[Thảo luận] Tài chính loanh quanh 1 tỉ các cụ chọn xe nào?

Ngockhanh689

Xe tải
Biển số
OF-324078
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
260
Động cơ
290,410 Mã lực
Nơi ở
Thủy Nguyên,Hải Phòng
Chắc cụ cũng chỉ lùi lên vỉa hè thôi chứ ạ! thế thì sao yếu đc hả cụ
E đi crv bản 2019, đi 3 năm rồi cũng phải công nhận ,con này lùi hơi yếu. Trước em đi camry le xuất mỹ cái gờ qua cổng nhà em chỉ cần bỏ phanh ra là lên,nhưng crv bao giờ cũng phải đệm tia ga vào mới lên đc. Ngoài ra tất cả đểu ổn
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang chạy CRV nên thấy cụ viết không đúng.
San với CRV cùng hạng thôi, kích thước ngoài hơn xíu nhưng chỗ ngồi, độ rộng chỗ ngồi cũng xấp xỉ nhau.
CRV hơn San ở phanh, cảm giác lái, hộp số CVT chuyển tốc êm.
San hơn CRV ở mấy cái màu mè như nút chuyển số (không hợp với em).

Điểm dở nhất của CRV là gầm hơi thấp, nhưng gầm San còn thấp hơn.

Cùng giá tiền thì em chọn CRV chứ không chọn San, nhưng hồi này có nhu cầu đi chơi xuyên Việt nên thấy CRV hơi nhỏ, đang phân vân có nên đổi sang 7-8 chỗ full-size không.
Ạ cụ. CR-V mà mang so với San.
San là hạng D:
- Kích thước tổng thể 4.785 x 1.900 x 1.730
- Chiều dài cơ sở 2.765mm

CR-V hạng C cùng với Tucson thôi:
- Kích thước tổng thể 4.584 x 1.855 x 1.679
- Chiều dài cơ sở 2.660 mm. Chiều dài cơ sở còn kém Tucson kha khá nhé.
Ngồi vào con San nội thất nó đẹp, rộng, nhìn cái ghế, cái yên ngựa, cần số đã khác xa nhau, hai con xe phân khúc khác xa rồi thì so cái gì hả cụ?

Còn CR-V so với Tucson, CX-5 thì thế này:
AT,DCT... là bộ phận đắt tiền nhất trên con xe chỉ sau động cơ, giá thành không kém động cơ nhiều đâu.
Còn CVT là hộp số giá rẻ kiểu hộp số xe Airbalde ấy, lắp để giảm giá thành thôi, mà cụ khen CVT thế, nó ồn phát tiêng u,u và nó nhảy số chậm, kém bền, quan trọng hơn nó mang lại trải nghiệm không tốt nên thường lắp cho xe nhỏ giá rẻ chạy loanh quanh hợp hơn.

Turbo mà đi với CVT đạp vẫn ì ạch, đạp lúc sau mới nhảy số mới bốc. Tucson với CX-5 nó vượt xong người lái nhả ga rồi CR-V mới tự hào bốc đoạn sau, chuẩn bị vượt. Mà đạp nhiều là dễ trượt dây đai nhai puli lắm đấy, cụ đạp ít thôi nhé, hộp số CVT rẻ bèo nhưng vào hãng HVN nó chém chát lắm đấy.

Còn bọn AT đạp cái nó nhảy cóc số liền trong tictac, cơ chế switching tới số nó muốn nhảy nên tua tăng ngay lập tức và bốc ngay sau khi đạp và nhảy số xong. Quan trọng ngồi mấy con AT như CX-5, Tucson nó đỡ ồn CVT, nó sướng hơn CR-V nhiều.

