[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

pig_dragon_83

Xe tải
Biển số
OF-322053
Ngày cấp bằng
3/6/14
Số km
263
Động cơ
295,533 Mã lực
Thực sự đáng tiếc nhiều người còn cho là như vậy. Khuyến cáo của em ở trên là từ qui định an toàn giao thông quốc tế, nên em khg phải thử gì cả. Trong điều kiện tầm nhìn kém, ánh sáng màu đỏ mới được dùng làm đèn báo hiệu sương mù, và đèn này luôn sáng khi bật. Đèn hazard chỉ sử dụng khi xe gặp sự cố, một số xe tự động bật đèn này khi xảy ra sự cố. Việc các cụ vừa bật hazard vừa di chuyển sẽ khiến cho 4 phương 8 hướng không biết các cụ đang đi về hướng nào để mà tránh. Nguy hiểm hơn cả sương mù là ở chỗ ấy.
Nhưng thực tế lại khác. Hôm nọ trời mưa to tất cả các xe trên cao tốc đều bật Hazard và mình cũng thấy hiệu quả. Ko phải cái gì quốc tế cũng hay đâu. Còn tuỳ thuộc vào thực tế. Văn hoá bản địa..
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,474
Động cơ
49,072 Mã lực
Xe Mỹ thì chẳng cần gẩy lẫy gì bên trong vẫn mở được (kể cả khi unlock đã bật).
Em khẳng định với cụ là 3 xe nhà em Trailblazer-Seltos-Mazda khi chuyển bánh là tự động lock, dừng xe về số là các cửa tự unlock. Có thể em đang không hiểu cách diễn đạt của cụ và cụ không hiểu cách diễn đạt của em trên nền cái không hiểu ban đầu. Một lần nữa em khẳng định cả 3 xe trên Mỹ-Hàn-Nhật chế độ cửa như nhau. Cũng có thể một vài đời xe khác thì nó khác, nhưng khẳng định chế độ cửa của tất cả xe Hàn, Nhật thì là không đúng.
 

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
143
Động cơ
1,366 Mã lực
Em khẳng định với cụ là 3 xe nhà em Trailblazer-Seltos-Mazda khi chuyển bánh là tự động lock, dừng xe về số là các cửa tự unlock. Có thể em đang không hiểu cách diễn đạt của cụ và cụ không hiểu cách diễn đạt của em trên nền cái không hiểu ban đầu. Một lần nữa em khẳng định cả 3 xe trên Mỹ-Hàn-Nhật chế độ cửa như nhau. Cũng có thể một vài đời xe khác thì nó khác, nhưng khẳng định chế độ cửa của tất cả xe Hàn, Nhật thì là không đúng.
Ở trên mn chỉ nói lúc xe đang chạy và đã autolock, mình cứ bàn khía cạnh đó cho đỡ rối.
Vậy khi xe cụ đang chạy và đã autolock thì người ngồi các hàng ghế dưới (không bật khóa trẻ em) từ bên trong có mở dc cửa ko cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,370
Động cơ
226,258 Mã lực
Nhưng thực tế lại khác. Hôm nọ trời mưa to tất cả các xe trên cao tốc đều bật Hazard và mình cũng thấy hiệu quả. Ko phải cái gì quốc tế cũng hay đâu. Còn tuỳ thuộc vào thực tế. Văn hoá bản địa..
E bật hazard trong 4 trường hợp:
1. Đi lùi, bất cứ khi nào lùi xe đều bật
2. Đi chậm < 10kmh, tìm chỗ đỗ hoặc tìm nhà
3. Trời mưa rất lớn trên cao tốc, tốc độ đi chậm
4. Xe dừng tạm ven đường
Đèn hazard bản chất nó là 1 loại tín hiệu: tôi đang có chút việc/vấn đề, các xe xung quanh chú ý giúp chứ ko phải cứ xe sự cố mới bật. Hazard cũng ko phải là tín hiệu chỉ hướng nên các đang chạy bình thường mà bật lên là loạn chưởng, ko biết phán đoán thế nào.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Những người nói trong bài báo là người ta nêu giải pháp để các ông làm luật có hướng xử lý. Ví dụ như tai nạn trên cao tốc thì phải giữ nguyên hiện trường hay nhanh chóng cho xe di chuyển vào làn khẩn cấp?

