Thảo luận Tài chính loanh quanh 1 tỉ các cụ chọn xe nào?

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,902
Động cơ
527,795 Mã lực
Giữa crv và santafe xe nào bán đúng giá KM nhiều thì lấy cụ, nên tẩy chay bọn bia lạc.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,902
Động cơ
527,795 Mã lực
Em cũng có chạy qua CRV và Santafe và em thấy CRV ở tầm dưới một bậc, đặc biệt là cách bố trí cái cần số CRV thực sự rất tù. Em cũng tham gia hội FB của CRV và thấy các cụ trong hội tự sướng khiếp quá, câc cụ ấy đưa CRV vào hạng xe “sang cỏ” mới ghê :))
E thấy 2 con như nhau, noia tầm dưới người khác lại bảo tầm trên cãi nhau cả ngày cụ.
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,741
Động cơ
449,442 Mã lực
Nội ngoại thất thì cụ phải ra xem em Tucson nó mới gọi là mê mệt 😂, Tuc thì cái đầu em hơi chế tý, chưa cái đuôi của nó phải gọi là quá đẹp. CRV thì đầu như con cá trê, đít thì lại gù gù. Nhưng mua rồi thì cũng thấy tạm tạm.
Em không có kinh nghiệm chạy nhiều xe khác trước đây nên để so sánh cảm giác lái thì em chịu.
Còn chạy CRV thấy ổn, bị cái là lùi hơi yếu, phải thêm ga vào mới lùi lên được cái dốc thấp thấp. Hôm thứ 2 vừa rồi em chạy full 7 người, tầm 1m6 ngồi hàng 3 vẫn chấp nhận được, không quá khó chịu, muốn vượt xe khác thì về số S rồi đạp ga nó phi ầm ầm.
Tùy vào nhu cầu sử dụng của cụ thôi, nếu không cần 5+2 và không thích cửa sổ trời thì em khuyên cụ mua Tuc, tính ra nó rẻ hơn CRV L 70-80tr (vì CRV L vẫn phải độ đẽo thêm)
Còn mua phục vụ gia đình, thỉnh thoảng đi 7 người hoặc có trẻ con thì mua CRV tầm này ổn mà. Đợt em mua KM 100tr TM + 70tr phụ kiện Vin 21
Bản crv L của cụ ra biển HN bao nhiêu vậy ạ?
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,741
Động cơ
449,442 Mã lực
Cụ chủ thớt mà cứ than khảo thì nhiều thông tin rồi mông lung lắm. E chọn xe tiêu chí thì đi ko nhiều nhưng e cần 7 chỗ hoặc 5+2 để thỉnh thoảng cần thì đi thêm người. Nên e cũng chỉ so sánh outlander premium & CRV L. Em ra thẳng showroom xem & chạy cả 2 xe. Out thì nội thất đơn giản quá so với CRV nên về cân nhắc thì hôm qua e ra ký hđ lấy CRV L. Sang tuần thì lấy xe bản VIN 2022. Về cân nhắc thì e chỉ quan tâm tiền mình phân bổ để mua xe & tầm đó thì mua được loại nào + sở thích của mình là e chốt. Em đã và đang làm cho một số cty chuyên sx oto, xe máy, e cũng đi qua các nhà máy sx ở các nước trong khu vực châu á nên cũng có cái nhìn về xe lắp ráp trong nước & một số nước xung quanh VN dẫn đến việc e chọn xe cũng nhanh!
Ra biển bao tiền vậy cụ?
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,387
Động cơ
500,350 Mã lực
Nơi ở
HN
CRV ồn và hộp số CVT k phù hợp với xe 7 chỗ ạ. Cách âm tốt có Lux SA nhưng nhiều cụ k thích.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,138
Động cơ
606,699 Mã lực
Em đang tìm hiểu nên hỏi thật, ngoại trừ nội thất hay thẩm mĩ ra thì CRV hơn Out chính ở những điểm gì?
Dạo này em hay được lái thử Outlander do nhiều người quen mua. Chủ yếu là bản base do rẻ. Có mấy điểm em không thích là vô lăng nhẹ, cảm giác lái không thích như CRV. Thứ 2 là ngồi hàng thứ 2 chật, nếu 3 người lớn ngồi thì người ngồi giữa khá khó chịu. Thứ 3 là khi đóng mở cửa cảm giác không chắc tay, hơi ọp ẹp. Đây là cảm nhận cá nhân khi lái đường ngắn thôi. Nhưng cũng đủ để em không thích Outlander.
 

