[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

Giothoibayluon

Xe tải
Biển số
OF-778563
Ngày cấp bằng
27/5/21
Số km
415
Động cơ
89,043 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bac giang
Vậy nhỡ vụ trước là tai nạn chết người, ở làn 120 bên trái. Thì theo các cụ, có nên/cần/được phép di chuyển xe vào làn khẩn cấp không?
Theo e di tản người trên xe . Gọi hotline cao tốc ngay lập tức để họ đóng cao tốc nếu có thể. Vì sự cố chết người nó nghiêm trọng
 

Aminakie

Xe hơi
Biển số
OF-629267
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
127
Động cơ
115,539 Mã lực
Cũng chưa đúng hẳn cụ nhá, đi cao tốc thường tài chủ quan hơn vì coi thường nhàn và dễ. Mà để biết xe trước đi chậm hay khoảng cách thu hẹp thì chỉ nhìn được đèn phanh đỏ đít từ xa mới rà phanh được - chứ nhìn 1 đường thẳng khoảng cách ko căn được đâu.

Vậy xin hỏi cụ sau này cầm lái vô lăng gặp tình huống sa hình như này thì cụ vẫn giữ nguyên hiện trường chứ cụ?
Chính vì vậy mới cần sự tập trung đó cụ. Càng đi nhanh e càng tập trung vì ngồi sau là gia đình. Thấy bất thường là e giảm tốc ngay, chứ chẳng cần xe đằng trước đỏ đít. Đa phần tài xế đi ẩu và không lường trước rủi ro, cũng không giữ khoảng cách an toàn, nhưng không phải tất cả.
 

Aminakie

Xe hơi
Biển số
OF-629267
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
127
Động cơ
115,539 Mã lực
Cụ nói như sâch, khi mọi thứ đều hoàn hảo.

Nếu vậy sẽ ko bgio có hiện tượng tại nạn dồn toa.

2 ông xe kia cứ đỗ đó mà cãi nhau thêm 30p nữa thi nếu ko có ông VF9 thì sẽ có ông LX 570 # đâm thôi :(

Tại nạn là accident, có nghĩa là ngẫu nhiên, do khách quan, đây các ông đỗ lại cãi nhau, cụ lại so với việc ngẫu nhiên hỏng xe chết máy giữa đường

Việc ở đây là giảm thiểu rủi ro, việc cần làm ở đây là tạt vào làn khẩn cấp xử lý.

Còn tất nhiên ông vf9 có lỗi rồi e ko bàn
Tất nhiên không có gì là hoàn hảo. Nhưng cụ đi ẩu quen rồi tự nhiên thấy như thế là không hợp lý.
Nói thật e cũng sợ hãi kiểu đi của nhiều cụ, vượt ẩu, điền vào chỗ trống,… em thì cố gắng giữ khoảng cách tốt nhất có thể, đủ không gian để xoay xở. Vì e cũng sợ tai nạn dồn toa như cụ nói. Đi trên đường em ưu tiên an toàn, đi trễ chút chả sao chứ nhiều cụ chả công chả việc gì mà lúc nào cũng như ăn cướp. Cái gì bất khả kháng không nói, còn trong tầm mình thì nên kiểm soát.
 

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
126
Động cơ
1,366 Mã lực
Thế thì kể cả con Trailblazer là xe mỹ mà không gẩy lẫy thì cũng không mở được.
Vậy mấy con xe Nhật, Hàn của cụ trong lúc đang chạy (đã autolock) thì người bên trong có tự mở cửa được ko cụ?
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,871
Động cơ
89,672 Mã lực
Cụ mới ko hiểu và còm linh tinh đó, ADAS chỉ là hệ thống HỖ TRỢ chứ ko phải hệ thống lái tự động, những tình huống mà 1 số chức năng trong ADAS sẽ không phát huy hiệu quả đã được NSX khuyến cáo, người lái ko quan tâm, ko hiểu, ko biết sử dụng thì do lỗi người lái chứ ko phải "lỗi" của cái ADAS, hiểu chưa. Đọc lại đi cho nhớ, e cũng ko phí thời gian reply cụ nữa đâu:
Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn nâng cao ADAS có thể giúp xe phanh tự động khi phát hiện xe cắt ngang phía trước. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng ADAS không phải là “bùa hộ mệnh” và người lái không nên lạm dụng tính năng hỗ trợ này.
Cũng không loại trừ tâm lý của nhiều tài xế khi lái một chiếc xe hiện đại có hệ thống hỗ trợ lái an toàn ADAS, người lái có thể có chủ quan, tin tưởng và phụ thuộc công nghệ.
"Hệ thống ADAS viết đầy đủ theo tiếng Anh, có chữ "Assistance", nghĩa là hỗ trợ, mà đã hỗ trợ tức là không thể thay thế con người. Chưa biết tài xế lúc đó có tắt tính năng này hay không, nhưng đã điều khiển xe là phải quan sát và lường trước tình huống nguy hiểm chứ không thể "đặt cược" tính mạng vào một tính năng hỗ trợ được"
Cụ phải xem ADAS này hỗ trợ đến đâu khi giả thiết tài xế giao nhiệm vụ gì cho ADAS. Theo em hiểu là chỉ ngồi cạnh giám sát khi chọn
IMG_20240713_214515.png


