[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,833
Động cơ
-82,785 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Cái phanh giảm thiểu va chạm của VF có hoạt động méo đâu, đợt trước cụ kia xe trôi thẳng vào bệnh viện tông cái rầm mà còn ko tự phanh cho nữa là.
Mấy quả này Adas của Honda,Mazda nó mới cứu dc thôi
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,224
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Em xem kỹ clip thì không có ai đứng đuôi xe trước đó, khả năng người bị lọt lại sau đuôi xe là do xe bị ủn lên thôi.
Thế em nói mò rồi. Tức là khả năng 2 người đứng giữa điểm va chạm. Nên bị kẹp giữa 16 và bán tải mà tử vong. Do xác VF9 nặng cộng ko có dấu hiệu phanh nên đẩy 2 xe lên 1 đoạn tầm 10m do vậy lọt 1 trong 2 người dưới gầm, tụt lại, cho ảnh hiện trường 1 người nằm ở đuôi x 16, người còn lại chắc dính giữa 2 xe 16 và bán tải.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,685
Động cơ
626,160 Mã lực
Thế tôi hỏi cụ nhé, cụ đâm vào xe phía trước thì cụ đứng ở đâu để xem tinh trạng va chạm, chẳng nhẽ cụ lại nhìn đuôi xe của mình để tìm vết lõm gây ra sau vụ va chạm? Cụ còn kém cái đội mà cụ đang cười?
Trong trường hợp này phải đợi CSGT đến để phân luồng giao thông cho bảo đảm an toàn rồi mới tranh hay luận gì thì tuỳ.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,013
Động cơ
35,460 Mã lực
Những điều cụ nói trái với quy định pháp luật VN.
Giả dụ xe cụ sự cố cụ bỏ xe đi. Khi xe khác đâm vào xe cụ họ bị chết. Cụ sẽ phải trả lời với cơ quan điều tra những câu hỏi sau:
- Tại sao xe có cảnh báo mà anh ko thực hiện biện pháp cảnh báo cho xe khác biết theo Quy chuẩn 41/2019 và Điều 18 Luật GTĐB?
- Anh có đủ thời gian, đủ điều kiện tại sao anh không thực hiện?

Đấy là em lấy 1 ví dụ thôi. Cụ có thể lý luận với em nhưng với CQĐT và Container thì em can cụ luôn đừng lý luận.
Luật lạc hậu thì nên sửa cho phù hợp. Vẫn tư duy như luật hiện tại thì vẫn sẽ có các Ofer thực hành cãi nhau ở làn 120kmh & vẫn tư duy đặt cái tam giác là an toàn.

Em ở chỗ luật VN không áp dụng, nên em chả quan tâm việc cụ cố dạy em - và đưa cho các cụ khác thấy việc áp dụng đi ngược cao tốc đặt cảnh báo là đã lạc hậu không phù hợp thực hành ở trên cao tốc!

Nhất là khi VN đã có cao tốc đạt mốc 120kmh - thì cũng nên xem xét cách xử lý ưu tiên an toàn nhất
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,350
Động cơ
-251,476 Mã lực
Tuổi
40
Lái xe VF9 khả năng cao ngủ gật hoặc làm gì đó mất tập trung trong khi đang chạy tốc độ cao. Chứ 2 xe va chạm kia đã có thời gian xuống để cãi nhau thì ko phải bất ngờ phía trc. Có thể quá phụ thuộc vào các tính năng hỗ trợ trên xe VF9 thành ra bất cẩn ko tập trung lái xe, đen cái đúng lúc cần thì tính năng hỗ trợ nó lại lag. Theo các cụ tình huống này chết 2 người thì lái xe VF9 có phải chịu trách nhiệm hình sự ko ợ?
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,833
Động cơ
-82,785 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Có lẽ lơ đễnh không phanh và chả biết cái tính năng phanh tự động ở đâu mà bật lên bác ạ.
Cái phanh tự động khi ngồi lên xe là nó auto bật rồi,trừ khi mình cố tình tắt đi thôi (dù có tắt thì lần sau ngồi lên nó lại tự bật)
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,370
Động cơ
285,392 Mã lực
Trong trường hợp này phải đợi CSGT đến để phân luồng giao thông cho bảo đảm an toàn rồi mới tranh hay luận gì thì tuỳ.
Cụ đang không hiểu ý em, em đang nói về tình huống này (đã xảy ra) và suy luận của cụ kia.
Logic thông thường là xe trước xuống đuôi, xe sau lên đầu để tranh luận.
Cụ kia lại bảo họ về đít xe sau chém gió, có họa mà dở hơi. :D
Báo nó viết đúng, lại bảo nó chín điểm 3 môn xong cười lăn cười bò, cụ đó có mà 9 môn ba điểm ấy.
 