perman

Xe tải
Biển số
OF-30977
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
492
Động cơ
481,592 Mã lực
Nơi ở
Hà nội thành
Em thì kết mỗi Everest :))
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,353
Động cơ
364,610 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Nói chung lựa chọn chiếc xe đi với đúng bản chất là phương tiện đi lại vừa đảm bảo độ bền ổn định, vừa tiết kiệm, nội thất tạm được thì chỉ có CRV. Santafe chỉ lên lấy máy dầu và nó cũng đắt hơn 1 tỷ, Olander giá hợp lý nhưng nội thất không mê được. Một số xe khác các cụ trích dẫn có thể đúng nhưng nó ko phổ biến ngoài thị trường sẽ rất khó trong việc bảo dưỡng, sửa chữa. Nói chung mỗi một loại có ưu nhược điểm riêng cảm thấy phù hợp với mình thì lấy
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,362
Động cơ
396,565 Mã lực
E thì không thích hộp số CVT.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,127
Động cơ
253,069 Mã lực
Sao không cụ nào nhắm đến con Subaru Forester à ! Con này được phết đấy.

165F2270-0569-423E-8A11-72A0222CBC1B.png
B3230478-A63F-4464-8B13-526166324D12.jpeg
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung về xe hơi thì các cụ cứ theo dân Mỹ, họ xài nhiều dòng xe nào thì các cụ cứ theo họ mà xài.
Ở VN nhiều Cò - Vạc và dân Sales các hãng khác nhau ném đá lẫn nhau nên thông tin nhiều khi nhiễu loạn, không trung thực và chính xác đâu.
Ngày xưa thì xe xuất Mỹ có chất lượng cao hơn xe SX dành cho thị trường ĐNÁ, nhưng nay thì khác rồi, các Hãng xe hơi đang muốn xóa nhòa ranh giới đó, họ đang áp dụng chính sách chất lượng toàn cầu cho các dòng xe của họ bán ra trên toàn TG.
Giờ đây, 1 con Camry lắp ráp ở VN cũng tương đương về chất lượng 1 con Camry lắp ráp ở Mỹ thôi ( khác chút xíu thôi, nhưng 1 10 1 8, chứ không khác nhiều).
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng có chạy qua CRV và Santafe và em thấy CRV ở tầm dưới một bậc, đặc biệt là cách bố trí cái cần số CRV thực sự rất tù. Em cũng tham gia hội FB của CRV và thấy các cụ trong hội tự sướng khiếp quá, câc cụ ấy đưa CRV vào hạng xe “sang cỏ” mới ghê :))
Em lại thấy cái cần số Santafe nó quê quê, thời này mà còn thiết kế cái kiểu cần số có cái mảng vải da giả bọc dưới như này, thiệt tình ...trông như cần số Vios:

1650681830791.png


Nhìn cần số CR-V rất cá tính đấy chứ:

