thế xe cụ với tay lái cụ cũng thuộc hạng khủng đấy cụ
Nhiều lúc đi bằng niềm tin cụ à.Sống trâu cao làng nhàng 20 đến 30cm do các xe tải nặng tạo thành rãnh sâu.Ổ Voi cũng thụt từng đấy nếu sa hố,trung bình to khoảng dưới 1m,nhưng có nhiều hố to hơn và hố liên tục nên không đi trên miệng hố được mà phải lao bánh xuống.Đất bùn nhão vì mùa lạnh nó có mưa nên đất nhão bánh bị trượt liên tục nên nhiều đoạn phải tắt ASR.Mưa phùn,sương mù dày đặc nhiều chỗ chỉ nhìn tầm 4 5 mét..Đường này chỉ thiếu lội suối nữa thôi là khủng toàn diện.Đất đỏ,đá hộc đổ,bùn nhão,ổ voi,sống trâu, đường đất dốc đứng,đã lở khe hẹp lách vừa.Nhiều chỗ chỉ đi có nửa lốp.Em tự chụp bằng Iphone4 đoạn đễ đi vì dùng 1 tay để lái,còn không giữ cả 2 tay,mỏi tay thì giữ 1 tay.Lần sau em mua camera hành trình những cung nào khủng em up chơi.
Trong nhiều cung đường xấu,đi QL32 cách đây 3 năm lúc nó bất đầu san ủi đường em đã từng đi ngang xe vuông góc với đường 90 độ và xe đi khoảng 20m.Thay vì đi xuôi xe như bao xe khác thì xe em đầu và đuôi xe ngang nhau cùng tiến.Đường lúc đó nhiều sống trâu đất đỏ,đoàn đó cũng có 1 cụ trong OF
Đường tiếp theo là Tây Yên Tủ đường từ Đông Triều đến thiền viện trường học đầu tiên giảng về Phật Giáo của Phật Hoàng Trần Nhân Tông,chỉ có đường mòn thôi(không sửa đường vì thày trụ trì không muốn mất đi quang cảnh tự nhiên).Còn có 1 đường nữa sang Yên Tử và em đã phải lội qua cả chục con suối mà xe 3 chân nó ngập đến nửa bánh mới đến chân Yên Tử.Đường đó cho óp dốt cũng được.Vì thấy em đi đường đó mấy ông 3 chân đều nhìn em
Bắc Hà-Xín Mần (không sửa đường)
Đường tiếp theo là Yên Bái lên Đông Cuông theo đường 151 (không sửa đường)
Đông Cuông lên Bảo Hà theo đường Trái Hút đường 151 năm ngoái cũng khủng,lội suối,leo dốc đất đỏ,đường trơn lại trời mưa và cũng lắm ổ trâu ổ voi
Phố Ràng và Bảo Hà
Mường Lay- Phong Thổ cũng rất xấu vì sửa đường nên đi sang hướng Sìn Hồ
Sìn Hồ - Lai Châu mới,tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa (không sửa đường)
Na Sầm đi Bình Gia (không sửa đường)
Trùng Khánh-Bản Giốc
Tĩnh Túc- Chợ Rã (không sửa đường)
QL 6 cũ đi bản Hà (không sửa đường)
Đây là những nơi em đi qu,còn có vài nơi nữa nhưng em chưa nhớ kịp.Em đã ghi từ không sửa đường thì các cụ không nên đi
Còn em nói thẳng luôn là em cố ý vạch ra các điểm trong cung đông tây bắc chỉ dưới 3000km..Đúng là dưới 3000km nhưng em toàn thả các cụ vào toàn đường rất xấu và khả năng hỏng xe của các cụ đến trên 90% là chắc chắn.Nếu trình độ kém mà chưa đi đèo phía bắc càng dễ hỏng phanh hay cháy phanh.Xe chuyên dụng cho khai thác thăm dò thì không nói làm gì.Chứ các cụ đừng có mang xe dân dụng qua các điểm em nêu làm gì.Em đã nói thì đừng cố công thử làm gì.Các cụ đem xe lắp ráp trong nước ra thử là tèo đấy
Hai kụ này cm thì iem tin ngay vì liên quan đến công việc hàng ngày.
Những gì mà em đã mất công viết lên chia sẻ đều là những gì em đã trải qua và vượt qua.Nếu không vượt qua được thì viết để người khác tránh.Chứ không ngồi 1 chỗ võ đoán tình hình rồi nói linh tinh.Với em thực tế sự việc trong khoảng thời gian hơn 1 năm vì sau đó đường có tốt hơn hay tệ hơn còn phụ thuộc vào anh Thăng