[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,089
Động cơ
805,866 Mã lực
Luật lạc hậu thì nên sửa cho phù hợp. Vẫn tư duy như luật hiện tại thì vẫn sẽ có các Ofer thực hành cãi nhau ở làn 120kmh & vẫn tư duy đặt cái tam giác là an toàn.

Em ở chỗ luật VN không áp dụng, nên em chả quan tâm việc cụ cố dạy em - và đưa cho các cụ khác thấy việc áp dụng đi ngược cao tốc đặt cảnh báo là đã lạc hậu không phù hợp thực hành ở trên cao tốc!

Nhất là khi VN đã có cao tốc đạt mốc 120kmh - thì cũng nên xem xét cách xử lý ưu tiên an toàn nhất
Em ngồi dưới đất mà cụ ngồi tận trên ngọn cây nói tầm vĩ mô sửa Luật thì em chịu rồi.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,477
Động cơ
537,783 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Vậy điều kiện khác nhau. Với đường cao tốc rộng chục làn, không hạn chế tốc độ như ở Đức mà ra khỏi xe để chạy vào thì dễ chết hơn.
Chứ ko ra khỏi xe khi có thể thì như mấy vị khách ngồi trong xe 16 chỗ này là thấy chạy sớm hay ngồi lại an toàn hơn ạ. May mà còn chưa bị cháy.
Thực ra người ngồi trong xe 16 chỗ ngồi lại em thấy an toàn hơn, có thể dồn lên mấy hàng ghế đầu.
Chứ đang ở làn trong cùng, phải chạy qua 2 làn xe đang lao tới với vận tốc 80-120km/h để ra làn khẩn cấp đứng thì nguy cơ tai nạn quá cao.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,786
Động cơ
250,611 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tác hại của việc va chạm xong dừng trong làn tốc độ cao mà không có biển cảnh báo nguy hiểm;
Thiết nghĩ cần bỏ tù và cấm vĩnh viễn việc lái xe 2 kẻ dừng tại làn tốc độ cao (xe khách và xe bán tải);
Những ai hay dừng xe ăn vạ có thể thấy cảnh này mà làm gương; ăn vạ, bắt đền cũng được nhưng nên di chuyển vào làn khẩn cấp hoặc khẩn trương đặt biển báo nguy hiểm cách xe tối thiểu 50m và tránh thật xa....cái xe bị hỏng, hoặc đang đỗ.
Em đang chạy 120km đường PV. Thằng xe khách nó dừng đứng yên bắt khách trong làn KC mà làm nhoằng ra 1 phát. Lần đầu tiên đạp phanh dúi dụi con xe tốc độ 120km/h xuống 10km/h phê lắm.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Vậy điều kiện khác nhau. Với đường cao tốc rộng chục làn, không hạn chế tốc độ như ở Đức mà ra khỏi xe để chạy vào thì dễ chết hơn.
Chứ ko ra khỏi xe khi có thể thì như mấy vị khách ngồi trong xe 16 chỗ này là thấy chạy sớm hay ngồi lại an toàn hơn ạ. May mà còn chưa bị cháy.
Các quãng đường không hạn chế tốc độ ở Đức không nhiều, mà phần lớn đường cao tốc của họ cho chạy 120km/h như cao tốc HN-HP.
Chỉ khác đường của họ phẳng hơn và mặt đường luôn được làm ráp bằng 1 lớp đá răm tráng nhựa không là!
 
Chỉnh sửa cuối:

