Tại sao biển cấm rẽ trái lại cấm quay đầu luôn? Ai bịa ra quy định này?

Tuyệt Diệt

Xe buýt
Biển số
OF-65202
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
600
Động cơ
436,062 Mã lực
em có cả bộ luật, có cả sách hướng dẫn học luật, có cả quyển 405 câu hỏi luật dùng để thi sát hạch, cái biển cấm rẽ trái đều được giải thích như em nói cả.
em làm việc với cục đường bộ đã lâu, có lần thấy cậu thanh niên hỏi 1 ông trên cục đi sát hạch rồi, biển cấm rẽ trái sao lại không được quay đầu bác nhỉ. ông ấy trả lời: cái biển cấm rẽ trái mày còn ko hiểu hết ý nghĩa của nó thì mày đi thi làm gì, ra đường để mày đâm chết người ta à
cái này gọi là " Cả vú lấp miệng em " ợ[-(
 

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,272
Động cơ
603,500 Mã lực
Với đường rộng nhiều làn xe như trên, khi có biển cấm rẽ trái (không rẽ vào đường cấm 1 chiều) chúng ta vẫn có thể quay đầu xe mà không cần rẽ trái.
Cụ cùn hệt như cụ chủ thớt, ở Việt Nam, không rẽ trái ( quay đầu xe về phía bên trái )thì quay đầu bằng niềm tin à, hay dùng cẩu để cẩu xe, cụ sang Thái thì quay đầu không cần rẽ trái.
 

30x-FUNX

Xe hơi
Biển số
OF-48108
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
170
Động cơ
461,110 Mã lực
cái này gọi là " Cả vú lấp miệng em " ợ[-(
Thế bác quay đầu có phải rẽ trái ko ợ? Ở đây có bác nào đã nói rõ rồi đấy: Cấm rẽ trái là cấm cả quay đầu, nhưng cấm quay đầu chưa chắc đã cấm rẽ trái (nếu ko có biển kèm).
 
Biển số
OF-41647
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
527
Động cơ
471,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Lúc đầu em cũng nghĩ như các cụ ở đây, nhưng tự dưng đầu óc em sáng tỏ, em muốn bênh cụ chủ thớt !!!!!
Việc rẽ trái và quay đầu giống như việc "hiếp dâm" và "mang theo dụng cụ hiếp dâm" . Nó khác hoàn toàn việc mang bomb ra bờ hồ như cụ Viking vừa nói. Mang Bomb thì dứt khoát bị bắt, còn mang theo "dụng cụ hiếp dâm" thì lại không sao, mặc dù hiếp dâm là bị bắt :bz

Lằng nhằng quá, nói một lúc xong em chả hiểu mình nói gì
Kụ bị kụ chủ tóp làm cho hoa mắt rồi, cái mà kụ chủ tóp đang cố chứng mình giống như hồi xưa học toán có mấy bài toán mẹo (giải cho vui thôi - quan trọng là để học cách lập luận sao cho logic - thực ra là gần như đúng logic, nhưng bao h cũng có kẽ hở ở 1 chỗ nào đó mà nếu tinh ý thì nhận thấy ngay) chứng mình góc vuông lớn hơn góc tù, hoặc 2x2=6 hoặc đủ thứ hầm bà lằng vô lý, nhưng cứ văn chương chữ nghĩa, lập luận này nọ vào, ngoằn nghoèo mãi, cuối cùng cũng chứng minh được. Cuối bài giải ngta sẽ chỉ ra cho mình chỗ nào đã bị đánh tráo khái niệm để chứng minh "sai" được như thế.

