[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,776
Động cơ
463,180 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Dù có chạy ở ct thì ở Vn cái cruise ctr trên xe nó khá vô dụng. Đôi khi bật tí cho vui thôi. Chứ để đi đường dài nó khá nguy hiểm.
Em dự là ông vf9 để Cr ctr khi đi + thiếu tập trung nên bị cuống vs tình huống xảy ra.
Giờ thằng nào chít thì thiệt thôi. Giữ an toàn cho bản thân trước khi mong chờ người khác lo hộ. Đứng trên ct 120km/h để tranh luận vs nhau dc thì đúng là bố ạ cm.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,378
Động cơ
316,516 Mã lực
Chắc cụ chưa trải nghiệm thực tế chức năng đó rồi, mũi xe đang chạy cách đối tượng xuất hiện đột ngột khoảng 2-3 mét là phanh cứng luôn có mùi khét má phanh lận.
Xe em không có, mà nó còn ăn hơn đạp lút sàn à cụ? Nó dùng cái gì để hãm xe ngoài cái phanh?
 

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
126
Động cơ
1,366 Mã lực
Dù có chạy ở ct thì ở Vn cái cruise ctr trên xe nó khá vô dụng. Đôi khi bật tí cho vui thôi. Chứ để đi đường dài nó khá nguy hiểm.
Em dự là ông vf9 để Cr ctr khi đi + thiếu tập trung nên bị cuống vs tình huống xảy ra.
Giờ thằng nào chít thì thiệt thôi. Giữ an toàn cho bản thân trước khi mong chờ người khác lo hộ. Đứng trên ct 120km/h để tranh luận vs nhau dc thì đúng là bố ạ cm.
Cụ lại nhầm nhọt rồi, Cruise Control nó cứ thế mà tiến theo tốc độ đã đặt (nguy hiểm hơn control bằng chân) và nó không hề có chức năng bám đuôi xe trước (Adaptive control).
Chừng nào người VN còn mơ hồ ko hiểu rõ khái niệm các chức năng Cruise Control - Speed Limit - Adaptive Control như cụ thì tốt nhất ko nên bật chức năng nào cả, dùng Control cơm cho an toàn nhé.

Các chức năng tự động trên khi biết sử dụng thành thạo ở từng điều kiện giao thông phù hợp thì sẽ phần nào hỗ trợ cho người lái 1 cách tương đối, tuy nhiên việc người lái luôn quan sát/ kiểm soát vẫn luôn là yếu tố hàng đầu ko thể bỏ qua.
 
Chỉnh sửa cuối:

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,060
Động cơ
447,821 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bàn j việc bật hay ko bật cái hỗ trợ, nó đã là tính năng hỗ trợ thì lx phải chủ động lái chứ ai đời đi 120km/h mà phó mặc cho sự hỗ trợ. He he, nhỡ nó dỗi ko hỗ trợ thì mình teo à.
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
947
Động cơ
303,436 Mã lực
đâm nhau xong xuống cãi nhau thì cũng phải đứng đấy ít nhất 30s đến 1 phút rồi, vf 9 hoàn toàn nhìn thấy từ cách đấy 2 300m mà ko có phản ứng gì vẫn đâm thẳng, em dự tay vf9 cầm dt nhắn tin qúa, ngẩng lên thì đã muộn
 

