[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,262
Động cơ
282,907 Mã lực
Nếu vội thì em hẳn 120, làn giữa cho kịp ạ! ;)
Đường này tình trạng làn giữa rất tốt, em phóng 120, thình thoảng gặp chướng ngại vật lại phải đảo làn trái rồi lại về cơ mà lái tốc độ đều nó buồn ngủ lắm, nên em cũng di chuyển sang cả làn phải để thay đổi môi trường lái xe.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,893
Động cơ
663,907 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Thế tôi hỏi cụ nhé, cụ đâm vào xe phía trước thì cụ đứng ở đâu để xem tinh trạng va chạm, chẳng nhẽ cụ lại nhìn đuôi xe của mình để tìm vết lõm gây ra sau vụ va chạm? Cụ còn kém cái đội mà cụ đang cười?
Em đoán 2 ông ý trú nắng để tranh luận. Vì nhìn hướng bóng xe dưới đường thì nắng phía xa khung hình. Do tranh luận mất tg mà đứng đầu xe bán tải ko khác gì đang chế món nướng. Cho nên đứng đuôi xe 16 tránh nắng tranh luận cho mát. Xong thì xuống suối vàng, mà suối thì nước lúc nào cũng mát lạnh.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,746 Mã lực
Xe điện mô men lớn,nó mà đâm thì nặng nhỉ
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,804
Động cơ
430,881 Mã lực
Xem clip thì 2 xe, khách và bán tải va chạm trước với nhau và đang dừng trên làn 120, VF9 lơ đãng tông tiếp
em sợ nhất lái xe khi đang lái mà nói chuyện với người dưới cứ phải quay đầu lại. khả năng kiểu này cũng vậy ấy
e đi taxi vài lần gặp như thế là im cmn mồm luôn. mà lái thế ngu vãi ra được ấy. nghe có bằng mắt éo đâu mà phải quay đầu lại.
e xem clip thấy thằng vf9 nó cứ đi thẳng, chả phanh hay có biểu hiện gì đánh lái. đi như thế thì ko chết là do các cụ gánh nặng lắm đây, mà oan mạng người khác
 
Chỉnh sửa cuối:

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,440
Động cơ
805,026 Mã lực
Bọn tư bẩn nó làm ngược các cụ ạ!
An toàn cho mình là trên hết - lết được ra làn dừng khẩn cấp là ưu tiên hàng đầu.
Đi đặt cảnh báo khác chó gì 2 ông đứng cãi nhau ở trên đâu
IMG_0314.jpeg

dịch nhanh là:
Nếu xe của bạn bị hỏng trên đường cao tốc
Nếu xe của bạn ngừng hoạt động trên đường cao tốc:
1. Ra khỏi cao tốc đang lưu thông: chọn hướng đánh xe thoát sang lề phải một cách an toàn.
2. Khi đã đỗ xe ở bên lề phải: ra ở phía bên phải để bạn tránh xa luồng xe cộ nếu buộc phải thoát ra xe.
3. Quay số 511 từ điện thoại di động của bạn hoặc tìm hộp gọi để được hỗ trợ..
4. Quay lại xe của bạn ngay khi có thể. Quay trở lại xe từ phía bên phải (hướng cách xa giao thông).
5. Ở trong xe và thắt dây an toàn cho đến khi có sự trợ giúp.
6. Sử dụng đèn nháy khẩn cấp theo ý của bạn. Nó có thể giúp đỡ người khác
xe nhìn thấy bạn vào ban đêm và trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Có một số trường hợp nhất định mà việc thoát khỏi xe và tránh xa xe sẽ an toàn hơn. Chúng bao gồm các tình huống sau:

Không đủ chỗ đỗ xe trên lề đường.

Có hộ lan.