Thứ 2 là khi tai nạn xảy ra thì phải cố gắng cảnh báo cho các phương tiện đang lưu thông trên tuyến đường này được biết ( đặt chướng ngại vật, bật đèn cảnh báo...) đồng thời không đứng giữa đường như thế rất nguy hiểm. Đây là việc " thằng " DÂN phải làm là đúng rồi để đảm bảo an toàn tính mạng cho mình chứ khổ cái gì ở đây?
Chốt lại là giữ nguyên hiện trường hay sao vậy cụ ?
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,463
Động cơ
802,224 Mã lực
E bật hazard trong 4 trường hợp:
1. Đi lùi, bất cứ khi nào lùi xe đều bật
2. Đi chậm < 10kmh, tìm chỗ đỗ hoặc tìm nhà
3. Trời mưa rất lớn trên cao tốc, tốc độ đi chậm
4. Xe dừng tạm ven đường
Đèn hazard bản chất nó là 1 loại tín hiệu: tôi đang có chút việc/vấn đề, các xe xung quanh chú ý giúp chứ ko phải cứ xe sự cố mới bật. Hazard cũng ko phải là tín hiệu chỉ hướng nên các đang chạy bình thường mà bật lên là loạn chưởng, ko biết phán đoán thế nào.
Nó như thói quen ngồi vào ghế là kéo dây an toàn. Đang chạy trên đường mà bất ngờ thấy phía trước cả đoàn xe đột ngột chạy chậm lại hoặc có gì đó nguy hiểm thì đồng thời với việc đạp phanh, tay em cũng ấn vào nút bật đèn cảnh báo đó rồi. Mình xử lý kịp mà ko báo cho xe sau kịp thì cũng dễ bị nát mít.
 
Chỉnh sửa cuối:

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Thực sự đáng tiếc nhiều người còn cho là như vậy. Khuyến cáo của em ở trên là từ qui định an toàn giao thông quốc tế, nên em khg phải thử gì cả. Trong điều kiện tầm nhìn kém, ánh sáng màu đỏ mới được dùng làm đèn báo hiệu sương mù, và đèn này luôn sáng khi bật. Đèn hazard chỉ sử dụng khi xe gặp sự cố, một số xe tự động bật đèn này khi xảy ra sự cố. Việc các cụ vừa bật hazard vừa di chuyển sẽ khiến cho 4 phương 8 hướng không biết các cụ đang đi về hướng nào để mà tránh. Nguy hiểm hơn cả sương mù là ở chỗ ấy.
Thì các cụ mà bật đèn khẩn cấp khi qua ngã tư là để các cụ đi sao không biết bên nào mà dám vượt lên mà, tóm lại để các phương tiện xung quanh giảm tốc độ ( cái này hơi quá thể) và để ý tập trung hiwn, nên dĩ nhiên lạm dụng QUá thì không nên, nó nhàm hỏng việc
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Có mỗi quy định xe tải đi chậm, thì bắt buộc đi làn bên phải còn k làm được (chỉ khi vượt mấy ra làn ngoài bên trái). Trông mong gì mấy cái ông chém tào phào. :D
Không phạt thì sao mà đi vào thực tiễn đc, có lẽ hành vi này phạt đc mất nhiều công sức mà xxx thì lực lượng cũng hơi mỏng, lại phải lo nhiều việc khác hơn.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,370
Động cơ
226,258 Mã lực
Nó như thói quen ngồi vào ghế là kéo dây an toàn. Đang chạy trên đường mà bất ngờ thấy phía trước cả đoàn xe đột ngột chạy chậm lại hoặc có gì đó nguy hiểm đồng thời với việc đạp phanh thì tay em cũng ấn vào nút bật đèn cảnh báo đó rồi. Mình xử lý kịp mà ko báo cho xe sau kịp thì cũng dễ bị nát mít.
Chuẩn cụ ơi, tất cả những cái liên quan đến an toàn basic là phải làm chuẩn chỉ, thắt dây, xi nhan khi ra, khi chuyển làn, quan sát gương...phải làm thuần tới độ nó thành phản xạ automatic ko cần phải nghĩ mới đc. Mấy cái đấy ko nên làm tắt, ko làm đối phó, ko bỏ qua (xi nhan ban đêm đường vắng...) bởi chỉ 1 lần quên là có thể ko còn cơ hội làm lại.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,474
Động cơ
49,072 Mã lực
Ở trên mn chỉ nói lúc xe đang chạy và đã autolock, mình cứ bàn khía cạnh đó cho đỡ rối.
Vậy khi xe cụ đang chạy và đã autolock thì người ngồi các hàng ghế dưới (không bật khóa trẻ em) từ bên trong có mở dc cửa ko cụ?
Thế thì kể cả con Trailblazer là xe mỹ mà không gẩy lẫy thì cũng không mở được.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,927
Động cơ
317,796 Mã lực
Nhưng thực tế lại khác. Hôm nọ trời mưa to tất cả các xe trên cao tốc đều bật Hazard và mình cũng thấy hiệu quả. Ko phải cái gì quốc tế cũng hay đâu. Còn tuỳ thuộc vào thực tế. Văn hoá bản địa..
Cụ kia lý thuyết thôi. Cứ đi gặp mưa mù mịt trắng trời sẽ biết đèn khẩn cấp nó tác dụng ntn. Không có nó thì chả nhìn thấy xe nào đâu dù có thúc vào mít nhau.
 

