Tại sao công nghệ của Mer tốt thế mà linh kiện lại hỏng nhiều hơn xe Nhật, Hàn?

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
-Nói chung C class và GLK lành lắm.Cái quan trọng bác hạn chế đi đường quá xấu hoặc đánh lái chết nhiều là chạy vô tư :D
-Bọn này thỉnh thoảng cháy cái bóng đèn nho nhỏ nhưng báo lỗi trên taplo nhiều lúc hơi khó chịu chút?Giá cũng vài chục đến vài trăm là cùng
Cháy bóng đèn thì thay bằng bóng Nhật jin (có chỉ số tương đương) được kg?. Hay nó bắt phải thay đúng bóng của Mer (kiểu như đui đèn Mer chơi 1 mình 1 kiểu)? Cả cái tỉnh lẻ nhà em có đâu được 4, 5 con mer gì đó. Chủ giữ như giữ mả tổ nên kg gạ gẫm tìm hiểu được tý gì. hic!
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Cháy bóng đèn thì thay bằng bóng Nhật jin (có chỉ số tương đương) được kg?. Hay nó bắt phải thay đúng bóng của Mer (kiểu như đui đèn Mer chơi 1 mình 1 kiểu)? Cả cái tỉnh lẻ nhà em có đâu được 4, 5 con mer gì đó. Chủ giữ như giữ mả tổ nên kg gạ gẫm tìm hiểu được tý gì. hic!
-Cái này chỉ cần đúng công suất và kích cỡ là ok hết mà bác..Nhưng hi hữu lắm hay cháy hoặc công suất yếu là báo nên taplo mà đa phần là đèn biển số và đèn phanh(toàn đèn dây tóc thôi bác nhé)
-Xe em C class 2009 nay đi được 9,5v hệ thống gầm mới duy nhất thay đôi rotuyn trước giá hãng 3 củ cả công và VAT thôi nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
817
Động cơ
520,920 Mã lực
Em cũng vừa nói vấn đề này chỗ thớt của cụ Toán. Thực ra mấy cái càng gang, càng nhôm mà cụ Greeno nói nó ko ko hề hỏng về kết cấu và vật liệu nếu ko va đụng rất mạnh hoặc off road. Cái hỏng là phần cao su giữ nó bị lão hóa và vỡ thôi nhưng mình lại phải thay cả cái vì cao su nó được ép vào bằng thủy lực. Thực ra ở SG em cũng đã xử lý cái này nhờ thợ SG bằng cách dùng máy ép thủy lực cảo cao su từ mấy cái càng đó
ra và thay cao su mới vào, sau 2 năm vẫn êm ro chả vấn đề gì. Tuy nhiên em mới làm cho con xe cũ của em là xe Hàn thôi. Hình nó đây này:
Cụ mà có bài thêm và hình ảnh thì tốt quá.e cũng nghĩ như cụ mà chả có cơ hội làm vì các xe e dùng qua chả hỏng bao giờ
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
-Cái này chỉ cần đúng công suất và kích cỡ là ok hết mà bác..Nhưng hi hữu lắm hay cháy hoặc công suất yếu là báo nên taplo mà đa phần là đèn biển số và đèn phanh(toàn đèn dây tóc thôi bác nhé)
-Xe em C class 2009 nay đi được 9,5v hệ thống gầm mới duy nhất thay đôi rotuyn trước giá hãng 3 củ cả công và VAT thôi nhé :D

Cụ mà có bài thêm và hình ảnh thì tốt quá.e cũng nghĩ như cụ mà chả có cơ hội làm vì các xe e dùng qua chả hỏng bao giờ

Thế này thì có vấn đề gì đâu nhỉ? Chạy phá quá, ổ gà, ổ trâu phi vào tuốt, nhảy từ lề xuống đường cái rầm , bánh so le... thì xe nào cũng tiêu hết. Các cụ nói làm em yên tâm phần nào. Em kg phải loại chạy ẩu và giữ xe cũng kg đến nỗi nào. Kiếm xèng chơi thôi. Thấy con C200 2015 kết quá (thích cả kiểu dáng, độ an toàn và tiện nghi/công nghệ). Híc.
 

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
817
Động cơ
520,920 Mã lực
Để em ti toe thử giải thích câu hỏi này.:D

Thứ nhất, về vấn đề hệ thống lái của Mec, Bim, các cụ để ý giúp 1 điều là Mec, Bim thường dẫn động bánh sau. Và mời các cụ quan sát bánh lái của Mec, Bim khi nó đánh lái.
Để cho xe ôm cua được bám đường thì người Đức đã thiết kế bánh trước khi bẻ lái sẽ vừa bẻ góc, vừa nghiêng theo hướng lái. Điều này đem lại một cảm giác lái tuyệt vời, xe ít bị hiện tượng nghiêng, hất đầu như xe Nhật mà khi vào cua thì đầu xe sẽ ghìm xuống. Theo em quan sát thì một số xe Nhật cũng có nghiêng bánh nhưng góc nghiêng nhỏ hơn nhiều. Như vậy, hệ thống lái của Mec, Bim sẽ phức tạp hơn và đảm nhiệm công việc khó hơn.