@ các kụ: Cho e xin phép lèm bèm thêm 1 tí: Cái biển báo cấm rẽ trái = cấm quay đầu là tất lẽ dĩ ngẫu như 1 hành vi k phải giải thích (vì trong việc quay đầu đã có hành vi rẽ trái). Hệ thống biển báo VN và hướng dẫn k phải do ông nào tự nghĩ ra (VN k đủ trình) mà là kế thừa từ thời Pháp thuộc và cóp nhặt hệ thống biển báo quốc tế (cái này là văn minh giao thông của nhân loại đã đúc kết vài trăm năm nên chắc k cần mình phải bàn ra tán vào ạ). Các kụ ra NN sẽ thấy biển báo của nó cắm rất phức tạp (đồng nghĩa với việc logic và kụ tỷ, chi tiết, đường điếc, giao lộ cắm vô thiên chí thình các loại biển, nhiều biển mình nhìn k hiểu - híc, trình thấp :-<). Chỉ ở NN mình mới nhìn thấy hầu như đủ các biển báo mà mình cũng được học nhưng ở VN rất hiếm thấy (1 phần là điều kiện giao thông chưa đủ để cắm, 2 là dân trí thấp, chỉ cắm những cái sơ đẳng cũng còn cãi nhau lộn bậy 8-x, cá biệt gần đây giao thông hỗn loạn, biển cả k ăn thua lại còn phải "chua" thêm chữ mới tức cười).

Do xuất phát điểm của giao thông NN là đường phân làn rõ ràng, hành vi rẽ, quay đầu... phải có tín hiệu đổi làn, phải chán vạn mới thực hiện được. K như mình giao thông ngõ ngách, dạo này còn cái mốt quay đầu, nhiều khi làm cái "vù", nên cứ suy từ thực tế VN ra thì nhiều kụ mất khái niệm "đi chuẩn" đi, cứ mang cái tư duy đi đường kiểu bản năng tự nhiên ra mà suy luận thì sẽ k hiểu tại sao trong việc quay đầu lại có hành vi rẽ trái (vì tôi làm j rẽ trái, đường làm j có làn, đường nhỏ xíu, tôi làm cái "vù" là quay đầu xong) - ở NN mà muốn quay đầu 1 là có làn quay đầu riêng, 2 là nếu quay trên đường 2 làn thì bao h cũng phải ở ngã 3-4 có bùng binh, quay qua bùng binh để điều tiết giao thông, chứ k quay bừa như mình ở mấy cái khe hẹp (quay xong là nhào sang đến giữa làn đường ngược lại), means ở NN quay đầu là hoạt động phải rẽ sang trái rõ ràng và rất nhiều luôn, còn ở ta cứ quay vù 1 cái nên dần dần k cảm nhận, hoặc thậm chí còn lý luận là mình k rẽ trái 1 tí nào, nên nhầm tưởng rẽ trái và quay đầu là khác nhau như kụ chủ tóp ấy
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-41647
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
527
Động cơ
471,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Là do mình tư duy nông dân hiểu k đúng thôi, và cũng do luật pháp của mình lỗ mỗ, k chuẩn, lại hay tạo khe để lách, nên dần dần theo cảm tính ng dân tưởng là luật pháp là tương đối, hiểu đại khái thôi, nhất là ng Á Đông lại có kiểu "luật là luật, còn cũng phải có tình" chứ... nên cho luật là cái du di được, chứ thực ra đã là luật pháp là phải chuẩn, là barem luôn, nếu trong quá trình áp dụng mà có j bất cập, k phù hợp thì phải điều chỉnh ngay cho chuẩn. Đúng ra, cái j đã là luật thì k bao h có đáp án thứ 2 để bàn cãi
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Thế bác quay đầu có phải rẽ trái ko ợ? Ở đây có bác nào đã nói rõ rồi đấy: Cấm rẽ trái là cấm cả quay đầu, nhưng cấm quay đầu chưa chắc đã cấm rẽ trái (nếu ko có biển kèm).
cụ ấy đi xe đạp thì quay đầu cần gì rẽ trái, vài hôm nữa lên xe hơi là biết ngay. em té
 

