[TNGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
644
Động cơ
393,953 Mã lực
Cũng nhiều cụ phân tích rồi, theo em thì chủ yếu nguyên nhân do đường đang 3 làn rộng thênh thang (lúc ông Fortuner vượt), còn ông E đen, vượt đúng lúc bóp lại khéo còn 1.5 làn (cái làn khẩn cấp đó hẹp như để cho 2 bánh đi), cộng với việc không cứng tay nên hậu quả quả thảm khốc. Đáng lẽ đã rơi vào thế thì không nên ngại va quệt, cứ thẳng lái mà vượt hẳn lên đã.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,205
Động cơ
408,322 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hóa ra Everest cũng không phải cứng lắm các cụ nhỉ?

Trong clip thì xe cont có cam sao lại tông vào xe ngược chiều nhỉ, có phải đánh lái hay bị Everest đá vào bánh làm mất lái?
Như thế này thì cụ cho xe nào cũng nát ạ
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,528
Động cơ
100,742 Mã lực
Website
songiang.vn
Vượt xe cont luôn tiềm ẩn rất nhiều hiểm nguy kể cả khi vượt đúng luật, đằng này còn vượt phải trên đoạn đường hẹp không có dải phân cách cứng.
Cạn lời...
Nó là bài toán xác xuất thôi. Tất yếu sẽ có những vụ tai nạn như vậy không thể tránh khỏi. Bởi không phải ai lái xe ô tô cũng đạt trạng thái hoàn hảo về tâm lí hay kĩ năng lái xe. Nên sẽ một lúc nào đó là có chuyện thôi
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,633
Động cơ
475,230 Mã lực
cao tốc mà cụ đòi xi nhan thế này thì cụ bám làn trong chắc phải biết!!!!!
Cụ lại tay nhanh quá rồi.
Cụ đọc các bài của em thì biết. E đi dường hầu như chỉ vượt xe khác, rất ít xe nào vượt xe em.

Cao tốc hay đg gì thì chuyển làn là phải xi nhan. Cụ hình như nghĩ đc xi nhan chỉ để xin vượt thì phải.
Kể cả e đi 1 mình 1 đg nhưng cứ chuyển làn là vẫn đá xinhan 3 nháy, 1 thói quen và e ko định bỏ dù đg chả có ai.
Xinhan cũng là 1 sự tôn trọng các xe khác trên đường, 1 sự thông báo cho mọi ng về ý định của mình.
Ko xinhan mà cứ thể chuyển, e thấy như 1 sự hiếu tôn trọng các xe khác phía sau, làm họ khó chịu, nhiều lúc là giật mình

Mấy con em xin vượt, nó sang lần cũng lầm lũi nhiều lúc chả hiểu nó có chuyển làn ko, hay nhiều con đi làn 2 chuyển sang làn 1 cũng thế. Chả xinhan me gì.

Cách cụ hỏi vặn lại em ntn, e đoán ra đường cụ cũng ít xinhan khi chuyển làn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,154
Động cơ
400,577 Mã lực
Xem đi xem lại mà em vẫn rùng mình. Trên xe Everest vẫn còn hai người không sao thì phải nói là xe quá tốt. Tình huống tương tự xe của Hoàng Anh Gia Lai còn mỗi ông lái xe sống đấy thôi
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,769 Mã lực
Mỗi ông Everest sai, cho nên dù chết cũng phải đền hậu quả cho 2 ông kia khắc phục xe và hàng của họ. Còn không hiểu sao cao tốc lại được thiết kế như này cần phải nghiêm trị cái ông duyệt tắc trách và gián tiếp gây ra hậu quả
Do kinh phí đầu tư nên tạm thời làm vậy thôi cụ.
Đường này chạy 60-80, không nút giao cùng mức, không xe máy nên nếu cứ chạy đúng tốc độ, đúng luật cũng đã nhanh hơn QL1 rất nhiều.
Em vừa đi đường này. Xe đông nhưng em chạy thấy rất nhàn và thoải mái, không căng thẳng như QL1.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,154
Động cơ
400,577 Mã lực

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,154
Động cơ
400,577 Mã lực
Do kinh phí đầu tư nên tạm thời làm vậy thôi cụ.
Đường này chạy 60-80, không nút giao cùng mức, không xe máy nên nếu cứ chạy đúng tốc độ, đúng luật cũng đã nhanh hơn QL1 rất nhiều.
Em vừa đi đường này. Xe đông nhưng em chạy thấy rất nhàn và thoải mái, không căng thẳng như QL1.
Nếu cứ đều chân ga tốc độ 50 -60 thì khả năng cũng nhàn mà. Giống cao tốc Lào Cai cháu chạy nhàn tênh, lên đến nơi còn phải làm đến 9h tối mới được đi ăn mà chả thấy vấn đề gì. Làm xong ngủ một giấc hôm sau lại phi về bình thường.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,769 Mã lực
Nếu cứ đều chân ga tốc độ 50 -60 thì khả năng cũng nhàn mà. Giống cao tốc Lào Cai cháu chạy nhàn tênh, lên đến nơi còn phải làm đến 9h tối mới được đi ăn mà chả thấy vấn đề gì. Làm xong ngủ một giấc hôm sau lại phi về bình thường.
Em chả chạy đều đâu. Chỗ nào vượt ổn là em vượt cả đoàn xe. Chỗ nào không ổn thì cứ bám đít đoàn xe mà đi thôi.
Thoải mái là vì 2 bên toàn rừng, không khí trong lành, mát mẻ, mặt đường đẹp.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,478
Động cơ
74,447 Mã lực
Khôn thế này rồi lại có hôm xuống ruộng thôi. Cụ nghĩ gì mà con Everest không đủ khỏe để vượt con Cont ở tốc độ max 80km/h?
Kinh nghiệm vượt xe khác: 1 là đi chậm hơn nó khi thấy không ăn được nó, 2 là đi nhanh hơn nó. Cứ lừ đừ ngang xe nó thì nó ép cho chết mất xác.