Level 2: Partial Automation
Vehicles equipped with Level 2 ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) can manage several driving tasks, including acceleration, braking, and steering, but still require the driver’s vigilance and attention. Level 2 ADAS is distinguished by the way its features can work in unison, allowing for lane centering and adaptive cruise control features to operate simultaneously. This cooperative function is the primary difference between Level 1 and Level 2 ADAS systems. While Level 1 automation provides only one automated control function, Level 2 ADAS includes a significant advancement by integrating multiple automated capabilities to enhance driving safety and efficiency.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,622
Động cơ
801,723 Mã lực
Mong rằng các cụ nghĩ lại. Đơn giản Click vào link này, sẽ thấy không có cái đèn báo sau sương mù nào mà màu vàng cả đâu ạ, và cũng không nhìn thấy bức ảnh nào bật đèn hazard cả.
Vấn đề là như chính cụ nói đấy. Xe ở nhà mình rất ít xe có đèn sương mù phía sau. Chỉ có đèn sương mù phía trước để nhìn đường khi có nhiều sương mù. Nên bật Hazard để cảnh báo ông phía sau đừng hôn vào mít mình thôi.
Muốn làm như cụ nói thì tất cả các xe phải lắp thêm đèn sương mù phía sau mà ở mình thì cũng không thường xuyên có sương mù như nước Anh. 7 năm nay em có gặp 1 lần lúc qua đèo đá trắng khi đi Mộc Châu thôi ạ.
 

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
126
Động cơ
1,366 Mã lực
Cụ phải xem ADAS này hỗ trợ đến đâu khi giả thiết tài xế giao nhiệm vụ gì cho ADAS. Theo em hiểu là chỉ ngồi cạnh giám sát khi chọn
IMG_20240713_214515.png


Level 2: Partial Automation
Vehicles equipped with Level 2 ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) can manage several driving tasks, including acceleration, braking, and steering, but still require the driver’s vigilance and attention. Level 2 ADAS is distinguished by the way its features can work in unison, allowing for lane centering and adaptive cruise control features to operate simultaneously. This cooperative function is the primary difference between Level 1 and Level 2 ADAS systems. While Level 1 automation provides only one automated control function, Level 2 ADAS includes a significant advancement by integrating multiple automated capabilities to enhance driving safety and efficiency.
Cái ảnh quảng cáo VF lại ko nhắc đến yếu tố quan trọng nhất ở phần tiếng Anh cụ quote:

