[ATGT] Tai nạn trong bùng binh

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Thì vấn đề phải xử lý hành vi "thi đua về NHẤT" chứ không phải bỏ quy tắc cơ bản "nhất chớm". Ai cũng có quyền thi đua về nhất nhưng nếu không nhất thì phải trả giá đắt.
Luật cũng có quy định đến nơi giao nhau phải giảm tốc để loại trừ hành vi "thi đua về NHẤT". Nhưng hình như hành vi này không có chế tài xử phạt.
Có vẻ có khá nhiều lái xe ưa thích Nhất chớm.
Ừ thì chớm, chắc cái thằng/đồng chí/ngài nghĩ ra, nó cũng tử tế đặt luôn cái Định nghĩa, bác nhỉ??
Để tôi còn tính xem tôi và bác đã NHẤT chưa chứ? Quyền mà.

Vậy, xin phép đặt lại câu hỏi, vốn đã đặt ra tại #54:

Theo bác, với quan điểm NHẤT CHỚM, thì như nào là "Ở TRONG GIAO LỘ" hả bác? Tính theo Đầu xe - Bánh trước - Bánh sau - Đuôi xe??
"Ở trong giao lộ" tính từ điểm nào của cái Giao lộ?
Và định nghĩa đó, ở đâu, bác làm ơn cho xin!!
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Báo cáo các bác là ca này đẻ xong trong sáng nay rồi ạ. Đẻ dễ và vuông tròn luôn ạ.
- Sau khi xem camera giao thông và được csgt phân tích -> 2 bên ký biên bản và cùng chịu phạt. Cụ thể em xin phép báo cáo sau ạ.
- Em ko nói luật nữa, em muốn hỏi thế này : Nếu theo phân tích của các bác, container+ tải + xe khách đến bùng binh/ giao lộ nó chỉ cần nhường trái và san bằng tất cả hướng còn lại. Các bác nghĩ sao?
 

RONGDEN1008

Xe hơi
Biển số
OF-428645
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
120
Động cơ
216,592 Mã lực
Tuổi
38
Đi vào giao lộ, bùng bình người lái xe phải giảm tốc độ và chú ý quan sát. Nếu xe quay 90 độ như cụ chủ nói thì tốc độ là khá cao... liệu hiện trường có vệt phanh xe không ạ? Đèn các xe bật bình thường? Em hóng.
xe con mà có abs và ebd thì ít có vệt phanh lắm cụ. nó phải phanh chết mới có
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Ko hiểu bạn muốn j nữa, cứ va chạm là phải đem luật ra phân xử, còn muốn tránh va chạm thì phải biết tùy cơ ứng biến chứ ngu j mà đi kiểu " Bà đây cứ đúng luật bà đi, đứa nào thích thì cứ đâm..." Nhìn thấy thằng nào đi ngu là e tránh, đi gấu e tránh, đi gà gà e cũng tránh...
Vâng bác.
- Cứ luật mà xử nên mới có vụ sỉ nhục nhân phẩm phụ nữ với 200k/ lỗi sàm sỡ đó.
- Và cũng cứ luật mà xử thì tôi lái xe container+tải+khách tôi đi đúng luật khi vào giao lộ/bùng binh tôi chỉ cần nhường trái thôi đó, còn lại tôi đâu cần quan tâm? Nếu có xảy ra tai nạn tôi đâu có sai mà sợ?
Bác nói cứ luật mà áp dụng. Em cũng ví dụ áp dụng 100% theo luật -> bác lại nói sang tránh & nhường thằng đi sai để an toàn. Bác thượng tôn Luật nhưng lại sợ và dung túng cái sai?
Kết quả xử lý đã có rồi và em sẽ up sau. Em muốn hỏi để trao đổi kiến thức và cũng để mọi người có cái tra cứu tham khảo nếu gặp trường hợp tương tự.
 
Chỉnh sửa cuối:

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Có vẻ có khá nhiều lái xe ưa thích Nhất chớm.
Ừ thì chớm, chắc cái thằng/đồng chí/ngài nghĩ ra, nó cũng tử tế đặt luôn cái Định nghĩa, bác nhỉ??
Để tôi còn tính xem tôi và bác đã NHẤT chưa chứ? Quyền mà.

