em thì nghĩ thế này:
1. Đường xá: Chắc chắn đường châu Âu tốt hơn đường Việt nam. Thế nên cùng số km nhưng ở châu âu có thể ít hoặc chưa phải thay rotuyn, thước lái,... nhưng ở Việt nam đã phải thay rồi. Bọn Mẹc nó thiết kế để chạy đường châu Âu, không phải Việt nam nên nó tính là 100k phải thay nhưng ở Việt nam thì 50k đã phải thay rồi. Bạn em chạy Bim ở châu Âu , mua xe cũ 3 tuổi, chạy thêm 4 năm mà bảo cũng không phải thay gì lớn, ngoài bảo dưỡng theo hãng
2. Dầu + Xăng : xe dầu của Mẹc đều thiết kế chạy độ S thấp, nhưng ở Việt nam nhiều Bác trộn cả dầu 0,05S và 0,25S, nên chỉ cần đổ chỗ linh tinh 1 lần là mấy cái sensor,... toi ngay. Xăng thì cũng vậy, tất nhiên ảnh hưởng ít hơn so với dầu.
3. Giá cả: Vì thu nhập nói chung ở Âu cao hơn nên chi phí bảo dưỡng của họ cũng cao hơn tính tương đối theo bình quân thu nhập. Ví dụ 1 bác chạy BIM ở châu âu chi 400-500 Euro /tháng cho bảo dường (tính trung bình) là bình thường, nhưng ở Việt nam mà 15T/tháng thì hơi cao