Có khu vực an toàn để bạn tránh xa các làn đường cao tốc.
Không lết được thì cụ cứ ra mà đặt biển - nó khuyên không lết được thì ở 3 mục cuối đó cụ ạ: bỏ xe - kiếm chỗ an toàn mà né!
Cụ còn lui cui đi tháo tam giác với đặt biển thì khác gì 2 ông vừa alicuteo kia đâu
Nhà mình có ghi như này:
- Bên cạnh việc bật đèn khẩn cấp, tài xế cần đặt các vật dụng để cảnh báo nguy hiểm như tam giác phản quang, cọc tiêu hình nón,… Nếu không mang sẵn những thứ này trên xe có thể sử dụng đèn, đèn pin, thùng quần áo lớn, cành cây to … để thu hút sự chú ý của các tài xế khác.
Tất nhiên phải đặt an toàn cho mình lên hàng đầu trong quá trình cảnh báo cho các xe khác đang chạy tới nhưng cần thiết phải cảnh báo họ để tránh tai nạn chứ ko bỏ chạy lấy thân mặc kệ như vậy đc.
Ví dụ trường hợp xe hỏng làn ngoài cùng, không di chuyển đc vào làn khẩn cấp thì bật đèn khẩn cấp, đi sát mép ngoài giải phân cách rồi đi ngược lại cảnh báo các xe đang chạy đến. Khi các xe nhận đc cảnh báo thì họ sẽ giảm tốc độ, đồng loạt bật đèn cảnh báo các xe sau. Tốc độ chậm lại hết rồi thì an toàn cho tất cả mà.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,262
Động cơ
282,907 Mã lực
Em đoán 2 ông ý trú nắng để tranh luận. Vì nhìn hướng bóng xe dưới đường thì nắng phía xa khung hình. Do tranh luận mất tg mà đứng đầu xe bán tải ko khác gì đang chế món nướng. Cho nên đứng đuôi xe 16 tránh nắng tranh luận cho mát. Xong thì xuống suối vàng, mà suối thì nước lúc nào cũng mát lạnh.
Em xem kỹ clip thì không có ai đứng đuôi xe trước đó, khả năng người bị lọt lại sau đuôi xe là do xe bị ủn lên thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,331
Động cơ
621,935 Mã lực
Có thể xe có chức năng chủ động tắt và tài xế tắt phanh tự động chứ ai lại thiết kế chạy nhanh thì phanh tự động không hoạt động?
Có hoạt động nhưng nó có giới hạn của nó thôi. Truyền tín hiệu cáp quang mà còn có độ trễ nữa là cả 1 quá trình tính toán xử lý từ lúc cảm biến phát hiện, CPU xử lý thông tin rồi lệnh cho phanh hoạt động.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Nhà mình có ghi như này:
- Bên cạnh việc bật đèn khẩn cấp, tài xế cần đặt các vật dụng để cảnh báo nguy hiểm như tam giác phản quang, cọc tiêu hình nón,… Nếu không mang sẵn những thứ này trên xe có thể sử dụng đèn, đèn pin, thùng quần áo lớn, cành cây to … để thu hút sự chú ý của các tài xế khác.
Tất nhiên phải đặt an toàn cho mình lên hàng đầu trong quá trình cảnh báo cho các xe khác đang chạy tới nhưng cần thiết phải cảnh báo họ để tránh tai nạn chứ ko bỏ chạy lấy thân mặc kệ như vậy đc.
Ví dụ trường hợp xe hỏng làn ngoài cùng, không di chuyển đc vào làn khẩn cấp thì bật đèn khẩn cấp, đi sát mép ngoài giải phân cách rồi đi ngược lại cảnh báo các xe đang chạy đến. Khi các xe nhận đc cảnh báo thì họ sẽ giảm tốc độ, đồng loạt bật đèn cảnh báo các xe sau. Tốc độ chậm lại hết rồi thì an toàn cho tất cả mà.
Vì ở VN lưu thông ở làn ấy toàn các thánh rà mìn nên các cụ vẽ ra phần nghĩa vụ cảnh báo kia và nghĩ là làm được nó an toàn - chứ bọn tư bẩn thì chỗ ấy nó đóng 100-150 kmh.
Chả có thằng tư bổn ngu nào ngược dòng đi đặt biển đâu cụ ạ.

Em copy để các cụ thấy bọn nó tư vấn làm ngược chỗ yêu xe như con.
Còn mạng thì còn xe các cụ ạ. Mạng mình có 1 thôi.

