Tại sao hãng xe made in VietNam lại bỏ thị phần xe xăng trong khi xe họ vẫn nằm top bán chạy?

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Em chỉ thấy Vượng tài ở mảng BĐS khi có lợi thế của quan hệ chống lưng chứ các mảng phải cạnh tranh sòng phẳng Vượng đều sấp mặt lờ.

Khú khú ;))
Chống lưng hay kiếm đc đất rẻ đấy là input.

Input tốt thì lợi nhuận cao.
Còn output, nếu cụ ko có tài cụ ko bán đc giá và bán đc theo cách của ông ấy đâu.

Trừ khi ông ấy input rẻ, rồi bán output phá giá thì bảo ông này chẳng qua đầu vào tốt nên phá giá đưocj. Tôi input như ông tôi cũng chả ngại.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,833
Động cơ
319,936 Mã lực
Không rõ ai ngu, nhưng chắc chắn người khôn họ sẽ không chỉ nhìn vào cái trước mắt.
Nguồn dầu mỏ sắp cạn kiệt, nguồn khí đốt còn dùng được lâu hơn một chút, nhưng rồi cũng sẽ cạn kiệt.
Không vì nguồn khí đốt sắp cạn kiệt mà dân Châu Âu không sưởi ấm trong mùa đông này, nhưng họ cũng biết nghĩ tới nguồn năng lượng thay thế, khi mà nguồn khí đốt không còn nữa.
Không vì nguồn khí đốt sắp cạn kiệt mà VN không khai thác hoặc cứ xả khí đốt lên trời, không sử dụng để phát điện, nhưng cũng phải nghĩ đến lúc hết khí đốt thì phát điện bằng gì. Còn Mỹ, bác cho rằng họ ngu khi bán công nghệ cho người muốn mua để thu được lợi nhuận khủng chăng?
Thế mà cụ trên kia bẩu là phải bỏ cái sắp cạn kiệt, cái thoái trào để tập trung cái mới mới là đúng đắn đấy. Cụ nên khai sáng cho cụ ấy chứ không phải em nhá.
 

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
439
Động cơ
63,856 Mã lực
Tuổi
40
Thế à? Vậy chắc cụ phải siêu lắm. Vì mình biết mấy người làm cho Vin đều ở tầm cao cả, mà theo cụ chỉ là loại tạp nhẩu thì chắc cụ phải siêu lắm.
E xin lỗi là e ko siêu, nhưng e hiểu tầm của người Việt mình về công nghệ, giỏi 1 teo thì lại nhẩy làm quản lý, đi chém gió --> khó mà đấu với thê giới, e thật :)) :))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,833
Động cơ
319,936 Mã lực
Cụ có biết mấy chục năm nay các hãng bỏ ra bao nhiêu tỷ đô để nghiên cứu mấy việc:
- Thu nhỏ accu-pin
- Giảm thời gian nạp
Mà đến giờ kết quả đạt được vẫn chưa như mong đợi. Phải nói là rất khó!
Khó là do nó tới hạn cn rồi. Cần phải có phát minh đột phá, khác hẳn nguyên lý của pin, ác quy bây giờ thì mới hy vọng. Kiểu muốn lên vũ trụ mà cải tiến động cơ cánh quạt thì có đến mùa quýt. Phải là động cơ phản lực tên lửa. Rồi mới cải tiến ghép lại nhiều tầng...
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,771
Động cơ
137,773 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Xe xăng là di sản thời VF đậm chất/mãnh liệt tinh thần Việt... Còn VF giờ là công ty Singapore nên tư duy tầm sư tử biển/toàn cầu... và mục tiêu là sớm IPO quốc tế (nên phải chấp nhận khép lại quá khứ hướng tới tương lai=theo xu thế xe điện..) chăng??(!) :-?
 

Thèm lấy vợ

Xe buýt
Biển số
OF-801590
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
761
Động cơ
579 Mã lực
Tuổi
33
Đúng rồi, có lẽ vướng là giá củ sạc cao và cái thứ 2 là nếu sạc quá nhanh thì sẽ vượt điện áp tiêu dùng bình thường của gia đình, cần điện 3 pha gì đấy.
Nhà em ở quê đang dùng điện 3 pha để xay thóc có nên đi tắt đón đầu chuyển sang dịch vụ cho xe của VF sạc không cụ?
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Em vẫn nói Vượng tài ở mảng BĐS mà.

