Toyota chỉ mới vào thị trường Hàn Quốc từ năm 2010. Năm 2011, công ty bán được 5.020 xe. Năm ngoái, doanh số đã tăng gấp đôi lên 10.795 xe, và mặc dù bị cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Đức, thị phần của Toyota vẫn tăng từ 4,78% lên 8,25%.
Năm 2012, Camry là mẫu xe nhập khẩu bán chạy thứ hai tại Hàn Quốc, sau BMW 520d
Một giờ trước khi diễn ra lễ trao giải, Toyota Hàn Quốc đã được thông báo rằng
Camry sẽ nhận danh hiệu “Xe của năm 2013 tại Hàn Quốc”. Theo tờ
Korea Herald, đây là lần đầu tiên một mẫu xe nhập khẩu đạt danh hiệu này.
Khi lên nhận giải, Chủ tịch Toyota Hàn Quốc, ông Hisao Nakabayashi, nói: “Tôi rất vinh dự khi nhận giải thưởng này. Thật sự rất bất ngờ.”
Tờ
Korea Herald cho biết, theo nguồn tin nội bộ, lãnh đạo Hyundai đã rất sững sờ khi biết danh hiệu này được trao cho Camry. Không vị lãnh đạo nào của Hyundai đến dự lễ trao giải.