Máy dầu 2.0 được nước ga đầu, đang chạy 80 mà dí ga lên 100 để vượt xe khác nó bắt đầu ì rồi, làm sao bốc được như máy 4-5 chấm? Đôi khi chỉ cần 1 tích tắc tầm 2-3 giây là kết quả nó khác lắm đấy.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,478
Động cơ
74,447 Mã lực
Xem đi xem lại mà em vẫn rùng mình. Trên xe Everest vẫn còn hai người không sao thì phải nói là xe quá tốt. Tình huống tương tự xe của Hoàng Anh Gia Lai còn mỗi ông lái xe sống đấy thôi
2 ông ngồi đầu không sao, 3 mẹ con ngồi sau bị nặng nhất. Nặng hay nhẹ do vị trí va chạm đâm ngang hông phía sau thôi. Chứ đâm kiểu đấu đầu thì 2 ông trước chắc dính nặng.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,769 Mã lực
2 ông ngồi đầu không sao, 3 mẹ con ngồi sau bị nặng nhất. Nặng hay nhẹ do vị trí va chạm đâm ngang hông phía sau thôi. Chứ đâm kiểu đấu đầu thì 2 ông trước chắc dính nặng.
Có thể 2 người ngồi trước cài dây an toàn nên lúc lật xe không sao. Dòng ford nó bắt cài 2 ghế đầu. Không cài nó kêu nhức đầu lắm.
3 mẹ con ngồi sau không cài nên lúc xe lật thì bị nặng.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,059
Động cơ
425,987 Mã lực
Trước em chạy con xe 1.0l trên cung đường này, nếu max 80km/h đều thì thấy nhanh hơn hẳn QL1.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,189
Động cơ
961,332 Mã lực
2 ông ngồi đầu không sao, 3 mẹ con ngồi sau bị nặng nhất. Nặng hay nhẹ do vị trí va chạm đâm ngang hông phía sau thôi. Chứ đâm kiểu đấu đầu thì 2 ông trước chắc dính nặng.
Như tình huống này e thấy là fe va chạm rồi bắn lên… nếu người hàng ghế 2 cũng thắt dây at có lẽ sẽ đỡ hơn mực độ thương vong! Vì nạn nhân tử vong do va đập với vỏ xe mà.
Dù sao thì người đã đi rồi! Chia buồn vs người xấu số.
 

xuanthanhnl

Xe đạp
Biển số
OF-848125
Ngày cấp bằng
17/2/24
Số km
16
Động cơ
297 Mã lực
Lười giảm tốc độ, ngại phanh, cố dấn 1 tý để vượt con công.
Chắc chắn làm thành công nhiều lần rồi và giờ thì fail. Trả giá nặng.

Có 1 điều: những đoạn bóp 2 thành 1 làn có cầm vượt như này làm nảy sinh tâm lý cố vượt mấy con xe tải (ở cuối đoạn 2 làn chuyển sang 1 làn) là có thật.
Nhưng xe kia vượt liều và ngâu quá.
Nó là ý thức chứ ko phải do đường, nhiều khi cao tốc 1 làn/ 120km (Cầu Giẽ - Cao Bồ), xe trước control limit 124/120 mà xe sau vẫn lanh chanh tìm cách vượt phải/trái như đúng rồi.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,528
Động cơ
100,742 Mã lực
Website
songiang.vn
Cụ sai rồi. Khái niệm cộng vận tốc và công thức tính động năng theo vận tốc và khối lượng... hình như trong sách vật lý lớp 10 thì phải.

Cụ có thể dễ dàng kiểm tra lại bằng chính ví dụ hai tay đấm của cụ. Một tay đứng yên, tay kia đấm với tốc độ vừa phải, thì gần như không đau. Nhưng hai tay cùng đấm ngược chiều vẫn với tốc độ vừa phải đó, thì chắc chắn bắt đầu thấy đau rồi.
Động năng bằng 1/2 mv^2 khối lượng nhân vận tốc. Cứ thế mà tính.
 
Chỉnh sửa cuối:

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
623
Động cơ
289,397 Mã lực
K bít lái thuê hay k quen xe… chứ nếu bt sẽ hiểu với tốc độ đang 55-60km/h thì đạp phanh sẽ an toàn hơn rất nhiều là cố đè ga! 5.7 đang tốc độ đó mà đè ga cũng k thể vọt lên 8-90 để lách qua khe hẹp như thế đc!
Nói chung k nói hay nhưng đi xe phải hiểu khả năng của xe vs cảm nhận về khoảng cách, tốc độ để đưa ra lựa chọn tốt để an toàn vs k có cảm giác bị thốc/nhao ở mỗi tình huống.
Chia buồn với gđ bị nạn. Ông lx chắc chắn có lịch rồi.
Đường đó dc chạy tối đa 80 đó cụ, ở đoạn vượt thì loanh quanh đó hoặc thậm chí hơn chứ ko ít đâu cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top