Em đang chạy CRV nên thấy cụ viết không đúng.
San với CRV cùng hạng thôi, kích thước ngoài hơn xíu nhưng chỗ ngồi, độ rộng chỗ ngồi cũng xấp xỉ nhau.
CRV hơn San ở phanh, cảm giác lái, hộp số CVT chuyển tốc êm.
San hơn CRV ở mấy cái màu mè như nút chuyển số (không hợp với em).
Điểm dở nhất của CRV là gầm hơi thấp, nhưng gầm San còn thấp hơn.
Cùng giá tiền thì em chọn CRV chứ không chọn San, nhưng hồi này có nhu cầu đi chơi xuyên Việt nên thấy CRV hơi nhỏ, đang phân vân có nên đổi sang 7-8 chỗ full-size không.
Ạ cụ. CR-V mà mang so với San.
San là hạng D:
- Kích thước tổng thể 4.785 x 1.900 x 1.730
- Chiều dài cơ sở 2.765mm
CR-V hạng C cùng với Tucson thôi:
- Kích thước tổng thể 4.584 x 1.855 x 1.679
- Chiều dài cơ sở 2.660 mm. Chiều dài cơ sở còn kém Tucson kha khá nhé.
Ngồi vào con San nội thất nó đẹp, rộng, nhìn cái ghế, cái yên ngựa, cần số đã khác xa nhau, hai con xe phân khúc khác xa rồi thì so cái gì hả cụ?
Còn CR-V so với Tucson, CX-5 thì thế này:
AT,DCT... là bộ phận đắt tiền nhất trên con xe chỉ sau động cơ, giá thành không kém động cơ nhiều đâu.
Còn CVT là hộp số giá rẻ kiểu hộp số xe Airbalde ấy, lắp để giảm giá thành thôi, mà cụ khen CVT thế, nó ồn phát tiêng u,u và nó nhảy số chậm, kém bền, quan trọng hơn nó mang lại trải nghiệm không tốt nên thường lắp cho xe nhỏ giá rẻ chạy loanh quanh hợp hơn.
Turbo mà đi với CVT đạp vẫn ì ạch, đạp lúc sau mới nhảy số mới bốc. Tucson với CX-5 nó vượt xong người lái nhả ga rồi CR-V mới tự hào bốc đoạn sau, chuẩn bị vượt. Mà đạp nhiều là dễ trượt dây đai nhai puli lắm đấy, cụ đạp ít thôi nhé, hộp số CVT rẻ bèo nhưng vào hãng HVN nó chém chát lắm đấy.
Còn bọn AT đạp cái nó nhảy cóc số liền trong tictac, cơ chế switching tới số nó muốn nhảy nên tua tăng ngay lập tức và bốc ngay sau khi đạp và nhảy số xong. Quan trọng ngồi mấy con AT như CX-5, Tucson nó đỡ ồn CVT, nó sướng hơn CR-V nhiều.
Tôi chạy CR-V cả Tuc và CX-5 nhiều thấy nhược điểm lớn của CR-V so với Tucson, CX-5 nữa là tuy máy nghe mã lực thông số thì to hơn bản 2.0 của Tuc và CX-5 2.0. Nhưng nó dở cái dùng CVT lại turbo 1.5 nên khi chạy đều ga chưa tới dốc mà tua liu riu rồi lên dốc là mệt, turbo chưa mở, lên dốc bị ì đạp turbo cũng chưa kịp kéo trong khi CVT chưa nhảy kịp số nên dễ mất trớn.
Chạy CR-V chuẩn bị lên dốc hoặc vượt xe là tôi cứ về số bằng cơm cho chắc ăn, mệt như đi xe MT kiểu chủ động về số bằng cơm trước. Trong khi con Tuc và CX-5 chả cần quan tâm, cứ ì lại tôi nhồi ga số tự nhảy liền tua lên ngay lâp tức và bốc liền, ko sợ mất trớn.
Ngoài ra CR-V có mấy cái như li hợp hộp số bám kém, chạy phố tắc đường mà bò bò hay lùi phải nhồi ga hơi mệt và nguy hiểm, phanh thì đạp tí chưa ăn mà nhẹ chân thêm xíu là ăn hự hự,turbo không mượt lúc mở, cảm giác trễ mà xe hơi giật, rung hơn, ồn hơn, nội ngoại thất xấu hơn. Nói chung chạy không sướng như CX-5 và Tucson.
CX-5 đi bò bò số D rà phanh lúc tắc đường hay dừng đèn đỏ êm ru, CR-V rung hơn nhiều. Hộp số AT nó có bộ biến mô Torque Conveter thủy lực lên depa cũng nhẹ tải cho máy hơn CVT, đỡ hại, đỡ rung và đỡ tốn xăng hơn nếu đi kiểu tp dừng lại depa nhiều.
Lên ga con CX-5 máy cũng êm ru, trải nghiệm nó tốt được chăm chút hơn hẳn so với CR-V nhé.
Đấy là tôi còn chưa so về trang bị nhé, chỉ mới so về trải nghiệm ngồi và lái thôi.
Cơ mà CR-V 1.5 tôi công nhận có ưu điểm là ăn xăng ít hơn Tucson xíu, tiết kiệm ngang cỡ CX-5.