Thảo luận Tài chính loanh quanh 1 tỉ các cụ chọn xe nào?

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,194
Động cơ
961,277 Mã lực
E thấy crv form mới nhìn tù túng, già nua quá. Mặc dù e đang đi crv modulo ‘08… cảm giác lái tốt, nội thất chắc chắn. Đổi xe e chọn san dầu 4wd. Thấy cảm giác lái, đồ nhựa k bằng crv ơ kìa của e.
Nhưng nhìn chung cũng khá hài lòng vs mức tiền gần 900tr.
 

hbthang

Xe tăng
Biển số
OF-5276
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,652
Động cơ
563,124 Mã lực
3008 đi cụ
 

burjkhalifa

Xe hơi
Biển số
OF-811005
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
182
Động cơ
8,414 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
Cái chán nhất là Toy nó ko bán RAV 4 ở VN mà chỉ đưa Fortuner để đua với CRV thôi.
E có ng nhà ở bển thử các thể loại cuối cùng chốt Rav 4, chỉ có cái bản Limited mới có ghế da, nếu ko đợi sale bọn nó mới tặng cho các bản khác.
Toy mà bán Rav 4 ở VN chắc CRV, San, outlander, Xtrail chắc khó cạnh tranh
Rav 4 cũng bình thường thôi. Nói chung dòng xe lỡ cỡ này không khác nhau nhiều lắm đâu. Rất khó để phân biệt nên ai thích xe nào thì mua xe đó và mang cái cảm xúc của mình vào đánh giá rồi. Đi lên dòng to hơn một chút (Highlander, Pathfinder, Pilot, Palisade, Telluride …) thì có hơn thật nhưng cũng lâu dần thành quen, chưa phải là cái gì to tát kiểu ‘ôi sướng thế, khác biệt quá’… chém gió thôi. Đi dòng to hơn hẳn kiểu Patrol, Land Cruiser, QX80… thì mới khác hẳn. Nhà mình đi Rav4, Pilot, Odyssey và Land Cruiser. Mỗi con Land sướng và thích hơn hẳn, Pilot, Odyssey hơn Rav4 chút chút khi qua mấy cái gờ giảm tốc nhưng cũng gần như nhau hết ;)
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ check lại, CR-V nổ máy là turbo nó phải hoạt động ngay rồi, vì động cơ nó không có đường hút khí tự nhiên, mà khí nạp là do tua-bin của bộ turbocharge nó quay nó nạp vào đường nạp của động cơ.
Thế nên nhiều cụ cứ chê CR-V ồn, thực ra khi đạp chân ga thì sẽ nghe tiếng động cơ + tiếng ồ ồ của turbocharge hoạt động vọng vào, cảm giác nó khác với xe hút khí tự nhiên.
Công bằng mà nói thì Tucson không thể so với CR-V được, về kiểu dáng thì Tucson có thể trẻ trung, thể thao hơn ( trùy cảm nhận từng người), nhưng khả năng vận hành, cảm giác lái, độ bền bỉ động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ...thì Tucson không có cửa so vơi CR-V đâu. Tucson chạy 5 năm thì tã ngay, con CR-V chạy 10 năm vẫn bền bỉ.

P/S: em không phải Fan của CR-V, cũng không phải fan của Tucson, mà em cũng không đang chạy 2 con này, nhưng em đã lái 2 con này rồi. Em đang chạy con Toy Prado.
Turbo nguyên lí nó đơn giản lắm cụ ơi sao em không hiểu điều đó.
Nói chính xác là với vòng tua thấp + độ mở ga ít Turbine nó vẫn chạy chậm nhưng tác động rất ít vì áp lực bình điều áp khí nạp thấp, nó gần như 1.5 thường.

Khi đủ vòng tua + độ mở ga nhiều nó đủ lượng khí từ van xả thổi làm tubine quay mạnh hơn, nén khí nạp đầu vào mạnh và phát huy tác dụng nhiều hơn.

