Tại sao biển cấm rẽ trái lại cấm quay đầu luôn? Ai bịa ra quy định này?

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
1/ Tôi đồng ý với các khái niệm cụ chinhatm đưa ra.

Rẽ trái là chuyển hướng để xe mình chạy vuông góc với (cắt ngang) các làn xe ngược chiều.

Quay đầu là chuyển hướng để xe mình chạy song song theo các làn xe ngược chiều.

2/ Tôi cũng đồng ý với ý kiến các kụ khác đưa ra: mình vẫn mặc nhiên công nhận khi có biển cấm rẽ trái là cấm quay đầu luôn.
Lý do: vì đường chật (chỉ có 1-2 làn cho mỗi hướng xe chạy), xe rẽ trái cũng như xe quay đầu đều cắt ngang cả 2 dòng xe ngược chiều, dễ gây tai nạn.
Với đường chật xe quay đầu gây nguy hiểm hơn xe rẽ trái, thời gian kéo dài hơn, dễ gây ùn tắc.
Do đó chỗ nào GTCC đã cấm rẽ trái thì cũng cấm quay đầu luôn.

3/ Hiện nay VN mình có nhiều xa lộ 4-5 làn xe cho mỗi chiều chạy. Ở các ngã tư có dành hẳn 1 làn riêng cho xe rẽ trái và quay đầu. Sau khi quay đầu còn có làn riêng (sát con lươn) để cho xe nhập làn dần dần, không chạy cắt ngang với các làn xe trên đường.
Trên đường rộng, hành vi rẽ trái nguy hiểm hơn rất nhiều so với quay đầu xe (xe rẽ trái sẽ cắt ngang tất cả 4-5 làn xe chiều ngược lại).

Với đường rộng nhiều làn xe như trên, khi có biển cấm rẽ trái (không rẽ vào đường cấm 1 chiều) chúng ta vẫn có thể quay đầu xe mà không cần rẽ trái.
Vầng, chọn chỗ nào rộng mà lại có xxx đứng, cụ thử thực hành phát cái màu xanh xem sao. Để xem cụ lý sự thế nào.:D
 
Chỉnh sửa cuối:

anhviet88

Xe tăng
Biển số
OF-57729
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,316
Động cơ
458,229 Mã lực
Nơi ở
tầng 3 phố Tháp Rùa
hồi em thi em bị lỗi này ,biển cấm rẽ thì cấm luôn quay đầu , ban bánh khảo bẩu thế
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38127
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
114
Động cơ
472,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sìgòn
Vầng, chọn chỗ nào rộng mà lại có xxx đứng, cụ thử thực hánh phát cái màu xanh xem sao. Để xem cụ lý sự thế nào.:D
Cụ nhanh thật.
Đây là mình nói về cái sự hợp lý nó phải vậy.

Còn xxx thì làm theo ý cũa họ (miệng quan trôn trẻ). Như vụ xxx phạt tốc độ ở Hà bắc dạo nào, phạt sai luật cả năm giời mà có lái xe nào cãi được đâu kụ.
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Vấn đề là nếu đường rộng thì người ta không đặt biển đấy, người ta chỉ đặt biển cấm 1 chiều ở đầu cái ngõ kia thôi!
Không tin thì cụ thử đi đường Nguyễn Chí Thanh hướng từ Hồ Ngọc Khánh xuống ks Bảo Sơn mà xem, người ta cắm biển cấm 1 chiều trên đê La Thành chứ không cắm biển cấm rẽ trái trên đường Nguyễn Chí Thanh. Mục đích cũng là để dân tình quay đầu xuôi về hướng Kim Mã
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Vấn đề là nếu đường rộng thì người ta không đặt biển đấy, người ta chỉ đặt biển cấm 1 chiều ở đầu cái ngõ kia thôi!
Không tin thì cụ thử đi đường Nguyễn Chí Thanh hướng từ Hồ Ngọc Khánh xuống ks Bảo Sơn mà xem, người ta cắm biển cấm 1 chiều trên đê La Thành chứ không cắm biển cấm rẽ trái trên đường Nguyễn Chí Thanh. Mục đích cũng là để dân tình quay đầu xuôi về hướng Kim Mã


Ô thế em tưởng bác riẽ đi chơi khỗ khác rồi thế lại quay đầu vào đây à ?
 
