[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Tài Vf9 chỉ gãy chân chứng tỏ xe cực an toàn cụ nhỉ. Nhìn đầu vf9 nát bét thế cơ mà
Nếu cụ để ý và xem những thống kê thì tai nạn xe với nhau trên cao tốc rất ít xảy ra chết người. VF9 tài vẫn sống thì bình thường thôi ạ.
Chết nhiều là ở những đường đủ các phương tiện hỗn hợp ô tô , a mái, a đạp, đi bộ … cùng lưu thông.
Cụ thể chết trong vụ này là mấy bố ra ngoài xe đứng cãi nhau 😭.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,422
Động cơ
417,238 Mã lực
E ko rõ nhưng chắc chắn là không hiệu quả. Tự động phanh khẩn cấp không thể dừng tốc độ 120 được. Nếu dừng thì quá nguy hiểm cho xe sau.

chỉ có tính năng hỗ trợ lái, bao gồm kiểm soát tốc độ, khoảng cách, làn xe… thì kiểm soát tránh va chạm từ xa, thì mới tránh được. Nhưng tính năng này lại làm khó việc lạng lách nên nhiều người không bật
Bác ko rõ mà bác nói như đúng rồi. Bác phải nói là có thể hoạt động ko hiệu quả chứ nói như bác ở trên thì nhẳng định là đi 120km phanh khẩn cấp mất tác dụng làm người xem ko hiểu bác muốn nói gì.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Nếu cụ để ý và xem những thống kê thì tai nạn xe với nhau trên cao tốc rất ít xảy ra chết người. VF9 tài vẫn sống thì bình thường thôi ạ.
Cụ thể chết trong vụ này là mấy bố ra ngoài xe đứng cãi nhau 😭.
Vụ xe Everest mới đi 1 gia đình thôi.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,446
Động cơ
805,095 Mã lực
Ah, tôi dựa trên Xe con mà bác.
Còn xe tải, nó có cách tính riêng và Quy định riêng, tất nhiên.
Ví dụ ở Autobahn, xe tải bị giới hạn ở 80kmh.
Dân xe tải kêu nhiều quá, nó đành nới ra: Tụi bây vượt đồng nghiệp thì được bay quá 80, nhưng xong việc là về lại 80kmh ngay.
Thực tế, bác thấy là, xe tải vượt xe tải, có lẽ nó cần vài min.
Em không chạy xe tải nên không để ý kỹ nhưng theo em nhớ thì với đường cao tốc nhà ta(như 5B) thì xe tải, xe khách vẫn đc chạy tối đa theo quy định của đường như xe con thôi chứ không bị hạn chế tốc độ theo loại xe giống như quốc lộ cụ ạ.
Khoảng cách an toàn trên đường tuỳ vào chất lượng xe của mình chứ cứ theo chuẩn ông Mẹc thì không đảm bảo xe cỏ sẽ phanh kịp.

IMG_6554.png
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,058
Động cơ
805,599 Mã lực
Quy tắc 3s, đi cao tốc thi thoảng áp dụng: nhìn xe trước đi qua 1 điểm nào đó (ví dụ cột đèn, cột km), đếm sau 3s nếu xe mình mới qua điểm đó, thì là khoảng cách giữa 2 xe đủ an toàn.

120kmh tức là 3s sẽ đi được 100m. Nên khoảng cách tối thiểu phải là 100m.
Cái quy tắc 3 giây này trao đổi bao nhiêu lần trên OF suốt mấy năm nay rồi, thế mà nhiều cụ vẫn ấm ớ.

120km/h = 33,33m/s
Như vậy theo quy tắc 3 giây thì, khoảng cách an toàn là 100m.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,964
Động cơ
1,038,667 Mã lực
Tụi Đức, cụ thể là ADAC, một câu lạc bộ cả triệu thành viên lái xe, nó khuyến cáo đây bác: 1/2 tốc độ hoặc 2sec.
Abstandsmessung auf der Autobahn: Strafen und Bußgelder für Drängelnde (adac.de)
View attachment 8625543


Còn 1 tờ khác, lề phải, cũng tương tự:
Verkehr - Wie groß muss der Sicherheitsabstand auf der Autobahn sein? - Wirtschaft - SZ.de (sueddeutsche.de)
View attachment 8625548

Nó dạy cả cách đếm số, để bác áng chừng ra được 2sec, khi xe trước đi qua 1 mốc nào đó; hoặc đếm cọc tiêu bên Autobahn - khoảng cách cọc tiêu là 50met.