ADAS cấp 2 (Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao) có thể quản lý một số nhiệm vụ lái xe, bao gồm tăng tốc, phanh và đánh lái, nhưng vẫn yêu cầu người lái xe phải cảnh giác và chú ý.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,668
Động cơ
490,349 Mã lực
Em cũng 1 lần nhưng khôn ngoan hơn.
Ql1 trên đường từ nam ra bắc dừng đèn đỏ ở thị trấn Tam Quan. Tải nhỏ sau húc đít xe em, dù nhẹ thôi nhưng cũng tác dụng 1 lực tương đối, em hé kính bước xuống lúc con 4 chân vượt 2 xe "tai nạn", dù ngã 4 nhưng tốc độ xe qua rất cao. Cảm nhận nguy hiểm, bỏ qua sự bực tức em ngoắc ngoắc cậu lái xe tải di chuyển sang lề phải rồi lên xe di chuyển luôn. Sau khi 2 xe cập lề và xem xét ko có gì chỉ dặn cậu lái xe tải em buồn ngủ thì cứ chợp mắt 1 tí vì cậu ấy thú thật có hơi buồn ngủ nên húc đít. Nhưng cái cảm giác nguy hiểm khi bước xuống giữa làn đường trong khi các xe đang chạy dù đoạn đấy chỉ cho đi 50 nó nguy hiểm thế nào em vẫn nhớ đến giờ.
Bài học nào cũng phải trả giá nhưng cố gắng trả ít thôi, vậy nên điều quan trọng là rút ra kinh nghiệm qua bài học cho bản thân chứ đừng sa vào những tranh luận vô bổ.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,250
Động cơ
434,440 Mã lực
Em khẳng định với cụ là 3 xe nhà em Trailblazer-Seltos-Mazda khi chuyển bánh là tự động lock, dừng xe về số là các cửa tự unlock. Có thể em đang không hiểu cách diễn đạt của cụ và cụ không hiểu cách diễn đạt của em trên nền cái không hiểu ban đầu. Một lần nữa em khẳng định cả 3 xe trên Mỹ-Hàn-Nhật chế độ cửa như nhau. Cũng có thể một vài đời xe khác thì nó khác, nhưng khẳng định chế độ cửa của tất cả xe Hàn, Nhật thì là không đúng.
Ý là lock chế độ nào thì bên trong vẫn mở được cụ ạ, trừ khi phải khóa thủ công bẵng lẫy xoay trên cánh cưa rmới không mở được (chế độ khóa trẻ em).
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,485
Động cơ
900,894 Mã lực
Ý là lock chế độ nào thì bên trong vẫn mở được cụ ạ, trừ khi phải khóa thủ công bẵng lẫy xoay trên cánh cưa rmới không mở được (chế độ khóa trẻ em).
Xe em mà bấm chìa khóa lại thì bên trong không thể mở, cả cửa trước và cửa sau!
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,384
Động cơ
226,350 Mã lực
Tất nhiên không có gì là hoàn hảo. Nhưng cụ đi ẩu quen rồi tự nhiên thấy như thế là không hợp lý.
Nói thật e cũng sợ hãi kiểu đi của nhiều cụ, vượt ẩu, điền vào chỗ trống,… em thì cố gắng giữ khoảng cách tốt nhất có thể, đủ không gian để xoay xở. Vì e cũng sợ tai nạn dồn toa như cụ nói. Đi trên đường em ưu tiên an toàn, đi trễ chút chả sao chứ nhiều cụ chả công chả việc gì mà lúc nào cũng như ăn cướp. Cái gì bất khả kháng không nói, còn trong tầm mình thì nên kiểm soát.
E đi cẩn thận nhưng phải nhanh, chậm ề ề e ko chịu đc, nhất là cao tốc. Để đi nhanh + cẩn thận thì cụ phải tập trung cao độ, quan sát, phán đoán tình huống, luôn đặt mình vào thế chủ động và tính toán đường lùi trong trường hợp khẩn cấp. Cao tốc nó như dòng chảy, nhìn từ xa vài trăm m, luồng nào thoáng, tầm nhìn đỡ bị chắn, tốc độ di chuyển nhanh là đảo qua luôn để đảm bảo tốc độ của mình. Nhiều lúc thấy cảnh các cụ rùa bò 1 làn, hoặc bám rất sát đít xe to mà thấy cám cảnh. Đa phần chạy thấy kiểu yên vị đúng theo sách giáo khoa: giữ làn, giữ tốc, giữ khoảng cách, dù làn đang chạy có ùn, có mất tầm nhìn, có song song so le xe khác cũng kệ 😂 e thì cứ 1 mình 1 làn càng sướng, riêng đường PV-CG thì càng làn ngoài, làn phải đi càng tít.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,384
Động cơ
226,350 Mã lực
Khi đi lùi, đèn lùi nó đã bật, nên đèn này xin nhường cho xinhan đi ạ, lùi bên nào xinhan bên đó thì người sau dễ xử hơn.
Thường lùi là cụ lùi thẳng, cũng ít khi vừa lùi vừa rẽ lắm. Đèn lùi buổi tối thì ok hơn nhưng ko hiệu quả bằng đèn hazard cụ ạ. Nói chung khi mình đang làm gì đấy "bất thường" và cần cảnh báo cho xe khác chú ý thì nên bật hazard, miễn ko phải bật khi đang chạy bình thường là đc vì sẽ gây khó hiểu có thể dẫn đến nguy hiểm cho bản thân.
 