Việt_PT

Xì hơi lốp
Biển số
OF-575472
Ngày cấp bằng
22/6/18
Số km
185
Động cơ
142,648 Mã lực
Nhiều cụ chạy phải nói là coi thường tính mạng của mình và người khác. Có lần e chạy ct này 115 mà có cụ Land c vượt sát sườn e với tốc độ e k thể đọc nổi biển số ( e áng 168-180km/h).
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
7,200
Động cơ
326,681 Mã lực
Tuổi
32
Không hẳn vậy đâu bác.
Những S-Class với A8, nó không thấp tè, nhưng bám đường thì vẫn thôi rồi.
Anh Mercedes thì khoản balance của hắn siêu đẳng, chắc là vô địch thế giới luôn ạ.

Có lần tôi được lái con S320, và không hề biết là mình đang đi hơn 220kmh.
Vì nó quá êm, yên tĩnh, ổn định.
Đến khi có 1 chú lao vèo qua, tôi mới nhòm xuống tacho và mới biết là mình đi độ 220kmh (còn thằng kia chắc gần 300).
Xe xịn phải có đường đẹp để chạy, bác nhá.
Ở ta, bác chạy ở đâu được cỡ 150km/giờ ạ.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Nhưng thực tế lại khác. Hôm nọ trời mưa to tất cả các xe trên cao tốc đều bật Hazard và mình cũng thấy hiệu quả. Ko phải cái gì quốc tế cũng hay đâu. Còn tuỳ thuộc vào thực tế. Văn hoá bản địa..
Tây nó cũng làm vậy mà bác: cái sự 4 đèn để cảnh báo 1 tai nạn tiềm năng, chính là những vụ như thế.
Hoặc, bác đang đi trên highway, thấy nó nháy 4 đèn, tức là đằng trước Tắc đường rồi.
Có thằng còn đảo xe đánh võng 1-2 lần, để xe sau lưu ý.
Và đến lượt mình, bác cũng nên làm tương tự.
Không phải chúng nó tốt bụng nhân văn gì đâu: chúng nó bảo vệ cái mông chúng nó thôi.

