[ATGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,804
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn này cụ không hợp lý vì đầu xe công đã lọt hẳn vào đường 1 làn rồi mà qua gương Everest vẫn ở tít xa.
Tôi ở vị trí xe công cũng đi thế thôi.
Đang nói về nguyên tắc xe chậm đi làn phải ở đoạn có 2 làn. Có nói về trường hợp #1 đâu.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

Rains_2009

Xe hơi
Biển số
OF-66897
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
186
Động cơ
434,012 Mã lực
Nơi ở
25 - Vũ Ngọc Phan - HN
Thế đến đoạn nào thì nhìn thấy biển báo nhập làn ạ? Mình đang đi thẳng thì phải phát hiện ra nhập làn từ một đoạn đủ dài mới xử lý kịp chứ nhỉ? 😢
Đường này hệ thống biển báo rất to, rất rõ ràng. Biển báo ghi rõ luôn còn mấy km, mấy trăm mét nữa thì đến chỗ vượt xe, đoạn vượt xe dài khoảng 1,5 đến 2km, trong đoạn đó cũng có biển khoảng cách, biển ghi rõ còn bao nhiêu mét nữa là hết đoạn vượt xe. Vạch sơn dưới mặt đường cũng rất chi tiết. Cụ nào chạy ẩu thì chịu thôi đừng đổ cho đường. Từ Cam Lộ vào đến Túy Loan ko có trạm dừng nghỉ nhưng có nhiều bãi đất trống rất lớn có thể đậu được vài chục xe luôn.
 

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
169
Động cơ
6,133 Mã lực
Cảm giác tham gia giao thông ở VN nguy hiểm hơn ở nước ngoài. Dịp Tết em đi xe máy, lúc quẹo trái có nguyên 1 con bốn bánh đâm sầm vào làn đang chờ đèn đỏ của mình, ép mình phải tránh. Có lẽ người ngồi trên 4 bánh nghĩ có oto nên người ta quan trọng hơn hai bánh, xe bé phải nhường đường cho xe to?
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,940
Động cơ
320,229 Mã lực
Tuổi
58

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,992
Động cơ
97,389 Mã lực
Đây là lề đường chứ ko phải là làn khẩn cấp.
đoạn FE lên là từ lề đường tạt vào, và lý do tạt là do phía trước là thanh sắt rào chắn cao tốc rồi, kiểu j cũng bị ép về phía cont, nói chung là lỗi do xế FE
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,804
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,929
Động cơ
86,448 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vị trí tai nạn ở KM48+200 gần nút giao (KM49,3) với đường TL9 ở Huế, vị trí tai nạn có lẽ đoạn trong link sau

theo ảnh vệ tinh thì đoạn này do có làn từ đường nhánh vào nên có thể thấy vì sao trong clip có đoạn 3 làn đường
1708276148814.png
 

xuanthanhnl

Xe đạp
Biển số
OF-848125
Ngày cấp bằng
17/2/24
Số km
16
Động cơ
297 Mã lực
đoạn FE lên là từ lề đường tạt vào, và lý do tạt là do phía trước là thanh sắt rào chắn cao tốc rồi, kiểu j cũng bị ép về phía cont, nói chung là lỗi do xế FE
Điếc ko sợ súng, vs nhiều tài lanh chanh thích vượt, tạt đầu xe khác nó thành thói rồi.
 

Thiên Tà

Xe hơi
Biển số
OF-839769
Ngày cấp bằng
6/9/23
Số km
159
Động cơ
5,930 Mã lực
Tài xế cũng nhiều tuổi, chẳng hiểu sao lại cố đạp quả này!!!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vị trí tai nạn ở KM48+200 gần nút giao (KM49,3) với đường TL9 ở Huế, vị trí tai nạn có lẽ đoạn trong link sau

theo ảnh vệ tinh thì đoạn này do có làn từ đường nhánh vào nên có thể thấy vì sao trong clip có đoạn 3 làn đường
View attachment 8370325
Clip bắt đầu từ mũi tên nhập làn thứ nhất. Fortuner vượt trên đoạn có gờ giảm tốc và nhập làn ở mũi tên nhập làn thứ hai.
EV vượt ở đoạn hết vạch ngựa vằn là đã ra ngoài bức ảnh này rồi.
 

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
631
Động cơ
512,290 Mã lực
Có thể có nhiều lý do lắm:
+ Già trâu thì đầy. Già không có nghĩa là đỡ đi láo.
+ Nỗi khó chịu khi nghĩ đến việc vài km nữa mới có chỗ vượt (do đặc điểm của đường), nên cha cố.
+ Học dốt toán :) : nhìn và nghĩ là vượt kịp, đến lúc rơi vào tình huống phải quyết định trong tích tắc thì do tính cách già trâu nên phang luôn. Ở VN, số lượng dốt toán đi xe rất nhiều, ví dụ đèn sắp hết xanh, nhìn qua cũng biết là với số lượng giây còn lại thì không thể đi kịp, nhưng rất nhiều xe vẫn rú ga tăng tốc để thử và lúc sau là phanh gấp vì đỏ. Hồi trước em nghĩ là do đi láo quen nhưng thực ra là khả năng ước lượng kém.
+ Mệt mỏi ra quyết định sai lầm.
+ Đầu óc có thể có những lúc ko bình thường: nhiều khi nhìn cái này lại nghĩ là cái kia. Ví dụ có lần em nhìn đèn đỏ mà lúc đó lại nghĩ không hiểu thằng nào treo quả bưởi gì mà sáng rực giữa phố. Đến gần mới giật mình nghĩ ra đó là cái đèn đỏ, nên ko vượt đèn lúc đó.
+ Trình độ kém: ko căn nổi xe khi 1 bên là xe khác 1 bên là hàng rào.