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,862
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
E để ý mấy xe bán tải rất thích trò điền chỗ trống, chắc xe bán tải rẻ quá nên không ngán va quệt

Tất nhiên không có gì là hoàn hảo. Nhưng cụ đi ẩu quen rồi tự nhiên thấy như thế là không hợp lý.
Nói thật e cũng sợ hãi kiểu đi của nhiều cụ, vượt ẩu, điền vào chỗ trống,… em thì cố gắng giữ khoảng cách tốt nhất có thể, đủ không gian để xoay xở. Vì e cũng sợ tai nạn dồn toa như cụ nói. Đi trên đường em ưu tiên an toàn, đi trễ chút chả sao chứ nhiều cụ chả công chả việc gì mà lúc nào cũng như ăn cướp. Cái gì bất khả kháng không nói, còn trong tầm mình thì nên kiểm soát.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,304
Động cơ
489,741 Mã lực
Thực sự đáng tiếc nhiều người còn cho là như vậy. Khuyến cáo của em ở trên là từ qui định an toàn giao thông quốc tế, nên em khg phải thử gì cả. Trong điều kiện tầm nhìn kém, ánh sáng màu đỏ mới được dùng làm đèn báo hiệu sương mù, và đèn này luôn sáng khi bật. Đèn hazard chỉ sử dụng khi xe gặp sự cố, một số xe tự động bật đèn này khi xảy ra sự cố. Việc các cụ vừa bật hazard vừa di chuyển sẽ khiến cho 4 phương 8 hướng không biết các cụ đang đi về hướng nào để mà tránh. Nguy hiểm hơn cả sương mù là ở chỗ ấy.
Cụ nói chuẩn, nhiều cụ mới tập lái hoặc cẩn thận quá mức và thiếu hiểu biết, nên lạm dụng đủ kiểu lại còn khoe như phát minh ra cái gì mới lắm. Vd trường hợp đi lùi hay đi trời mưa to bật đèn sự cố, thì xe đi bên trái hoặc bên phải nó lại tưởng ông chuyển làn, chứ nó có nhìn thấy cái đèn bên kia đâu.:))
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,294
Động cơ
317,372 Mã lực
Ý là lock chế độ nào thì bên trong vẫn mở được cụ ạ, trừ khi phải khóa thủ công bẵng lẫy xoay trên cánh cưa rmới không mở được (chế độ khóa trẻ em).
Xe HD đã khóa tự động thì trong ngoài đều không mở được. Trừ khi lx bấm nút unlock trên cửa lái. Thế nên nó tùy theo hãng thôi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,294
Động cơ
317,372 Mã lực
Ghét nhất thể loại bật đèn 2 bên. Lũ ngu mới bật khi trời mưa.
Gớm, cụ mà đi mưa trắng trời thì đã không phán như vậy. Người ta đều đã kinh qua thực tế và kn trả bằng tiền rồi. Ngu hay khôn thì thực tế mới biết.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,749
Động cơ
474,850 Mã lực
Em khẳng định với cụ là 3 xe nhà em Trailblazer-Seltos-Mazda khi chuyển bánh là tự động lock, dừng xe về số là các cửa tự unlock. Có thể em đang không hiểu cách diễn đạt của cụ và cụ không hiểu cách diễn đạt của em trên nền cái không hiểu ban đầu. Một lần nữa em khẳng định cả 3 xe trên Mỹ-Hàn-Nhật chế độ cửa như nhau. Cũng có thể một vài đời xe khác thì nó khác, nhưng khẳng định chế độ cửa của tất cả xe Hàn, Nhật thì là không đúng.
Về số thì nói làm gì.
Ăn nhau đoạn giữa đường tai nạn bất ngờ, tài ngất hay die, xe vẫn đang số D rồi, thì hành khách có tự mở đc cửa mà chạy ra (xe cháy, bốc khói haytai nạn khác) 1 cách thoải mái hay là phải cố gắng tìm mọi cách bấm unlock ở chỗ tài rồi mới thoát ra đc.
Khác nhau ở chỗ đấy, cửa sống cũng khác nhau.
Ford nó nghĩ vậy nên ko bao giờ lock từ trong mở ra trong mọi tình huống. Kể cả xe đỗ bt để quên ng trong xe, vẫn tự mở ra đc.
Xe em mà bấm chìa khóa lại thì bên trong không thể mở, cả cửa trước và cửa sau!
Xe HD đã khóa tự động thì trong ngoài đều không mở được. Trừ khi lx bấm nút unlock trên cửa lái. Thế nên nó tùy theo hãng thôi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,294
Động cơ
317,372 Mã lực
Về số thì nói làm gì.
Ăn nhau đoạn giữa đường tai nạn bất ngờ, tài ngất hay die, xe vẫn đang số D rồi, thì hành khách có tự mở đc cửa mà chạy ra (xe cháy, bốc khói haytai nạn khác) 1 cách thoải mái hay là phải cố gắng tìm mọi cách bấm unlock ở chỗ tài rồi mới thoát ra đc.
Khác nhau ở chỗ đấy, cửa sống cũng khác nhau.
Ford nó nghĩ vậy nên ko bao giờ lock từ trong mở ra trong mọi tình huống. Kể cả xe đỗ bt để quên ng trong xe, vẫn tự mở ra đc.
HD nó có 2 tự chọn về autolock và unlock cụ ạ. Nếu muốn an toàn như cụ nói thì lựa chọn mục unlock khi tắt máy thì khi gặp tai nạn người trong xe sẽ mở được cửa. Mọi người đa phần đều lựa chọn về D unlock vì xác định không để tình huống kia xảy ra, hơn nữa chắc gì lúc ấy cửa còn mở được dẫu đã unlock( bẹp cánh, đất đá, nước...chèn). Như ford của cụ thì còn gì là tác dụng của autolock nữa. Kể cả xe còn ở D nhưng ghế phụ hay sau bấm nút unlock trên lẫy mở cửa của mình vẫn mở được, không cần mò trên cánh lx.😅
 
