Tại sao hãng xe made in VietNam lại bỏ thị phần xe xăng trong khi xe họ vẫn nằm top bán chạy?

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,048
Động cơ
135,405 Mã lực
Nếu như làm xe ôtô thương hiệu riêng, anh hải là có khả năng nhất, nhưng mà anh ấy đang có quá nhiều thứ để mất nên không dám liều
Chưa chắc Trường Hải đã được làm ô tô thương hiệu riêng đâu cụ. Vì điều khoản ràng buộc với các hãng như Mazda, Kia... Nói cách khác, nếu TH định làm thương hiệu riêng thì các hãng kia có khi "say good bye" từ trước.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,426
Động cơ
299,353 Mã lực
Tuổi
39
à, về tiền thì mình không bằng mấy thằng cụ nói, nhưng như thế không có nghĩa mình không làm được ( chiếm đc 1 thị phần nào đó, không cần lớn nhất, nhỏ nhất cũng được, miễn là sinh ra lãi, sinh ra dòng tiền) cụ à. Hơn nữa về vốn, mình có thể huy động được từ nhiều nguồn, không cần phải là tiền mặt nhiều như mấy thằng ấy. Cụ không thấy Tesla ban đầu nó cũng đâu bằng mấy thằng to đấy đâu, nhưng nó phát triển được như bây giờ, hầu như từ vốn huy động từ TTCK. Bây giờ em thấy nếu Vinfast tranh thủ được các hãng khác chưa chú ý đến TT Việt Nam, thì cố gắng chiếm lấy trong 1-2-3 năm tới thì chắc sẽ tồn tại phát triển được.
Thị trường chứng khoán nó chỉ bơm thổi 2 loại doanh nghiệp xe điện. Một là có lợi thế về công nghệ, bằng sáng chế ví dụ như Tesla. Hai là có lợi thế thị trường lớn, năng lực sản xuất nhiều và rẻ như doanh nghiệp Trung Quốc.
Các hãng khởi nghiệp xe điện mà không thuộc 2 tiêu chí trên hầu như không huy động được vốn từ thị trường chứng khoán. Bọn nó có bơm thổi nhưng không ngu, phải có lý do gì bọn nó mới bơm.
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Nhưng như vậy Vin sẽ mất lợi thế cạnh tranh duy nhất là hạ tầng.
Cạnh tranh quan trọng nhất là lúc ban đầu, khi mình chạy nhanh hơn thì sẽ chiếm được 1 lượng thị phần đủ lớn. Vin nó dự định chiếm 1 thị phần bao nhiêu đó, chứ ko phải chiếm toàn bộ thị trường. Xe điện quan trọng là ứng dụng phần mềm, như điện thoại vậy. Một khi người dùng đã sử dụng thì sẽ có xu hướng dùng tiếp, vì khách hàng đã quen với các ứng dụng đó.
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Nhưng như vậy Vin sẽ mất lợi thế cạnh tranh duy nhất là hạ tầng.
Mà ai nói cụ cạnh tranh duy nhất là hạ tầng. VIn còn có lợi thế về dịch vụ, chất lượng và giá. Theo tất cả các cụ đã mua xe xăng của VIn thì rõ ràng là tối ưu về giá dịch vụ và chất lượng còn gì.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,876
Động cơ
318,730 Mã lực
Nguồn dầu mỏ sắp cạn kiệt, động cơ đốt trong đang thoái trào.
Bỏ cái đang thoái trào để tập trung vào cái đang phát triển là điều dễ hiểu mà.
Đến thời điểm này mà vẫn tập trung vào phát triển xe xăng trong khi các hãng khác đang bỏ dần thì mới là điều khó hiểu.
Thế mà bọn mẽo văn minh tiến bộ công nghệ đầy mình lại đang xây ở VN cả chục cái nhà máy điện chạy khí LPG nhiều chục tỷ $ kia kìa. Nguồn dầu mỏ sắp cạn kiệt mà sao chúng nó ngu thế không bỏ cái cn thoái trào để đón đầu cái xu thế xanh sạch nhỉ. Hay cp ngu để nó chuyển rác thải giá cao sang ép phải nhận.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,426
Động cơ
299,353 Mã lực
Tuổi
39
Mà ai nói cụ cạnh tranh duy nhất là hạ tầng. VIn còn có lợi thế về dịch vụ, chất lượng và giá. Theo tất cả các cụ đã mua xe xăng của VIn thì rõ ràng là tối ưu về giá dịch vụ và chất lượng còn gì.
Sử dụng lợi thế về giá ý cụ là bán lỗ như xe xăng? Hay ý cụ là Vin tự sản xuất được linh kiện gì đó cho xe điện rẻ hơn các hãng khác?
 

