đợt mua xe cũng giống cụ chủ, cân đong chán chê. - - Đầu tiên là Outlander vì giá rẻ nhất, 920tr (chưa giấy) bản 2.0 Premium 2022. Em thích ngoại thất Out mặc dù nhiều người chê, nội thất tạm ổn, ko đến nỗi xấu. Có full cảm biến trước sau + cam 360, màn 9" to hơn. Ghét vì thay đồ đắt lòi ra, em đàm phán 900tr nhưng sales Mit họ không bán nên bỏ.
- Sang Tucson 2022, vợ em thích mê luôn, nhưng xe phải chờ + bị cộng giá 50-70tr nữa. Tuc thì bản xăng đặc biệt là kinh tế nhất, tầm 965tr (chưa giấy), con này về cứ thế mà chạy, chẳng phải độ thêm cái gì. Nhưng em ghét vì bị cộng giá và phải chờ lâu nên bỏ.
- Subaru với Peugeot 3008: mỗi thằng có 1 cái hay riêng, Subaru lái ngon, chất lượng thì khỏi bàn nhưng thay đồ cũng vỡ mặt, với lại ít trung tâm nên khá bất tiện. Peugeot 3008 cũng xem qua nhưng xe này chỉ đi thành phố vì giảm xóc sau chơi dầm xoắn thì chỉ ngang với mấy con CUV hạng B như Seltos, Kona...chạy đường xấu thì mệt thôi rồi.
- CX5: đẹp, nhưng em chưa lái thử vì nhiều cụ chê nó bồng bềnh với vỏ mỏng.
- Cuối cùng mua CRV vì nó có mấy điểm mà em cần là 5+2, 1.5 Turbo tiết kiệm xăng, cửa sổ trời (cái này bọn trẻ nhà em thích, về quê chạy khá đẹp) cuối cùng là chi phí về service rẻ, thay dầu rẻ, phụ tùng rẻ, đại lý nhiều nên đi đâu cũng tiện.
Nhưng CRV thì phải chê 1 số điểm, ngoại thất xấu (mua về rồi nhìn lâu thì cũng thấy đẹp
), xe bị cắt quá nhiều option, được giảm giá nhưng khi mua về phải lắp thêm 1 đống như cam 360 hoặc cảm biến trước (em lắp DCT mất 18.8 củ
), gập gương lên kính (880k), màn Android cùi bắp từ đời tống (phần này em ghét nhất mà ko dám thay)
Còn về độ ồn, em không thấy vấn đề lắm nhưng nhiều cụ lại kêu.
Túm lại, nếu cụ chủ hiện đại, trẻ trung mà không quá dư dả thì Tucson xăng đặc biệt.
Trầm tính, điềm tĩnh thì Outlander 2.0 Premium
Ăn chắc mặc bền, thiên về thực dụng và gia đình thì CRV.
Peugeot, Subaru, CX5 thì không có trong danh sách lựa chọn của em. Có con CX50 nhìn ổn, hy vọng về VN thì ok hơn