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
445
Động cơ
497,120 Mã lực
Từ nãy h em nghiên cứu cả topic thì thấy cấc cụ hiểu biển cấm rẽ trái là cấm cả quay đầu là hoàn toàn phiến diện, chưa đủ tất cả mọi tình huống.
vd. tình huống 1. các cụ đang lưu thông trên đường đến đoạn giao căt có biển cấm rẽ trái vì khi cụ rẽ trái thì vào đường rẽ trái đó là 1 đường 1 chiều cấm các xe lưu thông theo hướng cụ rẽ vào (khi đó đương nhiên cụ kn thể rẽ trái). khi đó cụ vẫn được quay đầu vì tại điểm này kn cấm quay đầu. vậy thì trong trường hợp này biển cấm rẽ trai đâu thể cấm luôn được cụ quay đầu. có phải kn các cụ (em đang cố vẽ hình để các cụ dễ hình dung đây)
 
Biển số
OF-41647
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
527
Động cơ
471,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Từ nãy h em nghiên cứu cả topic thì thấy cấc cụ hiểu biển cấm rẽ trái là cấm cả quay đầu là hoàn toàn phiến diện, chưa đủ tất cả mọi tình huống.
vd. tình huống 1. các cụ đang lưu thông trên đường đến đoạn giao căt có biển cấm rẽ trái vì khi cụ rẽ trái thì vào đường rẽ trái đó là 1 đường 1 chiều cấm các xe lưu thông theo hướng cụ rẽ vào (khi đó đương nhiên cụ kn thể rẽ trái). khi đó cụ vẫn được quay đầu vì tại điểm này kn cấm quay đầu. vậy thì trong trường hợp này biển cấm rẽ trai đâu thể cấm luôn được cụ quay đầu. có phải kn các cụ (em đang cố vẽ hình để các cụ dễ hình dung đây)
Vẫn là tư duy theo kiểu nông dân để lý luận, nhỡ thế này thì sao, nhỡ thế kia thì sao - e xin lỗi lần hơi nặng lời, nhưng e sure nếu kụ học Luật - ngành luật học ấy, chứ k phải học luật GT ạ, thì kụ sẽ k có những câu hỏi kiểu như thế này. Luật nó phải mang tính bao quát cho mọi trường hợp và giải quyết cho mọi trường hợp kụ ạ, kụ k phải lo, còn nếu mình thấy chưa đủ, chưa hết, nghĩa là mình chưa hiểu đúng luật hoặc chưa đọc hết luật.

Nếu trường hợp như kụ hỏi thì nó sẽ có thêm biển cho phép quay đầu. Đấy là công dụng của hệ thống biển phụ và rất nhiều hệ thống biển báo mà VN mình lười k áp dụng hoặc ng dân chưa đủ đk để học hoặc nhớ hết. E đã giải thích là hệ thống biển GT đầy đủ có thể đáp ứng hết mọi nhu cầu chỉ dẫn giao thông (cũng như các kụ k bao h phải lo là nếu mình hiếp, xong rồi mình lại giết, xong rồi mình lại chặt ra theo kiểu này kiểu kia, xong rồi mình lại hiếp, xong mình lại nấu... thì luật nó sẽ xử mình thế nào, chả thấy nó nói j, chắc có kẽ hở, mình mà làm phức tạp như thế chắc nó k xử nổi mình. Xin thưa, kụ cứ làm thử đi ạ, nó có điều, có khoản, có tiết, có khung, nó xử kụ được hết ạ), mình chưa thấy hoặc chưa hiểu là do mình vận dụng chưa đúng thôi ạ.
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Sao 1 số cụ lại nói chủ thớt cùn nhỉ, em thấy cụ í cực kỳ có lý. Đành rằng chúng ta không nên quay đầu ở chỗ có biển cấm rẽ trái, nhưng nếu chẳng may không thấy biển mà quay thì cũng có chút lí lẽ để cãi xxx chứ nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
445
Động cơ
497,120 Mã lực
Vẫn là tư duy theo kiểu nông dân để lý luận, nhỡ thế này thì sao, nhỡ thế kia thì sao - e xin lỗi lần hơi nặng lời, nhưng e sure nếu kụ học Luật - ngành luật học ấy, chứ k phải học luật GT ạ, thì kụ sẽ k có những câu hỏi kiểu như thế này. Luật nó phải mang tính bao quát cho mọi trường hợp và giải quyết cho mọi trường hợp kụ ạ, kụ k phải lo, còn nếu mình thấy chưa đủ, chưa hết, nghĩa là mình chưa hiểu đúng luật hoặc chưa đọc hết luật.