Chỉnh sửa cuối:

duc_hung_an

Xe tải
Biển số
OF-55431
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
450
Động cơ
449,370 Mã lực
Cái ảnh quảng cáo VF lại ko nhắc đến yếu tố quan trọng nhất ở phần tiếng Anh cụ quote:

ADAS cấp 2 (Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao) có thể quản lý một số nhiệm vụ lái xe, bao gồm tăng tốc, phanh và đánh lái, nhưng vẫn yêu cầu người lái xe phải cảnh giác và chú ý.
Đây cụ ơi.. Không hiểu sao hệ thống phanh khẩn cấp không hoạt động "
  • 0962 82 72 91
  • 0868 379 228
VINFAST MIỀN NAM
MENU
Thông số kỹ thuật VinFast VF 9 & các tính năng thông minh
Những điều cần biết về thông số kỹ thuật VinFast VF 9 (VinFast VF e36) được công bố tại sự kiện Triển lãm Ô tô Los Angeles 2021 cho thấy đây là mẫu xe điện lý tưởng dành cho những người yêu thích dòng SUV cỡ lớn.
Đặt cọc VinFast VF 8 và VF 9

Mẫu xe ô tô điện VF 9 chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 và phát sóng trực tiếp trên Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ) ngày 18.11 với tên gọi VinFast VF e36. Sự kiện đánh dấu bước tiến của VinFast trên trường quốc tế và công bố tầm nhìn của hãng về tương lai di chuyển - được thiết lập dựa trên nền tảng dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng và phát triển bền vững. Không chỉ vậy, việc thay đổi tên gọi của các dòng xe (bỏ chữ "e" - electric) cũng khẳng định chiến lược chỉ sản xuất xe điện trong tương lai của VinFast. Theo đó, VinFast VF 9 có thiết kế hướng tới môi trường cũng như mang lại trải nghiệm lý tưởng cho những người yêu thích dòng xe SUV hạng E.
Thông số kỹ thuật VF9 VFe36


Sự kiện ra mắt ô tô điện VF 9 công bố những thông tin về thông số kỹ thuật, tính năng an toàn và nhiều công nghệ thông minh tích hợp
1. Thông số kỹ thuật VinFast VF 9
1.1. Tổng quan thông số kỹ thuật VinFast VF 9
Thông số kỹ thuật VinFast VF 9
Kích thước (Dài x Rộng X Cao - mm5.118 x 2.254 x 1.696
Chiều dài cơ sở (mm)3.150
Khoảng sáng gầm xe không tải197mm
Loại động cơĐiện
Công suất tối đa (kW)300
Mô men xoắn tối đa (Nm)620
Hệ dẫn độngAWD 2 cầu toàn thời gian
Số chỗ ngồi6 hoặc 7 chỗ

