Thảo luận Tài chính loanh quanh 1 tỉ các cụ chọn xe nào?

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,607
Động cơ
44,593 Mã lực
Tuổi
48
Tóm lại các cụ còm kiểu này cụ chủ chắc ko chọn đc xe rồi
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toy có con nào lắp máy turbo ở Vn chưa?
Có đấy: Toyota Raize


Tôi đánh giá cao con Toy Raize này, nó là con xe lý tưởng cho phụ nữ đi trong phố. Dĩ nhiên không nằm trong tầm 1 tỷ đến 1 tỷ 5 như chủ thớt này đang tìm.

Tuy nhiên thì tôi thấy dường như Toyota hay áp dụng Turbo tăng áp trên các dòng xe hạng cao cấp của họ như Lexus, Camry...
Thời nay đã đi xe là phải có Turbo tăng áp hoặc đi xe Hybrid nó mới hợp thời ( thân thiện môi trường).:)
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang đi CR-V 2.4 2016 và có lái San xăng 2.5 2016, đúng là San ít ồn hơn nhưng không nhiều, hơn nhau 5-7db ở tốc độ 120km/h. Còn lái thì CRV sướng hơn, tổng thể thì San ngon hơn. Tucson em thấy sao bằng được CRV, nhiều người cứ thần thánh
Santafe chỉ dòng máy dầu là ngon thôi.
Santafe máy xăng thì nó cũng chỉ tương đương các dòng xe khác cùng phân khúc thôi, có hơn thì chỉ hơn vài tính năng hơi "bánh bèo" như âm thanh, nhiều option, kiểu dáng trông màu mè hơn....hoàn toàn không có nổi trội gì về cảm giác lái, độ đầm chắc, khả năng vận hành...một số thông số còn đuối hơn, ví dụ như khoảng sáng gầm xe ( mang tiếng được xếp vào CUV 7 chỗ hạng D) mà có 185mm là quá đuối. Như con Subaru Forester được xếp CUV hạng C mà còn có khoảng sáng gầm 220mm, vượt trội hẳn con Santafe.
Mà xét cho cùng thì cũng là xe phổ thông thôi mà, hơn kém nhau đáng là bao đâu.

P/S: em đang đi Toy Prado thấy nó khác bọt hẳn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,242
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
2 con này đều là dòng CUV bình dân thôi cụ. Khác bọt hẳn cụ phải đi Prado, Lexus, Ford Explorer hoặc các dòng SUV Đức với giá lăn bánh từ 2 tỷ đổ lên.
Em không hiểu sao các cụ cứ hay so sánh 2 con xe này với nhau làm gì.
Nhiều cụ còn so sánh độ ồn của San với CR-V để thần thánh hóa con San lên mới buồn cười.

Hãy đi sâu tìm hiểu 1 chút các cụ sẽ rõ ngay, đừng nghe lời các Sales của hãng này dìm hàng hãng kia.
2 con xe này trọng lượng xác xe tương đương nhau ( con San do dài hơn chút nên trọng lượng xe lớn hơn vài chục Kg), do đó có thể thấy là vỏ của 2 xe này mỏng như nhau mà thôi, hệ thân gầm thì khá tương đồng, đều unibody, vậy em không nghĩ Hàn có công nghệ tốt hơn Nhật để làm cho con San nó có thể cách âm vượt trội hẳn so với con CR-V đâu. Quên chuyện đó đi.
Em thì không sở hữu 2 con này, nhưng đã ngồi 2 con này ở vị trí khách đi xe, cảm nhận là độ ồn rất khó phân biệt con nào hơn con nào....vì chúng ồn như nhau. Đấy là cảm nhận của cá nhân em.
Vãi vs cụ con prado mà gọi là xe sang hay do nó đắt tiền nên phong làm xe sang cái xe đi như ccc nhỉnh hơn con fotune chút xíu.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Vãi vs cụ con prado mà gọi là xe sang hay do nó đắt tiền nên phong làm xe sang cái xe đi như ccc nhỉnh hơn con fotune chút xíu.
Cụ đọc có vấn đề à ? Hay cụ cố tình nhét chữ vào mồm tôi vậy ! Tôi nói câu nào Prado là xe sang đâu nhỉ ...Cụ đọc lại 1 lần nữa comment tôi viết đi.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đọc tạp chí xe hơi thì được biết Toyota, một hãng lâu đời của Nhật cũng chỉ mới phát triển công nghệ turbocharge ( động cơ tăng áp) từ 1998 thôi. Đi sau Đức khá lâu.
Bảo sao các hãng xe Hàn giờ vẫn đang loay hoay chưa phát triển được công nghệ tăng áp ( cho động cơ xăng) này.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,707
Động cơ
250,541 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Khai thật với cụ là em kết CRV lắm rồi nhưng vẫn lăn tăn vài cài, các cụ trên này nhiều kinh nghiệm, thông thạo nhiều cái nên em nghĩ biết đâu em lại học đc cái gì hay ho với em CRV :D
CRV nó bán toàn cầu. Lo cái gì cụ :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Có đấy: Toyota Raize


Tôi đánh giá cao con Toy Raize này, nó là con xe lý tưởng cho phụ nữ đi trong phố. Dĩ nhiên không nằm trong tầm 1 tỷ đến 1 tỷ 5 như chủ thớt này đang tìm.

