Thảo luận Tài chính loanh quanh 1 tỉ các cụ chọn xe nào?

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,917
Động cơ
1,364,412 Mã lực
Tuổi
36
Ở VN, Tucson 1.6T ra mắt T8/2017, cũng ở VN một thời gian sau đó mới có CRV 1.5 T.
Đơn giản là Turbo đi với hộp số DCT nó hoàn toàn khác với turbo đi với CVT
Haha, cụ mang thời điểm xe ra mắt ở VN ra để đánh giá công nghệ của thế giới thì em chịu. Honda họ nghiên cứu và giới thiệu turbo từ năm 1988 với Honda’s Legend Wing Turbo.

Honda ở thế giới nó không dùng CVT hay sao vậy cụ, sao nó nằm trong top vậy? Hay cả thế giới không am hiểu kỹ thuật bằng cụ? Xem danh sách bên dưới nhé

Bonus thêm cái này nữa
Screenshot_20220424-115729_Chrome.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Haha, cụ mang thời điểm xe ra mắt ở VN ra để đánh giá công nghệ của thế giới thì em chịu. Honda họ nghiên cứu và giới thiệu turbo từ năm 1988 với Honda’s Legend Wing Turbo.

Honda ở thế giới nó không dùng CVT hay sao vậy cụ, sao nó nằm trong top vậy? Hay cả thế giới không am hiểu kỹ thuật bằng cụ? Xem danh sách bên dưới nhé

Bonus thêm cái này nữa
Screenshot_20220424-115729_Chrome.jpg
Số liệu đáng lo ngại thật, với mức tăng trưởng gần 20% của cả Huyndai và Kia so với 8% của Honda liệu rằng vài năm nữa Honda đi theo bước chân của điện thoại Sony không?
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,917
Động cơ
1,364,412 Mã lực
Tuổi
36
Tập trung vào chủ đề chính đi cụ, chê thằng Honda ko tiếc lời nhưng chẳng thấy bóng dáng thằng Hàn nào trong top 10 thậm chí top 25 cả.
Lại theo logic con số tăng trưởng của cụ, đợi nó thành Nokia thì lúc đó chúng ta chuyển sang Tesla với BMW hết rồi, Hàn nhà cụ tăng 20% nhưng Tesla với BMW nó tăng 7x% kia kìa. Thằng Hon ở VN khốn nạn là quen ăn tham thôi, chứ không phải cốt lõi cái xe của nó thua mấy anh xe Hàn.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,615
Động cơ
547,180 Mã lực
Em cũng đang có nhu cầu giống chủ thớt, đang nghĩ con Subaru, cụ nào dùng rồi cho ít nhận xét với ạ!
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải nói đội Kia và Huyndai ở VN làm truyền thông mà là số 2, chắc không ai là số 1. =))

Cả 10 nước ASEAN mỗi Việt Nam tiêu thụ nhiều xe Kia và Huyndai nhất. =))
Về doanh số chỉ riêng Kia hoặc Huyndai thôi nó đã ngang ngửa Honda nhé.
Mà tính chung Kia-Hyundai thì nó gần gấp đôi Honda đấy, có nghĩa nền tảng khung gầm máy móc nó đang bán trên thế giới nhiều gấp đôi vì chung nền tảng.
Doanh số toàn cầu Kia-Hyundai nó thứ 3-4 thế giới, Honda tính làm gì. Honda chuyên về xe máy thôi.

Còn nói về ĐNÁ, toàn mấy nước nhiều xe máy mới đi Honda nhiều, chủ yếu mấy mẫu rẻ rẻ kém kém kiểu City, Biro cho người mới tập lái. Người mới lái yêu xe máy quá cứ tự tưởng tượng ra oto Honda là ngon ấy, nên Honda nó lắp cho toàn đồ cùi lên City, Biro.

Vấn đề đang tranh luận CR-V thôi, vì nó cũng là mẫu xe toàn cầu như Tucson, CX5, Sportage, doanh số nó cũng tốt. Chứ nói về Honda mà kiểu HRV, City, Biro CVT thì xách rép cho xe Hàn về chất lượng cụ nhé.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CRV , Civic chất lượng thì gọi là không tệ, cũng lành, nhưng không có gì nổi bật về công nghệ. Turbo nó cũng không phải kém, mà cũng chẳng phải là gì công nghệ cao ở đây cả. Nó chỉ là giải pháp giảm dung tích để đạt tiêu chuẩn khí thải ngặt hơn và hưởng ưu đãi thuế chấp nhật trễ và tiếng turbine. Tuy chất lượng cũng ok, nhưng vẫn chung đặc sản là ồn, trải nghiệm kém.