PS: Sorry, tôi không thấy lá cờ UK ở đâu cả🇬🇧, để chuyển sang English.
Ở Đức, xe nó xịn, nó có quy tắc 2s.
Còn đây đang nói ở Vn, cần 3s, tức là khoảng 100m với 120km/h
 

crYztaL

Xe buýt
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
856
Động cơ
314,713 Mã lực
Tụi Đức, cụ thể là ADAC, một câu lạc bộ cả triệu thành viên lái xe, nó khuyến cáo đây bác: 1/2 tốc độ hoặc 2sec.
Nó dạy cả cách đếm số, để bác áng chừng ra được 2sec, khi xe trước đi qua 1 mốc nào đó; hoặc đếm cọc tiêu bên Autobahn - khoảng cách cọc tiêu là 50met.

PS: Sorry, tôi không thấy lá cờ UK ở đâu cả🇬🇧, để chuyển sang English.
Mỗi nước có 1 quy chuẩn cụ ơi. Ví dụ như ở Queensland Úc nó khuyến cáo ngang với ở Việt Nam

Ngoài khoảng cách phanh xe ra, nó còn có thời gian lái xe nhận ra nguy hiểm và quyết định phanh nữa ( Reaction distance ). Chất lượng đường Autobahn em nghĩ chắc cũng khác đường phổ thông.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,262
Động cơ
282,907 Mã lực
36km/h = 10m/s
3.6km/h=1m/s

Các bác cứ lấy tốc độ xe chạy rồi chia cho 3.6 là ra quãng đường xe đi được (m) trong 1s.
Còn theo quy tắc nào thì các bác nhân tiếp.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Em không chạy xe tải nên không để ý kỹ nhưng theo em nhớ thì với đường cao tốc nhà ta(như 5B) thì xe tải, xe khách vẫn đc chạy tối đa theo quy định của đường như xe con thôi chứ không bị hạn chế tốc độ theo loại xe giống như quốc lộ cụ ạ.
Khoảng cách an toàn trên đường tuỳ vào chất lượng xe của mình chứ cứ theo chuẩn ông Mẹc thì không đảm bảo xe cỏ sẽ phanh kịp.

IMG_6554.png
Tôi thực sự ngạc nhiên khi tìm và thấy cái này:
1720696884000.png
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Mỗi nước có 1 quy chuẩn cụ ơi. Ví dụ như ở Queensland Úc nó khuyến cáo ngang với ở Việt Nam

Ngoài khoảng cách phanh xe ra, nó còn có thời gian lái xe nhận ra nguy hiểm và quyết định phanh nữa ( Reaction distance ). Chất lượng đường Autobahn em nghĩ chắc cũng khác đường phổ thông.
Cái này là cách tính toán mà bác, đâu phải khuyến cáo.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,262
Động cơ
282,907 Mã lực
Cái này là cách tính toán mà bác, đâu phải khuyến cáo.
Đúng rồi bác.
Khoảng cách an toàn = tương đối.
Xe nào xác nặng (tổng trọng lượng gồm cả xe, hàng hóa và hành khách), thì gia tốc cao, độ trượt trên mặt đường khi phanh lớn thì anh phải giữ khoảng cách xa hơn với xe nhẹ hơn (tính cùng một tốc độ) - hoặc anh phải đi chậm hơn (nếu tính cùng 1 khoảng cách).
 

Yoshi Hito

Xe tải
Biển số
OF-855999
Ngày cấp bằng
26/3/24
Số km
325
Động cơ
3,475 Mã lực
em thấy clip nên dài hơn chút nữa nhưng dài về phần đầu clip cho mọi người thấy màn dạo đầu của bán tải và 16 chỗ, như thế có lẽ mới ra vấn đề
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,626
Động cơ
475,264 Mã lực
Nếu cụ để ý và xem những thống kê thì tai nạn xe với nhau trên cao tốc rất ít xảy ra chết người. VF9 tài vẫn sống thì bình thường thôi ạ.
Chết nhiều là ở những đường đủ các phương tiện hỗn hợp ô tô , a mái, a đạp, đi bộ … cùng lưu thông.
Cụ thể chết trong vụ này là mấy bố ra ngoài xe đứng cãi nhau 😭.
Nghe qua thì thấy ok, đọc lại thì thấy chả đúng :D
Cụ lẫn việc tai nạn chết ng ngồi trên xe với tai nạn xe cán qua người.
Xe cán qua người thì chủ yếu là có ng đi xe máy, xe đạp, đi bộ, đương nhiên ở cao tốc làm sao nhiều bằng quốc lộ, tỉnh lộ, vùng ven đc. Nó là hiển nhiên.

Ở cao tốc là ô tô va quệt ô tô. Ng chủ yếu vẫn bên trong ô tô.

