Hải Dương- Anh Hoàng Mạnh Thắng ở hiện trường vụ tai nạn cho biết xe 7 chỗ thiếu quan sát nên không kịp xử lý, đâm mạnh vào xe 16 chỗ dừng phía trước, khiến đầu xe vỡ nát, làm hai người chết, 6 người bị thương.
video.vnexpress.net
Đùa chứ thằng nhà báo viết vớ vẩn thật sự. Bám sát là bám sát thế méo nào đc. Nhanh nhất để 2 ông tài xế xuống cãi nhau cũng phải 10s. Mà với 10s đấy khoảng cách cũng phải tầm 300m. Ko có video đoạn trc nên chẳng khẳng định đc điều gì chỉ suy luận logic nó là vậy.
Đồng ý với cụ là tài xế và người đi cùng trên xe bán tải cũng như tài xế xe khách từ lúc va chạm cho đến lúc xuống xe để nói chuyện với nhau thì ít cũng phải 10-15 giây . 10-15 giây trên cao tốc là thừa đủ để xe đi sau quan sát cũng như đánh lái tránh sang làn bên 1 cách an toàn ( giảm tốc , bật xi nhan , quan sát , rồi mới sang làn bên phải ).
Góc nhìn cá nhân chủ quan thì để dẫn tới tai nạn trên mỗi xe đều có lỗi ít nhiều .
Xe bán tải phanh gấp ở làn 120km /1h và cũng chính là xe đó dừng lại đầu tiên chứ không di chuyển an toàn vào lề . ( khi va chạm mức độ nhẹ ở đuôi tài xế bán tải hoàn toàn có thể tự tin di chuyển vào lề vì tổn hại phía sau bán tải không ảnh hưởng đến vận hành xe )
Xe khách không giữ khoảng cách an toàn , khi xảy ra va chạm ko bật đèn cảnh báo nguy hiểm và di chuyển vào lề
Xe VF9 đi phía sau 100% không quan sát và tài xế đã lơ đễnh khi tham gia giao thông dẫn đến tai nạn thảm khốc ( không có dấu hiệu phanh , không có dấu hiệu đánh lái tránh )
Sẽ có rất nhiều vụ tai nạn giao thông mà nó là sự tổng hợp của nhiều bên dẫn đến hậu quả .