Tôi chạy CR-V cả Tuc và CX-5 nhiều thấy nhược điểm lớn của CR-V so với Tucson, CX-5 nữa là tuy máy nghe mã lực thông số thì to hơn bản 2.0 của Tuc và CX-5 2.0. Nhưng nó dở cái dùng CVT lại turbo 1.5 nên khi chạy đều ga chưa tới dốc mà tua liu riu rồi lên dốc là mệt, turbo chưa mở, lên dốc bị ì đạp turbo cũng chưa kịp kéo trong khi CVT chưa nhảy kịp số nên dễ mất trớn.
Chạy CR-V chuẩn bị lên dốc hoặc vượt xe là tôi cứ về số bằng cơm cho chắc ăn, mệt như đi xe MT kiểu chủ động về số bằng cơm trước. Trong khi con Tuc và CX-5 chả cần quan tâm, cứ ì lại tôi nhồi ga số tự nhảy liền tua lên ngay lâp tức và bốc liền, ko sợ mất trớn.

Ngoài ra CR-V có mấy cái như li hợp hộp số bám kém, chạy phố tắc đường mà bò bò hay lùi phải nhồi ga hơi mệt và nguy hiểm, phanh thì đạp tí chưa ăn mà nhẹ chân thêm xíu là ăn hự hự,turbo không mượt lúc mở, cảm giác trễ mà xe hơi giật, rung hơn, ồn hơn, nội ngoại thất xấu hơn. Nói chung chạy không sướng như CX-5 và Tucson.

CX-5 đi bò bò số D rà phanh lúc tắc đường hay dừng đèn đỏ êm ru, CR-V rung hơn nhiều. Hộp số AT nó có bộ biến mô Torque Conveter thủy lực lên depa cũng nhẹ tải cho máy hơn CVT, đỡ hại, đỡ rung và đỡ tốn xăng hơn nếu đi kiểu tp dừng lại depa nhiều.
Lên ga con CX-5 máy cũng êm ru, trải nghiệm nó tốt được chăm chút hơn hẳn so với CR-V nhé.

Đấy là tôi còn chưa so về trang bị nhé, chỉ mới so về trải nghiệm ngồi và lái thôi.

Cơ mà CR-V 1.5 tôi công nhận có ưu điểm là ăn xăng ít hơn Tucson xíu, tiết kiệm ngang cỡ CX-5.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói dài nhưng không cần chỉnh 😄, những ông mua xe theo đám đông, ngồi lên xe chỉ biết nghiến răng lợi đạp đếck hiểu được giá trị của hộp số AT so với cái đồ giẻ rách CVT đâu 😂 chỉ giỏi đưa d.á.i cho bọn Honda nó bóp. Bọn Nhật lùn chỉ còn mỗi Mazda là nói không với CVT nhưng với bản tính bủn xỉn thì không biết là được bao lâu nữa nó sẽ nhét CVT vào để giảm giá thành.
CVT nó kiểu continuous mà bác, nghĩa là từ từ chuyển số ấy. Từ từ chuyển nên đạp ga chưa thấy gì nhiều cụ bảo nó êm, thì êm thật đó, số đã chuyển đâu mà không êm. Hehe

Nhưng mà được cái này bác. Toyota và Nissan nó có hộp số CVT đời mới đang lắp rồi là D-CVT do Daihatshu phát triển và Xtronics CVT. Tuy nó chưa thể nào so với AT về trải nghiệm và yên tĩnh được.
Nhưng nó vượt trội so với CVT kiểu cũ của Honda, nó cũng nhảy được cấp số khi cần nhanh vì nó trang bị thêm hộp số 2 cấp vào CVT. Ít ồn, giảm tải lực căng dây đai, giảm ma sát, giảm tiếng ồn, gia tăng tỉ số truyền đầu cuối của hộp số, nên khả năng cao sẽ bền hơn CVT kiểu cũ.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hehe, êm vì nó làm đếck gì có số mà chuyển 🤣🤣
Xtronic của Nissan cũng chải qua những năm đầu 201x ác mộng khi gặp hàng loạt lỗi, hộp số lỗi thay thế cho khách hàng chất cao như núi tại các Dealer ở Mẽo, ở VN mình doanh số Nissan nó bán ít cộng với các chủ xe chạy rón ra rón rén, giữ xe như giữ mả tổ nên ít dính phốt. Mấy năm gần đây có cải tiến nên khá hơn rồi.
À. Không gọi là số, mà gọi là từ từ thay đổi tỉ số truyền ấy bác.hehe
CVT cứ mang so depa 0-100km/h chưa thấy yếu điểm đâu. Vì lúc đó CVT nó về tỉ số truyền cao nhất sẵn rồi, kiểu như số 1 của AT.