Cũng chính vì vậy lợi thế của Turbo là đi tà tà, hay nổ máy tại chỗ tắc đường nó ăn xăng gần giống xe dung tích bé 1.5 thường, nhưng cần thốc ga nó lại sinh mà lực ngang máy 2.4 hút khí tự nhiên (thốc ga chưa biết con nào ăn nhiều hơn nhé).

Tuy nhiên nó có nhược điểm là do thể tích đường ống màu đỏ + màu xanh + không gian tích trữ khí nạp đầu vào cần đủ lớn nên có delay giữa áp lực khí nạp và tốc độ turbine nên đạp ga nó delay xíu mới bốc.

Turbo là giải pháp thay thế động cơ dung tích lớn tiết kiệm hơn khi đi chậm, bò bò hay tắc đường trong tp nó lợi hơn. Ngoài ra xu hướng do tiêu chuẩn khí thải ngày càng ngặt nghèo, dung tích lớn bị khó đạt, lợi cả mặt chính sách dung tích nhỏ thuế thấp hơn nữa.

Nhưng để chạy thích nhất mà ngang công suất nhau phải nói là động cơ phun nhiên liệu trực tiếp như Mazda Skyativ hay GDI của Hyundai-Kia, như xưa có con Forte GDI, nước ngoài nay Hyundai-Kia cũng hay dùng GDI.
Bởi vì động cơ phun xăng trực tiếp nó sinh momen cao ngay cả ở tua thấp, bốc ngay ở tua thấp, đốt sạch hơn bơm tới đâu cháy gần hết tới đó, hiệu suất tăng cỡ 5-10% mà nó không bị delay và không bị tiếng rít của turbine như Turbo.
Tiếc là Hyundai, Kia không thấy phân phối bản GDI ở VN, có thể do giá cao.

Còn tiếng CVT khác hoàn toàn nhé cụ, nó ồn kiểu u u, ngay cả động cơ phun xăng điện tử kiểu cũ của Honda thì City, HR-V, Civic 1.8 tiếng u u cũng rất là rõ, trong khi ngồi mấy con của Suzuki, Mit, Toy cùng là CVT tiếng nó rất bé, dễ chịu hơn rất nhiều.

Còn chuyện bền, thì em đồng ý máy móc Nhật nó vẫn bền hơn Hàn, Mit, Su, Nissan cũng rất bền. Ngoài ra Nhật vẫn tiết kiệm xăng hơn chút ít, nó theo hướng thực dụng & tiết kiệm hơn.
Tuy nhiên khoảng cách không quá xa đâu, cỡ 8/7 điểm, xe Hàn đủ bền cho cụ chạy 20 năm với mỗi năm 2-3 vạn mới tã. Lúc đấy con xe Honda không tàn tạ thì cũng cổ cho vào bảo tàng rồi, giá trị 2 con đều tính theo kg còn lại thôi.

Bù lại Tucson nó lại chăm chút thẩm mĩ, tỉ mỉ chi tiết nội ngoại thất hơn, hộp số ngon hơn đáng tiền hơn, thân vỏ cách âm tốt hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn CR-V. Hàn nó theo hướng hưởng thụ tốt với tầm tiền bỏ ra.

Riêng hộp số khẳng định với cụ AT Hàn vẫn bền hơn CVT Nhật rất nhiều, và chi phí hao mòn, bảo trì & thay dầu chi phí thấp hơn CVT nhiều. AT trừ con nào thiết kế lỗi ra thì bền trọn đời mà đi nó sướng.

Em cũng không phải fan Tucson nhé. Nhưng em chạy và ngồi thường xuyên cả hai, CR-V rất là ồn, nội thất cũng chán, sờ cái vô lăng, cái nút, cần số là không hứng thú rồi, ngồi mệt hơn Tucson rất là nhiều, đi đường trường về càng cảm nhận rõ.

Nếu sau 20 năm một con còn lại giá trị 100tr con kia còn 80tr, bù lại con 100tr ngồi mệt hơn mỏi hơn suốt 20 năm thì vênh nhau 20tr có đáng không?

