[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,303
Động cơ
898,524 Mã lực
Tư bản chỗ cụ thì em ko biết chứ Nhật Bản thì nó quy định:
1. Khi có tai nạn, sự cố thì khẩn trương di chuyển xe vào rìa đường. Nếu không di chuyển đc xe thì:
2. Bật đèn khẩn cấp, đốt nến cảnh báo(trong xe có trang bị), đặt biển cảnh báo các xe sau.
3. Di chuyển ra chỗ an toàn(ko đứng phía trước, sau xe. Không được ngồi lại trong xe). Nếu có thể thì trèo hẳn ra phía bên ngoài lan can đường cao tốc.
4. Từ chỗ an toàn gọi điện báo cứu hộ.
—-
Cảnh báo cho các xe đang chạy đến là nghĩa vụ phải làm.

IMG_6549.png
IMG_6550.png
Tụi Đức còn quy định thấy tai nạn trên đường cao tốc không tự ý dừng xe hỗ trợ, mà chỉ bằng điện thoại báo cho lực lượng chức năng. Người bị nạn cũng cố bằng điện thoại báo cho lực lượng chức năng, không rời khỏi xe!
 

Mss AN TÂM

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,411
Động cơ
118,485 Mã lực
nhìn trong ảnh em thấy mấy người nằm mà sợ quá. Xin chia buồn cùng các gia đình nạn nhân.
Mà em thấy lo các chú cảnh sát đứng đó, đường cao tốc lại làn 100-120Km mà tai nạn thì cảnh cáo phải đặt các bao xa vậy cccm?
Khi xảy ra tai nạn có thương vong rồi thì gia đình các nạn nhân đến hiện trường, việc dừng đỗ xe và người đi lại như nào cho đỡ nguy hiểm nữa.
Em thấy nhiều gia đình sau còn mời thầy đến cúng vong chiêu hồn tại nơi xảy ra tai nạn thì trên đường cao tốc có được làm vậy không ạ?
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,632
Động cơ
475,166 Mã lực
Nếu không quá nút ra thì bảo tránh chướng ngại vật thì còn có người tin; còn quá nút ra chút chút bảo tránh chướng ngại vật thì dự là ngụy biện nhiều hơn - Cứ đè cam hành trình con 1/2 tải ra là có, ko thì lấy lời khai của 2 thành viên còn lại trên con bán tải cũng là biết nguyên nhân là gì thôi.
Ảnh 2 nạn nhân đây thì phải cc.
View attachment 8625188
2 con xe biển đều đẹp.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,632
Động cơ
475,166 Mã lực
nhìn trong ảnh em thấy mấy người nằm mà sợ quá. Xin chia buồn cùng các gia đình nạn nhân.
Mà em thấy lo các chú cảnh sát đứng đó, đường cao tốc lại làn 100-120Km mà tai nạn thì cảnh cáo phải đặt các bao xa vậy cccm?
Khi xảy ra tai nạn có thương vong rồi thì gia đình các nạn nhân đến hiện trường, việc dừng đỗ xe và người đi lại như nào cho đỡ nguy hiểm nữa.
Em thấy nhiều gia đình sau còn mời thầy đến cúng vong chiêu hồn tại nơi xảy ra tai nạn thì trên đường cao tốc có được làm vậy không ạ?
chú kia gọi là chú cảnh sát à
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,727
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Tác hại của việc va chạm xong dừng trong làn tốc độ cao mà không có biển cảnh báo nguy hiểm;
Thiết nghĩ cần bỏ tù và cấm vĩnh viễn việc lái xe 2 kẻ dừng tại làn tốc độ cao (xe khách và xe bán tải);
Những ai hay dừng xe ăn vạ có thể thấy cảnh này mà làm gương; ăn vạ, bắt đền cũng được nhưng nên di chuyển vào làn khẩn cấp hoặc khẩn trương đặt biển báo nguy hiểm cách xe tối thiểu 50m và tránh thật xa....cái xe bị hỏng, hoặc đang đỗ.
 

love_football

Xe tải
Biển số
OF-301334
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
361
Động cơ
310,409 Mã lực
Tầm 9h sáng nắng xiên vào mặt có thể là 1 phần nguyên nhân lái xe VF9 quan sát kém. Đường 5B này em đi thường xuyên về quê, em toàn đi 80-100km/h ở làn chậm nhất vì thấy ít căng thẳng hơn 2 làn kia.
Chia buồn 2 bác tử nạn.
 

