[TNGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,154
Động cơ
400,577 Mã lực
Hồi e lần đầu tiên đi đường này cũng ko biết vượt kiểu gì, vì toàn biển cấm vượt và vạch liền. Giờ mới thấy cao tốc này vừa khuyển khích vượt phải và bóp lại ở cuối chỗ vượt.2 điểm cực kỳ hạn chế và nguy hiểm trên cao tốc, nhất là đối với người lần đầu đi đường này.
Cháu cũng có cảm giác như cụ khi đi cao tốc Nội Bài Lào Cai. Nhiều thằng xe dài nó cứ bò ở làn ngoài cực kỳ nguy hiểm vì ép mình vượt phải. Chưa kể nhiều lúc không phải một thằng mà 3-4 thằng nó nối đuôi nhau bò.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,024
Động cơ
-100,833 Mã lực
Đợt này toàn vụ trên cao tốc chết 3 đến 4 người luôn
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,733
Động cơ
656,796 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Sợ thật.
Hôm trước chạy đoạn Mai Sơn - QL45 có con xe biển 37 đảo như rang lạc chuyển làn cứ sát sàn sạt còn ko Xi-nhan. Cháu sợ quá còn phải giảm tốc xuống.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Nếu không tạt đầu xe công thì bán tải lọt khe qua được rồi cụ. Tất nhiên đi thế là không đúng, nhưng lọt.
Hình như không lọt. Xe con có vẻ như là vẫn chạy thẳng, đến đấy thì quệt đuôi vào đầu xe công, quệt mạnh nên văng xe luôn, có thể lực quệt đủ sức để làm lệch đầu xe công. Chỗ đó là hết nút rồi
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đã là xe nhỏ đi thì cố né xe to, và quan trọng nhìn biển báo. Em thấy nhiều bài viết kiểu đổ tại đường hay trách xe container không hãm phanh nhường là không đúng lắm, theo tốc độ trên cam thì tầm 55 hay 65 gì đó thôi, tài xe Eve phải phanh và chấp nhận không vượt mới là đi đúng.
Giống như nhiều đoạn cao tốc đang bảo trì, lane bị bóp thì cũng đổ tại đường à? Hay lại đổ tại lane bóp nên k quen đường?
 

