Đang nói về nguyên tắc xe chậm đi làn phải ở đoạn có 2 làn. Có nói về trường hợp #1 đâu.Đoạn này cụ không hợp lý vì đầu xe công đã lọt hẳn vào đường 1 làn rồi mà qua gương Everest vẫn ở tít xa.
Tôi ở vị trí xe công cũng đi thế thôi.
Đang nói về nguyên tắc xe chậm đi làn phải ở đoạn có 2 làn. Có nói về trường hợp #1 đâu.Đoạn này cụ không hợp lý vì đầu xe công đã lọt hẳn vào đường 1 làn rồi mà qua gương Everest vẫn ở tít xa.
Tôi ở vị trí xe công cũng đi thế thôi.
Đây là lề đường chứ ko phải là làn khẩn cấp.Mới hơn xe cont được phần đầu xe ford thì tài xế xe ford đánh lái luôn rồi
View attachment 8370308
View attachment 8370309
View attachment 8370310
đường khác chứ đường la sơn - cam lộ, làn khẩn cấp chắc chưa được 1,8m
Đường này hệ thống biển báo rất to, rất rõ ràng. Biển báo ghi rõ luôn còn mấy km, mấy trăm mét nữa thì đến chỗ vượt xe, đoạn vượt xe dài khoảng 1,5 đến 2km, trong đoạn đó cũng có biển khoảng cách, biển ghi rõ còn bao nhiêu mét nữa là hết đoạn vượt xe. Vạch sơn dưới mặt đường cũng rất chi tiết. Cụ nào chạy ẩu thì chịu thôi đừng đổ cho đường. Từ Cam Lộ vào đến Túy Loan ko có trạm dừng nghỉ nhưng có nhiều bãi đất trống rất lớn có thể đậu được vài chục xe luôn.Thế đến đoạn nào thì nhìn thấy biển báo nhập làn ạ? Mình đang đi thẳng thì phải phát hiện ra nhập làn từ một đoạn đủ dài mới xử lý kịp chứ nhỉ?
Nếu không tạt đầu xe công thì bán tải lọt khe qua được rồi cụ. Tất nhiên đi thế là không đúng, nhưng lọt.Mới hơn xe cont được phần đầu xe ford thì tài xế xe ford đánh lái luôn rồi
View attachment 8370308
View attachment 8370309
View attachment 8370310
đường khác chứ đường la sơn - cam lộ, làn khẩn cấp chắc chưa được 1,8m
đoạn FE lên là từ lề đường tạt vào, và lý do tạt là do phía trước là thanh sắt rào chắn cao tốc rồi, kiểu j cũng bị ép về phía cont, nói chung là lỗi do xế FEĐây là lề đường chứ ko phải là làn khẩn cấp.
Được. Làn khẩn cấp trong cùng rộng 2,5m, bề rộng xe con 1,8m.
Chiều rộng nền đường TK là 12m.đường khác chứ đường la sơn - cam lộ, làn khẩn cấp chắc chưa được 1,8m
Điếc ko sợ súng, vs nhiều tài lanh chanh thích vượt, tạt đầu xe khác nó thành thói rồi.đoạn FE lên là từ lề đường tạt vào, và lý do tạt là do phía trước là thanh sắt rào chắn cao tốc rồi, kiểu j cũng bị ép về phía cont, nói chung là lỗi do xế FE
Cũng ko rõ nữa cụ, nhưng nôm na là do số, mà số đc hình thành bởi tính cách, mà tính cách lại được đúc từ các thói quen!!!!Tài xế cũng nhiều tuổi, chẳng hiểu sao lại cố đạp quả này!!!
Clip bắt đầu từ mũi tên nhập làn thứ nhất. Fortuner vượt trên đoạn có gờ giảm tốc và nhập làn ở mũi tên nhập làn thứ hai.Vị trí tai nạn ở KM48+200 gần nút giao (KM49,3) với đường TL9 ở Huế, vị trí tai nạn có lẽ đoạn trong link sau
16°31'33.3"N 107°19'25.7"E
maps.app.goo.gl
theo ảnh vệ tinh thì đoạn này do có làn từ đường nhánh vào nên có thể thấy vì sao trong clip có đoạn 3 làn đường
View attachment 8370325
Tài xế cũng nhiều tuổi, chẳng hiểu sao lại cố đạp quả này!!!
Em cũng xem clip, ở trường hợp này thì xe tăng chắc cũng bẹp nóc chứ chưa nói đến xe du lich cụ ạ. Nên nhớ đây là cao tốc, các xe di chuyển với tốc độ cao, va kiểu này thì va đâu nát đấy thôi!Em xem clip rồi mà, chưa có khoảnh khắc nào bị kẹp thịt cả, bị xe cam đẩy đi rồi va đuôi vào xe cont ngược chiều. Ở thế va như vậy thì nếu vỏ xe cứng hai người ngồi trước sẽ không sao nếu thắt dây an toàn đầy đủ. Người ngồi sau thì hơi nguy hiểm nhưng nếu gầm xe đủ cứng thì cũng sẽ thoát nạn được.
Hồi e lần đầu tiên đi đường này cũng ko biết vượt kiểu gì, vì toàn biển cấm vượt và vạch liền. Giờ mới thấy cao tốc này vừa khuyển khích vượt phải và bóp lại ở cuối chỗ vượt.2 điểm cực kỳ hạn chế và nguy hiểm trên cao tốc, nhất là đối với người lần đầu đi đường này.Xem thế này mới thấy cái đoạn từ 2 chập 1 nếu bên cạnh có một thằng công, đằng sau có thằng công nữa bám đít mình. Mình ở bên phải muốn vượt công để nhập vào làn kia thì coi như xong nếu xe không đủ khoẻ. Đúng là bẫy. Như vậy đi đường này kinh nghiệm là bám làn ngoài. Nếu thằng trước nó đi chậm cũng bám theo nó thôi, vượt vào trong mà không vượt được thì chết chắc.
Chuyển hướng chả có thằng nào trong luật nhà mình ghi phải như nào là an toàn! Ghi mỗi 1 dòng vô trách nhiệm: signal + phải bảo đảm an toàn -> đa số tài chạy ẩu gạt signal rồi tạt cái vèo. Vụ này là tạt đầu xe con quen rồi - nên cứ nghĩ xe công nó cũng nhường thế - trên cam hành trình giữa xe thì thấy Everest vì cam trên cao và giữa xe. Thực tế từ góc nhìn tài xế là nguyên con xe nằm trong góc chết ở mũi xe. Quả đầu chó ấy góc chết cực nhiềuTội của Everest là chuyển hướng không đảm bảo khoảng cách an toàn. Gọi tắt là tạt đầu chạy láo, chết đáng đời.
Đau là liên lụy người thân trên xe.
Về lý thuyết, với tốc độ 80km, thì muốn chuyển làn tạt đầu xe khác thì phải cách trên 100m