[Thảo luận] Tai nạn trong bùng binh

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Xin chúc mừng kụ chủ nhận được cách xử phạt hành chính khiến kụ hài lòng.
Xin chia buồn với bác Morning bị xử ép với mức phạt quá nặng, không phù hợp với hành vi và "quyền được ưu tiên, quyền không phải phanh gấp để tránh xe bên phải khi đi trong vòng xuyến" của bác ấy.

Nhà cháu cũng không ngạc nhiên với cách áp dụng luật pháp lệch pha của xxx như trong trường hợp này.

Ở các nước, lỗi "không nhường đường cho xe trên hướng ưu tiên" được coi thuộc nhóm các lỗi nghiêm trọng dẫn đến nhiều tai nạn giao thông thảm khốc. Nhưng ở Vn có vẻ không như vậy.

Một khi lỗi "không nhường đường" này vẫn chưa được số đông người tggt ở Vn quan tâm để hiểu đúng và tuân thủ nghiêm túc, một khi các cấp hữu quan chưa quan tâm đúng mực nhằm giúp thay đổi hành vi này thì chúng ta chưa thể có cơ sở để hy vọng giảm được các vụ tai nạn giao thông thảm khốc, chưa tạo được môi trường giao thông an toàn như các nước châu Âu.


Mức phạt xxx đã áp cho bác Morning:

Xin chúc mừng kụ chủ nhận được cách xử phạt hành chính khiến kụ hài lòng.
Xin chia buồn với bác Morning bị xử ép với mức phạt quá nặng, không phù hợp với hành vi và "quyền được ưu tiên, quyền không phải phanh gấp để tránh xe bên phải khi đi trong vòng xuyến" của bác ấy.

Nhà cháu cũng không ngạc nhiên với cách áp dụng luật pháp lệch pha của xxx như trong trường hợp này.

Ở các nước, lỗi "không nhường đường cho xe trên hướng ưu tiên" được coi thuộc nhóm các lỗi nghiêm trọng dẫn đến nhiều tai nạn giao thông thảm khốc. Nhưng ở Vn có vẻ không như vậy.

Một khi lỗi "không nhường đường" này vẫn chưa được số đông người tggt ở Vn quan tâm để hiểu đúng và tuân thủ nghiêm túc, một khi các cấp hữu quan chưa quan tâm đúng mực nhằm giúp thay đổi hành vi này thì chúng ta chưa thể có cơ sở để hy vọng giảm được các vụ tai nạn giao thông thảm khốc, chưa tạo được môi trường giao thông an toàn như các nước châu Âu.


Mức phạt xxx đã áp cho bác Morning:

Vâng em cảm ơn bác tham gia. Giờ mọi sự đã xong, em cũng ko muốn tranh cãi. Em chỉ có vài thắc mắc chưa rõ và vài lời muốn nói:
1. Xử phạt ép Morning+ Xử nhẹ em để được gì vậy bác( bác lưu ý giúp là Morning là người ĐN nhé, còn em thì không phải người ĐN)? Sao ko xử luôn 2 xe lỗi THIẾU QUAN SÁT? Và căn cứ nào để quy lỗi THIẾU QUAN SÁT bác biết ko? Bác dẫn Luật ra để quy lỗi em THIẾU QUAN SÁT giúp em với.
2. Chúng ta là người VN đang sống và tham gia giao thông ở VN. Bác dẫn Ở CÁC NƯỚC KHÁC... ra làm gì vậy? Ở CÁC NƯỚC KHÁC có giúp các bác có căn cứ để mà xử lý khi chẳng may xảy ra tngt ko? Có nói thì cũng chỉ nên nói về Thông lệ với Công ước thôi bác ạ.
3. Các bác vẫn có suy nghĩ là: Tôi đi đúng-> Tôi đâm vào người đi sai-> Tôi không có lỗi/lỗi nhẹ thì là chưa HIỂU luật đấy. Vì chưa hiểu luật nên dư luận phẫn nộ vụ Container đâm Innova đi lùi trên cao tốc đấy. Vụ này rút hồ sơ rồi đã xử lại đc chưa bác? Có xử lại thì tài xế Container vẫn cứ là đi tù vì Luật là như vậy rồi bác ạ.
4. Ví dụ giờ sửa luật " Người đi sai phải chịu toàn bộ trách nhiệm khi xảy ra tngt" theo ý cụ nhé. Cụ cứ tưởng tượng xe container xe ben nó vào giao lộ nó chỉ cần biết nó đi đúng luật thì thế nào ko.

