càng lỗ, vậy thì dừng SX càng sớm càng đỡ mất tiền. Với xe điện thì hiện đang là xu hướng của cả thế giới và có thể nhà SX đã nhìn thấy cơ xuất khẩu khá sáng nên nhà SX dồn nguồn lực co cơ may này. Với các hãng khác đang sản xuất, lắp ráp trong nước thì họ không phải là nhà SX nên doanh số/mẫu của họ chỉ là con số nhỏ của hãng mẹ nên họ hoàn toàn có thể sống khỏe trên con số xx nghìn xe.
Xe kỳ vọng của Vf là Lux, fadil chỉ là sp tạm thời cho thời điểm. Nay fadil lại lên đỉnh, hãng sx thì dùng lấy đâu ra phụ tùng để lắp. Lux thì doanh số không đạt kỳ vọng nên dừng luôn dù mới đi được 1/2 chu kỳ sp. Hãng Vf nay 51% của Sing, 49% của Hàn, start up tại Việt thì quan tâm làm gì.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,108
Động cơ
220,259 Mã lực
Theo hiểu biết của em thì bất biết là hãng nào, muốn có lãi thì mỗi mẫu phải có doanh số hàng trăm nghìn xe, như vậy thì nếu chỉ bán ở thị trường Việt Nam thì có ôm cả thị trường may ra mới có cơ,
hỏi hãng Trường Hải xem được bao nhiêu, có cả mấy mẫu xe tải xe buýt đấy. Làm chừng 50% thôi cũng được miễn là thương hiệu nội thì cũng giữ được ít nhất 50% giá thành trong nước. Mà trường hợp VN thuộc loại có 1 không 2 khi cả xe xăng nội địa lẫn xe điện nhập khẩu đều bị thuế cao hơn xe điện nội, mà xe điện nội thì chỉ có duy nhất 1 hãng.

(ối, tại sao từ *tha co* lại bị kiểm duyệt)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
hỏi hãng Trường Hải xem được bao nhiêu, có cả mấy mẫu xe tải xe buýt đấy. Làm chừng 50% thôi cũng được miễn là thương hiệu nội thì cũng giữ được ít nhất 50% giá thành trong nước. Mà trường hợp VN thuộc loại có 1 không 2 khi cả xe xăng nội địa lẫn xe điện nhập khẩu đều bị thuế cao hơn xe điện nội, mà xe điện nội thì chỉ có duy nhất 1 hãng.
Trường Hải chỉ lắp ráp xe của các hãng khác chứ họ đâu có làm như hãng kia mà hỏi.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Chưa thấy bao giờ có cái xe ngon như xe Fadil ra biển có hơn 300, 2 con xe Lux thì quá chắc chắn trong tầm tiền. Nhưng xe điện là trend mới các hãng xe xăng đã cố trì hoãn lâu rồi giờ cũng lần lượt phải công bố xe điện. Bây giờ đầu tư sâu vào xe xăng và có nhẽ là sai lầm. Thật ra em tiếp xúc với bọn tây từ những năm 2009 2010 nó đã nói về xe điện rồi.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,542 Mã lực
Bác cứ yên tâm là chắc Toy chưa có ý định đưa xe điện vào thị trường VN. Họ sẽ nhường cho xe cuốc rân chạy trước.
Còn việc độc quyền trạm xạc như nhiều người mong thì cái tụi này khi đã tham gia thị trường có thừa cách để nhường cho nhóm trạm xạch ấy vẫn cứ độc nhất vô nhị!
Văn cụ lủng củng khó hiểu nhỉ?
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,542 Mã lực
Theo hiểu biết của em thì bất biết là hãng nào, muốn có lãi thì mỗi mẫu phải có doanh số hàng trăm nghìn xe, như vậy thì nếu chỉ bán ở thị trường Việt Nam thì có ôm cả thị trường may ra mới có cơ, nghĩa là buộc phải bán ra nước ngoài, và nếu cái cơ bán ra nước ngoài không có, không khả quan thì càng bán trong nước càng lỗ, vậy thì dừng SX càng sớm càng đỡ mất tiền. Với xe điện thì hiện đang là xu hướng của cả thế giới và có thể nhà SX đã nhìn thấy cơ xuất khẩu khá sáng nên nhà SX dồn nguồn lực co cơ may này. Với các hãng khác đang sản xuất, lắp ráp trong nước thì họ không phải là nhà SX nên doanh số/mẫu của họ chỉ là con số nhỏ của hãng mẹ nên họ hoàn toàn có thể sống khỏe trên con số xx nghìn xe.
Điều đơn giản nhất mà nhiều người ko chịu hiểu là nếu chỉ làm cho thị trường VN thì cần gì đầu tư nhà máy cả tỉ đô. Lắp ráp, bán nhượng quyền thương hiệu là được rồi
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,675
Động cơ
442,597 Mã lực
Hình như điện thoại cũng bỏ rồi
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Thế thành thế độc quyền ạ, em nghĩ như thế là đi ngược lại quá trình đi lên mất rồi :D
Xe phải đi bán cả thế giới chứ bán nhõn VN thì đc mấy.
Em chỉ đặt câu hỏi với cụ rằng cái dây chuyền sản xuất xe xăng vài trăm triệu đô mới xây dựng được chưa đầy 3 năm thì giờ thanh lý sao?
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Nói chung là thế đã đầy đủ, anh Vinfast không làm được thì không còn gì để nói. Tuy nhiên anh này có những bước đi rất khó hiểu, ví dụ làm nhà máy pin ở Mỹ để làm gì? Rồi anh dính vào thằng BMW làm chi cho đội giá xe, đến nỗi fan của anh cũng đành phải đi mua xe Hàn.
Em chả phải doanh nhân gì nhưng thấy thế là quá chuẩn.
1. Đặt nhà máy pin ở Mỹ vì Mỹ đang thực hiện chính sách ưu đãi lớn cho các doanh nghiệp mở nhà máy ở Mỹ. Cái pin chiếm 40% giá thành xe điện. Giờ xuất cái xác xe rồi lắp pin Mỹ vào thế là tỉ lệ nội địa hoá cao ngất ngưởng, ít có khả năng bị làm khó khi hội quan Mỹ khó ở.
2. BMW và Mer nó vốn dĩ là thương hiệu mà ai cũng đánh giá cao nhưng mà cao giá và chi phí sử dụng, bảo dưỡng cao nên ít người mua. Nay có ô tô cũng 7/10 so với BMW giá rẻ hơn nhiều, phụ tùng rẻ nên mới có chuyện 1 cty vừa chân ướt chân ráo sản xuất ô tô mà có nhõn 3 con thì con nào cũng đứng top phân khúc.
Thị trường ô tô VN thì rẻ ko phải yếu tố quyết định, bởi vậy mà ô tô Trung Quốc đẹp, option ngập tràn nhưng giá cực rẻ lại chưa hề dễ dàng thâm nhập.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,687
Động cơ
251,687 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em chỉ đặt câu hỏi với cụ rằng cái dây chuyền sản xuất xe xăng vài trăm triệu đô mới xây dựng được chưa đầy 3 năm thì giờ thanh lý sao?
Bán ve chai. Em đùa đấy. Chuyển đổi nó sang sản xuất xe điện thôi. Nó là Rô bốt nên chỉ cần nhập lệnh vào là nó làm thôi. Cái bỏ đi là khuân mẫu của vỏ động cơ xăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top