Nhưng chạy thực tế mà đang chạy đều tua thấp bất ngờ thốc ga mới thấy AT nó vượt trội, không cần về số nuôi tua sẵn kiểu CVT kiểu cũ, cũng chả quan tâm lẫy hay số M hay S (trừ khi đổ đèo).

Nọ em thử con Dual CVT công nhận tốt hơn nhiều so với CVT của Honda. Đang đi 60km/h đều chân em thốc nó nhảy số gần giống AT, thích phết cụ ạ. Chắc sau nhiều năm vật lộn nay độ bền cũng cải thiện nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

loveumore

Xe tải
Biển số
OF-447621
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
288
Động cơ
210,594 Mã lực
Tuổi
28
Em thấy nhiều cụ chưa chạy CRV với chưa được trải nghiệm gói Sensing của Honda nên không biết với phán linh tinh. Chứ thật ra Sensing rất tốt, trong gói sensing này em thích nhất tính năng ga hành trình thích ứng vì em hay chạy đường dài, công nghệ tự động bám theo xe phía trước để đảm bảo an toàn cũng khá hay, đồng thời xe còn có khả năng tự động đánh lái, tránh cho xe lệch làn đường cũng là điều mà em khá thích khi lái CRV
 

luong64qhqp

Xe tải
Biển số
OF-537607
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
293
Động cơ
168,365 Mã lực
Tuổi
60
Em đang đi CRV đó cụ, ưu điểm em thấy có khả năng vận hành cực êm, xe rất bốc, điều hòa lạnh sâu, xe có chế độ sensing nên người lái cực nhàn
 

gnf

Xe đạp
Biển số
OF-782120
Ngày cấp bằng
30/6/21
Số km
24
Động cơ
31,620 Mã lực
Tuổi
50
Ạ cụ. CR-V mà mang so với San.
San là hạng D:
- Kích thước tổng thể 4.785 x 1.900 x 1.730
- Chiều dài cơ sở 2.765mm

CR-V hạng C cùng với Tucson thôi:
- Kích thước tổng thể 4.584 x 1.855 x 1.679
- Chiều dài cơ sở 2.660 mm. Chiều dài cơ sở còn kém Tucson kha khá nhé.
Ngồi vào con San nội thất nó đẹp, rộng, nhìn cái ghế, cái yên ngựa, cần số đã khác xa nhau, hai con xe phân khúc khác xa rồi thì so cái gì hả cụ?

Còn CR-V so với Tucson, CX-5 thì thế này:
AT,DCT... là bộ phận đắt tiền nhất trên con xe chỉ sau động cơ, giá thành không kém động cơ nhiều đâu.
Còn CVT là hộp số giá rẻ kiểu hộp số xe Airbalde ấy, lắp để giảm giá thành thôi, mà cụ khen CVT thế, nó ồn phát tiêng u,u và nó nhảy số chậm, kém bền, quan trọng hơn nó mang lại trải nghiệm không tốt nên thường lắp cho xe nhỏ giá rẻ chạy loanh quanh hợp hơn.

Turbo mà đi với CVT đạp vẫn ì ạch, đạp lúc sau mới nhảy số mới bốc. Tucson với CX-5 nó vượt xong người lái nhả ga rồi CR-V mới tự hào bốc đoạn sau, chuẩn bị vượt. Mà đạp nhiều là dễ trượt dây đai nhai puli lắm đấy, cụ đạp ít thôi nhé, hộp số CVT rẻ bèo nhưng vào hãng HVN nó chém chát lắm đấy.