Biển số
OF-38127
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
114
Động cơ
472,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sìgòn
Vấn đề là nếu đường rộng thì người ta không đặt biển đấy, người ta chỉ đặt biển cấm 1 chiều ở đầu cái ngõ kia thôi!
Không tin thì cụ thử đi đường Nguyễn Chí Thanh hướng từ Hồ Ngọc Khánh xuống ks Bảo Sơn mà xem, người ta cắm biển cấm 1 chiều trên đê La Thành chứ không cắm biển cấm rẽ trái trên đường Nguyễn Chí Thanh. Mục đích cũng là để dân tình quay đầu xuôi về hướng Kim Mã
Cái này là vì xxx tự vướng vào dây của mình buộc rồi kụ ạh.

Đúng ra, giống như trên các ngã tư khác, trên Đê La Thành có biển 1 chiều thì trên Nguyễn chí Thanh phải có biển cấm rẽ trái đặt trước ngã tư. Không có biển cấm rẽ trái là thiếu biển.

Nhưng vì luật xxx vẫn cố chấp vụ "cấm rẽ trái thì không được quay đầu" nên phải ăn bớt biển cấm rẽ trái.

Cam đoan với các cụ, sớm hay muộn xxx sẽ phải sửa lại thông tư hướng dẫn, sẽ là rẽ trái vẫn cấm mà quay đầu vẫn được.
Khi muốn cấm cả rẽ trái cả quay đầu thì phải trồng 2 biển như chúng ta đã thấy.

 
Chỉnh sửa cuối:

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Như trường hợp này thì chỉ cấm ôtô con (4 chỗ), còn 7-9-16 chỗ, tải, khách các loại thì vẫn được rẽ trái và quay đầu hả các bác ?!?! Vì em thấy vẽ mình mỗi cái xe con.
Các bác chịu khó quote ảnh em lượm được nhỉ :P rõ ràng nó có giá trị thời sự cao phỏng ạ :D

Bác Primera, cấm ô tô con thì cũng có nghĩa là cấm luôn các loại ô tô to hơn (tải, khách và cả "vân vân" nữa ạ :D). Nó cũng tương tự như trường hợp khi gặp biển cấm vượt này đố bác xe tải nào dám vượt đấy.



Còn nếu gặp biển này thì anh em xe con ta lại cứ vượt vô tư :



nhân tiện bác chinhatm có thể chếch luôn trong luật GTDB giúp em xem quy định xử phạt trong trường hợp xe tải vượt khi có biển "cấm xe con vượt" được không ạ? hay nó cũng không ghi nốt thì quả là luật liếc gì mà thiếu sót quá :D
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
ôi giời ôi, công nhận bác chủ thớt thuộc luật thật. Nhưng em cam đoan rằng trong trường hợp này bác không thuộc bằng mấy anh xxx. không tin mai bác cứ thử mà xem, mấy anh xxx giải thích cho bác tại sao ngay.

Nhân tiện bác cứ lôi luật ra đánh đố, em lại hỏi bác thế này xem trong luật GTDB có không nhé: Em đi lùi vào đường có biển một chiều thì có bị phạt không? mức phạt là bao nhiêu?
Bác phải phân biệt: Luật GTĐB khác với Hệ thống văn bản luật pháp về GTĐB. Trong hệ thống văn bản luật pháp về GTĐB có nghị định 34 quy định chi tiết các hành vi bị xử phạt và mức xử phạt.
Nghị định 34 đây bác (khoản 2, điều8), mức phạt chung là 300 đến 500, nội thành cao hơn:
[FONT=&quot]l) Lùi xe ở đường một chiều, ở khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất; lùi xe không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước;[/FONT]
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
đến khổ với bác, bộ luật giao thông đường bộ không chỉ có chữ không, mà còn có cả hệ thống biển báo nữa, đọc ở phần biển báo ấy mới có hiệu lực của biển kia bác ạ
thôi thế này, em với bác cứ cá 100 triệu, em đang cần tiền đổi xe
Bác không chịu đọc kỹ các phần trên tôi đã giải thích, Hệ thống văn bản pháp luật về GTĐB hiện nay bao gồm:
- Luật GTĐB 2008.
- Điều lệ báo hiệu đường bộ (Cái này là Tiêu chuẩn ngành của Bộ GTVT, trong đó có quy định về biển báo và hiệu lực của các biển báo)
- Nghị định 34 của CP
- Các thông tư hướng dẫn thực hiện luật của các bộ (Chủ yếu của Bộ Công an)