tongphe

Xe tải
Biển số
OF-206225
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
214
Động cơ
327,224 Mã lực
Em thấy tải nặng, công chả bao giờ nhường xe con xin vượt, nếu đường nhiều làn thì xe con xi nhan, lượn qua mà vượt thôi.
Tóm lại, đi trên cao tốc nguy hiểm. Tết rồi em đi đêm đoạn cao tốc Phan Thiết, không có đèn đường. Đang bon bon gần trăm cây chuối, thì đường tắc. Em phải căng chân đạp phanh dừng trước đoàn xe lầm lũi đang đứng yên. Chợt hơi hốt nghĩ nếu bố sau đi 120km mà không tập trung dễ ủn mít mình lắm hiccc.
Em cũng thấy đi cao tốc nguy hiểm thật. Nhất là những dịp đường đông 1 chút. Hôm trước Tết đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường đông nhiều xe chuyển làn tạt đầu sát xít xịt, như đi trong phố. Mà tốc độ thì cao. Em thấy ghê hết cả răng.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,732
Động cơ
573,458 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Sáng sớm nay (19/2) QL 18 đoạn qua Chờ, BN cũng 1 thi thể bị 2 xe tải nghiền nát bấy…đi qua thấy sốc quá #:-s
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,393
Động cơ
52,887 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đang nói về nguyên tắc xe chậm đi làn phải ở đoạn có 2 làn. Có nói về trường hợp #1 đâu.
Đúng vậy!
Nên phân tích tình huống này không chỉ ở sự việc xe con vượt bên phải mà còn cần xem xét cả tình huống tại sao phải vượt phải nữa.
Nếu như xe container tuân thủ quy định "đi chậm thì đi về làn đường bên phải" thì xe con trước đó lẫn xe gặp tai nạn đã vượt bên trái ở đoạn đường 2 làn một cách an toàn và đã không xảy ra tai nạn.
Nói chung, để giao thông an toàn, ai tham gia giao thông cũng phải có trách nhiệm. Tình trạng xe đi chậm (tải, container...) vẫn còn bám làn trái thì vượt phải sẽ vẫn còn và nguy cơ tai nạn vẫn còn hiện hữu.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,436
Động cơ
321,226 Mã lực
Tuổi
58
Hình như không lọt. Xe con có vẻ như là vẫn chạy thẳng, đến đấy thì quệt đuôi vào đầu xe công, quệt mạnh nên văng xe luôn, có thể lực quệt đủ sức để làm lệch đầu xe công. Chỗ đó là hết nút rồi
Em thấy, nếu đường như hình cụ Lá Mơ đưa ra, thì con bán tải phải bẻ lái sang phải, lúc đường thắt lại. Ôi thế thì phải có kỹ năng đua xe nhà nghề rồi hiccc.
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Em vừa chạy cao tốc này hôm kia theo chiều vào Nam (đoạn Cam Lộ - La Sơn).
Điều đầu tiên phải nói rất ấn tượng là cao tốc này chỉ có 2 làn vào/ra với chiều rộng cảm giác rất vừa vặn với đúng chiếc xe đang chạy của mình. Vạch liền cấm vượt thường kéo dài khoảng dăm km, tiếp đó có khoảng 1.5 - 2km là đoạn dành cho vượt xe. Tuy nhiên, do đường rất nhiều xe tải chở hàng, chưa kể là cả xe mới lái cũng rất nhiều nên cả một đoàn dài dằng dặc nối đuôi nhau vừa chạy vừa ngắm cảnh với tốc độ khoảng 40 - 50km/giờ. Điều này gây ức chế kinh khủng cho lái xe. Đến đoạn cho vượt, tranh thủ giỏi lắm thì vượt được 2, 3 hoặc 4 xe phía trước là cùng (với điều kiện khi vượt phải chấp nhận vi phạm tốc độ). Em còn thấy một nguy hiểm nữa ở những đoạn cho phép vượt là ở đoạn đấy sẽ mở rộng thêm thành một làn nữa để cho các xe vượt, hết đoạn này là bóp phát vào thành lại 1 là luôn. Chỗ này cũng rất dễ dính tai nạn.
Thêm một ức chế nữa là đội xe chở khách (em thấy biển đủ cả mọi miền đất nước) đi riêng một luật. Nghĩa là đếch có luật, nó cứ chạy hẳn sang làn ngược chiều, phóng như bay, khi gặp xe đối diện thì tạt lại vào làn phải, ép các xe đang đi đúng làn xây xẩm mặt mày.
Những đoạn như này dễ khiến nhiều người vì ức chế, rồi sốt ruột là quyết định đi ẩu, đi liều. Nên, mới có một vụ như trên, em thấy là còn may mắn cho nhiều trường hợp khác lắm.
Đến đoạn La Sơn - Túy Loan thì mật độ xe giảm hơn nên tuy đường cơ bản vẫn thế nhưng đi đỡ ức chế hơn hẳn.
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
566
Động cơ
131,086 Mã lực
Hình như không lọt. Xe con có vẻ như là vẫn chạy thẳng, đến đấy thì quệt đuôi vào đầu xe công, quệt mạnh nên văng xe luôn, có thể lực quệt đủ sức để làm lệch đầu xe công. Chỗ đó là hết nút rồi
Thế nếu ko lọt thì thiết kế cái làn gọi là khẩn cấp bên cạnh làn chính để làm gì cụ nhỉ?
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,553 Mã lực
Đúng vậy!
Nên phân tích tình huống này không chỉ ở sự việc xe con vượt bên phải mà còn cần xem xét cả tình huống tại sao phải vượt phải nữa.
Nếu như xe container tuân thủ quy định "đi chậm thì đi về làn đường bên phải" thì xe con trước đó lẫn xe gặp tai nạn đã vượt bên trái ở đoạn đường 2 làn một cách an toàn và đã không xảy ra tai nạn.
Nói chung, để giao thông an toàn, ai tham gia giao thông cũng phải có trách nhiệm. Tình trạng xe đi chậm (tải, container...) vẫn còn bám làn trái thì vượt phải sẽ vẫn còn và nguy cơ tai nạn vẫn còn hiện hữu.
Em chạy các đường quốc lộ cũng thấy vậy, xe tải toàn đi làn trái vì họ sợ đi làn kia có lẫn xe máy nguy hiểm, dành phần đó cho xe du lịch.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,261
Động cơ
268,109 Mã lực
Thế nếu ko lọt thì thiết kế cái làn gọi là khẩn cấp bên cạnh làn chính để làm gì cụ nhỉ?
1000013351.jpg