KHI MỚI XẢY RA TN EM POST BÀI HỎI THÌ ĐA SỐ CÁC CỤ DỰ ĐOÁN+PHÂN TÍCH LUẬT -> KẾT LUẬN EM LỖI NẶNG. GIỜ RA BB THÌ LÀ EM ĐƯỢC ƯU ÁI. VÂNG CỤ LUÔN ĐÚNG VÀ HIỂU NHIỀU BIẾT RỘNG.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vâng em cảm ơn bác tham gia. Giờ mọi sự đã xong, em cũng ko muốn tranh cãi. Em chỉ có vài thắc mắc chưa rõ và vài lời muốn nói:
1. Xử phạt ép Morning+ Xử nhẹ em để được gì vậy bác( bác lưu ý giúp là Morning là người ĐN nhé, còn em thì không phải người ĐN)? Sao ko xử luôn 2 xe lỗi THIẾU QUAN SÁT? Và căn cứ nào để quy lỗi THIẾU QUAN SÁT bác biết ko? Bác dẫn Luật ra để quy lỗi em THIẾU QUAN SÁT giúp em với.
2. Chúng ta là người VN đang sống và tham gia giao thông ở VN. Bác dẫn Ở CÁC NƯỚC KHÁC... ra làm gì vậy? Ở CÁC NƯỚC KHÁC có giúp các bác có căn cứ để mà xử lý khi chẳng may xảy ra tngt ko? Có nói thì cũng chỉ nên nói về Thông lệ với Công ước thôi bác ạ.
3. Các bác vẫn có suy nghĩ là: Tôi đi đúng-> Tôi đâm vào người đi sai-> Tôi không có lỗi/lỗi nhẹ thì là chưa HIỂU luật đấy. Vì chưa hiểu luật nên dư luận phẫn nộ vụ Container đâm Innova đi lùi trên cao tốc đấy. Vụ này rút hồ sơ rồi đã xử lại đc chưa bác? Có xử lại thì tài xế Container vẫn cứ là đi tù vì Luật là như vậy rồi bác ạ.
4. Ví dụ giờ sửa luật " Người đi sai phải chịu toàn bộ trách nhiệm khi xảy ra tngt" theo ý cụ nhé. Cụ cứ tưởng tượng xe container xe ben nó vào giao lộ nó chỉ cần biết nó đi đúng luật thì thế nào ko.

KHI MỚI XẢY RA TN EM POST BÀI HỎI THÌ ĐA SỐ CÁC CỤ DỰ ĐOÁN+PHÂN TÍCH LUẬT -> KẾT LUẬN EM LỖI NẶNG. GIỜ RA BB THÌ LÀ EM ĐƯỢC ƯU ÁI. VÂNG CỤ LUÔN ĐÚNG VÀ HIỂU NHIỀU BIẾT RỘNG.
Nhà cháu thấy, ở các còm trên nhiều kụ OF đã phân tích vấn đề cùng kụ trên tinh thần khách quan. Liệu các kụ đó có lợi ích cá nhân gì hay không khi nhận xét về lỗi của cả 2 bên?

Kụ là một bên đương sự có quyền lợi liên quan. Đương nhiên kụ sẽ hài lòng, ủng hộ cách xử lý nào có lợi cho kụ, dù đó là cách xử lý bất cập. Kụ thiếu khách quan, kụ phản ứng với ý kiến bênh vực quyền hợp pháp của xe Morning. Thậm chí kụ còn bênh vực, ủng hộ & biện minh cho kết quả xử án của toà Thái nguyên trong vụ xe đi lùi trên cao tốc bị tai nạn.

Trong trường hợp của kụ, nhà cháu không tham gia còm bài, nên nhà cháu không có quan điểm cá nhân nào phải bảo vệ hay phản biện.

Nhà cháu thấy cách xử lý của xxx với xe Morning trong vụ này là không đúng. Không đúng về mặt nhân - quả, về quyền - nghĩa vụ.
Nếu xxx khẳng định đã áp dụng dụng đúng luật hiện hành thì luật hiện hành đang có vấn đề.
Chúng ta cần phân tích và đề nghị điều chỉnh, bổ sung luật để tránh các vụ tai nạn tương tự trong tương lai, để luật pháp Vn phù hợp với các Công ước quốc tế mà Vn đã cam kết thực hiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
4. Ví dụ giờ sửa luật " Người đi sai phải chịu toàn bộ trách nhiệm khi xảy ra tngt" theo ý cụ nhé. Cụ cứ tưởng tượng xe container xe ben nó vào giao lộ nó chỉ cần biết nó đi đúng luật thì thế nào ko.
Bác cứ tưởng tượng, "xe container xe ben" và tất cả mọi xe khác vào giao lộ và "chỉ cần ... đi đúng luật", thực sự đúng luật, nó sẽ như thế nào không??
Sẽ chẳng có tai nạn nào cả.
 

Sorry_you

Xe tải
Biển số
OF-674554
Ngày cấp bằng
19/6/19
Số km
332
Động cơ
113,190 Mã lực
Một tình huống hay xảy ra trong thực tế. em lội hết 164# rồi, Cảm ơn cccm đã thảo luận để em hiểu thêm. Em không ý kiến gì chỉ mong cccm trên này trao đổi trên tinh thần giúp đỡ, đoàn kết đừng cay cú nặng lời với nhau quá! Tổn thọ!
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Ông chủ thớt vẫn cho là mình đúng. Và xin chúc mừng một cái thông lệ nưa được thông qua. Bài học cho các cụ là nếu vào tay xxx sẽ xé hết lỗi ra phạt rồi khuyên răn đủ điều để hoà giải.
Chia buồn cùng cụ MN vì thực trạng xh bây giờ nó thế. Thôi cứ lo cho thân mình an toàn là vui rồi
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com

dvhung21

Xe hơi
Biển số
OF-89254
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
104
Động cơ
407,340 Mã lực
Nhường xe bên trái là đúng nhưng xe bên trái cách còn xa thì xe mình vẫn đi bình thường
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top