Bác nói là "bộ luật" bao gồm cả các biển báo nữa cũng không sai, nếu như "Bộ luật" mà bác định nói chính là "hệ thống các văn bản pháp luật về GTĐB"
Tuy nhiên, bác sai ở chỗ không dựa vào các văn bản có tính pháp lý, mà lại dựa vào một văn bản không có tính pháp lý. Chắc bác có trong tay quyển Luật GTĐB do NXB Công an nhân dân phát hành, trong đó phần "Hệ thống biển báo hiệu đường bộ" họ đã cải biên so với bản gốc (22 TCN 237-01), ít nhất là ở phần giải thích hiệu lực biển 123a đó.

Luật GTĐB 2008 đây: Trang web của Quốc hội: http://vietlaw.gov.vn/LAWNET/docView.do?docid=22868&type=html&searchType=fulltextsearch&searchText=
Nếu bác cá cược thì bác mất 100 triệu rồi đấy
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Các bác chịu khó quote ảnh em lượm được nhỉ :P rõ ràng nó có giá trị thời sự cao phỏng ạ :D

Bác Primera, cấm ô tô con thì cũng có nghĩa là cấm luôn các loại ô tô to hơn (tải, khách và cả "vân vân" nữa ạ :D). Nó cũng tương tự như trường hợp khi gặp biển cấm vượt này đố bác xe tải nào dám vượt đấy.



Còn nếu gặp biển này thì anh em xe con ta lại cứ vượt vô tư :



nhân tiện bác chinhatm có thể chếch luôn trong luật GTDB giúp em xem quy định xử phạt trong trường hợp xe tải vượt khi có biển "cấm xe con vượt" được không ạ? hay nó cũng không ghi nốt thì quả là luật liếc gì mà thiếu sót quá :D
Không có biển "cấm xe con vươt" đâu bác ạ, đấy cũng lại do các bác suy luận ra thôi. cái biển bác định nói là biển cấm số 125, điều lệ báo hiệu đường bộ chỉ ghi vắn tắt "cấm vượt"
Xe ô tô vượt ở những nơi có biển cấm vượt (Xe tải vượt ở nơi có biển 125 và 126, các loại xe khác vượt ở nơi có biển 125) bị phạt mức chung là 600-800 (Khoản 3, điều 8, nghị định 34)
Những cái này rất đơn giản, sao các bác không chịu đọc nhỉ?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Biển số 123a là biển cẩm rẽ trái. Trong "Điều lệ báo hiệu đường bộ" chỉ thấy ghi "Cấm rẽ trái", thế mà trong các tài liệu học lái xe lại ghi rõ :"cấm rẽ trái và quay đầu".
Có bác nào biết tại sao lại lại như vậy không? Có thông tư nào hướng dẫn như thế không?
Người ta vẫn nói thế, cấm rẽ trái đồng nghĩa với cấm quay đầu, nhưng cấm quay đầu thì vẫn được rẽ trái. Đấy là người ta nói, không phải quy định của pháp luật. Tôi rất đồng ý anh em ta phải tuân thủ pháp luật, nhưng không nên tuân thủ những cài mù mờ, không biết ở đâu ra.

