- Biển số
- OF-214
- Ngày cấp bằng
- 10/6/06
- Số km
- 23,521
- Động cơ
- 737,326 Mã lực
- Nơi ở
- Bơ Vơ Club
- Website
- www.facebook.com
Phù, xong rồi, may quá.
Hoan hô các cụ.:69:
(b) đê.
Hoan hô các cụ.:69:
(b) đê.
chả có chỗ nào thế này, trừ khi có biển phụ ở dưới là được quay đầu xe. còn nữa không phải cứ cấm rẽ trái vì đó là đường 1 chiều đâu nháTừ nãy h em nghiên cứu cả topic thì thấy cấc cụ hiểu biển cấm rẽ trái là cấm cả quay đầu là hoàn toàn phiến diện, chưa đủ tất cả mọi tình huống.
vd. tình huống 1. các cụ đang lưu thông trên đường đến đoạn giao căt có biển cấm rẽ trái vì khi cụ rẽ trái thì vào đường rẽ trái đó là 1 đường 1 chiều cấm các xe lưu thông theo hướng cụ rẽ vào (khi đó đương nhiên cụ kn thể rẽ trái). khi đó cụ vẫn được quay đầu vì tại điểm này kn cấm quay đầu. vậy thì trong trường hợp này biển cấm rẽ trai đâu thể cấm luôn được cụ quay đầu. có phải kn các cụ (em đang cố vẽ hình để các cụ dễ hình dung đây)
Hoan hô tinh thần cầu thị của bácCảm ơn các bác! Cuối cùng thì tôi cũng tìm ra được rồi.
Cảm ơn bác nào đó đã chỉ cho tôi, đúng là trong phụ lục 3, "Điều lệ báo hiệu đường bộ" có quy định về điều này.
Xin lỗi bác tác giả quyển Luật GTĐB, vì tôi đã nghĩ là bác bịa ra cái điều đó.
Cảm ơn bác Chính! bác nhắc em mới nhớ cấm vượt và cấm xe tải vượt, đấy là tên 2 biển, còn nội dung và hiệu lực thế nào chắc không đến nỗi khó hiểu như bác gì đã hỏi... may em cũng kịp để chữ "cấm xe con vượt" vào trong ngoặc kép cho đỡ quêKhông có biển "Cấm xe con vượt" đâu bác. Chỉ có biển cấm số 125, giống như cái hình phía trên của bác, điều lệ báo hiệu đường bộ chỉ ghi "Cấm vươt", có nghĩa là cấm tất cả các loại xe lưu thông trên con đường đó vượt.
Còn mưc xử phạt, bác chịu khó đọc trong nghị định 34 đi, điều 8, khoản 3, mức phạt chung là 600-800 nghìn đấy.
"Trừ khi có biển phụ..." thế có nghĩa là có chỗ như thế. Đúng kn cụ?chả có chỗ nào thế này, trừ khi có biển phụ ở dưới là được quay đầu xe. còn nữa không phải cứ cấm rẽ trái vì đó là đường 1 chiều đâu nhá
Biển số 123a là biển cẩm rẽ trái. Trong "Điều lệ báo hiệu đường bộ" chỉ thấy ghi "Cấm rẽ trái", thế mà trong các tài liệu học lái xe lại ghi rõ :"cấm rẽ trái và quay đầu".
Có bác nào biết tại sao lại lại như vậy không? Có thông tư nào hướng dẫn như thế không?
Thế lúc quay đầu kụ quay về bên phải à?Biển số 123a là biển cẩm rẽ trái. Trong "Điều lệ báo hiệu đường bộ" chỉ thấy ghi "Cấm rẽ trái", thế mà trong các tài liệu học lái xe lại ghi rõ :"cấm rẽ trái và quay đầu".
Có bác nào biết tại sao lại lại như vậy không? Có thông tư nào hướng dẫn như thế không?
Thông thường em thấy có biển cấm quay đâu mà không có biển cấm rẽ trái ở những nơi đường hẹp, bác không thể thực hiện việc quay đầu nhanh được. Ví dụ như trên đường Trường Chinh hướng từ ngã tư Trường Chinh giao Tôn Thất Tùng về ngã tư Sở, nếu em không nhầm, tất cả các đoạn mở giải phân cách cứng đều cấm quay đầu thì phải, bác quay đầu trên đoạn đường này thường thì phải mở lái sang phải rồi đánh lái sang trái lấn hết cả phần đường ngược chiều luôn mà cũng chưa xong nữa.Pháp luật đã quy định rồi thì phải theo thôi, tuy nhiên tôi vẫn muốn suy luận thêm một chút. Tôi cho rằng hành động rẽ trái gây nguy hiểm nhiều hơn cho luồng xe ngược chiều, vì nó cắt vuông góc toàn bộ các làn xe. Hành động quay đầu xe ít gây nguy hiểm hơn, vì chỉ cắt ngang 1 làn xe thôi (làn xe ở sát dải phân cách). Chính vì suy luận ấy nên tôi xin đưa ra một ý kiến sau:
- Tại nơi có biển cấm rẽ trái, cho phép xe quay đầu, vì hành động quay đầu gây nguy hiểm ít hơn đến luồng xe ngược chiều phía bên kia so với hành động xe rẽ trái.