Vậy, xin phép đặt lại câu hỏi, vốn đã đặt ra tại #54:

Theo bác, với quan điểm NHẤT CHỚM, thì như nào là "Ở TRONG GIAO LỘ" hả bác? Tính theo Đầu xe - Bánh trước - Bánh sau - Đuôi xe??
"Ở trong giao lộ" tính từ điểm nào của cái Giao lộ?
Và định nghĩa đó, ở đâu, bác làm ơn cho xin!!
Em xin góp ý một chút:
1. Thế nào là CHỚM và Ở TRONG giao lộ: là bánh trước xe ĐÃ qua/đè lên VẠCH dừng/ vạch cho người đi bộ tại giao lộ/ bùng binh.
2. Định nghĩa ở đâu: Xử theo luật sẽ có : Luật+ Thông lệ quốc tế+ Tiền lệ án.
Nếu Luật ko quy định rõ-> xử theo Tiền lệ án. Nếu định nghĩa không có--> Theo Thông lệ.
Khi cả xã hội công nhận Chớm là bánh xe trước đè/qua vạch -> Đã ở trong giao lộ-> đi tiếp mà thiểu số không công nhận thì ....
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Vẫn là lỗi hỗn hợp.
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Hôm qua em cũng tí toi vì giảm tốc độ khi đi vào vòng xuyến. Em đi chậm lại nhưng thằng container sau em nó k nghĩ thế. (K phải do em giảm tốc độ đột ngột nhé mà khả năng là do chú container mất tập trung hoặc ngủ quên)
Đây là ví dụ điển hình để bẻ lại lý luận của các bác về nhường trái khi vào bùng binh:
1.Tôi phanh lại để nhường trái theo đúng luật-> tôi bị nguy hiểm-> tôi vẫn phải nhường?
2. Tôi thấy nguy hiểm trước mặt-> tôi ko cần tránh / xử lý vì tôi được ưu tiên?
 
Chỉnh sửa cuối:

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Bạn nói chuyện lòng vòng, lý luận thì kiểu râu ông nọ cắm cằm bà kia. Va chạm mn nó đã đưa ra phương án hợp lý rồi bạn ko muốn lại muốn CSGT vào cuộc. Giờ bạn lại rè bỉu luật, bạn tự tạo ra 1 mớ bòng bong đầy mâu thuẫn còn chưa kịp gỡ thì bạn lại tống thêm mớ nữa. Tôi ko rảnh để chạy theo thớt bạn. Kết luận: Bạn luôn đúng, nếu có sai chỉ là bạn sinh ra ko đúng thời, xung quanh toàn bọn ng...u pháp luật thì như că...c. Rồi sớm thôi bạn sẽ rơi vào tình huống của mn, hy vọng lúc ấy bạn lại mở thớt nữa.
Vậy kính mời bác vào coi khi em up kết quả xử lý ạ. Để bác thấy cái lý luận của bác nó ko được sử dụng trên thực tế. Và cái lý luận của bác nó đã không thể trả lời được những câu hỏi hàng ngày xảy ra trên đường rồi.
Cảm ơn bác
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Em hỏi thật cụ có khi nào cụ bị nhầm lẫn chưa?
Cụ ấy nói đúng đó cụ.
1. Giao lộ ngã 3 ngã 4 đồng cấp nhường xe đi từ bên phải tới.
2. Bùng binh nhường xe đi tới từ bên trái.
VÀ : CHỈ XÉT NHƯỜNG ĐƯỜNG VỚI CÁC XE ĐÃ Ở TRONG GIAO LỘ.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Có vẻ có khá nhiều lái xe ưa thích Nhất chớm.
Ừ thì chớm, chắc cái thằng/đồng chí/ngài nghĩ ra, nó cũng tử tế đặt luôn cái Định nghĩa, bác nhỉ??
Để tôi còn tính xem tôi và bác đã NHẤT chưa chứ? Quyền mà.