notrinos

Xe máy
Biển số
OF-450001
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
89
Động cơ
207,279 Mã lực
Tuổi
24
Trước em xem du túp có cụ nào test phanh khẩn cấp con v6 đến 60km/h là nó húc tung chướng ngại vật luôn
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,685
Động cơ
626,160 Mã lực
Lái xe VF9 khả năng cao ngủ gật hoặc làm gì đó mất tập trung trong khi đang chạy tốc độ cao. Chứ 2 xe va chạm kia đã có thời gian xuống để cãi nhau thì ko phải bất ngờ phía trc. Có thể quá phụ thuộc vào các tính năng hỗ trợ trên xe VF9 thành ra bất cẩn ko tập trung lái xe, đen cái đúng lúc cần thì tính năng hỗ trợ nó lại lag. Theo các cụ tình huống này chết 2 người thì lái xe VF9 có phải chịu trách nhiệm hình sự ko ợ?
Chiếu theo vụ Thái Nguyên thì đi tù là chắc vì lỗi còn nặng hơn.
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
3,111
Động cơ
611,783 Mã lực
Ngồi trên xe kể cả đã tấp vào bên phải trên cao tốc vẫn rén lắm. Nếu đã cho xe vào bên phải rồi thì tốt nhất nên nhảy ra ngoài lan can tìm chỗ mà đứng.
cụ nên cầm tam giác phản quang hay túi đồ..., chạy ngược lại 40-50km đặt xuống để báo hiệu cho các xe khác đã nhé, rồi mới lánh ra ngoài lan can. Nếu trong xe có người nhà thì dặn vẫn đeo dây an toàn ngồi chờ đã, khi nào cụ quay lại thì đưa cả nhà ra ngoài hộ lan đứng chờ.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,992
Động cơ
97,389 Mã lực
Chế độ ADAS không chỉ có phanh khẩn cấp và chỉ kích hoạtphanh ở tốc độ bao nhiêu như nhiều cụ tưởng đâu ạ. Nó là cả một tổ hợp các quá trình: Giữ làn, giữ khoảng cách với xe phía trước, tự động tăng giảm số, tăng giản tốc độ, ( tốc độ tối đa do người lái đặt), tự động quét bảng tốc độ, cảnh báo quá tốc độ, phanh. Em chưa khi nào để rơi vào tình huống phải phanh khẩn cấp trên cao tốc. Nên không dám chắc phanh khẩn cấp có kích hoạt trong tổ hợp các quá trình của chế độ ADAS không.
có đấy cụ, e 1 lần bị kích hoạt, đó là khi mình dí đít xe trước để lách sang làn bên cạnh thì gần quá nó kích hoạt, trong khi mũi xe e đã hơi chếch đánh sang, cũng may là thời gian quá nhanh nên nó chỉ nhá phanh 1 phát, nên từ sau đã chừa vụ dí đít để chuyển làn!
Còn đường tắc thì bị dí phanh mấy lần vì ng đi xe máy họ lách ngay trước đầu, mà chân mình ko ở trên chân phanh là ăn phanh dúi dụi như đâm vào vật j trên đường ngay.
 

