Em vừa chạy cao tốc này hôm kia theo chiều vào Nam (đoạn Cam Lộ - La Sơn).
Điều đầu tiên phải nói rất ấn tượng là cao tốc này chỉ có 2 làn vào/ra với chiều rộng cảm giác rất vừa vặn với đúng chiếc xe đang chạy của mình. Vạch liền cấm vượt thường kéo dài khoảng dăm km, tiếp đó có khoảng 1.5 - 2km là đoạn dành cho vượt xe. Tuy nhiên, do đường rất nhiều xe tải chở hàng, chưa kể là cả xe mới lái cũng rất nhiều nên cả một đoàn dài dằng dặc nối đuôi nhau vừa chạy vừa ngắm cảnh với tốc độ khoảng 40 - 50km/giờ. Điều này gây ức chế kinh khủng cho lái xe. Đến đoạn cho vượt, tranh thủ giỏi lắm thì vượt được 2, 3 hoặc 4 xe phía trước là cùng (với điều kiện khi vượt phải chấp nhận vi phạm tốc độ). Em còn thấy một nguy hiểm nữa ở những đoạn cho phép vượt là ở đoạn đấy sẽ mở rộng thêm thành một làn nữa để cho các xe vượt, hết đoạn này là bóp phát vào thành lại 1 là luôn. Chỗ này cũng rất dễ dính tai nạn.
Thêm một ức chế nữa là đội xe chở khách (em thấy biển đủ cả mọi miền đất nước) đi riêng một luật. Nghĩa là đếch có luật, nó cứ chạy hẳn sang làn ngược chiều, phóng như bay, khi gặp xe đối diện thì tạt lại vào làn phải, ép các xe đang đi đúng làn xây xẩm mặt mày.
Những đoạn như này dễ khiến nhiều người vì ức chế, rồi sốt ruột là quyết định đi ẩu, đi liều. Nên, mới có một vụ như trên, em thấy là còn may mắn cho nhiều trường hợp khác lắm.
Đến đoạn La Sơn - Túy Loan thì mật độ xe giảm hơn nên tuy đường cơ bản vẫn thế nhưng đi đỡ ức chế hơn hẳn.