Thế nên lợi cái nọ lại mất cái chai, không hằn là CR-V ngon được hơn Tucson đâu, tùy tiêu chí nào là ngon thôi.

how-a-turbo-works.gif
 
Chỉnh sửa cuối:

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Nếu xét về thân vỏ mỏng thì CR-V và bất kỳ con xe nào cùng phân khúc đang bán ở VN thì cũng mỏng như nhau mà thôi.
Em lấy ví dụ : con CR-V nặng 1,633 tấn, con Santafe nặng 1,694 tấn. Con Santafe dài hơn con CR-V 165mm nên xác nó nặng hơn 71 Kg. Chua kể con CR-V có hộp số CVT nhẹ hơn hộp số AT 6 cấp của Santafe khá nhiều. Động cơ CR-V 1.5 lít cũng nhỏ hơn và nhẹ hơn động cơ xăng Santafe 2.5 lít....
Dài hơn tận 165mm mà khối lượng xác xe cũng chỉ nặng hơn có 71 Kg. ???

Như vậy có thể suy ra vỏ con Santafe cũng chỉ dày như vỏ con CR-V mà thôi. Các cụ đừng bảo Hàn nó có công nghệ vật liệu tốt hơn Nhật nên dù trọng lượng tương đương mà vẫn làm vỏ dày hơn được, nghe nó chua và khẳm !!!

Lại nói về turbo, Nhật đi đầu châu Á về công nghệ turbo tăng áp, Nhật đi sau Đức khá lâu. Hàn thì còn đi sau cả Nhật, ít có dòng xe áp dụng turbo tăng áp ( xăng), mới đây, các con xe Kia Seltos và Huyndai Kona ( 2 con này mới ra cỡ năm 2019-2020 gì đó) mới áp dụng công nghệ turbo tăng áp.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Nếu xét về thân vỏ mỏng thì CR-V và bất kỳ con xe nào cùng phân khúc đang bán ở VN thì cũng mỏng như nhau mà thôi.
Em lấy ví dụ : con CR-V nặng 1,633 tấn, con Santafe nặng 1,694 tấn. Con Santafe dài hơn con CR-V 165mm nên xác nó nặng hơn 71 Kg. Chua kể con CR-V có hộp số CVT nhẹ hơn hộp số AT 6 cấp của Santafe khá nhiều. Động cơ CR-V 1.5 lít cũng nhỏ hơn và nhẹ hơn động cơ xăng Santafe 2.5 lít....
Dài hơn tận 165mm mà khối lượng xác xe cũng chỉ nặng hơn có 71 Kg. ???

Như vậy có thể suy ra vỏ con Santafe cũng chỉ dày như vỏ con CR-V mà thôi. Các cụ đừng bảo Hàn nó có công nghệ vật liệu tốt hơn Nhật nên dù trọng lượng tương đương mà vẫn làm vỏ dày hơn được, nghe nó chua và khẳm !!!

Lại nói về turbo, Nhật đi đầu châu Á về công nghệ turbo tăng áp, Nhật đi sau Đức khá lâu. Ấy vậy nên Hàn còn chưa áp dụng nổi turbo tăng áp ( xe xăng) cho dòng xe nào của nó...Điều đó nói lên điều gì ? Đó là Công nghệ xe hơi của Hàn còn đang hít khói Nhật. :))
Thấy viết dài không biết kiến thức đến đâu, nhưng đoạn cuối thấy nói "láo" rồi, ở VN seltos 1.4 và kona 1.6 dùng máy xăng turbo nhiều năm rồi
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về lý thuyết thì công nghệ turbocharge nó đơn giản vậy thôi, nhưng áp dụng vào thực tế trên xe mỗi hãng xe có bí quyết riêng đấy, rất tinh tế chứ không đơn gainr như lý thuyết suông đâu.
Cụ nhìn cái hình minh họa chính cụ đưa lên thfi sẽ thấy, nếu áp dụng turbo tăng áp sẽ không có đường hút khí tự nhiên vào vao nạp của động cơ nữa ....nghĩa là khi bật máy là turbo phải hoạt động để cấp khi nạp vào động cơ.
Công nghệ turbo tăng áp hiện nay của Nhật đã tiệm cận Đức, Nhật đã xử lý được hầu hết các nhược điểm của turbo tăng áp các thế hệ trước. ( em không liệt kê ra đây nữa, cụ tự tìm hiểu).