Thứ hai, thân xe của xe Đức cứng hơn nên những chấn động từ mặt đường sẽ do hệ thống giảm xóc hấp thụ phần lớn, xe Nhật thì thân xe mềm hơn sẽ chia xẻ một phần những chấn động này. Do vậy khi độ xe, người ta gia cố thêm các thanh giằng để thân xe cứng hơn.


Cụ lấy cái ảnh độ thanh cân bằng 2 giảm sóc trên và 2 thanh giằng 2 bên má xe làm nhiều cụ ko hình dung đc.riêng mấy cái thanh này xe đức hay nhật,hàn nguyên zin ko phải xe nào cũng có.nhất là 2 thanh bên
 
Chỉnh sửa cuối:

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ lấy cái ảnh độ thanh cân bằng 2 giảm sóc trên và 2 thanh giằng 2 bên má xe làm nhiều cụ ko hình dung đc.riêng mấy cái thanh này xe đức hay nhật,hàn nguyên zin ko phải xe nào cũng có.nhất là 2 thanh bên
Xe Mỹ cũng có mấy mòn này cụ ạ, thấy nó cũng trâu bò hơn hẳn xe Đức mới lạ
 

Tran Minh Hien

Xe hơi
Biển số
OF-20816
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
191
Động cơ
500,917 Mã lực
Cụ lấy cái ảnh độ thanh cân bằng 2 giảm sóc trên và 2 thanh giằng 2 bên má xe làm nhiều cụ ko hình dung đc.riêng mấy cái thanh này xe đức hay nhật,hàn nguyên zin ko phải xe nào cũng có.nhất là 2 thanh bên
Cụ am hiểu thật.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
502,672 Mã lực
Xe nhật hàn không có giảm sóc à cụ =))
Cụ chủ nói đúng đấy
Có cụ bảo cảm biến: cái có cảm biến hỏng đã đành, thước lái với giảm sóc thì cảm biến gì,
Có cụ bảo xác nặng, Nhật Hàn nhiều xe xác nặng hơn mẹc nhé

Em nghĩ thằng đức thừa sức làm bền nhưng là chính sách bán hàng kd của họ, bền quá thì xe mới khó bán, phải hỏng thì thầng nhiều tiền nó mới thải mà tiêu thụ xe mới chứ.
Chốt lại là em nghĩ do chính sách kd bọn nó cố tình làm thế
ý của cụ có vẻ hợp lý !!
 

TwinT

Xe hơi
Biển số
OF-323843
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
111
Động cơ
289,110 Mã lực
Để em ti toe thử giải thích câu hỏi này.:D

Thứ nhất, về vấn đề hệ thống lái của Mec, Bim, các cụ để ý giúp 1 điều là Mec, Bim thường dẫn động bánh sau. Và mời các cụ quan sát bánh lái của Mec, Bim khi nó đánh lái.
Để cho xe ôm cua được bám đường thì người Đức đã thiết kế bánh trước khi bẻ lái sẽ vừa bẻ góc, vừa nghiêng theo hướng lái. Điều này đem lại một cảm giác lái tuyệt vời, xe ít bị hiện tượng nghiêng, hất đầu như xe Nhật mà khi vào cua thì đầu xe sẽ ghìm xuống. Theo em quan sát thì một số xe Nhật cũng có nghiêng bánh nhưng góc nghiêng nhỏ hơn nhiều. Như vậy, hệ thống lái của Mec, Bim sẽ phức tạp hơn và đảm nhiệm công việc khó hơn.

Thứ hai, thân xe của xe Đức cứng hơn nên những chấn động từ mặt đường sẽ do hệ thống giảm xóc hấp thụ phần lớn, xe Nhật thì thân xe mềm hơn sẽ chia xẻ một phần những chấn động này. Do vậy khi độ xe, người ta gia cố thêm các thanh giằng để thân xe cứng hơn.
Bác nói chuẩn. Em chạy Merc, ông anh chạy Hyundai, ông hàng xóm chạy Toy... Cả 3 cùng đánh lái thấy bánh trước Merc nghiêng hẳn về hướng đánh lái còn 2 chiếc kia gần như vẫn thẳng đứng. Việc bẻ nghiêng như vậy khiến hệ thống lái của Merc phải chịu lực vặn xoắn gấp nhiều lần so với xe khác. Đây rõ ràng là sự đánh đổi thời gian sử dụng lấy cảm giác lái.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Bác nói chuẩn. Em chạy Merc, ông anh chạy Hyundai, ông hàng xóm chạy Toy... Cả 3 cùng đánh lái thấy bánh trước Merc nghiêng hẳn về hướng đánh lái còn 2 chiếc kia gần như vẫn thẳng đứng. Việc bẻ nghiêng như vậy khiến hệ thống lái của Merc phải chịu lực vặn xoắn gấp nhiều lần so với xe khác. Đây rõ ràng là sự đánh đổi thời gian sử dụng lấy cảm giác lái.
Bác đánh lái bẻ nghiêng vặn xoắn hết cỡ bao nhiêu lần mỗi tháng nhỉ? Đây cũng chỉ là 1 cách giải thích nhưng em thấy chưa thấu đáo lắm
 

