- Biển số
- OF-711243
- Ngày cấp bằng
- 23/12/19
- Số km
- 427
- Động cơ
- 91,000 Mã lực
- Tuổi
- 45
Bán chạy và có lãi là 2 vấn đề hoàn toàn không liên quan ở đây
à, về góc nhìn này, em lại có 1 số thông tin. Tin thứ nhất, em nghe được trên đài Việt Nam, thì Châu Âu đã quyết định có kế hoạch đến năm 203x thì sẽ cấm hoàn toàn xe chạy nhiên liệu hóa thạch. Tin thứ 2, mới đây thôi, em nghe trên CNA thì phải, Hyundai cũng đã tuyên bố dần dần sẽ dừng đầu tư nghiên cứu động cơ đốt trong để tập trung phát triển xe điện. Nếu cụ quan tâm thì cụ google bằng tiếng Anh chắc sẽ ra đó. Nên em nhận định, tương lai, các hãng sẽ chuyển hoàn toàn sang sx xe điện.Bọn Toyota, Honda, Ford ... là 1 đám khó hiểu, cụ nhở
À, cái này là do em vừa xem trên youtube giới thiệu xe Land 2022 của Toyota giá 7 tỉ, xem xe Explorer 2022 của Ford giá 2.33 tỉ, tiện thể xem hàng loạt xe sắp ra mắt, như Xpander 2022 của Mitsu hay Veloz 2022 của Toyota ....
Cụ ngây thơ kinh. Lấy cái gì và cơ sở gì để đứng đầu ĐNA hay Châu á.Xe xăng a tốn khá tiền. Coi như vứt hết hoặc chuyển qua làm máy công cụ công nghiệp kể cũng đc. Giữ mảng này thì cháu nghĩ xe điện sẽ ko hết tâm lực được. Thêm nữa để đứng đầu trong nước sẽ rất lâu chưa kể đến lúc đứng đầu rồi lại chậm chuyển đổi qua xe điện và giành miếng bánh TG.
Xe điện toàn lực thì a đứng top VN với top ĐNa là chắc chắn , thậm chí mà hên thì nằm trong top mấy đại gia châu Á xk được xe điện đi TG.
Kể ra cũng là 1 tầm nhìn vĩ nhân. Vấn đề hiện giờ là sao phải hoàn chỉnh cái xe điện ở mức hoàn hảo về công năng và hiệu năng (thẩm mỹ thì khó) . Chứ đừng để nó nửa nạc nửa mỡ như con Klara.
Về mặt khách quan như chính sách thì quá thuận lợi rồi, tác động đến việc giảm giá tối đa cmnl , mấy a xe xăng ko bao giờ địch lại. Giờ vụ sạc tiện lợi nữa thì sẽ nhanh thôi.
Cá nhân cháu thì phải đợi nó kiểm nghiệm thực tế đôi ba năm cháu mới dám chuyển đổi. Cháu ngại nhất cái vụ rủi ro cháy nổ nhất là cái xứ ta nóng ẩm triều cường.
"Made in" thì có cái gì to tát đâu mà phải quan tâm? Chẳng qua chỉ là địa điểm thực hiện một số công đoạn chính trong sản xuất một sản phẩm thôi. Thường thì đó là nơi mà chi phí sản xuất khá thấp, như chi phí thuê đất thấp, chi phí thuê nhân công thấp, chi phí về năng lượng thấp, được ưu đãi về thuế...Cái gì ma de in Việt Nam thế? Đừng thậm xưng chứ!
Thì vẫn đang làm mà. Rủi ro cháy nổ xe điện cao hơn xe xăng chứ sao cụ kia bảo ít. Chẳng qua hiện số lượng xe điện quá ít nên chưa đến lúc thôi. Nhất là tại VN thì tiêu chuẩn an toàn dù gì cũng thấp hơn, môi trường vận hành lại khắc nghiệt, duy tu bảo dưỡng nhiều và ẩu hơn, chưa kể hạ tầng điện lưới …à, ý em là thế giới làm được ấy. còn vin làm đc không thì không biết. không làm được thì mua thôi cụ nhỉ
Cụ có câu hỏi rất hay ạ. E thì cho là Vinfast có lộ trình hết rồi. Thật sự là tt VN quá nhỏ chưa kể phải cạnh tranh với các nhà sx hàng đầu TG như Nhật, Hàn, Đức. Công nghệ động cơ đốt trong Vinfast là lính mới phải đi mua lại, để tự phát triển động cơ cho riêng mình thì tốn rất nhiều tgian và tiền bạc chưa kể sắp đến thời gian thay đổi mẫu mã sản phẩm, lượng xe bán ra dù chiếm đc 1 góc thị phần ở VN chắc cũng vẫn phải bù lỗ ko ít. Chuyển sang sx xe điện hoàn toàn thì gần như tất cả các hãng đều cùng nhau ở vạch xuất phát vì giờ mới bắt đầu kỷ nguyên của xe điện nên Vinfast sẽ có tính cạnh tranh hơn, ý kiến cá nhân của e là vậyNhiều tháng liền Fadil nằm trong top 3 xe bán chạy, theo tổng hợp cả năm fadil còn nằm top 1. Với doanh số bán như thế, miếng bánh nhìn có vẻ ngon như thế tại sao họ lại bỏ. Lái mũi nhọn sang làm xe điện? Có cụ nào có cùng câu hỏi giống em không?