- Tại nơi có biển cấm quay đầu thì không cho phép xe rẽ trái, vì hành động quay đầu ít gây nguy hiểm hơn mà còn cấm thì hành động rẽ trái gây nguy hiểm nhiều hơn, đương nhiên là phải cấm.
Đây chỉ là suy luận thôi, mong các bác cho ý kiến xem nó có lý hay không?
đồng ý là nguy hiểm ít hơn, nhưng em có ý kiến chất vấn cụ:Pháp luật đã quy định rồi thì phải theo thôi, tuy nhiên tôi vẫn muốn suy luận thêm một chút. Tôi cho rằng hành động rẽ trái gây nguy hiểm nhiều hơn cho luồng xe ngược chiều, vì nó cắt vuông góc toàn bộ các làn xe. Hành động quay đầu xe ít gây nguy hiểm hơn, vì chỉ cắt ngang 1 làn xe thôi (làn xe ở sát dải phân cách). Chính vì suy luận ấy nên tôi xin đưa ra một ý kiến sau:
- Tại nơi có biển cấm rẽ trái, cho phép xe quay đầu, vì hành động quay đầu gây nguy hiểm ít hơn đến luồng xe ngược chiều phía bên kia so với hành động xe rẽ trái.
- Tại nơi có biển cấm quay đầu thì không cho phép xe rẽ trái, vì hành động quay đầu ít gây nguy hiểm hơn mà còn cấm thì hành động rẽ trái gây nguy hiểm nhiều hơn, đương nhiên là phải cấm.
Đây chỉ là suy luận thôi, mong các bác cho ý kiến xem nó có lý hay không?
Đúng là đường hẹp quay đầu khó thật, nhưng nếu đường rộng hơn một chút thì quay đầu dễ hơn rẽ trái nhiều. Xin lấy ví dụ, bác nào hay đi qua ngã ba Giải Phóng - Tương Mai thì biết. Đi từ ngã tư Vọng xuống, quay đầu ở đây không gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, để rẽ vào phố Tương Mai thì khó khăn hơn nhiều. Chặn được dòng xe sát dải phân cách rồi thì vẫn mất thêm nhiều thời gian nữa để xuyên qua dòng xe ở làn giữa. Trong khi đó, lại chiếm đường làm cho hàng chục xe khác không đi được. Tóm lại, để rẽ được vàp đường Tương Mai thì sẽ gây ảnh hưởng đến hàng chục hoặc hàng trăm xe khác, nếu đang giờ cao điểm, còn quay đầu thì nhanh hơn nhiều, chỉ ảnh hưởng đến vài xe khác thôi.Thông thường em thấy có biển cấm quay đâu mà không có biển cấm rẽ trái ở những nơi đường hẹp, bác không thể thực hiện việc quay đầu nhanh được. Ví dụ như trên đường Trường Chinh hướng từ ngã tư Trường Chinh giao Tôn Thất Tùng về ngã tư Sở, nếu em không nhầm, tất cả các đoạn mở giải phân cách cứng đều cấm quay đầu thì phải, bác quay đầu trên đoạn đường này thường thì phải mở lái sang phải rồi đánh lái sang trái lấn hết cả phần đường ngược chiều luôn mà cũng chưa xong nữa.
Cụ này hài thật, người ta đã cấm rẽ trái vì rẽ thì vào đường ngược chiều còn cố mà rẽ xong lại bảo là em ko đi vào đường ngược chiều được thì cho em quay đầu luônTừ nãy h em nghiên cứu cả topic thì thấy cấc cụ hiểu biển cấm rẽ trái là cấm cả quay đầu là hoàn toàn phiến diện, chưa đủ tất cả mọi tình huống.
vd. tình huống 1. các cụ đang lưu thông trên đường đến đoạn giao căt có biển cấm rẽ trái vì khi cụ rẽ trái thì vào đường rẽ trái đó là 1 đường 1 chiều cấm các xe lưu thông theo hướng cụ rẽ vào (khi đó đương nhiên cụ kn thể rẽ trái). khi đó cụ vẫn được quay đầu vì tại điểm này kn cấm quay đầu. vậy thì trong trường hợp này biển cấm rẽ trai đâu thể cấm luôn được cụ quay đầu. có phải kn các cụ (em đang cố vẽ hình để các cụ dễ hình dung đây)