- Biển số
- OF-648
- Ngày cấp bằng
- 6/7/06
- Số km
- 6,349
- Động cơ
- 641,331 Mã lực
Xe Nhật 4 năm chán phè, xe Đức 5 năm vẫn chưa chán. Dĩ nhiên cái gì cũng có 2 mặt, đ.í.t sướng thì ví khổ. Đời là thế, lăn tăn làm gì!
Cái limited speed giờ đến Kia K3 cũng có đấy cụ ợ. hic.Xe Đức như tiểu thơ cụ ah. Phải nâng niu, chăm sóc, thỉnh thoảng nâng ngực, hút mỡ nó mới đầm được . Em thấy đến tận bây giờ nhiều xe Nhật vẫn chưa có cái limited speed như xe Mer. Mà cụ để ý xe Đức đi 5 năm nội thất nhìn sang trọng hơn hẳn mấy em Nhật, Hàn mới tinh
Like mạnh cụ nhá...E cũng đi Mẹc và Bê rồi, nói chung chả thấy có cái vụ gì tên là sửa chữa, thay thế tốn kém cả!!!Các cụ mà chưa đi mec thì đừng vào chém nhé, cá nhân tôi đã đi 2 đời mec rồi, 1 xe chạy 10 vạn bán, 1 xe chạy 1,8 van bán cho 1 cụ tren of này, sau đo tôi mua cam 2.5Q model 2014 đi đc 8 tháng bán lỗ 300 củ để quay lại với e chân dài E250 số 7 cấp trên vô lăng, đi cam đc cái để xe k lo mất logo, đi về quê êm hơn mec, xăng so với mec đi đường trường tốn hơn, đi nội thành thì tùy thuộc nhiều yếu tố, các cụ cứ so sánh cô chân dài với cô chân ngắn lúc mà máu rồi thì chơi cô nào, đã chơi cô chân dài rồi k muốn chơi cô kia nữa đâu. Nếu cụ còn lăn tăn thì cứ hỏi mấy cụ chạy mec già xem có tốn k, cụ yên tâm là cái sướng nhiều hơn so với tiền cụ bỏ ra nhé.
Em không biết mấy cái đấy có đắt không mà dòng xe Nhật tiết kiệm quá. Chạy đường trường có cái cruise control cũng đỡ, mà những chỗ hạn chế tốc độ có cái limited speed kia thì càng hayCái limited speed giờ đến Kia K3 cũng có đấy cụ ợ. hic.
Vì cái nhẹ nhàng này nên nó bền hơn đấy bác.Nhưng nhược điểm của êm ái là chạy cao tốc(người ta gọi là bồng bềnh) thì độ bám đường và độ sướng không bằng xe Đức đượcCác cụ so sánh thử con lexu s với mers hay bim có thấy độ sướng như nhau, thậm chí lex us còn êm ái nhẹ nhàng hơn mà sao lexús vẫn bền hơn mers vậy?
Cụ phán quá chuẩnVì cái nhẹ nhàng này nên nó bền hơn đấy bác.Nhưng nhược điểm của êm ái là chạy cao tốc(người ta gọi là bồng bềnh) thì độ bám đường và độ sướng không bằng xe Đức được
Em xem options của con Mer C200 2015 thấy mê quá nhưng cũng lăn tăn khoản hỏng vặt với phụ tùng thay thế. hic.đang định chuyển mẹc rồi mà còn lăn tăn
muon ngon thi phai hu !!! xe nhat co may cai do dau ma hu !!1 ko cung dang cap de so sanh duoc !!! MEr thi so voi infiniti hoac acura hoac lexus thi dcĐi Mẹc chưa biết sướng thế nào (em mới lái vài lần), em đồ là mọi người cứ nói quá lên. Em phải công nhận độ an toàn của xe Đức thì không phải bàn vì khung gầm cứng cáp dày dặn, nhưng em bắt đầu có ác cảm với Mẹc. Em có đồng chí hàng xóm đi GL550, mới mua khoảng hơn 2 năm. Suốt ngày thấy kêu xe hay hỏng vặt, mỗi năm mất khoảng 2, 3 trăm củ thay linh kiện. Vừa tuần trc kêu hỏng bơm xăng, lại mất thêm 15 củ. Mỗi ngày đi làm khoảng 30, 40km, tháng gần 10 củ tiền xăng. Vị này là chủ doanh nghiệp, mấy năm trc làm ăn được nên chả tính. Gần đây, làm ăn kém đi nên kêu giời, toàn lấy xe của gấu (xe nhỏ của Nhật) đi cho tiết kiệm, xe mình thì vứt dưới hầm. Bảo sao xe Đức bán đi mất giá nhiều.