Nói về máy móc, công nghệ cao của Nhật, Hàn, hiệu suất tốt, trải nghiệm tốt phải nói máy phun xăng trực tiếp Skyactiv của Mazda.

Nói về bền bỉ tin cậy phải nói tới Toyota, Nissan, Mitsu. Xe nó đi cũng êm ái, dễ chịu, chất lượng tốt hơn Honda. Còn doanh số thì tùy cách kinh doanh và tâm lí tiêu dùng từng nơi thôi. Nhưng riêng Toy thì vô đối rồi. Nissan tây cũng chuộng nhé, con Sentra doanh số khủng.

Chứ nói chung xe Nhật thì em công nhận mặt bằng chung độ bền nó vẫn hơn Hàn xíu. Nhưng không nhiều, Hàn đi đi 20 năm, Hàn mà tã thì Honda cũng gần thành sắt vụn cả, giá trị còn lại chả đáng bao nhiêu, gần như nhau thôi.
Mà ngồi con xe Honda nó ồn, nó xấu, hộp số CVT đi nó chán cả 20 năm cũng cực lắm, ăn chắc mặc bền quá cũng khổ.

Hàn nó kém bền hơn xíu nhưng nó lại thiên về hưởng thụ ở phân khúc, trang bị miên man, tiện nghi, chăm chút tỉ mỉ thiết kế cả trong lẫn ngoài, đi ngon, hộp số AT chạy nó sướng, đỡ ồn hơn Honda nhiều.
Nhưng tùy Nhật, riêng mấy mẫu City, Biro, HRV chất lượng kém lắm nhé, mỏng dính, ồn vô địch, lắp máy móc, đồ đạc công nghệ toàn cổ xả kho thôi, chất lượng xách dép cho xe Hàn nhé.

Mà Honda công nhận ăn tham, CRV lắp cái máy dưới 1.500cc được hưởng thuế TTĐB thấp hơn, giá tây ngang nhau cả mà mang về VN nó bán cao hơn cả xe Tucson, CX5. Lẽ ra nó bán thấp hơn mới đúng. Civic cũng vậy.

Ở VN Honda là hãng bé tí, dịch vụ không chuyên nghiệp bằng mà phí bảo trì bảo dưỡng còn cao hơn cả Toy, Hyundai, Kia...Ở tây, cụ thể Mỹ thì Honda phí bảo trì rẻ lắm, thấp hơn cả Toy.

Cái hộp số CVT Honda kém, cứ 4 vạn thay dầu hãng nó chém đẹp phí gấp mấy lần AT.
Mà hộp số CVT của mấy hãng Nhật kia toàn 10-12vạn mới phải thay dầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,917
Động cơ
1,364,412 Mã lực
Tuổi
36
Nhiều cụ ngọng nhưng lại hay thấy nói lý lẽ.
Đã up cho cả cái bảng doanh số rồi vẫn bảo riêng Hyundai với Kia doanh số ngang Honda, không rõ là không đọc hay không biết nhìn số liệu khi làm báo cáo, đặc sản của mấy ông quan chức làng chuyên báo cáo miệng theo con số áng chừng, hài vãi.

Market share in global đây nhé. Chém ít thôi.

Mấy con xe hạng cỏ bây giờ nếu mà Nhật xịn thì Toyota đang có sự chuyển mình mạnh nhất, mấy con Toy mới giờ thiết kế ổn, công nghệ ngập tràn, nội thất cũng đỉnh, RAV 4 hoặc Venza mới chẳng hạn.
Trend bây giờ là xe điện, mấy hãng xe Hàn đang bắt nhịp khá nhanh. Ioniq 5 khá đẹp và mang hơi hướng tương lai, có khi lần đổi xe tiếp theo của em sẽ là xe điện (nếu hạ tầng ở VN phát triển kịp)
 

wind_nol0v3

Xe điện
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,503
Động cơ
443,382 Mã lực
Nhiều cụ ngọng nhưng lại hay thấy nói lý lẽ.
Đã up cho cả cái bảng doanh số rồi vẫn bảo riêng Hyundai với Kia doanh số ngang Honda, không rõ là không đọc hay không biết nhìn số liệu khi làm báo cáo, đặc sản của mấy ông quan chức làng chuyên báo cáo miệng theo con số áng chừng, hài vãi.

Market share in global đây nhé. Chém ít thôi.