Nếu trường hợp như kụ hỏi thì nó sẽ có thêm biển cho phép quay đầu. Đấy là công dụng của hệ thống biển phụ và rất nhiều hệ thống biển báo mà VN mình lười k áp dụng hoặc ng dân chưa đủ đk để học hoặc nhớ hết. E đã giải thích là hệ thống biển GT đầy đủ có thể đáp ứng hết mọi nhu cầu chỉ dẫn giao thông (cũng như các kụ k bao h phải lo là nếu mình hiếp, xong rồi mình lại giết, xong rồi mình lại chặt ra theo kiểu này kiểu kia, xong rồi mình lại hiếp, xong mình lại nấu... thì luật nó sẽ xử mình thế nào, chả thấy nó nói j, chắc có kẽ hở, mình mà làm phức tạp như thế chắc nó k xử nổi mình. Xin thưa, kụ cứ làm thử đi ạ, nó có điều, có khoản, có tiết, có khung, nó xử kụ được hết ạ), mình chưa thấy hoặc chưa hiểu là do mình vận dụng chưa đúng thôi ạ.
Phải có những cái đầu nóng, kn làm chủ được mình thì mới là tranh luộn. đúng kn cụ tồ? còn nữa chỉ khăng khăng là mình đúng mình hiểu thì lại toàn là ông gàn, lại còn tự nhận mình là hiểu biết thì toàn là ông ngu. Hơ hơ. cái biển phụ của cụ cũng hữu ích ghê nhỉ. đâu cứ phải cố hiểu là "cấm rẽ trái kn được quay đầu" là đúng, phải kn cụ.
 

XXeoMM

Xe điện
Biển số
OF-20738
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
2,112
Động cơ
520,150 Mã lực
Nơi ở
nơi có Biển và Em :c.............................:
Biển số 123a là biển cẩm rẽ trái. Trong "Điều lệ báo hiệu đường bộ" chỉ thấy ghi "Cấm rẽ trái", thế mà trong các tài liệu học lái xe lại ghi rõ :"cấm rẽ trái và quay đầu".
Có bác nào biết tại sao lại lại như vậy không? Có thông tư nào hướng dẫn như thế không?
Nếu trong quá trình bác quay đầu xe mà không phải rẽ trái thì công an sẽ không phạt bác đâu ạ!
 
Biển số
OF-41647
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
527
Động cơ
471,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Phải có những cái đầu nóng, kn làm chủ được mình thì mới là tranh luộn. đúng kn cụ tồ? còn nữa chỉ khăng khăng là mình đúng mình hiểu thì lại toàn là ông gàn, lại còn tự nhận mình là hiểu biết thì toàn là ông ngu. Hơ hơ. cái biển phụ của cụ cũng hữu ích ghê nhỉ. đâu cứ phải cố hiểu là "cấm rẽ trái kn được quay đầu" là đúng, phải kn cụ.
Hơ hơ, e k nói nữa, vì những j cần nói e đã nói hết rồi.
 

