- Biển số
- OF-14218
- Ngày cấp bằng
- 23/3/08
- Số km
- 7,783
- Động cơ
- 8,915 Mã lực
Em thấy cụ chủ thớt đưa vấn đề này ra là để hiểu rõ thêm luật chứ không liên quan gì tới việc cụ ấy lái xe thế nào, có bằng ra sao. Cụ ấy thừa biết nếu không tuân thủ sẽ gây rắc rối nhưng cụ ấy muốn biết chỗ nào qui định. Do cụ ấy chưa đọc được qui định đó nên hỏi cho rõ, thế thôi.
Giờ có thể đặt thêm vấn đề: tại sao lại có qui định cấm rẽ trái là cấm luôn quay đầu. Phải chăng để cho những người dốt không hiểu là quay đầu đã kèm theo rẽ trái rồi? Không phải như thế. Vì việc rẽ trái, quay đầu có thể được định nghĩa là các động tác hoàn chỉnh, độc lập cho dù cái này có thể nằm trong cái kia. Có thể hiểu là nếu tôi cấm thì có nghĩa là tôi cấm kết quả cuối cùng của chuỗi hành động đó, nói cách khác, tùy thuộc vào kết quả của chuỗi hành động mà anh sẽ bị phạt tương xứng.
Ví dụ: nói chung là cấm giết người nhưng giết người trong tình huống tự vệ lại là khác. Tương tự cho trường hợp đang tranh cãi ở trên: cấm rẽ trái (kết quả là để vào đường vuông góc bên trái) nhưng có thể quay đầu (kết quả là để đi vào làn ngược lại).
Cũng vì có thể hiểu như thế nên người ta phải ra luật để qui định là rẽ trái là cấm luôn quay đầu cho dù nó có vẻ hiển nhiên. Cụ chủ thớt muốn là muốn biết cái qui định ấy ở đâu chứ không phải quá cà rốt để không hiểu.
Ngoài lề chút, ở nước ngoài, cụ thể là thằng Mẽo vẫn có trường hợp có biển chú giải biển giao thông đấy.
Giờ có thể đặt thêm vấn đề: tại sao lại có qui định cấm rẽ trái là cấm luôn quay đầu. Phải chăng để cho những người dốt không hiểu là quay đầu đã kèm theo rẽ trái rồi? Không phải như thế. Vì việc rẽ trái, quay đầu có thể được định nghĩa là các động tác hoàn chỉnh, độc lập cho dù cái này có thể nằm trong cái kia. Có thể hiểu là nếu tôi cấm thì có nghĩa là tôi cấm kết quả cuối cùng của chuỗi hành động đó, nói cách khác, tùy thuộc vào kết quả của chuỗi hành động mà anh sẽ bị phạt tương xứng.
Ví dụ: nói chung là cấm giết người nhưng giết người trong tình huống tự vệ lại là khác. Tương tự cho trường hợp đang tranh cãi ở trên: cấm rẽ trái (kết quả là để vào đường vuông góc bên trái) nhưng có thể quay đầu (kết quả là để đi vào làn ngược lại).
Cũng vì có thể hiểu như thế nên người ta phải ra luật để qui định là rẽ trái là cấm luôn quay đầu cho dù nó có vẻ hiển nhiên. Cụ chủ thớt muốn là muốn biết cái qui định ấy ở đâu chứ không phải quá cà rốt để không hiểu.
Ngoài lề chút, ở nước ngoài, cụ thể là thằng Mẽo vẫn có trường hợp có biển chú giải biển giao thông đấy.