greenbk

Xe buýt
Biển số
OF-48153
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
531
Động cơ
464,683 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Thị trường chứng khoán nó chỉ bơm thổi 2 loại doanh nghiệp xe điện. Một là có lợi thế về công nghệ, bằng sáng chế ví dụ như Tesla. Hai là có lợi thế thị trường lớn, năng lực sản xuất nhiều và rẻ như doanh nghiệp Trung Quốc.
Các hãng khởi nghiệp xe điện mà không thuộc 2 tiêu chí trên hầu như không huy động được vốn từ thị trường chứng khoán. Bọn nó có bơm thổi nhưng không ngu, phải có lý do gì bọn nó mới bơm.
Cụ nói đúng, tức là phải có tiềm năng. không huy động được thêm vốn từ TTCK thì rất khó bứt phá. K biết ông ấy tính thế nào, nhưng nếu Vinfast muốn làm ô tô, thì việc dừng xe xăng, chuyển hoàn toàn xe điện là hợp lý. Hy vọng Vinfast thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,048
Động cơ
135,405 Mã lực
Cạnh tranh quan trọng nhất là lúc ban đầu, khi mình chạy nhanh hơn thì sẽ chiếm được 1 lượng thị phần đủ lớn. Vin nó dự định chiếm 1 thị phần bao nhiêu đó, chứ ko phải chiếm toàn bộ thị trường. Xe điện quan trọng là ứng dụng phần mềm, như điện thoại vậy. Một khi người dùng đã sử dụng thì sẽ có xu hướng dùng tiếp, vì khách hàng đã quen với các ứng dụng đó.
Xe điện lợi thế về công nghệ (mà cụ thể là công nghệ pin) hoặc thị trường (mà cụ thể là trạm sạc phổ biến, chi phí đủ rẻ... đủ nhiều để bứt lên và người ta thấy tiện lợi và rẻ hơn mà dùng thôi). Cái ứng dụng phần mềm của cụ không thể là lợi thế để người ta không rời bỏ đâu.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,152
Động cơ
248,689 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế mà bọn mẽo văn minh tiến bộ công nghệ đầy mình lại đang xây ở VN cả chục cái nhà máy điện chạy khí LPG nhiều chục tỷ $ kia kìa. Nguồn dầu mỏ sắp cạn kiệt mà sao chúng nó ngu thế không bỏ cái cn thoái trào để đón đầu cái xu thế xanh sạch nhỉ. Hay cp ngu để nó chuyển rác thải giá cao sang ép phải nhận.
Mỏ dầu và mỏ khí khác nhau cụ ơi.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Chưa chắc Trường Hải đã được làm ô tô thương hiệu riêng đâu cụ. Vì điều khoản ràng buộc với các hãng như Mazda, Kia... Nói cách khác, nếu TH định làm thương hiệu riêng thì các hãng kia có khi "say good bye" từ trước.
Đó chính là cái "quá nhiều thứ để mất" đó a
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,048
Động cơ
135,405 Mã lực
Thị trường chứng khoán nó chỉ bơm thổi 2 loại doanh nghiệp xe điện. Một là có lợi thế về công nghệ, bằng sáng chế ví dụ như Tesla. Hai là có lợi thế thị trường lớn, năng lực sản xuất nhiều và rẻ như doanh nghiệp Trung Quốc.
Các hãng khởi nghiệp xe điện mà không thuộc 2 tiêu chí trên hầu như không huy động được vốn từ thị trường chứng khoán. Bọn nó có bơm thổi nhưng không ngu, phải có lý do gì bọn nó mới bơm.
Chuẩn rồi. Hoặc là có công nghệ hoặc là có thị trường và tốt nhất là phải có cả hai để vượt qua một điểm "break" nào đó. Không thì sẽ chết thôi. Bơm hay thổi thì cũng gặp thằng đè xuống "short". Quan trọng là có đủ các yếu tố chính để vượt lên.
 

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
439
Động cơ
63,856 Mã lực
Tuổi
40
E thì nghĩ ông Vượng là ng bán hàng có tài. Nếu có thành công thì e cho là dựa trên tài này của ông ấy. Đọc thị trường thật sự tốt. (Kể cả việc fail, stop mảng nọ kia cũng là đọc đc thị trường fail, ko chấp nhận, cắt đứt ngay còn hơn cố kéo cưa) Quyết đoán để chọn ngách phục vụ khách hàng.

May ra thì chút tài về quản trị nhân sự.
Còn lại thì ko có gì tạo ra sự khác biệt để có thể vươn lên
E cũng nghĩ ông ý có tài, nhưng để sx được xe điện có lợi thế cạnh tranh thì phải có lợi thế về công nghệ or thị trường, quan văn giỏi thi phải có quan võ thực thi, trong khi nguồn nhân lực kỹ thuật của Vin là loại tạp nhẩu, lẩu thập cẩm :-bd :-bd
 