Về công nghệ tăng áp, Hàn chưa thể bắt kịp Nhật nhé.

Còn cụ muốn so sánh CR-V với Tucson á ? Nếu vậy cụ hãy bám vào các thông số kỹ thuật cơ bản mà so ( các tiêu chí phụ như kiểu dáng, phong cách thời trang ...mỗi người sẽ có mắt nhín khác nhau) như: Kích thước xe ( daixrongxcao), số chỗ ngồi, Công suất máy max, mô men xoắn max, mức tiêu hao nhiên liệu, khả năng vận hành, các tính năng an toàn...So sánh bằng con số chứ ai lại so sánh bằng cảm xúc.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm nhận của cụ sao ấy, em ngồi mấy con khung gầm, chiều dài cơ sở nó hơn, lại nặng đến cả gần 1.8 tấn nó đầm hơn hẳn.

Hay là mấy con to to nặng nặng kĩ sư hãng nó nhét nhầm gần 200kg hợp kim vào đâu mà nặng thế nhỉ cụ?
Chưa chắc đâu cụ, không phải cứ xe dài hơn, chiều dài cơ sở lớn hơn là chạy đầm chắc hơn đâu. :))
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Về lý thuyết thì công nghệ turbocharge nó đơn giản vậy thôi, nhưng áp dụng vào thực tế trên xe mỗi hãng xe có bí quyết riêng đấy, rất tinh tế chứ không đơn gainr như lý thuyết suông đâu.
Cụ nhìn cái hình minh họa chính cụ đưa lên thfi sẽ thấy, nếu áp dụng turbo tăng áp sẽ không có đường hút khí tự nhiên vào vao nạp của động cơ nữa ....nghĩa là khi bật máy là turbo phải hoạt động để cấp khi nạp vào động cơ.
Công nghệ turbo tăng áp hiện nay của Nhật đã tiệm cận Đức, Nhật đã xử lý được hầu hết các nhược điểm của turbo tăng áp các thế hệ trước. ( em không liệt kê ra đây nữa, cụ tự tìm hiểu).

Về công nghệ tăng áp, Hàn chưa thể bắt kịp Nhật nhé.

Còn cụ muốn so sánh CR-V với Tucson á ? Nếu vậy cụ hãy bám vào các thông số kỹ thuật cơ bản mà so ( các tiêu chí phụ như kiểu dáng, phong cách thời trang ...mỗi người sẽ có mắt nhín khác nhau) như: Kích thước xe ( daixrongxcao), số chỗ ngồi, Công suất máy max, mô men xoắn max, mức tiêu hao nhiên liệu, khả năng vận hành, các tính năng an toàn...So sánh bằng con số chứ ai lại so sánh bằng cảm xúc.
Không nói về thực tế vận hành, về thông số kỹ thuật, CRV thua BJ X7 mọi thông số kể trên
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải nói đội Kia và Huyndai ở VN làm truyền thông mà là số 2, chắc không ai là số 1. =))