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
126
Động cơ
1,366 Mã lực
đâm nhau xong xuống cãi nhau thì cũng phải đứng đấy ít nhất 30s đến 1 phút rồi, vf 9 hoàn toàn nhìn thấy từ cách đấy 2 300m mà ko có phản ứng gì vẫn đâm thẳng, em dự tay vf9 cầm dt nhắn tin qúa, ngẩng lên thì đã muộn
Chỉ có thể là đang nhắn tin vs nghe đt thôi (đôi khi là chết não ngủ quên nữa), những thể loại này cao tốc VN đầy.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,791
Động cơ
475,145 Mã lực
Trường hợp này khả năng cao là hệ thống bị lỗi lái xe ko kịp phản ứng gì, vì nếu lái xe vẫn tập trung nhìn thì chắc chắn sẽ có phản ứng như kiểu phanh lại hay gì đó, nhiều khi lái xe nhàn quá thì chủ quan mà. Em nhiều khi bật cái adptide control mà chân vẫn phải luôn để ở chân phanh, lỡ hệ thống nó lỗi thì còn phản ứng được...
Cứ cho là ko phanh hay phanh lỗi đi. Thế lái ko biết đánh lái tránh mà cứ thế húc à.

Đây là vấn đề ng lái ko bt. Ko phải mỗi phanh kịp hay ko kịp.
Vde xe thì e ko nói đến.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Vf9 có phanh tự động ko các cụ?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,378
Động cơ
316,516 Mã lực
Hai thằng đấy hồi còn sống chắc nó cũng hay tiện đâu dừng đấy nên mới gặp được thằng ngáo lái xe 7 chỗ
Tai nạn phải giữ nguyên hiện trường, cq chức năng lập biên bản, bh chụp ảnh xong mới được di dời cụ ạ. Chỉ sai là chưa đặt cảnh báo ngay thôi.
 
  • Vodka
Reactions: pqh

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,966
Động cơ
236,371 Mã lực
Xe vf9 này liệu sẽ bị tội gì, ko làm chủ tốc độ gây hậu quả nghiêm trọng à cụ ? Làm chủ làm sao đc khi đang đi tự dưng mấy bố kia phanh lại...
Mấy bố kia đứng im đấy chứ, có phải phanh lại đâu
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,776
Động cơ
463,180 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Cụ lại nhầm nhọt rồi, Cruise Control nó cứ thế mà tiến theo tốc độ đã đặt (nguy hiểm hơn control bằng chân) và nó không hề có chức năng bám đuôi xe trước (Adaptive control).
Chừng nào người VN còn mơ hồ ko hiểu rõ khái niệm các chức năng Cruise Control - Speed Limit - Adaptive Control như cụ thì tốt nhất ko nên bật chức năng nào cả, dùng Control cơm cho an toàn nhé.

Các chức năng tự động trên khi biết sử dụng thành thạo ở từng điều kiện giao thông phù hợp thì sẽ hỗ trợ cho người lái 1 cách hiệu quả, tuy nhiên việc người lái luôn quan sát/ kiểm soát vẫn luôn là yếu tố hàng đầu ko thể bỏ qua.
Nhất trí vs cụ. Thì e bảo thi thoảng thấy vắg, e mới dám bật cái đấy thôi. Chứ cứ nửa nạc, nửa mỡ mà dùng cái đấy thì rất nguy hiểm. Dễ cuống. Nên em dùng Ctr bằng cơm.
 

ssgabeo

Xe buýt
Biển số
OF-153468
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
684
Động cơ
350,366 Mã lực
nếu xử giống vụ Thái Nguyên thì VF9 đi tù chứ còn gì nữa, đối tượng bị đâm đi lùi còn đi tù, đây là đối tượng bị đâm đứng im
 