Các mảng phải chơi sòng phẳng đều thua thì em chưa thấy tài ở đâu cả =))
Cụ cầm xấp tiền đi tìm cửa làm ăn. Cụ chắc làm kiểu thả thính thôi. Cá đâu ăn mới làm tiếp.
Thả lúc nhiều chỗ.
Chả phải sống chết chỗ nào.
Nên e nghĩ fail là bình thường, fail thì bỏ đi.

Xe điện và pin thì ko phải thả thính. Đã tuyên bố quyết tâm là dồn lực rồi. Thua bài này nghĩ bài khác. Sống chết với nó. Đánh giá thì đánh giá qua cái này.
 

Ngôi Sao

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-341071
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,282
Động cơ
291,645 Mã lực
Nơi ở
10 Hàng Chuối, Hà Nội
Website
wifichuyendung.com.vn
E nghĩ xe điện nó là xu thế hiện nay rồi, ko phải tương lai nữa.
Mà ko nghĩ là a V close xe xăng sớm đến vậy
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,006
Động cơ
398,478 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giảm thuế ttdb không phải lợi thế về giá vì mức thuế này áp dụng chung cho tất cả các hãng xe điện, không phải riêng Vin.
Tôi viết hơi tắt.

Với xe điện sx trong nc thì vf đang có lợi cả thuế nk và thuế ttđb. Hiện tại asean chưa sx xe điện nên vf đang có ưu thế về thuế nk với xe điện từ tq và âu mỹ.

Còn thuế ttđb là để tạo ưu thế với xe xăng. Nghĩa là với mức thuế ttđb mới, vf đã đc che chắn tốt trước cả xe xăng và xe điện nk.

Cái tôi nghĩ vf nên làm đầu tiên là trích 1 chút tiền giảm thuế để tăng dung luong cho cục pin xe e34 chứ tầm xa 200 cây hơn là kém quá.
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,225
Động cơ
49,835 Mã lực
Tuổi
25
=))
Cụ chả phải đoán mò làm gì. Cứ vào xem báo cáo tài chính của vingroup công bố thì thấy rõ. Năm nào mảng sản xuất cũng lỗ dăm bảy ngàn tỏi. Vượng tuy là thằng buôn nhưng đoạn mếu máo kêu lỗ 300 củ/ con xe chắc là nói thật. Mấy cái xe xăng khuyến mại tụt quần dưới giá thành thì mới đẩy được doanh số lên. Khác gì đói quá tự cung quả xúc xích đem rán lên ăn tạm để sống sót.
Riêng tiền để đổ vào quả xe cộ này miệng ăn núi lở. Mỗi vinhome có lãi nhưng nó là một thực thể khác, không phải cứ đơn giản đập tiền từ bên nọ sang bên kia giống mấy ông doanh nghiệp tư nhân bé tí. Tiền cá nhân thì vượng tuy nhièu nhưng chả là gì trong ngành, đổ vào nuôi nghiện sức mấy chịu nổi. Giờ đang cong đít làm hình ảnh để mong vợt được thằng đầu tư nào đó đổ tiền vào gánh. Nếu không suôn xẻ thì 2-3 năm nữa chắc say goodbye các cụ, chuyển sang mở cái khác. Tất nhiẻn hạ tầng chỗ đình vũ bán chắc dễ, e là mấy anh tàu khựa thì e đặt hàng trước chỗ đấy=)) ngay và luôn

Nhiều tháng liền Fadil nằm trong top 3 xe bán chạy, theo tổng hợp cả năm fadil còn nằm top 1. Với doanh số bán như thế, miếng bánh nhìn có vẻ ngon như thế tại sao họ lại bỏ. Lái mũi nhọn sang làm xe điện? Có cụ nào có cùng câu hỏi giống em không?

Theo nhận xét và kinh nghiệm hóng hớt của em có lẽ doanh số bán chạy thuộc hàng top của xe vin ko mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chiếc fadil bán chạy là do vin chạy nhiều chương trình để thu hút người dùng mà hầu hết các chính sách này toàn là chính sách cắt máu. Bài toán cạnh tranh bằng giá là con đường ngắn nhất để kết thúc vòng đời sản phẩm. Fadil bây giờ ko thể giảm thêm đc mà ko giảm thêm đc thì sức hấp dẫn của hãng này lại giảm đi. Hơn nữa xe vin bán ko có tính hệ thống, đa phần toàn bán ở trong nước.