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
72
Động cơ
440,560 Mã lực
Bác chủ thớt thật ra không post bài để hỏi hay thắc mắc mà muốn lôi kéo sự ủng hộ của số đông với quan điểm "đầy bức xúc" của bác ấy. Về bản chất vấn đề, bác ấy không "tâm phục khẩu phục" cái quy định gắn với cái biển này vì bác ấy vốn đã dùng từ "bịa" trong tít rồi. Do vậy, mọi lời giải thích để làm sáng tỏ vấn đề (như của bác bes, mợ Tồ) đều không thể thuyết phục được bác ấy. Và em cũng sẽ không có lý lẽ nào tối ưu hơn. Việc yêu cầu phải có văn bản xác định rõ khái niệm "rẽ trái = quay đầu" của bác chủ thớt là chiến thuật đánh tráo khái niệm. Nếu thế, chắc Luật giao thông đường bộ nó phải có một nhà sách để xác định các khái niệm cơ bản nhất (tỷ dụ: thế nào là xe có động cơ, thế nào là xe có 4 bánh, lốp là gì, đánh lái bên trái là thế nào, đường thế nào là hẹp, thế nào là rộng etc ...). Nếu nói để tranh luận thì nên nên chọn vấn đề xứng đáng hơn chứ cái này e hơi phí tài nguyên. Chắc tại mấy hôm nay trời đã nóng rồi mà xe bác chủ thớt chắc hỏng điều hòa nên đâm ra thế thôi ... o:-)
Sống trong một xã hội văn minh thì phải tuân thủ code, cái code đó không tự nhiên có mà được đúc rút ra từ thực tế thời gian dựa trên nguyên tắc vì lợi ích chính đáng của đa số thành viên trong xã hội. Nếu cố tình chối bỏ code thì tự khắc loại mình ra khỏi xã hội thôi.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phào...theo rõi từ đầu đến rờ...noạn hết cả nên...chẳng biết đâu mà nần...thôi thì cứ đi như nào để không phải ca bài truyền thống "Từ tp này người đã ra đi"
 

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,272
Động cơ
603,500 Mã lực
Em chốt này, sau quả chốt này là em lượn.