Còn bọn AT đạp cái nó nhảy cóc số liền trong tictac, cơ chế switching tới số nó muốn nhảy nên tua tăng ngay lập tức và bốc ngay sau khi đạp và nhảy số xong. Quan trọng ngồi mấy con AT như CX-5, Tucson nó đỡ ồn CVT, nó sướng hơn CR-V nhiều.

Tôi chạy CR-V cả Tuc và CX-5 nhiều thấy nhược điểm lớn của CR-V so với Tucson, CX-5 nữa là tuy máy nghe mã lực thông số thì to hơn bản 2.0 của Tuc và CX-5 2.0. Nhưng nó dở cái dùng CVT lại turbo 1.5 nên khi chạy đều ga chưa tới dốc mà tua liu riu rồi lên dốc là mệt, turbo chưa mở, lên dốc bị ì đạp turbo cũng chưa kịp kéo trong khi CVT chưa nhảy kịp số nên dễ mất trớn.
Chạy CR-V chuẩn bị lên dốc hoặc vượt xe là tôi cứ về số bằng cơm cho chắc ăn, mệt như đi xe MT kiểu chủ động về số bằng cơm trước. Trong khi con Tuc và CX-5 chả cần quan tâm, cứ ì lại tôi nhồi ga số tự nhảy liền tua lên ngay lâp tức và bốc liền, ko sợ mất trớn.

Ngoài ra CR-V có mấy cái như li hợp hộp số bám kém, chạy phố tắc đường mà bò bò hay lùi phải nhồi ga hơi mệt và nguy hiểm, phanh thì đạp tí chưa ăn mà nhẹ chân thêm xíu là ăn hự hự,turbo không mượt lúc mở, cảm giác trễ mà xe hơi giật, rung hơn, ồn hơn, nội ngoại thất xấu hơn. Nói chung chạy không sướng như CX-5 và Tucson.

CX-5 đi bò bò số D rà phanh lúc tắc đường hay dừng đèn đỏ êm ru, CR-V rung hơn nhiều. Hộp số AT nó có bộ biến mô Torque Conveter thủy lực lên depa cũng nhẹ tải cho máy hơn CVT, đỡ hại, đỡ rung và đỡ tốn xăng hơn nếu đi kiểu tp dừng lại depa nhiều.
Lên ga con CX-5 máy cũng êm ru, trải nghiệm nó tốt được chăm chút hơn hẳn so với CR-V nhé.

Đấy là tôi còn chưa so về trang bị nhé, chỉ mới so về trải nghiệm ngồi và lái thôi.

Cơ mà CR-V 1.5 tôi công nhận có ưu điểm là ăn xăng ít hơn Tucson xíu, tiết kiệm ngang cỡ CX-5.
Đọc cái post dài ngoằng của cụ là thấy chuẩn nạn nhân của dụ gà, thông số phân khúc nghe xoang xoảng nhưng mà không giá trị gì mấy.

Xe ô tô thì có mấy đặc điểm thế này:
- Số chỗ ngồi cần dùng
- Thích hợp chạy đường nào
- Ngồi trong xe thoải mái, dễ chịu
- Lái xe dễ chịu, an toàn
- Độ bền bỉ, tin cậy
- Hình thức thẩm mỹ

Tùy nhu cầu mỗi người mỗi khác mà chọn xe phù hợp, như em chọn xe gia đình thì thấy nói chung CRV hơn San trong mấy tiêu chí trên, nên nếu San có rẻ hơn CRV một chút thì vẫn chọn CRV thôi. Tuy nhiên để đi xa cho cả gia đình thì San hay CRV đều hơi nhỏ. Cx5 thì sau khi em ngồi xe bạn là không có ý định tìm hiểu thêm luôn, vừa mùi, vừa lắc rất khó chịu.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,761
Động cơ
290,437 Mã lực
Đọc cái post dài ngoằng của cụ là thấy chuẩn nạn nhân của dụ gà, thông số phân khúc nghe xoang xoảng nhưng mà không giá trị gì mấy.