Theo nhận xét và kinh nghiệm hóng hớt của em có lẽ doanh số bán chạy thuộc hàng top của xe vin ko mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chiếc fadil bán chạy là do vin chạy nhiều chương trình để thu hút người dùng mà hầu hết các chính sách này toàn là chính sách cắt máu. Bài toán cạnh tranh bằng giá là con đường ngắn nhất để kết thúc vòng đời sản phẩm. Fadil bây giờ ko thể giảm thêm đc mà ko giảm thêm đc thì sức hấp dẫn của hãng này lại giảm đi. Hơn nữa xe vin bán ko có tính hệ thống, đa phần toàn bán ở trong nước.
Các hãng khác nó bán theo khu vực, theo châu lục có những mẫu xe bán khá chán ở thị trường này nhưng lại bán oách ở thị trường khác. Cán cân doanh thu về cho hãng vẫn đều, thị trường thấp vẫn nhập vài chiếc về bán để đa dạng sản phẩm, chỗ ngon thì mỗi năm đổi mẫu 1 tý khi nào hết hot thì xoay qua mẫu mã khác. Còn vin thế mạnh cạnh tranh của họ khá tốt trong nước và em cũng đánh giá khá cao các sản phẩm của họ đưa ra thị trường nhưng để chạy đua trên thị trường xe xăng thì vin đuối sức quá. Có lẽ đã nhận ra sự cạnh tranh khốc liệt ở mảng xe xăng nên họ đã quyết định xây dựng một chiến lược tốt hơn cho công cuộc đưa xe vin ra thị trường thế giới.
Miếng bánh xe điện khá nhỏ, theo một khảo sát của Mcar (một đơn vị thống kê mảng xe hơi Anh) xe điện chỉ chiếm có 5% thị phần toàn thế giới, trong khi đó xe xăng áp đảo với 53% thị phần (xe diezel là 33%, 9% là động cơ khác). Xu hướng tương lai của thế giới là xe điện nhưng cũng giống như bài toán đào thải túi nilon ra khỏi cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần tìm ra một loại sản phẩm ít nhất phải có giá thành tương đương và công dụng cũng phải tương đương với túi nilon thì mới thay thế đc. Xe điện bao giờ thì đáp ứng tương đương đc các nhu cầu của người dùng giống như xe xăng? Theo các cụ là bao lâu?
Em gửi các cụ.à, về góc nhìn này, em lại có 1 số thông tin. Tin thứ nhất, em nghe được trên đài Việt Nam, thì Châu Âu đã quyết định có kế hoạch đến năm 203x thì sẽ cấm hoàn toàn xe chạy nhiên liệu hóa thạch. Tin thứ 2, mới đây thôi, em nghe trên CNA thì phải, Hyundai cũng đã tuyên bố dần dần sẽ dừng đầu tư nghiên cứu động cơ đốt trong để tập trung phát triển xe điện. Nếu cụ quan tâm thì cụ google bằng tiếng Anh chắc sẽ ra đó. Nên em nhận định, tương lai, các hãng sẽ chuyển hoàn toàn sang sx xe điện.
Ông chủ ng Việt, bộ máy phần lớn ng Việt thì cũng coi là của Vn đc rồi.Cái gì ma de in Việt Nam thế? Đừng thậm xưng chứ!
Cụ google xem các hãng như Toyota, Honda, Tàu Khựa nó làm xe điện bao nhiêu năm, ra bao nhiêu mẫu, sản xuất bao nhiêu đời động cơ rồi mà cụ bảo là cùng vạch xuất phát?Cụ có câu hỏi rất hay ạ. E thì cho là Vinfast có lộ trình hết rồi. Thật sự là tt VN quá nhỏ chưa kể phải cạnh tranh với các nhà sx hàng đầu TG như Nhật, Hàn, Đức. Công nghệ động cơ đốt trong Vinfast là lính mới phải đi mua lại, để tự phát triển động cơ cho riêng mình thì tốn rất nhiều tgian và tiền bạc chưa kể sắp đến thời gian thay đổi mẫu mã sản phẩm, lượng xe bán ra dù chiếm đc 1 góc thị phần ở VN chắc cũng vẫn phải bù lỗ ko ít. Chuyển sang sx xe điện hoàn toàn thì gần như tất cả các hãng đều cùng nhau ở vạch xuất phát vì giờ mới bắt đầu kỷ nguyên của xe điện nên Vinfast sẽ có tính cạnh tranh hơn, ý kiến cá nhân của e là vậy
cụ ấy nói là gần như mà cụ. So với làm xe động cơ đốt trong, thì vn làm xe điện thì còn có cơ hội cạnh tranh cao hơn, cụ không thấy thế à :V. xe xăng có tuổi đời trăm năm rồi, xe điện thì mới bắt đầu vài năm trở lại đây thôi. Xe điện bây giờ thằng nào quyết đoán, có nhiều tiền, chiến lược tốt, thuê được người giỏi, thằng ấy sẽ thắng. Càng chiếm được thị phần nhanh, càng có vốn, thì càng mạnh.Cụ google xem các hãng như Toyota, Honda, Tàu Khựa nó làm xe điện bao nhiêu năm, ra bao nhiêu mẫu, sản xuất bao nhiêu đời động cơ rồi mà cụ bảo là cùng vạch xuất phát?