Thì đúng là biển cấm rẽ trái thì đương nhiên cấm quay đầu nếu đó là biển màu đỏ mũi tên đen.Còn biển cấm quay đầu nhưng vẫn được rẽ trái.Thày giáo trên trường nào mà chả phải dạy cái này,chỉ có người không đi học mới không hiểu cái này thôi

Cũng trong tài liệu học lái xe, biển cấm rẽ trái thì cho phép quay đầu.

Cấm rẽ trái nhưng được phép quay đầu là biển 410.Đừng có nhầm biển báo.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Các bác chịu khó quote ảnh em lượm được nhỉ :P rõ ràng nó có giá trị thời sự cao phỏng ạ :D

Bác Primera, cấm ô tô con thì cũng có nghĩa là cấm luôn các loại ô tô to hơn (tải, khách và cả "vân vân" nữa ạ :D). Nó cũng tương tự như trường hợp khi gặp biển cấm vượt này đố bác xe tải nào dám vượt đấy.



Còn nếu gặp biển này thì anh em xe con ta lại cứ vượt vô tư :



nhân tiện bác chinhatm có thể chếch luôn trong luật GTDB giúp em xem quy định xử phạt trong trường hợp xe tải vượt khi có biển "cấm xe con vượt" được không ạ? hay nó cũng không ghi nốt thì quả là luật liếc gì mà thiếu sót quá :D
Không có biển "Cấm xe con vượt" đâu bác. Chỉ có biển cấm số 125, giống như cái hình phía trên của bác, điều lệ báo hiệu đường bộ chỉ ghi "Cấm vươt", có nghĩa là cấm tất cả các loại xe lưu thông trên con đường đó vượt.
Còn mưc xử phạt, bác chịu khó đọc trong nghị định 34 đi, điều 8, khoản 3, mức phạt chung là 600-800 nghìn đấy.
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
em có cả bộ luật, có cả sách hướng dẫn học luật, có cả quyển 405 câu hỏi luật dùng để thi sát hạch, cái biển cấm rẽ trái đều được giải thích như em nói cả.
em làm việc với cục đường bộ đã lâu, có lần thấy cậu thanh niên hỏi 1 ông trên cục đi sát hạch rồi, biển cấm rẽ trái sao lại không được quay đầu bác nhỉ. ông ấy trả lời: cái biển cấm rẽ trái mày còn ko hiểu hết ý nghĩa của nó thì mày đi thi làm gì, ra đường để mày đâm chết người ta à
Đọc comment của bác em nhớ đến 1 chuyện cười.
Con: Bố ơi sao mặt trăng lại quay quanh trái đất.
Bố: Thế mới tài ....! 8-}
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Bác không chịu đọc kỹ các phần trên tôi đã giải thích, Hệ thống văn bản pháp luật về GTĐB hiện nay bao gồm:
- Luật GTĐB 2008.
- Điều lệ báo hiệu đường bộ (Cái này là Tiêu chuẩn ngành của Bộ GTVT, trong đó có quy định về biển báo và hiệu lực của các biển báo)
- Nghị định 34 của CP
- Các thông tư hướng dẫn thực hiện luật của các bộ (Chủ yếu của Bộ Công an)

Bác nói là "bộ luật" bao gồm cả các biển báo nữa cũng không sai, nếu như "Bộ luật" mà bác định nói chính là "hệ thống các văn bản pháp luật về GTĐB"
Tuy nhiên, bác sai ở chỗ không dựa vào các văn bản có tính pháp lý, mà lại dựa vào một văn bản không có tính pháp lý. Chắc bác có trong tay quyển Luật GTĐB do NXB Công an nhân dân phát hành, trong đó phần "Hệ thống biển báo hiệu đường bộ" họ đã cải biên so với bản gốc (22 TCN 237-01), ít nhất là ở phần giải thích hiệu lực biển 123a đó.