Xe ô tô thì có mấy đặc điểm thế này:
- Số chỗ ngồi cần dùng
- Thích hợp chạy đường nào
- Ngồi trong xe thoải mái, dễ chịu
- Lái xe dễ chịu, an toàn
- Độ bền bỉ, tin cậy
- Hình thức thẩm mỹ

Tùy nhu cầu mỗi người mỗi khác mà chọn xe phù hợp, như em chọn xe gia đình thì thấy nói chung CRV hơn San trong mấy tiêu chí trên, nên nếu San có rẻ hơn CRV một chút thì vẫn chọn CRV thôi. Tuy nhiên để đi xa cho cả gia đình thì San hay CRV đều hơi nhỏ. Cx5 thì sau khi em ngồi xe bạn là không có ý định tìm hiểu thêm luôn, vừa mùi, vừa lắc rất khó chịu.
Nói như cụ thì con Xpander ăn được G63 tận 3/5 tiêu chí !
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
12,261
Động cơ
20,886 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Ạ cụ. CR-V mà mang so với San.
San là hạng D:
- Kích thước tổng thể 4.785 x 1.900 x 1.730
- Chiều dài cơ sở 2.765mm

CR-V hạng C cùng với Tucson thôi:
- Kích thước tổng thể 4.584 x 1.855 x 1.679
- Chiều dài cơ sở 2.660 mm. Chiều dài cơ sở còn kém Tucson kha khá nhé.
Ngồi vào con San nội thất nó đẹp, rộng, nhìn cái ghế, cái yên ngựa, cần số đã khác xa nhau, hai con xe phân khúc khác xa rồi thì so cái gì hả cụ?

Còn CR-V so với Tucson, CX-5 thì thế này:
AT,DCT... là bộ phận đắt tiền nhất trên con xe chỉ sau động cơ, giá thành không kém động cơ nhiều đâu.
Còn CVT là hộp số giá rẻ kiểu hộp số xe Airbalde ấy, lắp để giảm giá thành thôi, mà cụ khen CVT thế, nó ồn phát tiêng u,u và nó nhảy số chậm, kém bền, quan trọng hơn nó mang lại trải nghiệm không tốt nên thường lắp cho xe nhỏ giá rẻ chạy loanh quanh hợp hơn.

Turbo mà đi với CVT đạp vẫn ì ạch, đạp lúc sau mới nhảy số mới bốc. Tucson với CX-5 nó vượt xong người lái nhả ga rồi CR-V mới tự hào bốc đoạn sau, chuẩn bị vượt. Mà đạp nhiều là dễ trượt dây đai nhai puli lắm đấy, cụ đạp ít thôi nhé, hộp số CVT rẻ bèo nhưng vào hãng HVN nó chém chát lắm đấy.

Còn bọn AT đạp cái nó nhảy cóc số liền trong tictac, cơ chế switching tới số nó muốn nhảy nên tua tăng ngay lập tức và bốc ngay sau khi đạp và nhảy số xong. Quan trọng ngồi mấy con AT như CX-5, Tucson nó đỡ ồn CVT, nó sướng hơn CR-V nhiều.

Tôi chạy CR-V cả Tuc và CX-5 nhiều thấy nhược điểm lớn của CR-V so với Tucson, CX-5 nữa là tuy máy nghe mã lực thông số thì to hơn bản 2.0 của Tuc và CX-5 2.0. Nhưng nó dở cái dùng CVT lại turbo 1.5 nên khi chạy đều ga chưa tới dốc mà tua liu riu rồi lên dốc là mệt, turbo chưa mở, lên dốc bị ì đạp turbo cũng chưa kịp kéo trong khi CVT chưa nhảy kịp số nên dễ mất trớn.
Chạy CR-V chuẩn bị lên dốc hoặc vượt xe là tôi cứ về số bằng cơm cho chắc ăn, mệt như đi xe MT kiểu chủ động về số bằng cơm trước. Trong khi con Tuc và CX-5 chả cần quan tâm, cứ ì lại tôi nhồi ga số tự nhảy liền tua lên ngay lâp tức và bốc liền, ko sợ mất trớn.