1650681943471.png


Anyway, công bằng và vô tư mà nói: cả 2 con xe này ( Santafe và CR-V) tương đương nhau mà thôi, có hơn kém nhau thì cũng không nhiều và không con nào trội hẳn so với con nào.
Em đang nói con Santafe máy xăng 2.5 và con CR-V bản G hoặc L ( bản 2021) :
1. Độ tiết kiệm nhiên liệu : CR-V hơn , CR-V ăn xăng hơn con xe sedan 1.5 chút, nhưng khỏe như con xe 2.5 hút khí tự nhiên
2. Đô khỏe, xét theo công suất cực đại : CR-V hơn, CR-V cho cs cực đại 188 mã lực còn Santafe cho cs cực đại chỉ 178 mã lực ( Santafe máy dầu bản AWD thì mới cho cs cực đại > 200 mã lực)
3. Độ ồn : một chín một mười, nói chung tương đương nhau (các bản CR-V đời cũ thì CR-V ồn hơn, nhưng bản 2021 thì khác bọt hẳn)
4. Độ rộng rãi hàng ghế thứ 3 : Santafe rộng hơn
5. Âm thanh : Santafe âm thanh nghe hay hơn
6. Nội thất: ghế da 2 con xe này tương đương nhau
7. Đuôi xe : nhìn CR-V sang trọng, đẹp hơn Santafe; Satafe vẫn thiết kế ống xả lệch 1 bên trông xấu và không sang, trong khi CR-V bản 2021 đã làm 2 ống xả hình ô van cân đối 2 bên nhìn đẹp và sang hơn.
8. Khoảng sáng gầm xe : CR-V cao hơn, Santafe có chiều cao gầm 185mm, trong khi CR-V có chiều cao gầm 198mm
9.Chiều dài xe : Santafe dài hơn, CR-V dài tổng 4623mm, trong khi Santafe dài tổng 4785mm
10. Tự trọng xe: cả 2 con tương đương nhau, cỡ 1 tấn 6.xx

Nói chung Santafe, theo cá nhân em xếp vào phân khúc CUV hạng D là hơi "lố".
Con CR-V máy turbo tăng áp nên khi đạp ga đột ngột sâu, nó sẽ phát ra tiếng "ồ ồ", đó là tiếng của tuabin tăng áp, nhiều cụ kêu là máy nó "gào lên", ...thực ra nó là tiếng của tuabin tăng áp.
Còn con Satafe do hút khí tự nhiên nên đạp lút ga cũng êm không có tiếng "ồ ồ" này...nhiều cụ kiểu "sờ bói đoán voi" lại nghĩ San êm hơn...haha.
Còn cái hộp số CVT nó cũng chả phát ra tiếng gì như nhiều cụ nhầm tiếng tuabin tăng áp "ồ ồ" thành tiếng hộp số CVT :D.
Hộp số CVT là do Nhật chế tạo, đã qua kiểm nghiệm thực tế....nên các cụ cứ yên tâm là nó sẽ bền ít nhất cho đến khi các cụ đổi xe khác ( mà có cụ nào đi xe hơn 10 năm mới đổi xe đâu !!!) :)) . Các cụ cũng không lo leođèo, leo dốc. Người Nhậtđã kiểm nghiệm hết rồi. Không tin các cụ nàođi xe CR-V cứđi cácđườngđèo dốcở VN xem, em chắc chắn với các cụ nó cũng leođèo chả kém gì các con xe máy dầu hoặc bán tảiđâu.


P/S: em không phải Cò-Vạc hay Sales, cũng không phải Fan của 2 dòng xe này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
386
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
39
Khai thật với cụ là em kết CRV lắm rồi nhưng vẫn lăn tăn vài cài, các cụ trên này nhiều kinh nghiệm, thông thạo nhiều cái nên em nghĩ biết đâu em lại học đc cái gì hay ho với em CRV :D
Có xèng, nếu đợi được thì Mazda xc60 nhé, bản hybrid
 

Lái Ngựa

Xe buýt
Biển số
OF-709400
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
780
Động cơ
-2,360 Mã lực
CrV cái gì cũng ngon, mỗi cái máy Cvt hơi củ chuối, nhưng bù lại tiết kiệm xăng.
À đời Vn ráp chất lượng có tương đương đời còn nhập Thái ko các cụ ?
 

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
225
Động cơ
133,142 Mã lực
Tuổi
41
Xe xăng giờ các cụ cứ chọn động cơ turbo, ngày nay công nghệ turbo đã áp dụng cho hầu hết xe động cơ dầu rồi. Không nên chọn xe động cơ xăng hút khí tự nhiên, lãng phí hiệu suất...
Con CR-V động cơ xăng 1.5 turbo cho ra công suất mạnh hơn cả con Santafe xăng 2.5 ...Còn con Subaru đc xăng 2.0 cho ra cs cực đại có 156 mã lực, kém xa CR-V cs cực đại 188 mã lực...
Nhưng chạy thì CRV kém rất xa. Số trên giấy ko phản ánh đầy đủ thực tế.
 