greenbk

Xe buýt
Biển số
OF-48153
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
531
Động cơ
464,683 Mã lực
Nơi ở
hà nội
E cũng nghĩ ông ý có tài, nhưng để sx được xe điện có lợi thế cạnh tranh thì phải có lợi thế về công nghệ or thị trường, quan văn giỏi thi phải có quan võ thực thi, trong khi nguồn nhân lực kỹ thuật của Vin là loại tạp nhẩu, lẩu thập cẩm :-bd :-bd
nói tạp nhẩu, lẩu thập cẩm thì cụ nói nặng lời quá. Cũng là các anh em giỏi so với ở VN, nhưng chưa nhiều nhân sự tầm thế giới. Thực ra vấn đề nhân sự giỏi có thể giải quyết được nếu có nhiều tiền. em thấy CTO của Vinfast profile cũng khủng phết đấy ạ.
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
E cũng nghĩ ông ý có tài, nhưng để sx được xe điện có lợi thế cạnh tranh thì phải có lợi thế về công nghệ or thị trường, quan văn giỏi thi phải có quan võ thực thi, trong khi nguồn nhân lực kỹ thuật của Vin là loại tạp nhẩu, lẩu thập cẩm :-bd :-bd
Thế à? Vậy chắc cụ phải siêu lắm. Vì mình biết mấy người làm cho Vin đều ở tầm cao cả, mà theo cụ chỉ là loại tạp nhẩu thì chắc cụ phải siêu lắm.
 

arsenal7

Xe tăng
Biển số
OF-167609
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
1,079
Động cơ
356,459 Mã lực
Dm hỏi a vượng ấy hỏi éo j mấy ô trên răng dưới zái thánh phán trên này
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,876
Động cơ
318,730 Mã lực
Mỏ dầu và mỏ khí khác nhau cụ ơi.
Thế cụ nghĩ dầu cạn thì khí không cạn à, chắc nó tự đẻ ra nhanh hơn dầu chăng ? Mỏ khí hiếm hơn mỏ dầu và khai thác nhanh cạn hơn. Chưa kể mỏ dầu nào cũng có khí, chứ mỏ khí chưa chắc đã có và khai thác được dầu.😆
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thế mà bọn mẽo văn minh tiến bộ công nghệ đầy mình lại đang xây ở VN cả chục cái nhà máy điện chạy khí LPG nhiều chục tỷ $ kia kìa. Nguồn dầu mỏ sắp cạn kiệt mà sao chúng nó ngu thế không bỏ cái cn thoái trào để đón đầu cái xu thế xanh sạch nhỉ. Hay cp ngu để nó chuyển rác thải giá cao sang ép phải nhận.
Không rõ ai ngu, nhưng chắc chắn người khôn họ sẽ không chỉ nhìn vào cái trước mắt.
Nguồn dầu mỏ sắp cạn kiệt, nguồn khí đốt còn dùng được lâu hơn một chút, nhưng rồi cũng sẽ cạn kiệt.
Không vì nguồn khí đốt sắp cạn kiệt mà dân Châu Âu không sưởi ấm trong mùa đông này, nhưng họ cũng biết nghĩ tới nguồn năng lượng thay thế, khi mà nguồn khí đốt không còn nữa.
Không vì nguồn khí đốt sắp cạn kiệt mà VN không khai thác hoặc cứ xả khí đốt lên trời, không sử dụng để phát điện, nhưng cũng phải nghĩ đến lúc hết khí đốt thì phát điện bằng gì. Còn Mỹ, bác cho rằng họ ngu khi bán công nghệ cho người muốn mua để thu được lợi nhuận khủng chăng?
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
446,758 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ google xem các hãng như Toyota, Honda, Tàu Khựa nó làm xe điện bao nhiêu năm, ra bao nhiêu mẫu, sản xuất bao nhiêu đời động cơ rồi mà cụ bảo là cùng vạch xuất phát?
Sao e lại ko biết ạ, e nói là gần như cùng vạch xuất phát mà. Toyota mạnh về hybrid và hydro hoá lỏng thôi, vài năm gần đây mới bước chân vào xe thuần điện. Tháng trước Toy mới gthieu 1 loạt mẫu xe mới thuần điện tại Nhật. Nói về các hãng Nhật thì sx xe thuần điện là Nissan ạ, bán ở Mỹ lâu rồi. Xe TQ cũng mới phát triển gần đây và bị mang tiếng là ko tốt.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,389
Động cơ
407,182 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sử dụng lợi thế về giá ý cụ là bán lỗ như xe xăng? Hay ý cụ là Vin tự sản xuất được linh kiện gì đó cho xe điện rẻ hơn các hãng khác?
Với xe điện thì khoản lỗ bán xe xăng sẽ đc bù đắp bằng giảm thuế ttđb.
Nếu ko có ưu đãi giá thì o vn sẽ ko ai mua xe điện cả, vì vấn đề xạc pin.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,426
Động cơ
299,353 Mã lực
Tuổi
39
Với xe điện thì khoản lỗ bán xe xăng sẽ đc bù đắp bằng giảm thuế ttđb.
Nếu ko có ưu đãi giá thì o vn sẽ ko ai mua xe điện cả, vì vấn đề xạc pin.
Giảm thuế ttdb không phải lợi thế về giá vì mức thuế này áp dụng chung cho tất cả các hãng xe điện, không phải riêng Vin.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top