Vậy, xin phép đặt lại câu hỏi, vốn đã đặt ra tại #54:

Theo bác, với quan điểm NHẤT CHỚM, thì như nào là "Ở TRONG GIAO LỘ" hả bác? Tính theo Đầu xe - Bánh trước - Bánh sau - Đuôi xe??
"Ở trong giao lộ" tính từ điểm nào của cái Giao lộ?
Và định nghĩa đó, ở đâu, bác làm ơn cho xin!!
Quy tắc "nhất chớm" chỉ cách nói dân gian. Rất tiếc là chưa có "thằng/đồng chí/ngài" nào đưa ra định nghĩa về quy tắc này (cả Luật VN lẫn Công ước QT).
"nhất chớm" theo ý em là quy tắc ai đến trước đi trước đến sau đi sau chỉ khi nào đến cùng thì mới phải dùng quy tắc nhường.
Có vẻ có khá nhiều lái xe ưa thích Nhất chớm.
Ừ thì chớm, chắc cái thằng/đồng chí/ngài nghĩ ra, nó cũng tử tế đặt luôn cái Định nghĩa, bác nhỉ??
Để tôi còn tính xem tôi và bác đã NHẤT chưa chứ? Quyền mà.

Vậy, xin phép đặt lại câu hỏi, vốn đã đặt ra tại #54:

Theo bác, với quan điểm NHẤT CHỚM, thì như nào là "Ở TRONG GIAO LỘ" hả bác? Tính theo Đầu xe - Bánh trước - Bánh sau - Đuôi xe??
"Ở trong giao lộ" tính từ điểm nào của cái Giao lộ?
Và định nghĩa đó, ở đâu, bác làm ơn cho xin!!
Quy tắc "nhất chớm" chỉ cách nói dân gian. Rất tiếc là chưa có "thằng/đồng chí/ngài" nào đưa ra định nghĩa về quy tắc này (cả Luật VN lẫn Công ước QT).
"nhất chớm" theo ý em là quy tắc ai đến trước đi trước đến sau đi sau chỉ khi nào đến cùng thì mới phải dùng quy tắc nhường.
Đúng là việc xem ai là nhất trong nhiều trường hợp là khó. Nhưng ai cố gắng để nhất (ví dụ đến nơi giao nhau không giảm tốc, hay tăng tốc) thì không được coi là nhất vì có hành vi sai luật để đạt mục tiêu đó.
Luật quy định: "Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây: ..." tức là cụ phải xác định nhường hay không trước khi chớm. Còn khi đã đã chớm rồi thì không xem xét đến nhường nữa.

Thực tế một hành vi nhường sau khi đã chớm là hành vi tốt, hiệu quả nhưng về lý thuyết là nhường đường sai vì đã chớm rồi thì xe có phương tiện
phương tiện được nhường đường "phải chuyên hướng hoặc phải phanh đột ngột".
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,306
Động cơ
493,085 Mã lực
Thông báo bước 1 rồi đấy cụ, tay xxx nói giống suy nghĩ của chủ thớt.
Nhưng đưa thớt lên đây lợi bất cập hại, nhiều xxx tàu ngầm theo dõi otofun lắm.
Nói mồm thôi cụ, còn văn bản thì chưa biết thế nào :)
Mà trong trường hợp này thì morning vào giao lộ trước là cái chắc, vì xe đã đi đc ít nhất 1/4 vòng xuyến rồi thì cụ chủ mới vào nên mới xảy ra va chạm
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Có vẻ có khá nhiều lái xe ưa thích Nhất chớm.
Ừ thì chớm, chắc cái thằng/đồng chí/ngài nghĩ ra, nó cũng tử tế đặt luôn cái Định nghĩa, bác nhỉ??
Để tôi còn tính xem tôi và bác đã NHẤT chưa chứ? Quyền mà.

Vậy, xin phép đặt lại câu hỏi, vốn đã đặt ra tại #54:

Theo bác, với quan điểm NHẤT CHỚM, thì như nào là "Ở TRONG GIAO LỘ" hả bác? Tính theo Đầu xe - Bánh trước - Bánh sau - Đuôi xe??
"Ở trong giao lộ" tính từ điểm nào của cái Giao lộ?
Và định nghĩa đó, ở đâu, bác làm ơn cho xin!!
Quy tắc "nhất chớm" chỉ cách nói dân gian. Rất tiếc là chưa có "thằng/đồng chí/ngài" nào đưa ra định nghĩa về quy tắc này (cả Luật VN lẫn Công ước QT).
"nhất chớm" theo ý em là quy tắc ai đến trước đi trước đến sau đi sau chỉ khi nào đến cùng thì mới phải dùng quy tắc nhường.
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Nói mồm thôi cụ, còn văn bản thì chưa biết thế nào :)
Mà trong trường hợp này thì morning vào giao lộ trước là cái chắc, vì xe đã đi đc ít nhất 1/4 vòng xuyến rồi thì cụ chủ mới vào nên mới xảy ra va chạm
Hihi biên bản đã ký cụ nhé. Ngày mai em đi lấy xe.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,306
Động cơ
493,085 Mã lực
Hihi biên bản đã ký cụ nhé. Ngày mai em đi lấy xe.
Chúc mừng cụ!
Ở VN chắc chắn là xử lý lỗi hỗn hợp, quy lỗi các bên để dễ xử lý, tránh kiện tụng!
Như trường hợp bị tai nạn đã đề cập, bị xe tải đâm ngang vào đuôi xe, nhưng quy lỗi hỗn hợp, xe tải chịu có 30% thiệt hại
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em xin góp ý một chút:
1. Thế nào là CHỚM và Ở TRONG giao lộ: là bánh trước xe ĐÃ qua/đè lên VẠCH dừng/ vạch cho người đi bộ tại giao lộ/ bùng binh.
2. Định nghĩa ở đâu: Xử theo luật sẽ có : Luật+ Thông lệ quốc tế+ Tiền lệ án.
Nếu Luật ko quy định rõ-> xử theo Tiền lệ án. Nếu định nghĩa không có--> Theo Thông lệ.
Khi cả xã hội công nhận Chớm là bánh xe trước đè/qua vạch -> Đã ở trong giao lộ-> đi tiếp mà thiểu số không công nhận thì ....
Không phải bác ạ.
Nếu tôi hứng chí và bẩu, "CHỚM và Ở TRONG giao lộ: là bánh sau xe ĐÃ qua/đè lên VẠCH dừng/" thì sao bác nhỉ?
Nếu những chỗ không có Vạch dừng và cả Vạch cho người đi bộ thì sao nhỉ? Chuyện thường xuyên xảy ra ở những nút giao không có đèn đỏ.

Nhắc lại là, nếu tôi HỨNG CHÍ và bẩu như trên.
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Quy tắc "nhất chớm" chỉ cách nói dân gian. Rất tiếc là chưa có "thằng/đồng chí/ngài" nào đưa ra định nghĩa về quy tắc này (cả Luật VN lẫn Công ước QT).
"nhất chớm" theo ý em là quy tắc ai đến trước đi trước đến sau đi sau chỉ khi nào đến cùng thì mới phải dùng quy tắc nhường.

Quy tắc "nhất chớm" chỉ cách nói dân gian. Rất tiếc là chưa có "thằng/đồng chí/ngài" nào đưa ra định nghĩa về quy tắc này (cả Luật VN lẫn Công ước QT).
"nhất chớm" theo ý em là quy tắc ai đến trước đi trước đến sau đi sau chỉ khi nào đến cùng thì mới phải dùng quy tắc nhường.
Đúng là việc xem ai là nhất trong nhiều trường hợp là khó. Nhưng ai cố gắng để nhất (ví dụ đến nơi giao nhau không giảm tốc, hay tăng tốc) thì không được coi là nhất vì có hành vi sai luật để đạt mục tiêu đó.
Luật quy định: "Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây: ..." tức là cụ phải xác định nhường hay không trước khi chớm. Còn khi đã đã chớm rồi thì không xem xét đến nhường nữa.

Thực tế một hành vi nhường sau khi đã chớm là hành vi tốt, hiệu quả nhưng về lý thuyết là nhường đường sai vì đã chớm rồi thì xe có phương tiện
phương tiện được nhường đường "phải chuyên hướng hoặc phải phanh đột ngột".
Ồ đúng là cụ nói em mới chú ý: trước khi vào giao lộ....
Vì luật không nói đến SAU KHI VÀO GIAO LỘ vậy có thể hiểu là: sau khi đã vào giao lộ thì không còn ưu tiên nữa cụ nhỉ -> mọi xe có trách nhiệm lái xe an toàn, lỗi đến đâu xử lý đến đó.
Cảm ơn cụ nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top