Quan điểm của em là không khuyên vào luật cách các cụ dừng xe ở làn 120kmh kia & đi ngược >100 m để đặt cái tam giác phản quang. (Cho đúng con số qui tắc khoảng cách an toàn khi chạy ờ tốc 120 kmh). Chứ đặt ở cách đuôi xe vài m chả có tác dụng choá gì
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,357
Động cơ
52,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
em thấy chỉ thẳng mặt bảo đi là đúng, vì ông lái xe vừa lái vừa giơ điện thoại lên chụp ảnh. Đầy vụ hóng hớt tai nạn mà lại gây thêm tai nạn cho chính mình rồi.
À, vậy bác tag thêm ông bị chỉ mặt vào cho nhớ đi, lần sau khỏi hóng.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,057
Động cơ
805,467 Mã lực
Không lết được thì cụ cứ ra mà đặt biển - nó khuyên không lết được thì ở 3 mục cuối đó cụ ạ: bỏ xe - kiếm chỗ an toàn mà né!
Cụ còn lui cui đi tháo tam giác với đặt biển thì khác gì 2 ông vừa alicuteo kia đâu
Những điều cụ nói trái với quy định pháp luật VN.
Giả dụ xe cụ sự cố cụ bỏ xe đi. Khi xe khác đâm vào xe cụ họ bị chết. Cụ sẽ phải trả lời với cơ quan điều tra những câu hỏi sau:
- Tại sao xe có cảnh báo mà anh ko thực hiện biện pháp cảnh báo cho xe khác biết theo Quy chuẩn 41/2019 và Điều 18 Luật GTĐB?
- Anh có đủ thời gian, đủ điều kiện tại sao anh không thực hiện?

Đấy là em lấy 1 ví dụ thôi. Cụ có thể lý luận với em nhưng với CQĐT và Container thì em can cụ luôn đừng lý luận.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,925
Động cơ
153,534 Mã lực
Đang thấy sự bất cập của Luật GT, khi xảy ra TNGT thì lại giữ nguyên bảo vệ hiện trường, có vẻ không phù hợp để áp dụng trên cao tốc. Quá đen cho 2 tài xế xuống xe lại đứng ngay dải tốc độ 120km nên tử nạn..
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,331
Động cơ
621,935 Mã lực
Cũng có thể như thế, nhưng trên Vnexpress viết như sau:

"Tài xế xe 9 chỗ Quách Văn Lâm, 35 tuổi, trú Hòa Bình và người đi trên xe bán tải là anh Trịnh Tuấn Anh, 34 tuổi, trú Thanh Hóa xuống đường giải quyết sự cố. Đúng lúc đó xe 7 chỗ từ phía sau lao tới đâm trúng anh Lâm và Tuấn Anh.

Xe 7 chỗ còn đâm vào hông phải ôtô 9 chỗ rồi xoay ngang giữa đường. Tài xế và người đi cùng mắc kẹt trên xe 7 chỗ, được cảnh sát giao thông giải cứu."
Đứng giữa làn 120 để giải quyết là ngu người rồi. Trả giá lớn quá.
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Xem clip thì hai bố xe khách với 1/2 tải đứng giữa cao tốc cãi nhau, còn đứng khuất không đặt các thứ báo hiệu thì em thua luôn.
Mà cái kiểu này đầy ra. Qua đi cầu vượt ở Láng cũng thấy một thằng xe máy dựng xe giữa cầu rồi tự thân nằm giữa đường kiểu ăn vạ mắt ráo hoảnh.
Mẹ chúng nó hại mình hại người. Người ta đâm chết rồi lại bắt vạ.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,949 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy ở làn 120km đi quá còn muốn chuyển làn để ra nút giao thì đầu thằng lái bán tải này bằng đất rồi, tiếc là thiệt hại nặng nhất không phải là nó mà lại là con VF9 phía sau. Oan gia thực sự
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,102
Động cơ
538,008 Mã lực
Nhà mình có ghi như này:
- Bên cạnh việc bật đèn khẩn cấp, tài xế cần đặt các vật dụng để cảnh báo nguy hiểm như tam giác phản quang, cọc tiêu hình nón,… Nếu không mang sẵn những thứ này trên xe có thể sử dụng đèn, đèn pin, thùng quần áo lớn, cành cây to … để thu hút sự chú ý của các tài xế khác.
Tất nhiên phải đặt an toàn cho mình lên hàng đầu trong quá trình cảnh báo cho các xe khác đang chạy tới nhưng cần thiết phải cảnh báo họ để tránh tai nạn chứ ko bỏ chạy lấy thân mặc kệ như vậy đc.
Ví dụ trường hợp xe hỏng làn ngoài cùng, không di chuyển đc vào làn khẩn cấp thì bật đèn khẩn cấp, đi sát mép ngoài giải phân cách rồi đi ngược lại cảnh báo các xe đang chạy đến. Khi các xe nhận đc cảnh báo thì họ sẽ giảm tốc độ, đồng loạt bật đèn cảnh báo các xe sau. Tốc độ chậm lại hết rồi thì an toàn cho tất cả mà.
Ngồi trên xe kể cả đã tấp vào bên phải trên cao tốc vẫn rén lắm. Nếu đã cho xe vào bên phải rồi thì tốt nhất nên nhảy ra ngoài lan can tìm chỗ mà đứng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top