TwinT

Xe hơi
Biển số
OF-323843
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
111
Động cơ
289,110 Mã lực
Bác đánh lái bẻ nghiêng vặn xoắn hết cỡ bao nhiêu lần mỗi tháng nhỉ? Đây cũng chỉ là 1 cách giải thích nhưng em thấy chưa thấu đáo lắm
Chỉ cần bẻ lái là nó nghiêng rồi cụ ạ. Mà đường HN thì vài giây bẻ lái một lần đấy cụ ạ :)). Càng đánh lái nhiều thì nó càng nghiêng nhiều. Chỉ cần nghiêng thêm một chút thôi là lực đã khác hẳn rồi cụ nhé. Cụ cứ thử ôm một quả tạ vừa phải (đừng nặng quá, sụn lưng lại bảo tại em xui dại :)) ) rồi từ từ cúi lưng là sẽ cảm nhận thấy ;).
Em tin là các kỹ sư Nhật cũng thừa biết nghiêng bánh thì lái sướng hơn, cũng như kỹ sư Đức biết để thẳng bánh thì bền hơn... Quan trọng là họ chọn cảm giác lái hay chọn độ bền linh kiện.

Bên trên chỉ là một ví dụ dễ nhìn để so sánh xem các hãng ưu tiên cái gì khi thiết kế thôi chứ em nghĩ là còn nhiều cái khác biệt nữa cụ ạ. Em không phải dân thợ hay cơ khí gì nên chỉ biết là hệ thống treo của xe em nó phức tạp hơn Hyundai của ông anh trai nhiều chứ cũng không phân tích được thêm nữa :">.
 
Chỉnh sửa cuối:

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Chỉ cần bẻ lái là nó nghiêng rồi cụ ạ. Mà đường HN thì vài giây bẻ lái một lần đấy cụ ạ :)). Càng đánh lái nhiều thì nó càng nghiêng nhiều. Chỉ cần nghiêng thêm một chút thôi là lực đã khác hẳn rồi cụ nhé. Cụ cứ thử ôm một quả tạ vừa phải (đừng nặng quá, sụn lưng lại bảo tại em xui dại :)) ) rồi từ từ cúi lưng là sẽ cảm nhận thấy ;).
Em tin là các kỹ sư Nhật cũng thừa biết nghiêng bánh thì lái sướng hơn, cũng như kỹ sư Đức biết để thẳng bánh thì bền hơn... Quan trọng là họ chọn cảm giác lái hay chọn độ bền linh kiện.

Bên trên chỉ là một ví dụ dễ nhìn để so sánh xem các hãng ưu tiên cái gì khi thiết kế thôi chứ em nghĩ là còn nhiều cái khác biệt nữa cụ ạ. Em không phải dân thợ hay cơ khí gì nên chỉ biết là hệ thống treo của xe em nó phức tạp hơn Hyundai của ông anh trai nhiều chứ cũng không phân tích được thêm nữa :">.
Em nghĩ ông Đức tính vòng đời xe khoảng 5 năm là thải nên linh kiện cũng chỉ cần bền đến thế để bán hàng thôi, chẳng qua bên VN mình giá xe quá đắt nên tận dụng triệt để kể cả những xe thuộc dạng chuồng gà vài chục năm rồi
 

hant

Xe hơi
Biển số
OF-4584
Ngày cấp bằng
7/5/07
Số km
104
Động cơ
548,750 Mã lực
Tuổi
51
Xe Mercedes nói riêng và xe Đức quốc xã nói chung là hay hỏng những linh kiện mà xe Nhật và xe Hàn không có.
 