Các hãng khác nó bán theo khu vực, theo châu lục có những mẫu xe bán khá chán ở thị trường này nhưng lại bán oách ở thị trường khác. Cán cân doanh thu về cho hãng vẫn đều, thị trường thấp vẫn nhập vài chiếc về bán để đa dạng sản phẩm, chỗ ngon thì mỗi năm đổi mẫu 1 tý khi nào hết hot thì xoay qua mẫu mã khác. Còn vin thế mạnh cạnh tranh của họ khá tốt trong nước và em cũng đánh giá khá cao các sản phẩm của họ đưa ra thị trường nhưng để chạy đua trên thị trường xe xăng thì vin đuối sức quá. Có lẽ đã nhận ra sự cạnh tranh khốc liệt ở mảng xe xăng nên họ đã quyết định xây dựng một chiến lược tốt hơn cho công cuộc đưa xe vin ra thị trường thế giới.

Miếng bánh xe điện khá nhỏ, theo một khảo sát của Mcar (một đơn vị thống kê mảng xe hơi Anh) xe điện chỉ chiếm có 5% thị phần toàn thế giới, trong khi đó xe xăng áp đảo với 53% thị phần (xe diezel là 33%, 9% là động cơ khác). Xu hướng tương lai của thế giới là xe điện nhưng cũng giống như bài toán đào thải túi nilon ra khỏi cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần tìm ra một loại sản phẩm ít nhất phải có giá thành tương đương và công dụng cũng phải tương đương với túi nilon thì mới thay thế đc. Xe điện bao giờ thì đáp ứng tương đương đc các nhu cầu của người dùng giống như xe xăng? Theo các cụ là bao lâu?
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Với xe điện thì khoản lỗ bán xe xăng sẽ đc bù đắp bằng giảm thuế ttđb.
Nếu ko có ưu đãi giá thì o vn sẽ ko ai mua xe điện cả, vì vấn đề xạc pin.
Các nước cũng cấp ưu đãi khủng khiếp cho xe chạy điện, chứ không thể cạnh tranh với xe xăng thời điểm này
5 năm nữa thì may ra với sự phát triển của công nghệ pin
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Cái tôi nghĩ vf nên làm đầu tiên là trích 1 chút tiền giảm thuế để tăng dung luong cho cục pin xe e34 chứ tầm xa 200 cây hơn là kém quá.
Cái này là tùy nhu cầu người sử dụng. Sẽ có nhiều cấu hình ở nhiều phân khúc cho các khách hàng khác nhau. Cụ thử xem 1 gia đình cả quê nội ngoại đều ở hà Nội hoặc cách Hà Nội có 50km, sống ở nội đô thì nhu cầu đi xa của họ là bao nhiêu?
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,681 Mã lực
Với xe điện thì khoản lỗ bán xe xăng sẽ đc bù đắp bằng giảm thuế ttđb.
Nếu ko có ưu đãi giá thì o vn sẽ ko ai mua xe điện cả, vì vấn đề xạc pin.
Đến bé cỏn con như con Ludo cùng Klara mà pile và sạc đã là chuyện to tướng có giải quyết được đâu hỏi mơ gì con xe 4 bánh ???
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Fail là bình thường nhưng trừ BĐS nhờ cạnh tranh ko bình đẳng còn lại fail hết các mảng phải chơi sạch thì đáng suy nghĩ đấy ;))
Không sòng phẳng như nào. Cụ thông não cho em với. Các công ty BĐS khác cạnh tranh sòng phẳng như nào?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,006
Động cơ
398,478 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đến bé cỏn con như con Ludo cùng Klara mà pile và sạc đã là chuyện to tướng có giải quyết được đâu hỏi mơ gì con xe 4 bánh ???
Xe máy điện thì hơi khác vì ko có ko gian chứa pin, xe ô tô thì đủ chỗ cho pin, vấn đề chỉ là thời gian sạc. Chuyện chắc còn dài.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Một lượng xe đã sản xuất ra khá lớn và đã đến tay người tiêu dùng. Nhà sản xuất xe đột ngột dừng lại và sẽ không có những thế hệ xe tiếp theo ra đời cũng có nghĩa phụ tùng của những xe hiện tại sẽ không có những xe kế tiếp dùng chung. Từ việc này sẽ không có những nhà sản xuất phụ tùng OEM đầu tư dây truyền, công nghệ để sản xuất phụ tùng thay thế với giá thành rẻ hơn ---> người đã mua xe buộc phải thay phụ tùng chính hãng với giá không rẻ và không có lựa chọn nào tối ưu hơn nữa; khi hết lượng phụ tùng tồn kho cũng có nghĩa không thể có đồ thay nữa :D
Về căn bản thì rất nhiều cái dùng chung được với BMW, mà hãng BMW thì OEM đầy ra cụ, FREY, INA, BOSCH, DENSO, Continental, Delphi... Nhiều chủ xe đi BMW đang vào VIN mua đồ cho rẻ, ví dụ mua lốc điều hòa của Vinfast thay cho BMW rẻ hơn hẳn :D Mobin thì vào Vinfast mua cũng là hàng OEM ghi nhãn hiệu Delphi, in thêm cái chữ Vinfast vào.
Em nghĩ sau này khoai nhất là mấy cái đồ mà không dùng chung, số lượng xe ít liệu các nhà sản xuất OEM có tiếp tục phát triển hay không thôi.
Ví dụ như mấy cái đèn, mấy cái ốp nhựa ....
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,845 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Đón xu thế thôi. Các hãng ôtô lâu đời họ cũng biết tiềm năng xe điện của tương lai chứ, họ cũng đang manh nha sản xuất 1 vài mẫu xe điện nhưng ko thể chuyển đổi ngay như Vin được vì họ đang có 1 tập khách hàng đã dùng xe xăng lâu năm, 1 đống nghiên cứu chất xám về xe xăng, nếu giờ chuyển đột ngột sẽ gây ra khủng hoảng. Còn Vin non trẻ, chưa có tập khách hàng cố định, bộ máy vẫn còn linh hoạt thì tất nhiên chuyển đổi sẽ dễ hơn.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Có ai định đi chiếc xe hiện tại cho tròn 10năm không đấy, mỗ thì không. Cho nên lo lằm lo lốn, đi thấy nó phê nó tốt thì sao phải nghĩ, toàn bọn đi wave nó chém mà cũng phân tâm. Xe điện sẽ trở thành chủ đạo chậm nhất 2025,công nghệ chắc chắn có đột phá, lúc ấy thằng nào đi trước ấm chỗ rồi không thắng mới lạ. Mỗ cho rằng có thể có trò đổi xe xăng lấy xe điện, như kiểu nâng đời điện thoại SS đóa, nói chung đi con xe xăng thêm 10 năm nữa thì đắc đạo cmnr
 