Tuy nhiên thì tôi thấy dường như Toyota hay áp dụng Turbo tăng áp trên các dòng xe hạng cao cấp của họ như Lexus, Camry...
Thời nay đã đi xe là phải có Turbo tăng áp hoặc đi xe Hybrid nó mới hợp thời.
Camry với Lexus lắp Turbo tăng áp từ khi nào vậy?
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ thần thánh tucson làm gì, nguyên vụ bía lạc đã chán ngắt chưa kể ý kiến cá nhân nhìn cái đầu xấu tệ, nội thất thì lởm
So với CR-V nội thất Tucson nó ngon hơn. Đầu nó đẹp chứ, cân đối.
CR-V ham kéo cabin lên trước lấy tí không gian nên đầu CR-V ngắn tủn mủn, form nhìn già già lại còn lắm gân, thiết kế cả nội ngoại thất, đèn đóm tới cả mấy cái nút nhỏ nhỏ này kia soi thấy không chăm chút bằng Tucson đâu.

Tucson nhìn nó thiết kế đẹp, hộp số AT đi phố cũng sướng, nhàn tênh, ra đường trường đạp ga cũng sướng hơn CR-V, đạp cái nhảy số liền, đi gặp dốc hay đèo hay vượt xe đỡ phải về số tay như MT và CVT, lại đỡ tiếng u u của cvt honda, đỡ ồn gầm vỏ hơn CRV.

Muốn 7 người an toàn mà ngồi sướng, đầm chắc, đi xa nó an tâm thì lên hẳn Santafe, Sorento, Everest, CX-8, Fortuner hoặc MPV như Carnival, Sendona.
Đi làm ăn hay giao lưu, đi chơi người ta đánh giá xe mình cũng hơn hẳn mấy con 7 chỗ mà lại bé bé.

Còn tính chắc cú, bài ăn chắc mặc bền, tiết kiệm xăng mà vẫn đi được 7 người thì theo em nên đi Ertiga, Xpander, Avanza...độ bền của su, mit, Toy thì khỏi nói rồi lại xe nó nhẹ ăn uống ít.

CRV thì em thấy được cái hơn là tiết kiệm hơn Tucson 1L xăng/100km, tiết kiệm ngang cỡ CX5. Vì khi đi điềm đạm turbo chưa mở nó như máy 1.5 thường mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Camry với Lexus lắp Turbo tăng áp từ khi nào vậy?
Lexus IS 250 có phiên bản lắp tăng áp ( gọi là IS200t) từ 2015
Camry cũng có phiên bản dùng turbochage từ 2015, nhưng không bán ở thị trường VN:
 
Chỉnh sửa cuối:

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
386
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
39
CRV ồn và hộp số CVT k phù hợp với xe 7 chỗ ạ. Cách âm tốt có Lux SA nhưng nhiều cụ k thích.
Vin làm con xe lux sa- quá ổn cho 1 con xe đầu tiên của 1 hãng xe
Nhưng mà nói thật, cái bộ đèn của nó không đẹp, không mê nổi. Éo cần học ai, a Vin mà là bộ đèn đẹp như mấy anh haval tầu hoặc x7 Baic là đắt như tôm tươi ngay
Đèn hậu đẹp
 