Mấy con xe hạng cỏ bây giờ nếu mà Nhật xịn thì Toyota đang có sự chuyển mình mạnh nhất, mấy con Toy mới giờ thiết kế ổn, công nghệ ngập tràn, nội thất cũng đỉnh, RAV 4 hoặc Venza mới chẳng hạn.
Trend bây giờ là xe điện, mấy hãng xe Hàn đang bắt nhịp khá nhanh. Ioniq 5 khá đẹp và mang hơi hướng tương lai, có khi lần đổi xe tiếp theo của em sẽ là xe điện (nếu hạ tầng ở VN phát triển kịp)
Cụ trên thì anti honda và crv bất chấp rồi, đi vào box honda để chê xe thì biết mức độ anti như nào rồi
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Tầm loanh quanh 1 tỏi, ko đi quá đông người thường xuyên thì Cuv C là lựa chọn tối ưu rồi. Còn hay đi đông người thì chắc ỉn G:D
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,315
Động cơ
248,213 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Xem các cụ cãi nhau ỏm tỏi vì xe giữa hai phe buồn cười quá. E ngồi cả hai con CRV 2008 và Tucson 2008 thấy cũ như nhau k thấy độ tã chênh lệch. Với e nhìn ông CRV như con gấu cục thù lù k yêu tí nào. Mua xe ngoài xiền còn tính sử dụng xe với mục đích gì nữa chứ. Nhưng bứt tốc thì CRV k có cửa với Tucson bản tubo đâu. E chạy xe cả ba bản của CRV rút ra kết luận đó. Còn ồn thì chủ yếu chạy đường beton và đường xấu là chính thấy rõ CRV ồn hơn, tiếng dội lốp kinh hoàng.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem các cụ cãi nhau ỏm tỏi vì xe giữa hai phe buồn cười quá. E ngồi cả hai con CRV 2008 và Tucson 2008 thấy cũ như nhau k thấy độ tã chênh lệch. Với e nhìn ông CRV như con gấu cục thù lù k yêu tí nào. Mua xe ngoài xiền còn tính sử dụng xe với mục đích gì nữa chứ. Nhưng bứt tốc thì CRV k có cửa với Tucson bản tubo đâu. E chạy xe cả ba bản của CRV rút ra kết luận đó. Còn ồn thì chủ yếu chạy đường beton và đường xấu là chính thấy rõ CRV ồn hơn, tiếng dội lốp kinh hoàng.
CR-V so bốc với Tucson Turbo sao được cụ?. So với Tucson máy Nu 2.0 còn thua xa, tuy mã lực hơn đấy, và tăng tốc 0-100km/h sẽ hơn Tuc 2.0 vì cả hai con đang ở số 1 rồi.

Nhưng chạy thực tế đang đều ga 60km/h tua thấp bất ngờ đạp vượt xe khác con CVT cứ lì lì ra lúc mới bốc, đã thế turbo llại delay. Còn con Tucson 2.0 đạp nhảy tua bốc luôn.

Em chạy con Tuc 2016 2.0 và CR-V thường xuyên. Con Tuc còn cũ hơn mấy niên mà sướng hơn CRV nhiều.

Hộp số CVT Honda là kiểu đơn giản nó dở điểm đó, thốc ga nó chuyển tỉ số truyền chậm lắm, nên xe ì ạch mất một lúc sau mới bốc, còn bọn AT thốc ga nó nhảy số liền. Hộp số của Toyota và Nissan nó còn phải lắp thêm gear box như AT 2 cấp vào cho ngon kìa, đạp nó cũng nhảy số nhanh.

Nếu CR-V mà chủ động về số bằng tay đợi xíu cho lên tua rồi mới vượt thì bốc hơn Tuc 2.0. Mà đi thế mệt lắm, khác gì số sàn mà chuyển số lại mất thời gian hơn số sàn :D