notrinos

Xe máy
Biển số
OF-450001
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
89
Động cơ
207,279 Mã lực
Tuổi
24
Lái xe VF9 khả năng cao ngủ gật hoặc làm gì đó mất tập trung trong khi đang chạy tốc độ cao. Chứ 2 xe va chạm kia đã có thời gian xuống để cãi nhau thì ko phải bất ngờ phía trc. Có thể quá phụ thuộc vào các tính năng hỗ trợ trên xe VF9 thành ra bất cẩn ko tập trung lái xe, đen cái đúng lúc cần thì tính năng hỗ trợ nó lại lag. Theo các cụ tình huống này chết 2 người thì lái xe VF9 có phải chịu trách nhiệm hình sự ko ợ?
Em cũng nghĩ như cụ, nếu đang bật ACC thì nó giảm tốc độ dần từ xa rồi
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,653
Động cơ
798,581 Mã lực
Vì ở VN lưu thông ở làn ấy toàn các thánh rà mìn nên các cụ vẽ ra phần nghĩa vụ cảnh báo kia và nghĩ là làm được nó an toàn - chứ bọn tư bẩn thì chỗ ấy nó đóng 100-150 kmh.
Chả có thằng tư bổn ngu nào ngược dòng đi đặt biển đâu cụ ạ.
Em copy để các cụ thấy bọn nó tư vấn làm ngược chỗ yêu xe như con.
Còn mạng thì còn xe các cụ ạ. Mạng mình có 1 thôi.
Ngồi trên xe kể cả đã tấp vào bên phải trên cao tốc vẫn rén lắm. Nếu đã cho xe vào bên phải rồi thì tốt nhất nên nhảy ra ngoài lan can tìm chỗ mà đứng.
Tư bản chỗ cụ thì em ko biết chứ Nhật Bản thì nó quy định:
1. Khi có tai nạn, sự cố thì khẩn trương di chuyển xe vào rìa đường. Nếu không di chuyển đc xe thì:
2. Bật đèn khẩn cấp, đốt nến cảnh báo(trong xe có trang bị), đặt biển cảnh báo các xe sau.
3. Di chuyển ra chỗ an toàn(ko đứng phía trước, sau xe. Không được ngồi lại trong xe). Nếu có thể thì trèo hẳn ra phía bên ngoài lan can đường cao tốc.
4. Từ chỗ an toàn gọi điện báo cứu hộ.
—-
Cảnh báo cho các xe đang chạy đến là nghĩa vụ phải làm.

IMG_6549.png
IMG_6550.png
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,370
Động cơ
285,392 Mã lực
Thế em nói mò rồi. Tức là khả năng 2 người đứng giữa điểm va chạm. Nên bị kẹp giữa 16 và bán tải mà tử vong. Do xác VF9 nặng cộng ko có dấu hiệu phanh nên đẩy 2 xe lên 1 đoạn tầm 10m do vậy lọt 1 trong 2 người dưới gầm, tụt lại, cho ảnh hiện trường 1 người nằm ở đuôi x 16, người còn lại chắc dính giữa 2 xe 16 và bán tải.
Lực tông ác thật, thế mà tài bán tải và tài vf9 thoát chết.
Tài bán tải lúc này không rõ đang ở đâu mà thoát, trong khi hai người đi cùng lại xuống luận anh hùng với tài 16 chỗ.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,968
Động cơ
541,142 Mã lực
Chạy ở làn 120km đi quá còn muốn chuyển làn để ra nút giao thì đầu thằng lái bán tải này bằng đất rồi, tiếc là thiệt hại nặng nhất không phải là nó mà lại là con VF9 phía sau. Oan gia thực sự
Chạy như mù mà cụ còn kêu oan. Thằng lái bán tải chết rồi, theo cụ như vậy chưa phải là nặng nhất?
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,220
Động cơ
508,113 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Tài VF9 ăn tất. Ko hiểu quan sát kiểu gì. Nếu đổ cho đang đi khó phán đoán xe trc đang dừng hay đi chậm thì ok. Đây có hẳn 2 thằng người đứng lố nhố ông vẫn đâm ngon ơ. Thế thì đền xong xuôi rồi đi ăn cơm kẻng là quá hợp lý rồi. Còn ông xe khách thì chết do thiếu cảnh báo dừng khẩn cấp. Chắc tiếc calo đi bộ 50m đặt 1 cái gì đó cảnh báo.
VF9 ăn cả, ng ta dừng bao lâu cách cả đoạn mà cứ thế đâm, ko có hiện tượng phanh, ko rõ lỗi hệ thống xe ntn nhưng chính vẫn do người lại ko để ý. Biết là dừng làn 120 là nguy hiểm nhưng rõ ràng hai xe đã dừng trc đó và do va chạm.
 