Agalloch275

Xe tải
Biển số
OF-394873
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
233
Động cơ
188,759 Mã lực
Tuổi
40
Vụ này gián tiếp gây ra do CHƯỚNG NGẠI VẬT (nếu bán tải khai đúng), thì e nghĩ quy định và xử phạt các xe chở vật tư, vật liệu ở ta còn nhẹ/kém.
E đi cao tốc Thái Nguyên - HN 2 lần gặp 1 khúc gỗ to tướng giữa đường, may sao nhìn thấy từ xa nên chủ động tránh (có quan sát gương sau) được, không dễ xảy ra va chạm ntn lắm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
nhìn trong ảnh em thấy mấy người nằm mà sợ quá. Xin chia buồn cùng các gia đình nạn nhân.
Mà em thấy lo các chú cảnh sát đứng đó, đường cao tốc lại làn 100-120Km mà tai nạn thì cảnh cáo phải đặt các bao xa vậy cccm?
Khi xảy ra tai nạn có thương vong rồi thì gia đình các nạn nhân đến hiện trường, việc dừng đỗ xe và người đi lại như nào cho đỡ nguy hiểm nữa.
Em thấy nhiều gia đình sau còn mời thầy đến cúng vong chiêu hồn tại nơi xảy ra tai nạn thì trên đường cao tốc có được làm vậy không ạ?
Xe của cảnh sát đỗ cách hiện trường khoảng 100m. Đã bặt đèn cảnh báo và đèn ưu tiên.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,720
Động cơ
250,630 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,453
Động cơ
803,850 Mã lực
Tụi Đức còn quy định thấy tai nạn trên đường cao tốc không tự ý dừng xe hỗ trợ, mà chỉ bằng điện thoại báo cho lực lượng chức năng. Người bị nạn cũng cố bằng điện thoại báo cho lực lượng chức năng, không rời khỏi xe!
Đường cao tốc khác đường thường chứ cụ? Thường tai nạn đường cao tốc dễ dẫn đến cả đoàn. Ngồi trong xe với đứng gần xe sẽ rất nguy hiểm nếu tiếp tục có các xe khác chạy đến đâm vào rồi văng tùm lum. Mấy ông khách ngồi trên xe 16 bị thương kia chắc lúc va quệt với xe bán tải không bị sao mà chỉ bị thương lúc xe VF đâm vào sau đó.
Em gửi các cụ cái link quy trình của bọn Nhật. Dù ko đọc đc chữ nhưng nhìn hình cũng dễ hiểu:
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,632
Động cơ
475,166 Mã lực
Tác hại của việc va chạm xong dừng trong làn tốc độ cao mà không có biển cảnh báo nguy hiểm;
Thiết nghĩ cần bỏ tù và cấm vĩnh viễn việc lái xe 2 kẻ dừng tại làn tốc độ cao (xe khách và xe bán tải);
Những ai hay dừng xe ăn vạ có thể thấy cảnh này mà làm gương; ăn vạ, bắt đền cũng được nhưng nên di chuyển vào làn khẩn cấp hoặc khẩn trương đặt biển báo nguy hiểm cách xe tối thiểu 50m và tránh thật xa....cái xe bị hỏng, hoặc đang đỗ.
Đầu tiên là bật cái đèn khẩn cấp lên đã. Nó vẫn an toàn hơn nhiều.
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
913
Động cơ
310,044 Mã lực
Em đọc mấy nguồn thì em đoán là xe VF9 bật ACC, khi bật tính năng này thì hệ thống hỗ trợ tự động phanh khẩn cấp sẽ bị tắt. Hệ thống radar của xe không phát hiện được vật thể đang đứng im ( xe 16 chỗ ) , đồng thời với đó tài xế VF9 cũng chủ quan hoặc mải làm gì đó, không quan sát phía trước để đạp phanh.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,303
Động cơ
898,524 Mã lực
Đường cao tốc khác đường thường chứ cụ? Thường tai nạn đường cao tốc dễ dẫn đến cả đoàn. Ngồi trong xe với đứng gần xe sẽ rất nguy hiểm nếu tiếp tục có các xe khác chạy đến đâm vào rồi văng tùm lum. Mấy ông ngồi trên xe 16 bị thương kia chắc lúc va quệt với xe bán tải không bị sao mà chỉ bị thương lúc xe VF đâm vào sau đó.
Em gửi các cụ cái link quy trình của bọn Nhật. Dù ko đọc đc chữ nhưng nhìn hình cũng dễ hiểu:
Họ cảnh báo không rời khỏi xe trước khi có lực lượng chức năng đến chắn đường!
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,262
Động cơ
282,907 Mã lực
Đầu tiên là bật cái đèn khẩn cấp lên đã. Nó vẫn an toàn hơn nhiều.
Nhưng cái bọn đi quan tài bay thì chúng nó dùng đèn Hazard như một loại đèn để vượt xe và đi thẳng. Một đám không não, đi sau nó, nhiều khi không biết chúng nó sẽ đi kiều gì.
 