Luật GTĐB 2008 đây: Trang web của Quốc hội: http://vietlaw.gov.vn/LAWNET/docView.do?docid=22868&type=html&searchType=fulltextsearch&searchText=
Nếu bác cá cược thì bác mất 100 triệu rồi đấy
đồng ý là thế, nhưng bác nói lại sai 1 điểm, đó là phần chữ đỏ kia. theo bác thì văn bản nào ko có tính pháp lý, tất cả đều có tính pháp lý hết, vì văn bản ngành luật ko phải do dân thường làm ra, mà phải do cơ quan có thẩm quyền. chỉ có cái là nó áp dụng trong trường hợp nào và tại nơi nào thôi, nghị định 34 bác ra ngoại thành xem có bị phạt mức đó ko nhé, nếu bác ko tuân theo hệ thống biển báo hiệu và ý nghĩa của biển báo hiệu thì chắc chắc có xảy ra cái gì bác cũng ko cãi được với tòa, chính vì thế nên trong bộ luật hay văn bản luật có ghi như nào, lời giải thích ra sao thì cũng phải nghe hết, trong sách hệ thống biển báo có giải thích về biển cấm rẽ trái như thế, đố bác ko nghe đấy, cấm rẽ trái bác cứ quay đầu thử xem nhé
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như trường hợp này thì chỉ cấm ôtô con (4 chỗ), còn 7-9-16 chỗ, tải, khách các loại thì vẫn được rẽ trái và quay đầu hả các bác ?!?! Vì em thấy vẽ mình mỗi cái xe con.
Câu hỏi này của cụ trả lời luôn thắc mắc của cụ chủ thớt...=D>
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
đồng ý là thế, nhưng bác nói lại sai 1 điểm, đó là phần chữ đỏ kia. theo bác thì văn bản nào ko có tính pháp lý, tất cả đều có tính pháp lý hết, vì văn bản ngành luật ko phải do dân thường làm ra, mà phải do cơ quan có thẩm quyền. chỉ có cái là nó áp dụng trong trường hợp nào và tại nơi nào thôi, nghị định 34 bác ra ngoại thành xem có bị phạt mức đó ko nhé, nếu bác ko tuân theo hệ thống biển báo hiệu và ý nghĩa của biển báo hiệu thì chắc chắc có xảy ra cái gì bác cũng ko cãi được với tòa, chính vì thế nên trong bộ luật hay văn bản luật có ghi như nào, lời giải thích ra sao thì cũng phải nghe hết, trong sách hệ thống biển báo có giải thích về biển cấm rẽ trái như thế, đố bác ko nghe đấy, cấm rẽ trái bác cứ quay đầu thử xem nhé
Nói là không có tính pháp lý cũng không đúng lắm, vì NXB và Tác giả cũng phải chịu trách nhiệm về nội dung quyển sách đó. Nói đúng hơn là quyển sách đó có tính pháp lý thấp hơn "Luật GTĐB 2008" có trong trang web của Quốc hội, hay thấp hơn "Điều lệ báo hiệu đường bộ" do NXB GTVT xuất bản.
Bác hiểu nhầm ý tôi. Tôi không hề có ý muốn vi phạm biển báo, nhưng tôi không muốn tuân thủ một cách máy móc ý nghĩa biển báo do người nào đó không đại diện cho pháp luật đưa ra, hoặc không có trong các văn bản luật.

Tôi lập ra topic này không phải để tranh luận, mà để hỏi xem có bác nào biết cái quy định ấy ở đâu mà ra không, ngoài cái quyển sách do NXB Công an ấn hành (Tôi nghĩ có thể nó nằm trong một thông tư nào đó của Bộ CA). Ví dụ, trước kia có ai nói rằng đội mũ bảo hiểm mà không cài quai đồng nghĩa với việc không đội mũ đâu. Bộ CA đã có thông tư quy định rõ "không cài quai bị coi là không đội mũ". Tương tự như vậy, tôi muốn biết liệu có thông tư nào quy đinh "Quay đầu xe bị coi là rẽ trái" không?
 