Chicken113

Xe tải
Biển số
OF-846833
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
475
Động cơ
62,861 Mã lực
Nguyên nhân đây
View attachment 8625030

Bán tải đi chậm lại tránh chướng ngại vật.
Chưa gì có cụ đã chửi bán tải thế nọ thế kia.
2 ông chết là do xuống xe.
Nếu không quá nút ra thì bảo tránh chướng ngại vật thì còn có người tin; còn quá nút ra chút chút bảo tránh chướng ngại vật thì dự là ngụy biện nhiều hơn - Cứ đè cam hành trình con 1/2 tải ra là có, ko thì lấy lời khai của 2 thành viên còn lại trên con bán tải cũng là biết nguyên nhân là gì thôi.
Ảnh 2 nạn nhân đây thì phải cc.
1720685443766.png
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,370
Động cơ
285,392 Mã lực
Chạy như mù mà cụ còn kêu oan. Thằng lái bán tải chết rồi, theo cụ như vậy chưa phải là nặng nhất?
Thằng lái bán tải không chết, hai ông hóng hớt đi cùng thì 1 chết, 1 bị thương.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,013
Động cơ
35,460 Mã lực
Tư bản chỗ cụ thì em ko biết chứ Nhật Bản thì nó quy định:
1. Khi có tai nạn, sự cố thì khẩn trương di chuyển xe vào rìa đường. Nếu không di chuyển đc xe thì:
2. Bật đèn khẩn cấp, đốt nến cảnh báo(trong xe có trang bị), đặt biển cảnh báo các xe sau.
3. Di chuyển ra chỗ an toàn(ko đứng phía trước, sau xe. Không được ngồi lại trong xe). Nếu có thể thì trèo hẳn ra phía bên ngoài lan can đường cao tốc.
4. Từ chỗ an toàn gọi điện báo cứu hộ.
—-
Cảnh báo cho các xe đang chạy đến là nghĩa vụ phải làm.

IMG_6549.png
IMG_6550.png
Cụ định leo lên con lươn 5B sang bên kia để đi đặt biển hay ném pháo sáng cho giống Nhật đây?

Mỹ nó làm ngắn gọn như em post - hết!

Làm được ngắn gọn cái gạch đầu tiên thằng Mỹ/ Nhật nó cảnh báo thì chả có ai thương vong vụ này. Nhìn đít con bán tải + đầu xe transit là thấy ngay. 2 con này chả có gì uy hiếp bọn ấy lết vào lề mà cãi.

Toàn tư duy máy móc + phải nói thẳng quá ngoo: đi đặt tam giác với cảnh báo là xong việc - rồi cãi đúng sai ở giữa làn xe đang lưu thông 120 kmh là có cái biển ấy lo, thiếu nó nên toi 2 mạng. Như thế toi 2 mạng là còn ít & đa số chưa học được gì từ những vụ kiểu này
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top