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
126
Động cơ
1,366 Mã lực
Nhất trí vs cụ. Thì e bảo thi thoảng thấy vắg, e mới dám bật cái đấy thôi. Chứ cứ nửa nạc, nửa mỡ mà dùng cái đấy thì rất nguy hiểm. Dễ cuống. Nên em dùng Ctr bằng cơm.
Đi cao tốc thì e hay bật chức năng Adaptive bám đuôi xe (kiêm chức năng Cruise Control) chỉ để bảo hiểm, đồng thời bỏ chức năng giữ làn, nhưng khi mới vào cao tốc có nhiều xe vẫn phải luôn quan sát để ý xem xe mình có giảm tốc theo xe trước không, sau đó vẫn giữ khoảng cách đủ an toàn với các xe trước (ko bám đuôi).
Khi đường nhiều xe, dùng Adaptive mà chuyển làn cũng khá nguy hiểm, dễ bị xe sau đụng đuôi, vì Adaptive trên xe ko phản ứng tức thời (tăng tốc) khi chuyển sang làn bên cạnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,015
Động cơ
39,191 Mã lực
Cái phanh tự động của Ford hay phết. Em 1 lần đi trên VCC bị xe máy cắt mặt không quan sát. Hôm đó nếu không có phanh khẩn cấp thì đâm là cái chắc. Nhưng chức năng này khó chịu. Đi trong phố thỉnh thoảng lại ăn quả khựng bất thình lình.
 

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
126
Động cơ
1,366 Mã lực
Cái phanh tự động của Ford hay phết. Em 1 lần đi trên VCC bị xe máy cắt mặt không quan sát. Hôm đó nếu không có phanh khẩn cấp thì đâm là cái chắc. Nhưng chức năng này khó chịu. Đi trong phố thỉnh thoảng lại ăn quả khựng bất thình lình.
Chức năng phanh tự động khi lùi của Ford cũng cứu e nhiều pha nhất là những lúc trời tối hoặc đường đông.
Nhưng quan sát để ko xảy ra tình huống phanh tự động phải kích hoạt vẫn là tốt nhất.
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,994
Động cơ
267,611 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Xe vf9 này liệu sẽ bị tội gì, ko làm chủ tốc độ gây hậu quả nghiêm trọng à cụ ? Làm chủ làm sao đc khi đang đi tự dưng mấy bố kia phanh lại...
Thì thế là không làm chủ được tốc độ chứ còn cãi gì nữa.
Mà đây nó dừng lại từ trước chứ có phải bất ngờ nó đang đi rồi dừng lại đâu mà còn cãi.
Các xe đi sau nó phanh được hết mà còn cãi gì nữa.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,413
Động cơ
521,512 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
E ko rõ nhưng chắc chắn là không hiệu quả. Tự động phanh khẩn cấp không thể dừng tốc độ 120 được. Nếu dừng thì quá nguy hiểm cho xe sau.

chỉ có tính năng hỗ trợ lái, bao gồm kiểm soát tốc độ, khoảng cách, làn xe… thì kiểm soát tránh va chạm từ xa, thì mới tránh được. Nhưng tính năng này lại làm khó việc lạng lách nên nhiều người không bật
Muốn vào ra làn thì cụ khống chế khoảng cách an toàn gần thôi, thay vì để 3-4 vạch thì để 1 vạch là ổn. Hoặc tắt tạm vượt xong bật. Hoặc gạt nhẹ xinhan chuyển làn thì ra vào bình thường.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,966
Động cơ
236,371 Mã lực
Qua tham khảo hướng dẫn của mấy nước mà các cụ đưa ra thì em thấy vẫn là phải tuỳ cơ ứng biến. Nếu xe đang đỗ giữa đường mà các xe khác đang lao đến gần rồi thì ra khỏi xe chết nhanh hơn thật. Như đoạn clip VF đâm vào 16c, các xe phía sau đang chạy đến đều vừa phanh vừa tránh tán loạn như vậy mà ông nào loạng quạng bên ngoài thì cũng dễ toi. Ngồi im trong xe còn đc vỏ thép nó đỡ cho.
Nhưng lúc đầu 2 xe mới va nhau, mấy ông xuống xe còn có thời gian đứng cãi nhau thì chắc mấy vị trong xe đó thừa đủ thời gian ra khỏi xe và chạy ra chỗ an toàn hơn rồi. Nếu chạy ngay thì ko bị sao, cứ ngồi trong xe nên khi VF9 đâm vào mới bị thương như vậy.
Đen là ông vf9 này lại tông thẳng không có loạng quạng tý nào nên...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top