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
225
Động cơ
133,142 Mã lực
Tuổi
41
Nếu cụ chủ ko phải dân thích vần vô lăng thì cứ xe Nhật mà táng. Tiêu chí thứ 2 là khả năng chi trả cho việc thay thế đồ hao mòn, sửa chữa bao nhiêu mỗi năm. Nếu dưới 20tr/năm thì lại Nhật, Hàn.

Còn thích vần vô lăng và khả năng chi 50tr/năm thì mua con xe Đức 2nd.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Mua cái Vios, hoặc xe gì đấy khoảng 700tr tiền còn lại gửi ngân hàng hoặc đầu tư đập vào nuôi xe. :)). Mở cái thớt này ra em thấy sai sai. Tiết kiệm tích cóp mà có 1 tỷ đập vào mua xe hết là sai lầm. Tiền mặt có 4 5 tỷ mua cái xe 1 tỷ nó mới là hưởng thụ, còn chỉ vừa đủ mà mua xe thì suốt ngày lo về xe cho nó nhức đầu. Cầm 1 tỷ trong tay thì nếu là em chỉ dám đI xe nào cơ bản như Fadil thôi.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Em cũng có chạy qua CRV và Santafe và em thấy CRV ở tầm dưới một bậc, đặc biệt là cách bố trí cái cần số CRV thực sự rất tù. Em cũng tham gia hội FB của CRV và thấy các cụ trong hội tự sướng khiếp quá, câc cụ ấy đưa CRV vào hạng xe “sang cỏ” mới ghê :))
2 con này đều là dòng CUV bình dân thôi cụ. Khác bọt hẳn cụ phải đi Prado, Lexus, Ford Explorer hoặc các dòng SUV Đức với giá lăn bánh từ 2 tỷ đổ lên.
Em không hiểu sao các cụ cứ hay so sánh 2 con xe này với nhau làm gì.
Nhiều cụ còn so sánh độ ồn của San với CR-V để thần thánh hóa con San lên mới buồn cười.

Hãy đi sâu tìm hiểu 1 chút các cụ sẽ rõ ngay, đừng nghe lời các Sales của hãng này dìm hàng hãng kia.
2 con xe này trọng lượng xác xe tương đương nhau ( con San do dài hơn chút nên trọng lượng xe lớn hơn vài chục Kg), do đó có thể thấy là vỏ của 2 xe này mỏng như nhau mà thôi, hệ thân gầm thì khá tương đồng, đều unibody, vậy em không nghĩ Hàn có công nghệ tốt hơn Nhật để làm cho con San nó có thể cách âm vượt trội hẳn so với con CR-V đâu. Quên chuyện đó đi.
Em thì không sở hữu 2 con này, nhưng đã ngồi 2 con này ở vị trí khách đi xe, cảm nhận là độ ồn rất khó phân biệt con nào hơn con nào....vì chúng ồn như nhau. Đấy là cảm nhận của cá nhân em.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao xe Hàn rất ít làm động cơ xăng tăng áp ?
Các cụ có thể thấy con Peugeot 5008 đang bán ở VN lắp động cơ xăng tăng áp.
Các hãng xe Đức, Mỹ ...phần lớn các dòng xe xăng đều có phiên bản động cơ turbo tăng áp ?

Các cụ hãy tìm hiểu và trả lời câu hỏi trên, các cụ sẽ thấy công nghệ xe hơi ( động cơ đốt trong ) của Hàn còn đi sau khá xa Nhật, chưa thể so sánh với châu Âu và Mỹ. Các hãng xe Hàn rất khôn khéo che lấp đi nhược điểm bằng cách tô điểm cho xe hơi các phụ kiện màu mè...Một số dòng xe Hàn mới ra còn dùng thẻ từ thay chìa khóa thông minh, dùng cần số nút bấm như xe hơi thuần điện...vân vân...trong khi cái giá trị cốt lõi của xe là cái động cơ thì công nghệ còn thua xa Nhật.:))

Nhưng đáng buồn là công nghệ xe hơi động cơ đốt trong Hàn sẽ chưa kịp hoàn thiện ...có thể sẽ phải nhường chỗ cho xe hơi thuần điện. :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top