- Biển số
- OF-214
- Ngày cấp bằng
- 10/6/06
- Số km
- 23,503
- Động cơ
- 737,548 Mã lực
- Nơi ở
- Bơ Vơ Club
- Website
- www.facebook.com
1/ Tôi đồng ý với các khái niệm cụ chinhatm đưa ra.
Rẽ trái là chuyển hướng để xe mình chạy vuông góc với (cắt ngang) các làn xe ngược chiều.
Quay đầu là chuyển hướng để xe mình chạy song song theo các làn xe ngược chiều.
2/ Tôi cũng đồng ý với ý kiến các kụ khác đưa ra: mình vẫn mặc nhiên công nhận khi có biển cấm rẽ trái là cấm quay đầu luôn.
Lý do: vì đường chật (chỉ có 1-2 làn cho mỗi hướng xe chạy), xe rẽ trái cũng như xe quay đầu đều cắt ngang cả 2 dòng xe ngược chiều, dễ gây tai nạn.
Với đường chật xe quay đầu gây nguy hiểm hơn xe rẽ trái, thời gian kéo dài hơn, dễ gây ùn tắc.
Do đó chỗ nào GTCC đã cấm rẽ trái thì cũng cấm quay đầu luôn.
3/ Hiện nay VN mình có nhiều xa lộ 4-5 làn xe cho mỗi chiều chạy. Ở các ngã tư có dành hẳn 1 làn riêng cho xe rẽ trái và quay đầu. Sau khi quay đầu còn có làn riêng (sát con lươn) để cho xe nhập làn dần dần, không chạy cắt ngang với các làn xe trên đường.
Trên đường rộng, hành vi rẽ trái nguy hiểm hơn rất nhiều so với quay đầu xe (xe rẽ trái sẽ cắt ngang tất cả 4-5 làn xe chiều ngược lại).
Với đường rộng nhiều làn xe như trên, khi có biển cấm rẽ trái (không rẽ vào đường cấm 1 chiều) chúng ta vẫn có thể quay đầu xe mà không cần rẽ trái.Vầng, chọn chỗ nào rộng mà lại có xxx đứng, cụ thử thực hành phát cái màu xanh xem sao. Để xem cụ lý sự thế nào.
Chỉnh sửa cuối: