[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,794
Động cơ
528,273 Mã lực
Ông nào cũng có lỗi. Nhưng lỗi nặng nhất là VF9.
Xe vf9 này liệu sẽ bị tội gì, ko làm chủ tốc độ gây hậu quả nghiêm trọng à cụ ? Làm chủ làm sao đc khi đang đi tự dưng mấy bố kia phanh lại...
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,794
Động cơ
528,273 Mã lực
Phanh tự động giới hạn tốc độ bác, cao tốc đi toàn tốc độ cao thì tính năng phanh tự động ko hoạt động kịp bác nhé, xe của e phanh tự động áp dụng cho tốc độ 60km đổ lại
Honda cho phép hệ thống CBMS (gọi là hệ thống phòng ngừa va chạm , phanh tự động) hoạt động dưới 62 miles (khoảng hơn 100kmh chút).
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,911
Động cơ
1,054,244 Mã lực
Xe vf9 này liệu sẽ bị tội gì, ko làm chủ tốc độ gây hậu quả nghiêm trọng à cụ ? Làm chủ làm sao đc khi đang đi tự dưng mấy bố kia phanh lại...
Ô, thế đang đi gặp chướng ngại k phanh thì làm thế nào? Ông đi sau thì phải giữ đủ kc, và tập trung lái để phanh chứ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,888
Động cơ
201,532 Mã lực
Tuổi
44
À
Thì vói họ, mọi sự cố xảy ra với xe Vin thì đều do xe cả. Chứ người dùng xe tuyền người khôn cả, mà mà người lái có lỗi cả.


nhiều cụ cứ soi vào cái phanh tự động của VF mà cũng ko chắc là lái xe có tắt đi ko. va chạm tốc độ cao nát bét đầu xe ra như này mà lái xe vẫn bảo toàn tính mạng đc như này thì xe cũng rất an toàn đó chứ, khung gầm xe tốt đó chứ.
[/QUOTE]
 

Scroin

Xe đạp
Biển số
OF-842928
Ngày cấp bằng
4/11/23
Số km
33
Động cơ
901 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nôiị
Vẫn hoạt động chứ cụ, nếu bật Adaptive control thì kể cả đg chạy 120km/h chức năng này vẫn hoạt động.
Nó giới hạn tốc độ tối đa bác chứ 120km/h chức năng ko phản ứng kịp đâu, thường thì hoạt động tốt trong giải tè 0-80km thôi bác, cái này bác xoa thể hỏi hãng tham khảo thêm, xe của e phanh tự động tốc độ từ 0-60km thôi.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,670
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Xe vf9 này liệu sẽ bị tội gì, ko làm chủ tốc độ gây hậu quả nghiêm trọng à cụ ? Làm chủ làm sao đc khi đang đi tự dưng mấy bố kia phanh lại...
Khi ko có cái gì rõ thì cứ “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” cũng được mà :P
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,794
Động cơ
528,273 Mã lực
Ô, thế đang đi gặp chướng ngại k phanh thì làm thế nào? Ông đi sau thì phải giữ đủ kc, và tập trung lái để phanh chứ.
Theo đúng lý thuyết nếu giữ kc an toàn thì ô kia đang đi tự dừng lại ta vẫn xử lý đc để ko đâm vào đít gây hậu quả nghiêm trọng. Vậy KL sớm luôn vf9 quả này "có tội".
 

Jonykey

Xe tải
Biển số
OF-404822
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
426
Động cơ
232,137 Mã lực
Ông vf9 chak lái bằng adas ko thèm nhìn đường, tay giữ vô lăng còn mắt thì nhắm, quá tin vào công nghệ xe điện quảng cáo thì hay lắm giờ mới biết
 

Scroin

Xe đạp
Biển số
OF-842928
Ngày cấp bằng
4/11/23
Số km
33
Động cơ
901 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nôiị

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
928
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Có chắc nó bật không ,nhưng ít ra bác tài VF9 vẫn ko sao , Mer E 3 tỷ tình huống tương tự đi luôn cả 2 người trên xe .
Cụ so đuôi xe tải với con xe 16 chỗ mềm hơn thì bó tay rồi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,979
Động cơ
272,035 Mã lực
Tóm lại ông bán tải đáng lẽ nên xi nhan rồi chậm chậm tạt vào làn khẩn cấp mà dừng, tức khắc ông 16 chỗ cũng sẽ theo vào làn khẩn cấp. Lúc đó có xuống xe tranh luận thì cũng an toàn hơn.
Đối với người đi cùng trên xe thì nên ở nguyên trên xe, không nên xuống xe đứng giữa cao tốc, xe khác ai nghĩ là có người đứng trên cao tốc đâu nên giật mình không xử lý kịp là xong luôn.
Thế thì ông 16 chỗ ù té luôn. Chết ở chỗ thói quen xấu, sân si. Cùng lắm va đít thì chụp hình số con 16 chỗ, tấp vào dừng bên đường gọi bảo hiểm báo cáo. Đòi ăn cho đủ con 16 cơ.
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,301
Động cơ
-252,799 Mã lực
Tuổi
40

Đùa chứ thằng nhà báo viết vớ vẩn thật sự. Bám sát là bám sát thế méo nào đc. Nhanh nhất để 2 ông tài xế xuống cãi nhau cũng phải 10s. Mà với 10s đấy khoảng cách cũng phải tầm 300m. Ko có video đoạn trc nên chẳng khẳng định đc điều gì chỉ suy luận logic nó là vậy.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,836
Động cơ
249,953 Mã lực
Honda cho phép hệ thống CBMS (gọi là hệ thống phòng ngừa va chạm , phanh tự động) hoạt động dưới 62 miles (khoảng hơn 100kmh chút).
Nó là phanh hỗ trợ giảm thiểu va chạm thôi, em đang đi CR-V đây, nó là 1 chức năng trong Honda Sensing....Nó có rada phát hiện vật cản phía trước, nếu lái xe lơ đãng khi đi sát vật cản, xe sẽ phát ra tiếng bíp, và nếu không đạp phanh, xe sẽ kích hoạt phanh tự đông...nhưng nếu rà chan phanh thì coi như hủy chức năng này, vì hệ thống hiểu là lái xe vẫn kiểm soát được xe.

Nhưng...chỉ là hỗ trợ giảm thiểu va chạm thôi, kiểu gì vẫn là phải lái cẩn thận. Lạm dụng nó là chết.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,438
Động cơ
297,578 Mã lực
K có cam hành trình từ 3 xe nhỉ.
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,404
Động cơ
295,415 Mã lực

Đùa chứ thằng nhà báo viết vớ vẩn thật sự. Bám sát là bám sát thế méo nào đc. Nhanh nhất để 2 ông tài xế xuống cãi nhau cũng phải 10s. Mà với 10s đấy khoảng cách cũng phải tầm 300m. Ko có video đoạn trc nên chẳng khẳng định đc điều gì chỉ suy luận logic nó là vậy.
Đồng ý với cụ là tài xế và người đi cùng trên xe bán tải cũng như tài xế xe khách từ lúc va chạm cho đến lúc xuống xe để nói chuyện với nhau thì ít cũng phải 10-15 giây . 10-15 giây trên cao tốc là thừa đủ để xe đi sau quan sát cũng như đánh lái tránh sang làn bên 1 cách an toàn ( giảm tốc , bật xi nhan , quan sát , rồi mới sang làn bên phải ).
Góc nhìn cá nhân chủ quan thì để dẫn tới tai nạn trên mỗi xe đều có lỗi ít nhiều .
Xe bán tải phanh gấp ở làn 120km /1h và cũng chính là xe đó dừng lại đầu tiên chứ không di chuyển an toàn vào lề . ( khi va chạm mức độ nhẹ ở đuôi tài xế bán tải hoàn toàn có thể tự tin di chuyển vào lề vì tổn hại phía sau bán tải không ảnh hưởng đến vận hành xe )
Xe khách không giữ khoảng cách an toàn , khi xảy ra va chạm ko bật đèn cảnh báo nguy hiểm và di chuyển vào lề
Xe VF9 đi phía sau 100% không quan sát và tài xế đã lơ đễnh khi tham gia giao thông dẫn đến tai nạn thảm khốc ( không có dấu hiệu phanh , không có dấu hiệu đánh lái tránh )

Sẽ có rất nhiều vụ tai nạn giao thông mà nó là sự tổng hợp của nhiều bên dẫn đến hậu quả .
 
Chỉnh sửa cuối:

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,132
Động cơ
455,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý với cụ là tài xế và người đi cùng trên xe bán tải cũng như tài xế xe khách từ lúc va chạm cho đến lúc xuống xe để nói chuyện với nhau thì ít cũng phải 10-15 giây . 10-15 giây trên cao tốc là thừa đủ để xe đi sau quan sát cũng như đánh lái tránh sang làn bên 1 cách an toàn ( giảm tốc , bật xi nhan , quan sát , rồi mới sang làn bên phải ).
Góc nhìn cá nhân chủ quan thì để dẫn tới tai nạn trên mỗi xe đều có lỗi ít nhiều .
Xe bán tải phanh gấp ở làn 120km /1h và cũng chính là xe đó dừng lại đầu tiên chứ không di chuyển an toàn vào lề .
Xe khách không giữ khoảng cách an toàn , khi xảy ra va chạm ko bật đèn cảnh báo nguy hiểm và di chuyển vào lề
Xe VF9 đi phía sau 100% không quan sát và tài xế đã lơ đễnh khi tham gia giao thông dẫn đến tai nạn thảm khốc ( không có dấu hiệu phanh , không có dấu hiệu đánh lái tránh )
Va chạm xong cũng mất 10-15s bất ngờ ngồi im, xong mở cửa xe xuống cãi nhau chắc phải 30s nếu bị đâm ngay. Ai đâm xe phát bật ngay khỏi ghế xuống xe như phim đc, còn sát đít như báo pv thì chỉ 2s là đâm cmnr.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Đồng ý với cụ là tài xế và người đi cùng trên xe bán tải cũng như tài xế xe khách từ lúc va chạm cho đến lúc xuống xe để nói chuyện với nhau thì ít cũng phải 10-15 giây . 10-15 giây trên cao tốc là thừa đủ để xe đi sau quan sát cũng như đánh lái tránh sang làn bên 1 cách an toàn ( giảm tốc , bật xi nhan , quan sát , rồi mới sang làn bên phải ).
Góc nhìn cá nhân chủ quan thì để dẫn tới tai nạn trên mỗi xe đều có lỗi ít nhiều .
Xe bán tải phanh gấp ở làn 120km /1h và cũng chính là xe đó dừng lại đầu tiên chứ không di chuyển an toàn vào lề . ( khi va chạm mức độ nhẹ ở đuôi tài xế bán tải hoàn toàn có thể tự tin di chuyển vào lề vì tổn hại phía sau bán tải không ảnh hưởng đến vận hành xe )
Xe khách không giữ khoảng cách an toàn , khi xảy ra va chạm ko bật đèn cảnh báo nguy hiểm và di chuyển vào lề
Xe VF9 đi phía sau 100% không quan sát và tài xế đã lơ đễnh khi tham gia giao thông dẫn đến tai nạn thảm khốc ( không có dấu hiệu phanh , không có dấu hiệu đánh lái tránh )
Quy trình xịn xò khi có TNGT đây các bác:
Gặp tai nạn giao thông khi tham gia giao thông cần phải làm gì cho đúng luật? Không cứu giúp người bị thương do tai nạn giao thông có thể bị phạt tù? (lawnet.vn)

Tại Điều 38 Luật giao thông đường bộ 2008 có quy định về trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xảy ra tai nạn giao thông như sau:

Trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xảy ra tai nạn giao thông.
1. Người điều khiển phương tiện và những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn có trách nhiệm sau đây:
a) Dừng ngay phương tiện; giữ nguyên hiện trường; cấp cứu người bị nạn và phải có mặt khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu;
b) Ở lại nơi xảy ra tai nạn cho đến khi người của cơ quan công an đến, trừ trường hợp người điều khiển phương tiện cũng bị thương phải đưa đi cấp cứu hoặc phải đưa người bị nạn đi cấp cứu hoặc vì lý do bị đe dọa đến tính mạng, nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất;
.....
Như thế, 2 đồng chí "điều khiển phương tiện" đã Dừng ngay này, và Giữ nguyên hiện trường này.

Tuân thủ luật thế còn dì bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top