1. Cấm rẽ trái : thì đương nhiên không thể quay đầu xe, vì tuân thủ luật giao thông đường bộ Việt Nam, các cụ muốn quay đầu thì phải rẽ trái.
2. Cấm quay đầu xe thì không cấm rẽ trái : cái này có quy định hẳn hoi, các cụ tìm Điều lệ báo hiệu đường bộ 22-TCN-237-01, nếu cụ chủ thớt nói cái này không phải là văn bản pháp quy thì em hết ý kiến.
Trong đó quy định
" 24. Biển số 124 "Cấm quay xe" - Biển số 124b "Cấm ôtô quay đầu xe"
a) Để báo cấm các loại xe quay đầu theo kiểu chữ U, phải đặt biển số 124 "Cấm quay xe"
b) Để báo cấm xe ôtô quay đầu theo kiểu chữ U, phải đặt biển số 124b "Cấm ôtô quay đầu xe".
c) Biển số 124 có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ)và biển số 124b có hiệu lực cấm xe ôtô và xe môtô 3 bánh (cide car) quay đầu theo kiểu chữ U trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định.
Biển không có giá trị cấm rẽ trái để sang hướng đường khác.
d) Nếu đặt biển "Cấm quay xe" hay biển "Cấm ôtô quay đầu xe" ở một đoạn đường không phải là nơi đường giao nhau thì chỗ bắt đầu cấm phải dùng biển phụ số 503d "Hướng tác dụng của biển" và chỗ kết thúc cấm phaỉ dùng biển phụ 503a "Hướng tác dụng của biển" đặt bên dưới biển chính.
e) Trước hoặc sau những chỗ đặt biển cấm quay xe phải đặt biển chỉ dẫn chỗ quay xe.
"
Em xin hết.
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Vẫn còn nóng quá, em đi chơi suốt từ tối hôm qua đến giờ về mà vẫn chưa ngã ngũ :D
Em bổ sung thêm một chút thông tin để các bác tham khảo nhé:
1. Điều 10 Luật Giao thông Đường bộ viết:
Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
1. Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.
2. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông quy định như sau:
a) Tay giơ thẳng đứng để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở các hướng dừng lại;
b) Hai tay hoặc một tay dang ngang để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía trước và ở phía sau người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái của người điều khiển giao thông được đi;
c) Tay phải giơ về phía trước để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía sau và bên phải người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía trước người điều khiển giao thông được rẽ phải; người tham gia giao thông ở phía bên trái người điểu khiển giao thông được đi tất cả các hướng; người đi bộ qua đường phải đi sau lưng người điều khiển giao thông.
3. Tín hiệu đèn giao thông có ba mầu, quy định như sau:
a) Tín hiệu xanh là được đi;
b) Tín hiệu đỏ là cấm đi;
c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
4. Biển báo hiệu đường bộ gồm năm nhóm, quy định như sau:
a) Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;
b) Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;
c) Biển hiệu lệnh minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.
5. Vạch kẻ đường là vạch chỉ sự phân chia làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại.để báo các hiệu lệnh phải thi hành;
d) Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;
đ) Biển phụ để thuyết
6. Cọc tiêu hoặc tường bảo vệ được đặt ở mép các đoạn đường nguy hiểm để hướng dẫn cho người tham gia giao thông biết phạm vi an toàn của nền đường và hướng đi của đường.
7. Rào chắn được đặt ở nơi đường bị thắt hẹp, đầu cầu, đầu cống, đầu đoạn đường cấm, đường cụt không cho xe, người qua lại hoặc đặt ở những nơi cần điều khiển, kiểm soát sự đi lại.
8. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể về báo hiệu đường bộ.
Như vậy, Bộ Giao thông có quyền quy định những chỉ dẫn, hướng hẫn về nhiều thứ trong đó có biển báo giao thông và đặc biệt là biển cấm. Cụ thể như thế nào không cần đưa vào nội dung của luật (mỗi lần sửa luật cực kỳ phức tạp và mất thời gian).
Nào xem tiếp xem bộ giao thông quy định gì trong TCN (tiêu chuẩn ngành):
Trong Điều lệ - Báo hiệu đường bộ (TCN của Bộ Giao thông Vận tải ) - Phụ lục số 03: Ý nghĩa, Sử dụng các biển báo cấm - điểm số 23 có quy định:
23. 23. Biển số 123a "Cấm rẽ Trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ Phải"
a) Để báo cấm rẽ trái hoặc phải (theo hướng mũi tên chỉ)ở những chỗ đường giao nhau phải đặt biển số 123a "cấm rẽ trái" hoặc biển số 123b "cấm rẽ phải"
b) Biển có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) trừ các loại xe được ưu tien theo luật lệ nhà nước quy định ré sang trái hoặc phải.
Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe.
....
 
Chỉnh sửa cuối:

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Như vậy, Luật có quy định cụ thể rồi, người viết nên TCN của Bộ Giao Thông đã làm cái việc cụ thể hóa bằng văn bản rồi, không thể nói những người thực thi (người hướng dẫn thực hiên hay người thi hành luật) bịa ra được.
Có thể bác chủ thớt mới nghiên cứu 2 cái biển 103b và 103c (quy định cụ thể cho cấm ô tô) nên nhầm lẫn chăng?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cảm ơn các bác! Cuối cùng thì tôi cũng tìm ra được rồi.
Cảm ơn bác nào đó đã chỉ cho tôi, đúng là trong phụ lục 3, "Điều lệ báo hiệu đường bộ" có quy định về điều này.
Xin lỗi bác tác giả quyển Luật GTĐB, vì tôi đã nghĩ là bác bịa ra cái điều đó.
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
Hơ, xong rồi ạ? tiếc nhỉ, thớt đang vui. Nếu ko có cái điểm 23 trong phụ lục 03 do cụ dongnn dẫn ra ở trên thì e cũng ủng hộ cụ chủ thớt; luật thì ko thể suy diễn được, đấy là em nói chung, chứ trong trường hợp này mà ko có điểm 23 thì đúng là luật còn thiếu sót.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top