À. Mà CRV cũ là AT chạy ngon hơn CRV mới nhiều đó cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,315
Động cơ
248,213 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
thớt hon da mà toàn sale xe hàn vào dìm hàng, vãi thật
K dìm đâu cụ. Nói chung về xe đời mới cùng mặt hơn kém trong sử dụng thôi.Còn độ bền thì Nhật cũ vô đối rồi. E có con Honda accord 1992 và jolie 2003 chạy nên biết. Honda còn con acura tuy cũ nhưng khi lên chạy thôi rồi.
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
1 số cụ chưa chạy xe nên toàn tưởng tượng là yếu mí lại chậm tăng tốc. Chết cười. Muốn chê thì cụ nên mua xe về chạy thì mới chuẩn được :D
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Dẫn chứng đâu cụ, năm nào?
Hyundai dùng turbo đầu tiên trên con i20 tầm năm 2016-2017, trong khi đó Honda lắp turbo từ 2007 trên con Acura RDX.
Các cụ lao vào chê Turbo yếu, sao Tucson nó lắp 1.6 turbo trên bản cao nhất, thông não em cái?
Hội đó thần thánh Tucson và Santafe...
Em cũng đã chạy Santafe 5 năm ( 2010-2016) rồi bán đổi xe, giờ em đang chạy CR-V 2021.
Em không thần thánh xe nào cả, mỗi xe có ưu nhược điểm và chọn dùng xe nào trong giai đoạn nào là tuỳ mục đích sử dụng và sở thích mỗi người vào giai đoạn đó.
Xe Hàn nói chung ( xét cùng phân khúc ) thì không thể so với xe Nhật về độ bền bỉ máy, khả năng vận hành, độ chắc chắn khung gầm, cảm giác lái. Xe Hàn chỉ hơn xe Nhật ở hình thức, âm thanh, nhiều option...
Về độ ồn thì xe Santafe trước em đi cũng khá ồn, nếu so CR-V còn ồn hơn khi đi đường nội đô, khi chạy cao tốc đường xấu ( nếu đường đẹp thì 2 xe tuyệt đối êm như nhau), thì CR-V ồn hơn chút xíu ( nhưng cũng khó đánh giá chính xác) bởi dàn âm thanh Satafe nó hay hơn nên có lẽ đánh lừa cảm giác. :D
Con CR-V thì không phù hợp với trẻ trâu, thích tốc độ. Nó phù hợp với người điềm đạm, đi đứng từ tốn, lịch sự, dùng phục vụ gia đình và công việc, đi làm hàng ngày ( ăn ít xăng ) hoặc dùng cho công ty cũng ok.

Dù sao thì cá nhân em thấy con Santafe xếp hạng CUV hạng D là không chuẩn xác, nó chỉ xứng đáng hạng C+ thôi, gầm nó thấp tẹt, thấp hơn cả gầm CR-V, đi vùng Tây Bắc sập gầm liên tọi.
 
Chỉnh sửa cuối:

cotuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-811604
Ngày cấp bằng
28/4/22
Số km
176
Động cơ
2,172 Mã lực
Chuyển từ vios lên Crv thấy sướng thế
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ăn chắc mặc bền theo em mua Toyota Avanza cho tốt mà rẻ, máy yếu hơn xíu nhưng hộp số CVT của Toyota nó tốt hơn mà cũng được 7 người đó, bề ngang nó cũng hẹp nhưng nó kéo dài cầu và cabin, chuẩn 7 chỗ nên ngồi hàng ghế 3 thoải mái hơn CR-V.

Còn muốn 7 chỗ mà đầm chắc đi sướng, an toàn, kích thước cơ sở lớn vững chắc thì thêm tiền mua hẳn mấy con hạng D như Fortuner, Everest, Santafe, Sorento...chứ tội gì mà mua CR-V, rẻ hơn không nhiều mà nó khác nhau hoàn toàn.

Còn đi sướng, êm ái đỡ ồn thì đi mấy con hộp số AT chuẩn hạng C 5 chỗ như Tucson, CX-5 hoặc đợi con Sportage sắp ra, khung gầm máy móc, hộp số hệt Tucson, đi nó đỡ bị ồn và ì như CR-V.
xehay-kia-sportage-310721-4-min-600x399.jpg
 

gnf

Xe đạp
Biển số
OF-782120
Ngày cấp bằng
30/6/21
Số km
24
Động cơ
31,620 Mã lực
Tuổi
50
Em đang tìm hiểu nên hỏi thật, ngoại trừ nội thất hay thẩm mĩ ra thì CRV hơn Out chính ở những điểm gì?
CRV hơn Outlander ở giữ làn tự động, da ghế mềm và mạng lưới service phủ rộng. Honda dường như được kiểm soát chất lượng và thiết kế tốt.

Outlander cũng là xe tốt, nếu cần đi đường đất thì CRV không bằng Outlander bản 2 cầu.

Trước em phân vân CRV, Outlander, Lux SA vì mỗi xe có 1 ưu điểm nhất định, nhưng cuối cùng chọn CRV vì đánh giá cao hệ thống kiểm soát chất lượng, mạng lưới dịch vụ của Honda hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top