  • Vodka
Reactions: SVC

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Có ai định đi chiếc xe hiện tại cho tròn 10năm không đấy, mỗ thì không. Cho nên lo lằm lo lốn, đi thấy nó phê nó tốt thì sao phải nghĩ, toàn bọn đi wave nó chém mà cũng phân tâm. Xe điện sẽ trở thành chủ đạo chậm nhất 2025,công nghệ chắc chắn có đột phá, lúc ấy thằng nào đi trước ấm chỗ rồi không thắng mới lạ. Mỗ cho rằng có thể có trò đổi xe xăng lấy xe điện, như kiểu nâng đời điện thoại SS đóa, nói chung đi con xe xăng thêm 10 năm nữa thì đắc đạo cmnr
Nó chỉ có mặt trái là lúc bán xe mà xe hiếm thì mất giá thôi cụ, chứ ai chả muốn đi xe 5 năm tống đi đỡ phải bảo trì :D
Như xe Lifan hay Samsung .... giờ có thấy đâu
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,146
Động cơ
893,514 Mã lực
Đón xu thế thôi. Các hãng ôtô lâu đời họ cũng biết tiềm năng xe điện của tương lai chứ, họ cũng đang manh nha sản xuất 1 vài mẫu xe điện nhưng ko thể chuyển đổi ngay như Vin được vì họ đang có 1 tập khách hàng đã dùng xe xăng lâu năm, 1 đống nghiên cứu chất xám về xe xăng, nếu giờ chuyển đột ngột sẽ gây ra khủng hoảng. Còn Vin non trẻ, chưa có tập khách hàng cố định, bộ máy vẫn còn linh hoạt thì tất nhiên chuyển đổi sẽ dễ hơn.
Kể cả xe xăng hay dầu thì hàng năm luôn phải ra các mẫu mới, cải tiến nhỏ chỉ vẽ mấy đường lượn ở vỏ, còn sâu động đến cả máy,... Dừng thay đổi là nhường khách hàng cho đối thủ.
Đánh giá "tập khách hàng" có ý định chuyển sang xe điện bao nhiêu % họ cũng sẽ phải vẽ để ra được từng loại, từng kiểu, mức giá theo ý thích của khách hàng để ra từng ấy % xe điện.
Cái ô tô nó khác nhau không chỉ mỗi động cơ, mà từ chi tiết của cái hộc bánh, mà cũng chẳng chỉ mỗi chi tiết phô diễn nhìn ra được!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top