Thừa sức lọt.
Thấy đủ toàn bộ đầu xe cont qua gương chiếu hậu, xi nhan và chờ 2s để tx xe cont nhận thức tình huống, thì cúp vào. Nhưng không có ma đuổi thì vừa cúp từ từ vừa tắng tốc, quá tốc cho phép cũng đc. Qua an toàn rồi trở lại chế độ bình thường. Sống hay chết có chừng ấy thôi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đúng vậy!
Nên phân tích tình huống này không chỉ ở sự việc xe con vượt bên phải mà còn cần xem xét cả tình huống tại sao phải vượt phải nữa.
Nếu như xe container tuân thủ quy định "đi chậm thì đi về làn đường bên phải" thì xe con trước đó lẫn xe gặp tai nạn đã vượt bên trái ở đoạn đường 2 làn một cách an toàn và đã không xảy ra tai nạn.
Nói chung, để giao thông an toàn, ai tham gia giao thông cũng phải có trách nhiệm. Tình trạng xe đi chậm (tải, container...) vẫn còn bám làn trái thì vượt phải sẽ vẫn còn và nguy cơ tai nạn vẫn còn hiện hữu.
Phân tích thì cũng phải dựa vào tình huống thực tế chứ?
Clip bắt đầu từ Công đã đi ngang mũi tên nhập làn thứ nhất và kết thúc khi Công đã đi một lúc trong làn duy nhất được 1 lúc rồi
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,725
Động cơ
264,732 Mã lực
Chuyển hướng chả có thằng nào trong luật nhà mình ghi phải như nào là an toàn! Ghi mỗi 1 dòng vô trách nhiệm: signal + phải bảo đảm an toàn -> đa số tài chạy ẩu gạt signal rồi tạt cái vèo. Vụ này là tạt đầu xe con quen rồi - nên cứ nghĩ xe công nó cũng nhường thế - trên cam hành trình giữa xe thì thấy Everest vì cam trên cao và giữa xe. Thực tế từ góc nhìn tài xế là nguyên con xe nằm trong góc chết ở mũi xe. Quả đầu chó ấy góc chết cực nhiều
IMG_2453.jpeg

Thằng rãy chết bài thi ghi rõ là khi nhìn thấy toàn bộ mặt xe sau trên gương hậu thì mới đủ 1 điều kiện để chuyển làn. Qui tắc chuyển dài thòng - như case này bác tài vi phạm toàn bộ.
IMG_2455.jpeg

99% lái xe ở VN không có động tác ngoái đầu check qua vai. Toàn đá 3 gương + signal tạt đầu cái vèo. May mắn không đến mãi với kiểu lái này!

Nguyên tắc hạn chế các điểm chết xe tải: nếu không thấy mặt gương hậu của tải - cũng có nghĩa tài xe tải không thấy mình
IMG_2457.jpeg
Luật VN vi diệu ở chỗ phải đọc nhiều điều trong 1 văn bản, hoặc đọc nhiều văn bản mới có thể hiểu rõ.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,725
Động cơ
264,732 Mã lực
Có phải lúc nào cũng nhìn gương chiếu hậu đâu khi mà đang đi thẳng. Mà cont thì đa số họ lái 1 tốc độ vì xe quá nặng. Vụ này tài xe trắng sai hoàn toàn.
Vừa sai, vừa ngu.

Sai thì rõ rồi. Chạy quá tốc độ trên 1 đoạn đường vắng người thì vẫn là sai nhưng không chết

Ngu vì lao đầu vào chỗ chết.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Em thấy, nếu đường như hình cụ Lá Mơ đưa ra, thì con bán tải phải bẻ lái sang phải, lúc đường thắt lại. Ôi thế thì phải có kỹ năng đua xe nhà nghề rồi hiccc.
Vâng, lúc xe bán tải lao lên thì camera rung mạnh, chắc là phải "rầm" một phát.
Screenshot_20240219_081018_Chrome~2.jpg

Ở đây, trong gương chưa thấy rõ xe bán tải.
Screenshot_20240219_081350_Chrome~2.jpg

3 giây sau
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,725
Động cơ
264,732 Mã lực
Thỉnh thoảng đi cao tốc lại gặp mấy cụ bò ra đường gây ức chế và nguy hiểm cho người chạy sau, không biết có phải là các tài nhát lái như cụ không
Thế nào là gây nguy hiểm cho người chạy sau khi em chạy đúng tốc độ cho phép ma?

Cụ có thể thông não
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,139
Động cơ
253,124 Mã lực
Đường cao tốc không có làn dừng khẩn cấp rất bất tiện và nguy hiểm.
Hôm qua CT Trung Lương - Mỹ Thuận cũng có vụ tai nạn liên hoàn, và do không có làn dừng khẩn cấp nên tắc đường hàng chục giờ ...xe cứu hộ vào được để cứu hộ cũng khó. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top