Ngoài ra CR-V có mấy cái như li hợp hộp số bám kém, chạy phố tắc đường mà bò bò hay lùi phải nhồi ga hơi mệt và nguy hiểm, phanh thì đạp tí chưa ăn mà nhẹ chân thêm xíu là ăn hự hự,turbo không mượt lúc mở, cảm giác trễ mà xe hơi giật, rung hơn, ồn hơn, nội ngoại thất xấu hơn. Nói chung chạy không sướng như CX-5 và Tucson.

CX-5 đi bò bò số D rà phanh lúc tắc đường hay dừng đèn đỏ êm ru, CR-V rung hơn nhiều. Hộp số AT nó có bộ biến mô Torque Conveter thủy lực lên depa cũng nhẹ tải cho máy hơn CVT, đỡ hại, đỡ rung và đỡ tốn xăng hơn nếu đi kiểu tp dừng lại depa nhiều.
Lên ga con CX-5 máy cũng êm ru, trải nghiệm nó tốt được chăm chút hơn hẳn so với CR-V nhé.

Đấy là tôi còn chưa so về trang bị nhé, chỉ mới so về trải nghiệm ngồi và lái thôi.

Cơ mà CR-V 1.5 tôi công nhận có ưu điểm là ăn xăng ít hơn Tucson xíu, tiết kiệm ngang cỡ CX-5.
Cái khác cháu ko bàn nhưng tăng tốc CRV ăn đứt cả san chứ đừng nói tuc, cũng cảm giác dính lưng đó cụ!
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Cái khác cháu ko bàn nhưng tăng tốc CRV ăn đứt cả san chứ đừng nói tuc, cũng cảm giác dính lưng đó cụ!
Crv lên 100 cây 10 giây ăn được mỗi con Nis Ếch kêu với Mit out 10,5 giây. Còn lại thua hết !
Su Forester 9,5 giây
Peu 3008 9 giây
Toy Rav4 8,5 giây
Cx5 8 giây
Túc 2 bản là 9 và 9,5 giây
San 2.5 cũng là 9.5 giây

 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,675
Động cơ
361,450 Mã lực
Xem ra có vẻ cụ kết CRV rồi thì quất thôi cụ ơi. Thực ra xe e tô mỗi xe có 1 ưu nhược điểm riêng. Vì thế cứ mua theo sở thích cá nhân + mức tài chính cho phép là ok cụ nhé.
Crv ổn nhưng máy turbo nên tỷ số nén cao, nghe tiếng máy khá rõ không êm như CrV 2.4 xưa, được cái tiết kiệm xăng hơn nhiều
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Crv lên 100 cây 10 giây ăn được mỗi con Nis Ếch kêu với Mit out 10,5 giây. Còn lại thua hết !
Su Forester 9,5 giây
Peu 3008 9 giây
Toy Rav4 8,5 giây
Cx5 8 giây
Túc 2 bản là 9 và 9,5 giây
San 2.5 cũng là 9.5 giây

Yếu mà cụ.
Mà thử depa 0-100km/h mấy con CVT chưa phát hiện hết yếu điểm đâu cụ, vì lúc đó hộp số nó đang ở tỉ số truyền cao nhất như số 1 rồi không cần chuyển tỉ số nữa.

Điểm yếu chết người của CVT là Pullley nó ép giãn chậm, cần thời gian dài.

Lúc cụ đang đi đều ga đường trường tua thấp mà bất ngờ thốc ga vượt xe ấy là nó không nhảy tỉ số truyền kịp nhanh, nó cứ từ từ chuyển nên chậm lắm, xe bị ì ạch, đợi xe chạy được đoạn chuyển số xong xe mới bốc.