Cả 10 nước ASEAN mỗi Việt Nam tiêu thụ nhiều xe Kia và Huyndai nhất. =))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Lexus IS 250 có phiên bản lắp tăng áp ( gọi là IS200t) từ 2015
Camry cũng có phiên bản dùng turbochage từ 2015, nhưng không bán ở thị trường VN:
Là những thử nghiệm thất bại về thị trường. Cỡ tiền mua Camry mà nhận máy Turbo thì ít người muốn mua.
Chiếc Honda Accord 1.5 Turbo cũng mất hút vì ít người mua.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,917
Động cơ
1,364,412 Mã lực
Tuổi
36
Thấy viết dài không biết kiến thức đến đâu, nhưng đoạn cuối thấy nói "láo" rồi, ở VN seltos 1.4 và kona 1.6 dùng máy xăng turbo nhiều năm rồi
Seltos với Kona ra mắt bao nhiêu năm rồi mà bảo dùng xăng turbo nhiều năm? Vẫn đi phán cụ ấy nói láo 🤥
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,917
Động cơ
1,364,412 Mã lực
Tuổi
36
Cảm nhận của cụ sao ấy, em ngồi mấy con khung gầm, chiều dài cơ sở nó hơn, lại nặng đến cả gần 1.8 tấn nó đầm hơn hẳn.

Hay là mấy con to to nặng nặng kĩ sư hãng nó nhét nhầm gần 200kg hợp kim vào đâu mà nặng thế nhỉ cụ?
CX5 2.5 2WD 1538kg vs CRV 1649kg?
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,992
Động cơ
245,169 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thấy viết dài không biết kiến thức đến đâu, nhưng đoạn cuối thấy nói "láo" rồi, ở VN seltos 1.4 và kona 1.6 dùng máy xăng turbo nhiều năm rồi
Trong thớt này lắm con nhang CR-V nói huyên thuyên như bú cần, cụ phí thời gian giải thích làm m.é.o gì. Xe turbo xăng của Hàn cả 1 đống: Genesis, Stinger, K9, Veloster, Kona, Seltos, Elantra, i30, Casper... mà chúng coi như ko tồn tại. Lại còn lờ luôn cái turbo lag và tiếng o o khó chịu vc của CVT trên con CR-V.
 
Chỉnh sửa cuối:

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,917
Động cơ
1,364,412 Mã lực
Tuổi
36
1.6T lắp trên Tucson trước khi có CRV 1.5T ở VN đã đủ nhiều năm chưa?
Dẫn chứng đâu cụ, năm nào?
Hyundai dùng turbo đầu tiên trên con i20 tầm năm 2016-2017, trong khi đó Honda lắp turbo từ 2007 trên con Acura RDX.
Các cụ lao vào chê Turbo yếu, sao Tucson nó lắp 1.6 turbo trên bản cao nhất, thông não em cái?
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
427
Động cơ
208,457 Mã lực
Turbo Nhật có từ lâu và những năm 90 đã rất rất nổi tiếng ở các dòng Silvia, Lancer Evo, Impreza, R32, Supra, Integra... nói ra còn không hết. Thậm chí máy S2000 không turbo 2.0 L còn đạt cỡ 240hp thì đủ hiểu hiệu năng cao ntn mà nó còn đc sản xuất ở đầu những năm 2000.
 

yinglinhn

Xe tải
Biển số
OF-32741
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
453
Động cơ
483,490 Mã lực
Trong thớt này lắm con nhang CR-V nói huyên thuyên như bú cần, cụ phí thời gian giải thích làm m.é.o gì. Xe turbo xăng của Hàn cả 1 đống: Genesis, Stinger, K9, Veloster, Kona, Seltos, Elantra, i30, Casper... mà chúng coi như ko tồn tại. Lại còn lờ luôn cái turbo lag và tiếng o o khó chịu vc của CVT trên con CR-V.
Sao cái tiếng kêu o o của hộp số cvt trên ông crv khó chịu thật sự,
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Dẫn chứng đâu cụ, năm nào?
Hyundai dùng turbo đầu tiên trên con i20 tầm năm 2016-2017, trong khi đó Honda lắp turbo từ 2007 trên con Acura RDX.
Các cụ lao vào chê Turbo yếu, sao Tucson nó lắp 1.6 turbo trên bản cao nhất, thông não em cái?
Ở VN, Tucson 1.6T ra mắt T8/2017, cũng ở VN một thời gian sau đó mới có CRV 1.5 T.
Đơn giản là Turbo đi với hộp số DCT nó hoàn toàn khác với turbo đi với CVT
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top