Qua bảng thông số VinFast VF 9, có thể thấy mẫu SUV hạng E - VF 9 có thiết kế mạnh mẽ với kích thước tiêu chuẩn là 5.118 x 2.254 x 1.696 (mm). Kích thước VF 9 tối ưu kết hợp với hệ dẫn động AWD giúp tăng khả năng di chuyển linh hoạt, đem lại cảm giác cầm lái chắc chắn cho người sử dụng.
>> Tìm hiểu thêm: Đánh giá tổng quan VinFast VF 9 - mẫu SUV điện hạng sang của người Việt
1.2. Kiểu dáng thiết kế
Theo Giám đốc thiết kế của VinFast - Ông David Lyon, VF 9 dành cho những người yêu thích sử dụng SUV cỡ lớn. Ngoài vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng, các chi tiết thiết kế còn cho phép cải thiện tính năng khí động học cũng như mở rộng phạm vi vận hành của xe điện bao gồm:
  • “Màn gió” nằm ở vị trí phần mui và đầu xe có tác dụng chuyển hướng không khí từ các khu vực tạo lực cản cao.
  • Tay nắm cửa, kính và đường viền phẳng với thân xe.
  • Mái dốc khí động học và kính bên thuôn.
Tương tự như những dòng xe khác của VinFast, đặc điểm nhận diện thương hiệu độc đáo nằm ở khung chiếu sáng từ logo chữ “V” - biểu trưng cho Việt Nam, Vingroup, VinFast. Thiết kế 2 chữ V xếp chồng lên nhau tạo nên hiệu ứng 3D có chiều sâu kèm theo tone màu bạc tinh tế, sang trọng tạo nên cảm nhận liên tưởng về một hãng xe điện thời trang và phong cách.
vf9 thông số kỹ thuật với kiểu dáng khỏe khoắn cùng khả năng vận hành mạnh mẽ


VF 9 thuộc phân khúc SUV hạng E với thiết kế kiểu dáng khỏe khoắn cùng khả năng vận hành mạnh mẽ chinh phục nhiều địa hình
1.3. Thiết kế nội thất VinFast VF 9
VF 9 có thiết kế nội thất rộng rãi, mềm mại tương ứng với kích thước của xe. Phiên bản Eco có 7 chỗ ngồi, ghế “bench” hàng 2 có 3 chỗ. Bản Plus có thêm 2 lựa chọn: 7 chỗ ngồi với ghế “bench” hàng 2 có 3 chỗ giống bản Eco hoặc 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 tách rời kiểu thương gia. Ngoài ra, hàng ghế thứ 3 có thêm một cửa sổ trời giúp hành khách có thể quan sát bên ngoài và cũng cảm thấy thoáng đãng hơn. Hàng ghế trước và sau đều có khoảng cách rộng vừa đủ để tạo sự thoải mái cho người lái và hành khách.
kích thước vf 9 với thiết kế 6 chỗ ngồi rộng rãi và sang trọng