Đi xe đức mà cụ cứ lăn tăn 3 thứ vặt vãnh đó thì chán ạ, em thấy Méc những em hàng từ 1996 đến giờ chạy quá ngon, có sao đâu ạ, cùng thời cũng có mazda323.... Nhưng rõ ràng Méc em nó có những tính năng mà hàng khác ko ăn dc, cụ ăn chân dài mà ko chi tiền cho em nó đi làm đẹp thì mấy mà tẫu, còn bác ăn mấy em châu phi, tẫu sẵn rồi, cho đi làm đẹp cũng vẫn thế thôi (nó gọi là có đâu mà đòi mất)Em chưa có cơ hội được sắm em vợ Đức nào nhưng rất hay vào đọc bài của các cụ về Mer, Bim nên cũng có chút thắc mắc. Em sử dụng xe Ford và Hyundai thấy 5 - 7 năm cũng thấy bình thường, tuy rằng không thể so với xe Đức về độ sướng.
Các bác giải đáp giúp em tại sao xe Đức nói chung, Mer nói riêng lại luôn hỏng thước lái, rotyun lái, giảm sóc, càng A... trong khi Đức được coi là công nghệ về cơ khí chính xác đứng hàng đầu bảng, còn hàng lởm như xe Nhật, Hàn thì đi mãi nó chả thấy hỏng mấy cái giống xe Đức?
1 ví dụ về cái xe của bác Cường (The One) chắc nhiều cụ biết bác ấy là người chơi xe thế nào
Còn đây là của bác Q7
Hương nhang nhà em ko dùng hoá chất nên ko có quăn cuộn tàn bác ạ, hì hìE toàn dùng hương của bác, em rất hài lòng, hương thơm, lộc rất đẹp ạ.
Thanks cụ. Mong các cụ đã chạy xe Mer vào đây tự đánh giá cụ thể chứ mấy cụ chưa đi, chỉ nghe nói rồi chém như gió làm bọn em kg biết đường nào mà lần.Xe sang đương nhiên tiêu chuẩn về bảo trì bảo dưỡng khắt khe hơn, do đó tốn kém hơn.
Có những thứ định kỳ phải thay, có khi chưa hỏng vẫn phải thay để không ảnh hưởng đến chi tiết khác.
Bác chủ topic lấy mấy vd toàn xe đời cũ, hơn nữa còn tùy cách chủ xe vận hành bảo dưỡng xe thế nào.
Xe mer đời mới tính ổn định đã cao hơn.
Em có đọc báo cáo jdpower thị trường Mỹ về đánh giá của hàng chục nghìn khách hàng về độ tin cậy sau 3 năm sử dụng thì mer đứng thứ 2 chỉ sau Lexus. Em chạy glk 5 năm nay chưa có gì gọi là hỏng vặt, service B mất hơn chục củ là lần mất tiền nhiều nhất.
Bác chủ ah. Bác thấy xe mec có hiện đại và hệ số an toàn cao không. Xe mẹc thường hỏng những cái xe nhật xe hàn họ không trang bị lên xế yêu. Cong người là quan trọng cụ ah. Cụ chủ có cần mua phụ tùng thì alo eđang định chuyển mẹc rồi mà còn lăn tăn
-Nói chung C class và GLK lành lắm.Cái quan trọng bác hạn chế đi đường quá xấu hoặc đánh lái chết nhiều là chạy vô tưThanks cụ. Mong các cụ đã chạy xe Mer vào đây tự đánh giá cụ thể chứ mấy cụ chưa đi, chỉ nghe nói rồi chém như gió làm bọn em kg biết đường nào mà lần.
Cụ nói cho em rõ thêm tý xem Mer rơi vào trường hợp nào dưới đây:
- Nếu phụ tùng hết niên hạn, hãng yêu cầu phải thay thế theo lịch định trước (năm sử dụng hoặc số km đã đi....) thì kg có gì phải bàn.
- Hay hỏng vặt bất thình lình trong vòng 5 năm đầu. Nếu gặp trường hợp này thì e hơi ngao ngán. Xe phục vụ mình chứ mình phải canh me em nó thì chán chết, em kg có thời gian để đi sửa chữa vì nhà cách đại lý ủy quyền gần nhất cũng hơn 100km.