mirachan

Xe đạp
Biển số
OF-618664
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
14
Động cơ
116,640 Mã lực
Tuổi
43
Muốn 7 người an toàn mà ngồi sướng, đầm chắc, đi xa nó an tâm thì lên hẳn Santafe, Sorento, Everest, CX-8, Fortuner hoặc MPV như Carnival, Sendona.
Đi làm ăn hay giao lưu, đi chơi người ta đánh giá xe mình cũng hơn hẳn mấy con 7 chỗ mà lại bé bé.
xe nào chưa đi em ko dám nói, nhưng em đi CX8 cũng chả thấy ngồi sướng đầm chắc đâu ạ :-s
xe cao mà đi êm em mới được ngồi BMW X5 với Range Rover Autobiography là loại xe sang hẳn thì mới cảm thấy là êm, chứ mấy con như kiểu Santafe hay Sorento em nghĩ cũng ko quá khác biệt đâu ạ :-s muốn êm mà tốn ít tiền nhất em nghĩ là nên đi Camry, xịn hơn nữa là Mercedes S400 trở lên ạ :))
à mà nhiều khi em thấy cũng phụ thuộc vào người lái nữa, có lần khoảng tầm 2014 đi con xe Lexus gầm cao( ko nhớ xe loại nào) của đối tác nhập khẩu khoảng 6 tỏi, bác chủ xe lái thì xe lắc như điên:-s đổi ông đồng nghiệp mình lên lái lại êm ru=)) hoặc ngày xưa có lần nhà em đi du lịch Hạ Long có ông chú làm lái xe cho cốp to lái em thấy cũng êm ái lắm, mặc dù chỉ là đi xe Innova thôi:)
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
....
CRV thì em thấy được cái hơn là tiết kiệm hơn Tucson 1L xăng/100km, tiết kiệm ngang cỡ CX5. Vì khi đi điềm đạm turbo chưa mở nó như máy 1.5 thường mà.
Cụ check lại, CR-V nổ máy là turbo nó phải hoạt động ngay rồi, vì động cơ nó không có đường hút khí tự nhiên, mà khí nạp là do tua-bin của bộ turbocharge nó quay nó nạp vào đường nạp của động cơ.
Thế nên nhiều cụ cứ chê CR-V ồn, thực ra khi đạp chân ga thì sẽ nghe tiếng động cơ + tiếng ồ ồ của turbocharge hoạt động vọng vào, cảm giác nó khác với xe hút khí tự nhiên.
Công bằng mà nói thì Tucson không thể so với CR-V được, về kiểu dáng thì Tucson có thể trẻ trung, thể thao hơn ( trùy cảm nhận từng người), nhưng khả năng vận hành, cảm giác lái, độ bền bỉ động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ...thì Tucson không có cửa so vơi CR-V đâu. Tucson chạy 5 năm thì tã ngay, con CR-V chạy 10 năm vẫn bền bỉ.

P/S: em không phải Fan của CR-V, cũng không phải fan của Tucson, mà em cũng không đang chạy 2 con này, nhưng em đã lái 2 con này rồi. Em đang chạy con Toy Prado.
 
Chỉnh sửa cuối:

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
CRV ồn và hộp số CVT k phù hợp với xe 7 chỗ ạ. Cách âm tốt có Lux SA nhưng nhiều cụ k thích.
CR-V Honda bán ở thị trường Mỹ rất nhiều rồi, và cũng khá lâu rồi ( cụ cứ hỏi Google sẽ rõ), đó là thực tế đã chứng minh sự tin cậy và bền bỉ của hộp số CVT rồi.
Dòng xe CR-V của Honda là dòng xe toàn cầu mà cụ.
Còn độ ồn CR-V, nhiều cụ cũng đã phân tích, nếu so với các dòng xe cao cấp giá từ 2 tỷ trở lên thì mới cảm nhận rõ, còn nếu so với các dòng xe phân khúc phổ thông khác thì không cảm nhận rõ đâu, tức là ồn hơn kém nhau không nhiều.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe nào chưa đi em ko dám nói, nhưng em đi CX8 cũng chả thấy ngồi sướng đầm chắc đâu ạ :-s
xe cao mà đi êm em mới được ngồi BMW X5 với Range Rover Autobiography là loại xe sang hẳn thì mới cảm thấy là êm, chứ mấy con như kiểu Santafe hay Sorento em nghĩ cũng ko quá khác biệt đâu ạ :-s muốn êm mà tốn ít tiền nhất em nghĩ là nên đi Camry, xịn hơn nữa là Mercedes S400 trở lên ạ :))
à mà nhiều khi em thấy cũng phụ thuộc vào người lái nữa, có lần khoảng tầm 2014 đi con xe Lexus gầm cao( ko nhớ xe loại nào) của đối tác nhập khẩu khoảng 6 tỏi, bác chủ xe lái thì xe lắc như điên:-s đổi ông đồng nghiệp mình lên lái lại êm ru=)) hoặc ngày xưa có lần nhà em đi du lịch Hạ Long có ông chú làm lái xe cho cốp to lái em thấy cũng êm ái lắm, mặc dù chỉ là đi xe Innova thôi:)
Cảm nhận của cụ sao ấy, em ngồi mấy con khung gầm, chiều dài cơ sở nó hơn, lại nặng đến cả gần 1.8 tấn nó đầm hơn hẳn.

Hay là mấy con to to nặng nặng kĩ sư hãng nó nhét nhầm gần 200kg hợp kim vào đâu mà nặng thế nhỉ cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top