Nhưng cách cụ suy luận là cao tốc ít tai nạn chết ng so với đường có xe máy, suy ra vf9 cũng bt thôi thì em nể các kết luận của cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Nghe qua thì thấy ok, đọc lại thì thấy chả đúng :D
Cụ lẫn việc tai nạn chết ng ngồi trên xe với tai nạn xe cán qua người.
Xe cán qua người thì chủ yếu là có ng đi xe máy, xe đạp, đi bộ, đương nhiên ở cao tốc làm sao nhiều bằng quốc lộ, tỉnh lộ, vùng ven đc. Nó là hiển nhiên.

Ở cao tốc là ô tô va quệt ô tô. Ng chủ yếu vẫn bên trong ô tô.

Nhưng cách cụ suy luận là cao tốc ít tai nạn chết ng so với đường có xe máy, suy ra vf9 cũng bt thôi thì em nể các kết luận của cụ.
Là em đón ý cụ kia, va chạm với tốc độ cao như thế mà tài xế chỉ bị thương thì VF9 an toàn.
Haiz . Vậy ý cụ đó là với tốc độ như thế thì nhẽ tài phải chết nếu ngồi xe khác!!?. Bình thường ở đây là thiết kế an toàn VF9 như xe khác thôi chứ có gì mà…
Và em chắc là nhiều người nghĩ với tốc độ cao cho phép ở cao tốc thì dễ chết người lắm nếu va chạm, nhưng không phải.
Nên em có so sánh để thấy ngồi trên xe sẽ an toàn hơn. Với đường hỗn hợp có trường hợp cùng oto nhưng ở case đấu đầu cũng rủi ro mất mạng cao hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy như mù mà cụ còn kêu oan. Thằng lái bán tải chết rồi, theo cụ như vậy chưa phải là nặng nhất?
Thế nào là chạy như mù, tốc độ 120km/h chứ không phải 20km/h, chỉ 1 tích tắc lơ đãng là xong rồi. Vấn đề là thằng nào gây ra việc 2 con xe dừng ở làn tốc độ cao nhất, nếu không có nó thì tại nạn đã không xảy ra. Nếu thương vong về con người không phải là xe VF9 thì tốt quá còn thằng lái bán tải có bị thế nào thì cũng không trách ai được
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
670
Động cơ
7,538 Mã lực
Là em đón ý cụ kia, va chạm với tốc độ cao như thế mà tài xế chỉ bị thương thì VF9 an toàn.
Haiz . Vậy ý cụ đó là với tốc độ như thế thì nhẽ tài phải chết nếu ngồi xe khác!!?.
Và em chắc là nhiều người nghĩ với tốc độ cao cho phép ở cao tốc thì dễ chết người lắm nếu va chạm, nhưng không phải.
Nên em có so sánh để thấy ngồi trên xe sẽ an toàn hơn. Với đường hỗn hợp có trường hợp cùng oto nhưng ở case đấu đầu cũng rủi ro mất mạng cao hơn.
Va chạm tốc độ 110km/h thì xe phải cực an toàn thì người ngồi trong mới thoát chết đấy cụ.
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Va chạm tốc độ 110km/h thì xe phải cực an toàn thì người ngồi trong mới thoát chết đấy cụ.
Em có bảo nó không an toàn đâu. Nhưng các cụ cũng không thể nói nếu ngồi xe khác thì chết chắc 😒. Cái thiết kế an toàn khi lưu hành chung mà cho các hãng xe.
Hay như nào😂.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,140
Động cơ
400,735 Mã lực
Lỗi 99% là của ông VF9 chứ còn gì nữa cụ.
Đơn giản như đang đi xe trước gặp sự cố (chết máy, nổ lốp, vv…) vừa dừng ở đó ông không làm chủ được tốc độ đâm vào thì là lỗi của ông chứ còn gì nữa.
Đương nhiên mấy ông đứng cãi nhau ở chỗ làn 120 trên cao tốc là sai rồi, và cái sai ấy gặp thằng lái VF9 nên trả giá bằng 2 mạng người.
Nếu ông lái VF9 để ý, hoặc hệ thống ADAS hoạt động đúng chức năng thì đã không xảy ra tai nạn.
Một đoàn các ông chạy sau đều phanh đỏ mít thì không thể biện minh gì cho lỗi của ông lái VF9 cả.
Ông VF trước hết nếu đâm vào người rồi mới đâm vào xe thì có khi đi tù đấy. Còn nếu chỉ đâm vào xe có khi còn nhẹ hơn, tức là đâm vào xe rồi xe kia dồn lên đè chết người.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top