laptop9290

Xe hơi
Biển số
OF-38136
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
103
Động cơ
471,930 Mã lực
Nơi ở
458 Minh Khai HN
Xe sang đương nhiên tiêu chuẩn về bảo trì bảo dưỡng khắt khe hơn, do đó tốn kém hơn.
Có những thứ định kỳ phải thay, có khi chưa hỏng vẫn phải thay để không ảnh hưởng đến chi tiết khác.
Bác chủ topic lấy mấy vd toàn xe đời cũ, hơn nữa còn tùy cách chủ xe vận hành bảo dưỡng xe thế nào.
Xe mer đời mới tính ổn định đã cao hơn.
Em có đọc báo cáo jdpower thị trường Mỹ về đánh giá của hàng chục nghìn khách hàng về độ tin cậy sau 3 năm sử dụng thì mer đứng thứ 2 chỉ sau Lexus. Em chạy glk 5 năm nay chưa có gì gọi là hỏng vặt, service B mất hơn chục củ là lần mất tiền nhiều nhất.
Em nói thật, cho em chọn thì em vẫn cứ chọn Mec nếu ĐK cho phép.
 

laptop9290

Xe hơi
Biển số
OF-38136
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
103
Động cơ
471,930 Mã lực
Nơi ở
458 Minh Khai HN
Các cụ so sánh thử con lexu s với mers hay bim có thấy độ sướng như nhau, thậm chí lex us còn êm ái nhẹ nhàng hơn mà sao lexús vẫn bền hơn mers vậy?
Em lái Lexus RX350 rồi, nói chung là êm thôi chứ cảm giác lái vẫn còn rất lâu mới bằng BMW chứ chưa nói đến Mec được - theo chủ quan của e
 

khanhhoa1912

Xe tải
Biển số
OF-18543
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
287
Động cơ
507,380 Mã lực
Lexus chẳng qua là Toyota thêm bộ âm thanh Mark Levinston thôi. Điểm qua các dòng xe tương ứng của Lexus và Toyota, giống nhau gần như hai giọt nước:
Camry vs ES;
Harrier vs RX;
Prado vs GX;
Land Cruiser vs LX;
Lexus dù được coi là xe sang nhưng cũng chỉ như cô "gái quê wearing Prada" thôi. Thiếu hẳn cái phong cách quý tộc lâu đời. Audi cũng tuơng tự như Lexus.
Em đồng tình với cụ. Lexus các cụ cứ kêu là trang bị tận răng, chẳng qua đi toy mãi chả có gì nên nhảy qua Lexus thấy sưởi ghế, cân bằng điện tử, bóng hơi thấy choáng váng. Chứ Mec, BMW, Audi nó có lâu rồi.

Đợi ít nữa em nghĩ bọn Huyndai Kia cũng qua mặt Lexus thôi.
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Nếu để trả lời câu hỏi của chủ pic thì em nghĩ là đồ nhật tốt hơn, ít nhất là trong điều kiện sử dụng, khí hậu việt nam.
Còn để mang những yếu tố như cảm giác lái, phụ tùng hãng này có mà hãng khác không có thì cũng vô cùng, tựa như chị em thì muốn đẻ mổ còn em thì muốn vợ đẻ ị để nhà đông con đông cháu, nên ăn nhau là ở nhu cầu.
Còn quan điểm của e thì, lexus vẫn hơn một tí, sửa chữa nhanh gọn, đầy đủ tiện nghi, và ít hỏng mấy cái lỗi vớ vẩn, lái thì em lái cũng hiền lành, cũng ko ôm cua tầm cỡ micheal su ma khơ nên cái bồng bềnh nhưng đỡ đau lưng của lexus thì vẫn dễ chịu hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

donfx

Xe buýt
Biển số
OF-74486
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
867
Động cơ
431,868 Mã lực
Nơi ở
Ngày lăng Bác, tối Gầm cầu.
Nếu để trả lời câu hỏi của chủ pic thì em nghĩ là đồ nhật tốt hơn, ít nhất là trong điều kiện sử dụng, khí hậu việt nam.
Còn để mang những yếu tố như cảm giác lái, phụ tùng hãng này có mà hãng khác không có thì cũng vô cùng, tựa như chị em thì muốn đẻ mổ còn em thì muốn vợ để ị để nhà đông con đông cháu, nên ăn nhau là ở nhu cầu.
Còn quan điểm của e thì, lexus vẫn hơn một tí, sửa chữa nhanh gọn, đầy đủ tiện nghi, và ít hỏng mấy cái lỗi vớ vẩn, lái thì em lái cũng hiền lành, cũng ko ôm cua tầm cỡ micheal su ma khơ nên cái bồng bềnh nhưng đỡ đau lưng của lexus thì vẫn dễ chịu hơn.
Đồ Lexus chính hãng không rẻ đâu cụ nhá....., kể cả Toy chính hãng, trừ khi thay đồ tập....
 

hoangPR0

Xe hơi
Biển số
OF-48703
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
143
Động cơ
460,030 Mã lực
thanks cụ trước rồi e ngồi ngâm cứu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top