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,235
Động cơ
98,481 Mã lực
có đấy cụ, e 1 lần bị kích hoạt, đó là khi mình dí đít xe trước để lách sang làn bên cạnh thì gần quá nó kích hoạt, trong khi mũi xe e đã hơi chếch đánh sang, cũng may là thời gian quá nhanh nên nó chỉ nhá phanh 1 phát, nên từ sau đã chừa vụ dí đít để chuyển làn!
Còn đường tắc thì bị dí phanh mấy lần vì ng đi xe máy họ lách ngay trước đầu, mà chân mình ko ở trên chân phanh là ăn phanh dúi dụi như đâm vào vật j trên đường ngay.
Đi trong phố tjif hỗ trọ phanh khẩn cấp em bị hoài rồi. Không nói làm gì.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,466
Động cơ
801,931 Mã lực
Thực ra người ngồi trong xe 16 chỗ ngồi lại em thấy an toàn hơn, có thể dồn lên mấy hàng ghế đầu.
Chứ đang ở làn trong cùng, phải chạy qua 2 làn xe đang lao tới với vận tốc 80-120km/h để ra làn khẩn cấp đứng thì nguy cơ tai nạn quá cao.
Mới chỉ là cái xe VF đâm thôi cụ. Xe tải to hay xe bồn đâm vào thì sao? Xuống xe và cẩn thận di chuyển đến chỗ an toàn. Dù làn trong cùng hay ngoài cùng(sát giải phân cách) thì đều có phần lưu không. Cũng chẳng mấy xe chạy vào phần đó. Đợi thời cơ thích hợp, đảm bảo an toàn thì chạy thôi.
Các quãng đường không hạn chế tốc độ ở Đức không nhiều, mà phần lớn đường cao tốc của họ cho chạy 120km/h như cao tốc HN-HP!
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,771
Động cơ
573,309 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em đang chạy 120km đường PV. Thằng xe khách nó dừng đứng yên bắt khách trong làn KC mà làm nhoằng ra 1 phát. Lần đầu tiên đạp phanh dúi dụi con xe tốc độ 120km/h xuống 10km/h phê lắm.
Khiếp. Phanh vậy mà xe ko ABS, ko cân bằng điện tử,…còn phê nữa.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,831
Động cơ
-82,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Cháu thấy vừa phanh vừa đánh lái còn nguy hiểm hơn dí phanh không đánh lái. Vì đánh lái xe lại dễ bị xe phía bên đánh lái táng vào.
Hệ thống nó thông minh lắm, nó nắm bắt được tất cả các tình huống mà trong đầu cụ nghĩ tới.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Mới chỉ là cái xe VF đâm thôi cụ. Xe tải to hay xe bồn đâm vào thì sao? Xuống xe và cẩn thận di chuyển đến chỗ an toàn. Dù làn trong cùng hay ngoài cùng(sát giải phân cách) thì đều có phần lưu không. Cũng chẳng mấy xe chạy vào phần đó. Đợi thời cơ thích hợp, đảm bảo an toàn thì chạy thôi.
Họ mới là người quy định như vậy, chứ không phải em!
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Em ngồi dưới đất mà cụ ngồi tận trên ngọn cây nói tầm vĩ mô sửa Luật thì em chịu rồi.
Em đưa ví dụ cho cụ & các cụ khác thấy là nó lạc hậu:
Em không phải điều chỉnh hành vi bởi sự lạc hậu ấy nên em chả lo. Việc sửa hay không sửa là do tiếng nói của các cụ - không phải em.

Không sửa nghĩa là các cụ tiếng nói chả có sức mạnh gì - cố mà lo đi đặt biển nếu có sự cố cho đúng qui chuẩn nhé cụ:
2 cụ toi vì phần này đã lạc hậu rõ rệt: giữ nguyên hiện trường -> phải đặt biển cảnh báo để được giữ nguyên hiện trường -> tiếp tục cãi nhau ở hiện trường.
Trong khi ra rả 4.0: mất có tầm 2tr là có con cam hành trình cả trước lẫn sau xe. Đúng sai 99% thể hiện rõ ở đấy. Gần như 100% các nước đánh lỗi ở ông thúc đít xe.