VF 9 có thiết kế 6 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 2 tách rời kiểu thương gia
>>> Tìm hiểu thêm:
1.4. Khả năng vận hành
Phạm vi di chuyển VinFast VF 9 là 438km (bản Eco) và 423km (bản Plus) cho một lần sạc đầy.
1.5. Pin và hệ truyền động VinFast VF 9
Theo dự kiến, với 2 động cơ điện có công suất tối đa 300kW kết hợp với mô-men xoắn cực đại 620Nm, VF 9 có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong thời gian khoảng 7,5 giây. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian giúp người lái tập trung hơn nhờ vào việc xe tự quyết định phân bổ mô-men xoắn tới trục nào khi cần độ bám đường.
>> Tìm hiểu thêm:
2. Tính năng an toàn
Một số thông tin và đánh giá VinFast VF 9 về tính năng an toàn:
2.1. An toàn 5 sao
Theo dự kiến, VF 9 được thiết kế hướng tới tiêu chuẩn an toàn ở mức cao nhất, bao gồm:
  • Chương trình đánh giá tính năng an toàn ô tô mới dành cho các nước thuộc khu vực Đông Nam Á: 5 sao ASEAN NCAP
  • Chương trình đánh giá an toàn xe hơi châu Âu: 5 sao EURO NCAP
  • Chương trình đánh giá an toàn giao thông đường bộ của Cơ quan an toàn Giao thông Quốc gia Mỹ: 5 sao NHTSA
>> Tìm hiểu thêm:
2.2. Hệ thống túi khí
Tính năng an toàn trên VinFast VF 9 được trang bị đầy đủ, đặc biệt giảm thiểu các chấn thương khi gặp va chạm mạnh, VF 9 được trang bị đầy đủ hệ thống túi khí gồm:
  • 2 túi khí trước lái và hành khách phía trước.
  • 2 túi khí rèm.
  • 2 túi khí bên hông hàng ghế trước.
  • 2 túi khí bên hông hàng ghế sau.
  • 2 túi khí bảo vệ chân hàng ghế trước.
  • 1 túi khí trung tâm hàng ghế trước.
>> Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu hệ thống an toàn trên ô tô VF 9 vượt trội như thế nào
3. Tính năng giải trí và công nghệ thông minh
Một số tính năng giải trí và công nghệ thông minh trên VinFast VF 9:
3.1. Màn hình cảm ứng
Với thiết kế độc đáo kết hợp giữa công nghệ và tay nghề thủ công, màn hình VinFast VF 9 có kích thước 15,6 inch, giao diện thân thiện, tinh giản số lượng nút bấm cơ học, màu sắc hiển thị thông tin rõ nét, vị trí vừa tầm nhìn. Đặc biệt, người lái có thể thiết lập chế độ Zen qua đó giao diện sẽ được tối giản trong một khung ảnh kỹ thuật số.
thông số kỹ thuật vinfast vf 9 - màn hình đặt ở vị trí vừa tầm thuận tiện cho người lái


Màn hình đặt ở vị trí vừa tầm mắt giúp người lái không cần cúi xuống để theo dõi thông tin hiển thị"
3.2. Tính năng thông minh Smart Services
Đây là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên điểm đặc biệt của chiếc ô tô điện VF 9. Xe được tích hợp những công nghệ hiện đại và tiện ích bao gồm:
  • Điều khiển xe thông minh
  • Thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ người lái
  • Điều hướng - dẫn đường
  • An ninh - an toàn
  • Tiện ích gia đình và văn phòng
  • Cập nhật phần mềm từ xa
  • Dịch vụ về xe
3.3. Tính năng Hỗ trợ lái nâng cao
Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao được tích hợp trên VF 9 giúp người lái thoải mái và an toàn khi tham gia giao thông, bao gồm:
  • Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc
  • Trợ lái trên đường cao tốc
  • Cảnh báo chệch làn
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Kiểm soát đi giữa làn
  • Giám sát hành trình thích ứng
  • Điều chỉnh tốc độ thông minh
  • Nhận biết biển báo giao thông
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo mở cửa
  • Phanh tự động khẩn cấp trước
  • Hỗ trợ giữ làn khẩn cấp
  • Hỗ trợ đỗ phía trước
  • Hỗ trợ đỗ phía sau
  • Hệ thống camera sau
  • Giám sát xung quanh
  • Đèn pha thích ứng
  • Giám sát lái xe
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,749
Động cơ
474,850 Mã lực
HD nó có 2 tự chọn về autolock và unlock cụ ạ. Nếu muốn an toàn như cụ nói thì lựa chọn mục unlock khi tắt máy thì khi gặp tai nạn người trong xe sẽ mở được cửa. Mọi người đa phần đều lựa chọn về D unlock vì xác định không để tình huống kia xảy ra, hơn nữa chắc gì lúc ấy cửa còn mở được dẫu đã unlock( bẹp cánh, đất đá, nước...chèn). Như ford của cụ thì còn gì là tác dụng của autolock nữa. Kể cả xe còn ở D nhưng ghế phụ hay sau bấm nút unlock trên lẫy mở cửa của mình vẫn mở được, không cần mò trên cánh lx.😅
Ford autolock chỉ để ngăn ng ngoài mở cửa thôi. Ko tác dụng với ng bên trong. Ở vn thì nhiều khi cũng dở.
Phải dùng chìa cái chế độ child mod (ko chắc về tên gọi lắm)

Nhiều vụ tai nạn cửa phía sau hoặc nửa bên trái hoặc phải vẫn nguyên vẹn mà. Có phải tai nạn nào cũng nát cửa đâu.

Ford chạy nhanh (hình như trên 80 hay 100) phanh gấp, phanh chết, nó cũng tự bật đèn hazard trong lúc đạp phanh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top