Lúc đầu em cũng nghĩ như các cụ ở đây, nhưng tự dưng đầu óc em sáng tỏ, em muốn bênh cụ chủ thớt !!!!!
Việc rẽ trái và quay đầu giống như việc "hiếp dâm" và "mang theo dụng cụ hiếp dâm" . Nó khác hoàn toàn việc mang bomb ra bờ hồ như cụ Viking vừa nói. Mang Bomb thì dứt khoát bị bắt, còn mang theo "dụng cụ hiếp dâm" thì lại không sao, mặc dù hiếp dâm là bị bắt
Lằng nhằng quá, nói một lúc xong em chả hiểu mình nói gì
Kụ bị kụ chủ tóp làm cho hoa mắt rồi, cái mà kụ chủ tóp đang cố chứng mình giống như hồi xưa học toán có mấy bài toán mẹo (giải cho vui thôi - quan trọng là để học cách lập luận sao cho logic - thực ra là gần như đúng logic, nhưng bao h cũng có kẽ hở ở 1 chỗ nào đó mà nếu tinh ý thì nhận thấy ngay) chứng mình góc vuông lớn hơn góc tù, hoặc 2x2=6 hoặc đủ thứ hầm bà lằng vô lý, nhưng cứ văn chương chữ nghĩa, lập luận này nọ vào, ngoằn nghoèo mãi, cuối cùng cũng chứng minh được. Cuối bài giải ngta sẽ chỉ ra cho mình chỗ nào đã bị đánh tráo khái niệm để chứng minh "sai" được như thế.
@ các kụ: Cho e xin phép lèm bèm thêm 1 tí: Cái biển báo cấm rẽ trái = cấm quay đầu là tất lẽ dĩ ngẫu như 1 hành vi k phải giải thích (vì trong việc quay đầu đã có hành vi rẽ trái). Hệ thống biển báo VN và hướng dẫn k phải do ông nào tự nghĩ ra (VN k đủ trình) mà là kế thừa từ thời Pháp thuộc và cóp nhặt hệ thống biển báo quốc tế (cái này là văn minh giao thông của nhân loại đã đúc kết vài trăm năm nên chắc k cần mình phải bàn ra tán vào ạ). Các kụ ra NN sẽ thấy biển báo của nó cắm rất phức tạp (đồng nghĩa với việc logic và kụ tỷ, chi tiết, đường điếc, giao lộ cắm vô thiên chí thình các loại biển, nhiều biển mình nhìn k hiểu - híc, trình thấp
). Chỉ ở NN mình mới nhìn thấy hầu như đủ các biển báo mà mình cũng được học nhưng ở VN rất hiếm thấy (1 phần là điều kiện giao thông chưa đủ để cắm, 2 là dân trí thấp, chỉ cắm những cái sơ đẳng cũng còn cãi nhau lộn bậy
, cá biệt gần đây giao thông hỗn loạn, biển cả k ăn thua lại còn phải "chua" thêm chữ mới tức cười).
Do xuất phát điểm của giao thông NN là đường phân làn rõ ràng, hành vi rẽ, quay đầu... phải có tín hiệu đổi làn, phải chán vạn mới thực hiện được. K như mình giao thông ngõ ngách, dạo này còn cái mốt quay đầu, nhiều khi làm cái "vù", nên cứ suy từ thực tế VN ra thì nhiều kụ mất khái niệm "đi chuẩn" đi, cứ mang cái tư duy đi đường kiểu bản năng tự nhiên ra mà suy luận thì sẽ k hiểu tại sao trong việc quay đầu lại có hành vi rẽ trái (vì tôi làm j rẽ trái, đường làm j có làn, đường nhỏ xíu, tôi làm cái "vù" là quay đầu xong) - ở NN mà muốn quay đầu 1 là có làn quay đầu riêng, 2 là nếu quay trên đường 2 làn thì bao h cũng phải ở ngã 3-4 có bùng binh, quay qua bùng binh để điều tiết giao thông, chứ k quay bừa như mình ở mấy cái khe hẹp (quay xong là nhào sang đến giữa làn đường ngược lại), means ở NN quay đầu là hoạt động phải rẽ sang trái rõ ràng và rất nhiều luôn, còn ở ta cứ quay vù 1 cái nên dần dần k cảm nhận, hoặc thậm chí còn lý luận là mình k rẽ trái 1 tí nào, nên nhầm tưởng rẽ trái và quay đầu là khác nhau như kụ chủ tóp ấy