Cái đầu kinh doanh của ông chủ Tesla có bài nào phân tích ko cụ. Cho em xin với.Chiến lc tốt đấy. Nc cờcao tay.
Trên bày chả đầy ông kêu Vin nhập công nghệ cũkhi châu Âu và Mỹ sắp ko sx động cơ xăng dầu nữa còn rì.
A tôi cao tay hơn, đầu tiên là hãng xe ê tô đã để bố cáo cho cả tg biết. Sau đó nhanh chân hơn đa số các hãng, a tót sang xe điện trong khi các hãng vẫn tiếc chưa khấu hao hay còn đc lợi lớn tưf công nghệ cũ.
Vượng tài đi. Vinfast rồi chỉ sau Tesla thôi.
Hy vọng anh ấy ipo được 60 tỏi biden thì ngonxe điện này là tất tay đấy cụ. đổ hơn 6 tỷ Biden vào đấy rồi. dạo này đang lên bloomberg, chắc để chuẩn bị cho ipo ở Mỹ.
cụ tìm mấy quyển sách kiểu tiểu sử, tự truyện (Biography) về Elon Musk ấy, có nhiều thông tin cụ có thể tham khảo. em đọc quyển này (Elon Musk: Tesla, SpaceX, and the Quest for a Fantastic Future) nhưng mới đọc được 1 nửa : ))Cái đầu kinh doanh của ông chủ Tesla có bài nào phân tích ko cụ. Cho em xin với.
Chuẩn ạChuẩn không cần chỉnh. Chỉnh hỏng ngay.
Cơ hội? Nhiều tiền? Chắc cụ đang nói xe nào chứ không phải xe điện. Vin nhiều tiền hơn thằng nào, có thị trường to hơn thằng nào? Hơn Tesla, Toyota hay hơn Tàu Khựa?cụ ấy nói là gần như mà cụ. So với làm xe động cơ đốt trong, thì vn làm xe điện thì còn có cơ hội cạnh tranh cao hơn, cụ không thấy thế à :V. xe xăng có tuổi đời trăm năm rồi, xe điện thì mới bắt đầu vài năm trở lại đây thôi. Xe điện bây giờ thằng nào quyết đoán, có nhiều tiền, chiến lược tốt, thuê được người giỏi, thằng ấy sẽ thắng. Càng chiếm được thị phần nhanh, càng có vốn, thì càng mạnh.
Cái này đâu có cần 2 trụ xạc dâu cụ. Ví dụ con ipad, pin nó chia 2 module và với củ xạc thích hợp thì nó xạc cũng nhanh như iphone.Còn 1 phương án rút ngắn thời gian sạc nữa.
Tách quả pin thành 2 quả pin nhỏ hơn.
Xe có 2 ổ cắm sạc.
Khi cần sạc nhanh thì sạc đồng thời ở 2 trụ sạc cạnh nhau. Về lý là giảm 50% thời gian sạc.
Hệ thống sạc, xây dựng hệ thống sạc không 1 anh tàu nào đủ khả năng, anh kia hay Hyundai cũng không dám tất tay xây dựng hệ thống xạc đâu ạCơ hội? Nhiều tiền? Chắc cụ đang nói xe nào chứ không phải xe điện. Vin nhiều tiền hơn thằng nào, có thị trường to hơn thằng nào? Hơn Tesla, Toyota hay hơn Tàu Khựa?
Cửa duy nhất cho những hãng yếu cả về vốn, con người, thương hiệu và thị trường như Vin là công nghệ. Nếu Vin nắm được các công nghệ tiên tiến nhất của xe điện thì sản phẩm mới có khả năng cạnh tranh.
Còn hiện nay Vin cơ bản là không có lợi thế gì cả. Được nhà nước hỗ trợ giảm thuế nhưng việc giảm thuế này cũng áp dụng với xe điện của Nhật, Hàn, Tàu Khựa. Khi xe của bọn này tràn vào thì Vin sẽ lấy gì để cạnh tranh?