Còn ở ta vụ 5B 2 bác tài thực hành đúng luật phần này ở làn 120kmh nhé. Có tý sai là chưa đặt cảnh báo kịp - dẫn đến cụ VF9 max sai. Dĩ nhiên là chả phải sửa chữa sự lạc hậu này:
.
IMG_0316.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Mss AN TÂM

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,416
Động cơ
119,060 Mã lực
Xe của cảnh sát đỗ cách hiện trường khoảng 100m. Đã bặt đèn cảnh báo và đèn ưu tiên.
dạ, em cảm ơn. Em may mắn chưa được chứng kiến tai nại trên cao tốc bao giờ nên không biết ạ
 

ATZ

Xe tải
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
451
Động cơ
434,242 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Mình thấy mấy anh đổ lỗi cho anh đi VF9 một cách gay gắt chắc lâu lâu mới bò trên cao tốc!
Cái thằng lái xe 16 chỗ nó không thèm bật đèn cảnh báo, xe đông mà mới vượt ai hoặc ai vừa tránh ở tốc độ cao phản ứng tránh ngay thì không phải ai cũng làm được, sơ ý hay chưa tập trung khi lái ai cũng có, nhưng đổ hết lỗi cho anh này là không đúng.
Mình chạy cao tốc lâu lâu gặp xe rùa bò xe khác tránh qua chạy đến thắng lại cũng chúi đầu chứ đừng nói xe đang dừng không tín hiệu.

Lái xe bao nhiêu tình huống với nhiều yếu tố trong các trường hợp đặc biệt mà ngồi phán 1 việc đã rồi đã thấy thì rất tào lao.

Hệ thống cảnh báo chống va chạm nhiều khi lái xe cũng hay tắt đi cho đỡ phức tạp khi đi trong thành phố, đến lúc ra cao tốc lại quên mở lại cũng thường xảy ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anphat Bds

Xe tải
Biển số
OF-738399
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
335
Động cơ
67,748 Mã lực
Văn hóa chạy xe trên cao tốc không biết đến bao giờ mới văn minh được như bên tây lông
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,786
Động cơ
250,611 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Khiếp. Phanh vậy mà xe ko ABS, ko cân bằng điện tử,…còn phê nữa.
Con pajero sport cũ nó không có cân bằng điện tử. Nhưng đạp phanh cái ABS nó kêu khi gia tốc lớn bao phê, xe rất đầm cụ. :D
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
921
Động cơ
233,640 Mã lực
Tuổi
25
Khiếp. Phanh vậy mà xe ko ABS, ko cân bằng điện tử,…còn phê nữa.
Thẳng lái và nhấp phanh liên tục là trải nghiệm của em trên 5B với Ertiga ở giải tốc (100-120 lâu quá e nhớ k rõ) chỉ vì quả bóng bay bơm khí bay là là từ giải phân cách làn trái cùng bay ngang ngang sang làn phải. Trời lờ mờ nhìn không phân biệt được là người mặc áo trắng chạy ra hay bóng.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,591
Động cơ
745,991 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Crv em không biết. Su3ru eyesight của em nó thế này: acc thì PHẢI BẬT, lúc này nó tự xác định khoảng cách với xe trước (cỡ 50m với tốc 80 90kmh), tự ga tự phanh nên giảm thiểu nguy cơ húc mít. Phanh khẩn cấp thì luôn bật (muốn xóa phải tắt) nhưng nếu lx chủ động giữ ga và bám mít ở tốc độ cao thì nguy cơ húc mít vẫn có, bám 20 30m với tốc 70 80kmh thì phanh tự động sao kịp.
CRV thì cụ không tắt Sensing là nó tự phanh luôn bất kể tốc độ cụ ạ, mình đi qua ông đi bộ vung chân gần đầu xe nó cũng phanh dựng người lên ấy chứ :))
 

hainguyen161616

Xe đạp
Biển số
OF-689289
Ngày cấp bằng
18/7/19
Số km
16
Động cơ
102,776 Mã lực
Tuổi
37
Tai nạn không ai mong muốn, hy vọng người bị thương nhanh hồi phục chứ lỗi thì phải chờ cqcq.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,044
Động cơ
81,193 Mã lực
Em đang chạy 120km đường PV. Thằng xe khách nó dừng đứng yên bắt khách trong làn KC mà làm nhoằng ra 1 phát. Lần đầu tiên đạp phanh dúi dụi con xe tốc độ 120km/h xuống 10km/h phê lắm.
Oh! Nếu cụ đâm vào nó thì cụ lại bị tội giống vụ anh Hoàng trên cao tốc HN- Thái Nguyên năm nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top