Để em ti toe thử giải thích câu hỏi này.
Thứ nhất, về vấn đề hệ thống lái của Mec, Bim, các cụ để ý giúp 1 điều là Mec, Bim thường dẫn động bánh sau. Và mời các cụ quan sát bánh lái của Mec, Bim khi nó đánh lái.
Để cho xe ôm cua được bám đường thì người Đức đã thiết kế bánh trước khi bẻ lái sẽ vừa bẻ góc, vừa nghiêng theo hướng lái. Điều này đem lại một cảm giác lái tuyệt vời, xe ít bị hiện tượng nghiêng, hất đầu như xe Nhật mà khi vào cua thì đầu xe sẽ ghìm xuống. Theo em quan sát thì một số xe Nhật cũng có nghiêng bánh nhưng góc nghiêng nhỏ hơn nhiều. Như vậy, hệ thống lái của Mec, Bim sẽ phức tạp hơn và đảm nhiệm công việc khó hơn.
Thứ hai, thân xe của xe Đức cứng hơn nên những chấn động từ mặt đường sẽ do hệ thống giảm xóc hấp thụ phần lớn, xe Nhật thì thân xe mềm hơn sẽ chia xẻ một phần những chấn động này. Do vậy khi độ xe, người ta gia cố thêm các thanh giằng để thân xe cứng hơn.