Tuyệt Diệt

Xe buýt
Biển số
OF-65202
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
600
Động cơ
435,641 Mã lực
Công nhận là bác có học để lấy bằng. Tôi cũng học tử tế để lấy bằng, nhưng tôi và bác khác nhau ở chỗ là tôi không coi giáo trình đã được học ở trường là luật, còn bác lại coi quyển sách có hơn 400 câu trắc nghiệm đó là luật.
Hệ thống văn bản luật pháp về GTĐB hiện tại gồm có Luật GTĐB 2008, Nghị định 34, Điều lệ báo hiệu đường bộ, một số thông tư của Bộ CA, Bộ GTVT...Trong hệ thống văn bản pháp luật không có cái quyển sách mà bác vẫn gối đầu giường đấy đâu.
Kụ nói có lý, Luật không có cái quyển mình hoc ở trường , mà cái quyển đó biên soạn để mình hoc thôi, và vẫn có khả năng tác giả soạn không chính xác, nhiều khi lại là do mình tự suy diễn ra và bảo nó đúng. Thậm chí là Luật cũng chưa chắc đúng, có thể đúng lúc này nhưng không đúng cho tương lai, chính vì thế mà người ta vẫn sửa đổi Luật đấy thôi; nói chung em thấy là mình tránh xxx đi cho nó lành, Kụ nào đen thì phải chịu chứ cãi nhau với xxx thiệt thân lắm. Bản thân em bị XXX trù 1 lần rồi cạch đến già,[-(
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Nói là không có tính pháp lý cũng không đúng lắm, vì NXB và Tác giả cũng phải chịu trách nhiệm về nội dung quyển sách đó. Nói đúng hơn là quyển sách đó có tính pháp lý thấp hơn "Luật GTĐB 2008" có trong trang web của Quốc hội, hay thấp hơn "Điều lệ báo hiệu đường bộ" do NXB GTVT xuất bản.
Bác hiểu nhầm ý tôi. Tôi không hề có ý muốn vi phạm biển báo, nhưng tôi không muốn tuân thủ một cách máy móc ý nghĩa biển báo do người nào đó không đại diện cho pháp luật đưa ra, hoặc không có trong các văn bản luật.

Tôi lập ra topic này không phải để tranh luận, mà để hỏi xem có bác nào biết cái quy định ấy ở đâu mà ra không, ngoài cái quyển sách do NXB Công an ấn hành (Tôi nghĩ có thể nó nằm trong một thông tư nào đó của Bộ CA). Ví dụ, trước kia có ai nói rằng đội mũ bảo hiểm mà không cài quai đồng nghĩa với việc không đội mũ đâu. Bộ CA đã có thông tư quy định rõ "không cài quai bị coi là không đội mũ". Tương tự như vậy, tôi muốn biết liệu có thông tư nào quy đinh "Quay đầu xe bị coi là rẽ trái" không?
Thông tư quy định về cái này thì mình cũng chưa được đọc bao giờ, nhưng trong hệ thống biển báo thì thấy có ghi, tuy là mình ko muốn máy móc, nhưng nếu bị xxx vịn chắc chắn cũng đuối lý, khó mà cãi được bởi cái ý nghĩa của biển này hầu như cả xã hội đã biết và công nhận nó. bản thân tôi cũng muốn cái biển cấm rẽ trái thì được quay đầu để tôi về nhà cho nhanh, chứ nhiều lúc phải đi vài km mới có chỗ quay đầu
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
Nói chung là ta hiểu và áp dụng thôi bác chủ thớt ơi, còn nếu cái gì mà cũng đòi hỏi phải rõ ràng chi tiết ra thì chắc mấy cái quyển luật GTĐB này nó phải dày và lằng nhằng khó hiểu lắm. Em cũng đồng ý với bác là đã hiểu luật thì phải hiểu cặn kẽ, nhưng hiểu mà áp dụng một cách máy móc thì khó lắm. Ở đây là trường hợp của bác, nếu bác cứ khăng khăng phải có cái gì giải thích rõ điều này mà không áp dụng thì bác sẽ bị phạt, mà xxx thì chẳng giải thích nhiều đâu, và em cũng cam đoan nếu bác mang những lý lẽ của bác ra mà cãi với xxx thì bác chỉ thiệt thân.
Mà em cũng nói thật, chính vì chưa chặt chẽ nên mới chưa phát triển, chứ chặt chẽ và chi tiết như bác nói thì chỉ ở các nước phát triển thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top