Ngoại lệ vẫn có: Ai đó xi nhan để bác vượt qua ==> qua rồi thì họ hay nháy 4 đèn 2-3 phát, tức là Thanh kiu.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,634
Động cơ
475,188 Mã lực
Thực sự đáng tiếc nhiều người còn cho là như vậy. Khuyến cáo của em ở trên là từ qui định an toàn giao thông quốc tế, nên em khg phải thử gì cả. Trong điều kiện tầm nhìn kém, ánh sáng màu đỏ mới được dùng làm đèn báo hiệu sương mù, và đèn này luôn sáng khi bật. Đèn hazard chỉ sử dụng khi xe gặp sự cố, một số xe tự động bật đèn này khi xảy ra sự cố. Việc các cụ vừa bật hazard vừa di chuyển sẽ khiến cho 4 phương 8 hướng không biết các cụ đang đi về hướng nào để mà tránh. Nguy hiểm hơn cả sương mù là ở chỗ ấy.
Sao mà bật lên thì xe khác ko biết hướng nào mà tránh.
Ko hiểu sao bác lại nghĩ vậy.
Đường thì đường 1 chiều, trạng thái thì nguy hiểm các xe ko đi nhanh đc.
1 cái xe nhấp nháy nó khác hẳn 1 cái xe đèn chết 1 màu.

Mà bác đã thực tế chưa. Khác hoàn toàn.
Trên cao tốc chứ đừng so với xe đi trong phố. Góc nhìn xe đi trong phố thì nó lại khác.

Thực tế nó như này: xe trc đỏ đèn, nhoè do mưa to, cụ sẽ thấy ko khác biệt nhiều khi khoảng cách 2 xe rút gần lại.
Nhưng với 1 chiếc nhấp nháy cụ thấy rõ khoảng cách 2 xe đang rút lại hay kéo ra. Kể cả kính bị nhoè.
Cảm nhận tương quan khoảng cách 2 xe là rõ rệt đáng kể.
 
Chỉnh sửa cuối:

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,634
Động cơ
475,188 Mã lực
Hôm em đi cao tốc gặp trời mưa to, không ai bảo ai mà tất cả đều bật đèn hazard. Quân sát rất dễ, cứ đồng tốc nóii đuôi nhau đi.
Em thấy màu đỏ nguy hiểm, theo bản năng màu đỏ sẽ nghĩ xe trước đang dừng, đánh lái thì nguy hiểm.
Theo khoa học thì ánh sáng vàng sẽ dễ thấy hơn trong điều kiện sương mù ;)
Cái đèn đỏ chết 1 màu, nhoè qua kính mưa làm cho xe sau căn khó hơn rất nhiều đèn nhấp nháy. Ko kể nhấp nháy đỏ hay vàng, cứ nhấp nháy là thấy căn rõ hơn.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Khi đi lùi, đèn lùi nó đã bật, nên đèn này xin nhường cho xinhan đi ạ, lùi bên nào xinhan bên đó thì người sau dễ xử hơn.

E bật hazard trong 4 trường hợp:
1. Đi lùi, bất cứ khi nào lùi xe đều bật
2. Đi chậm < 10kmh, tìm chỗ đỗ hoặc tìm nhà
3. Trời mưa rất lớn trên cao tốc, tốc độ đi chậm
4. Xe dừng tạm ven đường
Đèn hazard bản chất nó là 1 loại tín hiệu: tôi đang có chút việc/vấn đề, các xe xung quanh chú ý giúp chứ ko phải cứ xe sự cố mới bật. Hazard cũng ko phải là tín hiệu chỉ hướng nên các đang chạy bình thường mà bật lên là loạn chưởng, ko biết phán đoán thế nào.
 

kiailovey

Xe tải
Biển số
OF-5121
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
321
Động cơ
488,199 Mã lực
Em đi 5B nhiều thì 4 lần/tuần, ít thì 2 lần/tuần. Việc các xe đi bò ra ở làn 120 hok phải ít, lên đến nơi thì:
- mặt căng thẳng, ôm vô lăng chặt cứng hoặc
- đang nghe đthoai hoặc
- đang nchuyen với ngừi khác giới ngồi bên phụ hoặc
- phụ nữ hoặc
- cụ cao tuổi lái xe.

Gặp nhiều cũng thành quen thôi. :D
Tôi cũng hay gập cản đó ở trên mọi đường cao tốc tôi đi... Bao giờ những người đi đứng kiểu trái luật đó đọc được tâm sự của cụ nhỉ...?
Chỉ ước anh Conal tìm ra cách phạt được những ông kễnh đó... Nghĩ mà nó chán...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top