hainguyen161616

Xe đạp
Biển số
OF-689289
Ngày cấp bằng
18/7/19
Số km
16
Động cơ
102,776 Mã lực
Tuổi
37
VF9 không thấy giảm tốc khả năng mất tập trung khi đang lái
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,707
Động cơ
-61,837 Mã lực


Đây cụ, xi nhan xe bán tải còn đang bật bên phải. Xe Transit có hướng đánh lái sang trái để tránh va chạm (nhưng chắc ko kịp). Sau đó thì xe VF9 đâm thẳng trực diện luôn.0
Theo ảnh này thì xe VF9 còn khá xa xe 16 chỗ (chưa lọt vào khuôn hình) khi xe 16 chỗ phải phanh/dừng lại do vướng/va chạm với xe bán tải. Không nhẽ ông lái VF9 xác định đường tao tao cứ đi, thằng nào cản trở tao đâm thẳng luôn nên ko phanh giảm tốc gì cả :-o
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,727
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đầu tiên là bật cái đèn khẩn cấp lên đã. Nó vẫn an toàn hơn nhiều.
Vâng cụ. Kỹ năng lái xe là cực quan trọng. Em sợ nhất việc dồn toa hoặc thông mít, chơi dog kiểu này nên là kể cả xe em đang đi mà đằng trước có xe ùn tắc dẫn đến mình phải dừng xe sau cùng...cái đầu tiên em bật ngay đèn khẩn cấp và chờ khi có thằng nào xếp sau mình mới tắt.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,453
Động cơ
803,850 Mã lực
Họ cảnh báo không rời khỏi xe trước khi có lực lượng chức năng đến chắn đường!
Vậy điều kiện khác nhau. Với đường cao tốc rộng chục làn, không hạn chế tốc độ như ở Đức mà ra khỏi xe để chạy vào thì dễ chết hơn.
Chứ ko ra khỏi xe khi có thể thì như mấy vị khách ngồi trong xe 16 chỗ này là thấy chạy sớm hay ngồi lại an toàn hơn ạ. May mà còn chưa bị cháy.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,727
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
VF9 không thấy giảm tốc khả năng mất tập trung khi đang lái
Với 120Km/h tức là 1s xe đi được 33m...sẽ rất chậm để xử lý khi xe trước không có cảnh báo nguy hiểm và tai nạn là dễ hiểu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top