Nên chạy CVT em cứ về số trước cho tua cao lên rồi mới vượt hay leo dốc như đi MT. Chứ CVT mà xe lên dốc mất trớn rồi ị lại là pulley khỏi ép giãn nữa là đứng hình :D.
Nguyên lí của CVT là chỉ ép giãn thay đổi tỉ số truyền được khi bánh xe còn lăn, khi ngừng lăn là TÈO, không có cách nào về số được. Tuy nhiên Xtronics-CVT của nissan và loại D-CVT của Toyota lại khác nhé. Có thêm gearbox vẫn nhảy về số được trong trường hợp này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái khác cháu ko bàn nhưng tăng tốc CRV ăn đứt cả san chứ đừng nói tuc, cũng cảm giác dính lưng đó cụ!
Thằng cu hàng xóm em, nó rất hay tự sướng con Honda Winner của nó tăng tốc ăn đứt cả Fortuner.
Nó cứ bảo tăng tốc hơn là ngon hơn, đỉnh hơn.
Chưa đua chưa biết đâu nhé. Mà ai lại so sánh phân khúc khác nhau, khối tượng khác nhau :D
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,178
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đáng tiếc nhất của CRV là ko có bản AWD. Còn mọi thứ đều hợp lí trong tầm tiền
 

domino_js

Xe tăng
Biển số
OF-34976
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,743
Động cơ
487,841 Mã lực
Nơi ở
Nhà em trên đỉỉnh treo leo.
Sau bao năm dành dụm cuối cùng năm nay em đã đủ tiền mua chiếc ô tô. Có cụ nào mua xe lần đầu mà tham lam nhiều tiêu chí giống em như ngon, bổ, rẻ, đẹp, nhiều công nghệ, mây mây vân vân không haha, nhưng về sau em cũng gạch bớt đi rồi, chiêm nghiệm lại tiêu chí hàng đầu phải là an toàn, an toàn là trên hết, có người thì mới có xe phải không các cụ hehe. Em xác định ngay từ đầu là theo ông cha, các cụ đi trước là cứ hãng xe lớn của Nhật mà chọn, với lại xe của họ em cũng thấy bền mà ít hỏng vặt nhất hehe. Hiện tại thì em đang ướm con CRV giá cả loanh quanh 1 tỉ, có màu đỏ vợ em thích. Em thì ưng cái công nghệ an toàn Sensing, nó hỗ trợ người lái cực tốt, thấy bảo người lái nhàn tênh còn người ngồi trên xe cũng cực thoải mái, không bị say xe. Ngoài ra CRV thiết kế lại khỏe khoắn thể thao, trang thiết bị hiện đại rất hợp với gia đình em.

Hiện xe đang được hỗ trợ 50% phí trước bạ nhưng em không biết đến bao giờ thì kết thúc, cụ sale nào rõ thông tin thì inbox cho em nhé. À mà em có nghe bạn review CRV tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc. Ở đây chắc nhiều cụ sành xe hoặc ai đã từng trải nghiệm CRV rồi thì cho em xin thêm ý kiến nhé.
Cụ vào box honda có crv đó. Em thấy nó chỉ thiếu AWD thôi chứ chả thiếu gì.
ghế rộng thoải mái, tiện ích vừa đủ, lành, ăn uống tết kiệm…. E đi từ 2019 và ko có gì để phàn nàn. Nếu đổi thì e chỉ đổi lên explorer hoặc land 3.5 đời từ 2022 trở đi…. Chứ để đi thoải mái, ko phải giữ gìn thì nó là lựa chọn em ko hối hận
 

khangninhkts

Xe tải
Biển số
OF-356538
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
271
Động cơ
264,268 Mã lực
Sau bao năm dành dụm cuối cùng năm nay em đã đủ tiền mua chiếc ô tô. Có cụ nào mua xe lần đầu mà tham lam nhiều tiêu chí giống em như ngon, bổ, rẻ, đẹp, nhiều công nghệ, mây mây vân vân không haha, nhưng về sau em cũng gạch bớt đi rồi, chiêm nghiệm lại tiêu chí hàng đầu phải là an toàn, an toàn là trên hết, có người thì mới có xe phải không các cụ hehe. Em xác định ngay từ đầu là theo ông cha, các cụ đi trước là cứ hãng xe lớn của Nhật mà chọn, với lại xe của họ em cũng thấy bền mà ít hỏng vặt nhất hehe. Hiện tại thì em đang ướm con CRV giá cả loanh quanh 1 tỉ, có màu đỏ vợ em thích. Em thì ưng cái công nghệ an toàn Sensing, nó hỗ trợ người lái cực tốt, thấy bảo người lái nhàn tênh còn người ngồi trên xe cũng cực thoải mái, không bị say xe. Ngoài ra CRV thiết kế lại khỏe khoắn thể thao, trang thiết bị hiện đại rất hợp với gia đình em.