Tai nạn hay xảy ra khi 2 3 thứ cùng đến 1 lúc. Ví dụ nhiều thằng đi láo nhưng lái giỏi căn chuẩn nên chả tai nạn. Trường hợp này em đánh giá là do: tính toán sai + đi kém + bực mình vì phải mấy km nữa may ra mới có chỗ vượt.



Tài xế cũng nhiều tuổi, chẳng hiểu sao lại cố đạp quả này!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-843375
Ngày cấp bằng
13/11/23
Số km
66
Động cơ
2,668 Mã lực
Mong 3 mẹ con đi xe Evr siêu thoát.
Tài xế chạy ẩu quá, chắc 1 phần ko quen xe.
 

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
853
Động cơ
-319,225 Mã lực
Em cũng chạy ở đây hồi cuối hè năm ngoái.Hầu hết là biển cấm vượt và vạch liền nên cũng là cấm vượt nốt.Cao tốc mà ko có dải phân cách sợ thật.Xem video thì thấy hầu hết các xe con vượt xe tải đều vượt bên phải khi đường rộng, e đang tưởng tượng nó như một cái bẫy khi các xe vượt ko thể biết được lúc nào đường to chập thành một(như trong video)
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
864
Động cơ
348,125 Mã lực
Em xem clip rồi mà, chưa có khoảnh khắc nào bị kẹp thịt cả, bị xe cam đẩy đi rồi va đuôi vào xe cont ngược chiều. Ở thế va như vậy thì nếu vỏ xe cứng hai người ngồi trước sẽ không sao nếu thắt dây an toàn đầy đủ. Người ngồi sau thì hơi nguy hiểm nhưng nếu gầm xe đủ cứng thì cũng sẽ thoát nạn được.
Em cũng xem clip, ở trường hợp này thì xe tăng chắc cũng bẹp nóc chứ chưa nói đến xe du lich cụ ạ. Nên nhớ đây là cao tốc, các xe di chuyển với tốc độ cao, va kiểu này thì va đâu nát đấy thôi!
 

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
853
Động cơ
-319,225 Mã lực
Xem thế này mới thấy cái đoạn từ 2 chập 1 nếu bên cạnh có một thằng công, đằng sau có thằng công nữa bám đít mình. Mình ở bên phải muốn vượt công để nhập vào làn kia thì coi như xong nếu xe không đủ khoẻ. Đúng là bẫy. Như vậy đi đường này kinh nghiệm là bám làn ngoài. Nếu thằng trước nó đi chậm cũng bám theo nó thôi, vượt vào trong mà không vượt được thì chết chắc.
Hồi e lần đầu tiên đi đường này cũng ko biết vượt kiểu gì, vì toàn biển cấm vượt và vạch liền. Giờ mới thấy cao tốc này vừa khuyển khích vượt phải và bóp lại ở cuối chỗ vượt.2 điểm cực kỳ hạn chế và nguy hiểm trên cao tốc, nhất là đối với người lần đầu đi đường này.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,395 Mã lực
Phải nói mấy cụ đi kiểu này tay lái cứng thật, bên Đức bọn cháu xe vượt thì toàn vượt ở làn trái thôi, chỉ có đoạn giao Autobahn, đi nhiều hướng, vạch to hơn và rời thì bên phải mới được chạy nhanh hơn và chuyển làn
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,013
Động cơ
35,460 Mã lực
Tội của Everest là chuyển hướng không đảm bảo khoảng cách an toàn. Gọi tắt là tạt đầu chạy láo, chết đáng đời.

Đau là liên lụy người thân trên xe.

Về lý thuyết, với tốc độ 80km, thì muốn chuyển làn tạt đầu xe khác thì phải cách trên 100m
Chuyển hướng chả có thằng nào trong luật nhà mình ghi phải như nào là an toàn! Ghi mỗi 1 dòng vô trách nhiệm: signal + phải bảo đảm an toàn -> đa số tài chạy ẩu gạt signal rồi tạt cái vèo. Vụ này là tạt đầu xe con quen rồi - nên cứ nghĩ xe công nó cũng nhường thế - trên cam hành trình giữa xe thì thấy Everest vì cam trên cao và giữa xe. Thực tế từ góc nhìn tài xế là nguyên con xe nằm trong góc chết ở mũi xe. Quả đầu chó ấy góc chết cực nhiều
IMG_2453.jpeg

Thằng rãy chết bài thi ghi rõ là khi nhìn thấy toàn bộ mặt xe sau trên gương hậu thì mới đủ 1 điều kiện để chuyển làn. Qui tắc chuyển dài thòng - như case này bác tài vi phạm toàn bộ.
IMG_2455.jpeg

99% lái xe ở VN không có động tác ngoái đầu check qua vai. Toàn đá 3 gương + signal tạt đầu cái vèo. May mắn không đến mãi với kiểu lái này!

Nguyên tắc hạn chế các điểm chết xe tải: nếu không thấy mặt gương hậu của tải - cũng có nghĩa tài xe tải không thấy mình
IMG_2457.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Timestay

Xe tải
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
265
Động cơ
59,616 Mã lực
Sang Thái nhiều mới thấy văn hoá oto ở họ hơn VN ít nhất 20 năm. Qua giao lộ ko có đèn đỏ, vắng xe mà tài vẫn phanh dừng hẳn lại đứng bật xi nhan cho tới khi chắc chắn có thể rẽ nó mới rẽ. Đi đường gần như ko bao giờ còi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top