Hiện xe đang được hỗ trợ 50% phí trước bạ nhưng em không biết đến bao giờ thì kết thúc, cụ sale nào rõ thông tin thì inbox cho em nhé. À mà em có nghe bạn review CRV tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc. Ở đây chắc nhiều cụ sành xe hoặc ai đã từng trải nghiệm CRV rồi thì cho em xin thêm ý kiến nhé.
Hàng ế ẩm, văn thì ko cao, cụ tiếp cận khách hàng kiểu khác hay hơn.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,224
Động cơ
254,536 Mã lực
Cụ viết mới buồn cười ấy. CR-V phân khúc cùng với Outlander, Tucson cùng hạng C, mà so với Outlander, Tuc còn nhiều cái cần cải thiện về ồn, trải nghiệm lái, phanh, li hợp, hộp số.... Sao lại so với San được?
San nó ở phân khúc D, nó khác hoàn toàn kích thước cơ sở, khung gầm, tự trọng, kích thước tổng thể, hộp số...ngồi nó đầm chắc khác hẳn nhau, trải nghiệm nó khác hoàn toàn ngồi CR-V, vào trong nhìn nội thất chưa cần sờ đã khác hẳn nhau một trời một vực. Vậy thì so sánh cái gì mà ngon hơn với ngon kém?
Hay thấy đều có hàng ghế 3 là cào bằng giống nhau hết hả?
Cụ thần tháng Santafe quá, con này mà hạng D á !? Xàm xí, San còn gầm thấp hơn cả CR-V, đi đường nông thôn miền núi còn thua xa CR-V nhé.
Con San này chiều dài tổng thể chưa được 4m9, xe xăng 2.5 công suất cực đại có 178 mã lực, trong khi CR-V cs max 188 mã lực...xếp San vào hạng D thì quá đuối, nhân nhượng cho nó hạng C+ đã là quá ưu ái rồi.
Về khung gầm, độ đầm chắc và cảm giác lái thì San đều thua CR-V một bậc.
Nội thất thì 2 con này tương đương nhau về chats lượng ghế, âm thanh thì San nghe hay hơn chút, còn chả con nào thực sự trội hơn con nào.
À em quên, con San nhìn cái ống xả lệc 1 bên và cái bánh xe dywj phòng đeo dưới đít, xe đi sau nhìn rõ cả bánh dự phòng...nhìn phèn vãi ra, không thể so với CR-V có 2 ống xả hình ô van bố trí cân đối 2 bên, bánh dự phòng để trong cốp, rất tinh tế ( nếu phải thay bánh dự phòng trobg tr.hợp khẩn cấp ko bị bẩn quần áo).
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,821
Động cơ
499,216 Mã lực
Chưa lái được đến chục vạn thì khó cảm nhận được gì nhiều. Các hạng A B C D ngoài hình dáng ra nó cũng có những tiêu chuẩn riêng mà các hãng phải đáp ứng, trong đó có cả độ ồn tối đa nên ít ai đi so xe có tiếng là ở hạng dưới với xe im nhất hạng trên
 

ADN

Xe tải
Biển số
OF-114273
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
337
Động cơ
395,861 Mã lực
Porsche Panamera theo các cụ đánh giá, độ ồn của nó ở mức thế nào?
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,326
Động cơ
547,430 Mã lực
Sang bên chợ chọn tạm 1 con 500,
Số còn lại mua xe vietlott
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top