Em lại thấy cái cần số Santafe nó quê quê, thời này mà còn thiết kế cái kiểu cần số có cái mảng vải da giả bọc dưới như này, thiệt tình ...trông như cần số Vios:
View attachment 7065679
Nhìn cần số CR-V rất cá tính đấy chứ:
View attachment 7065681
Anyway, công bằng và vô tư mà nói: cả 2 con xe này ( Santafe và CR-V) tương đương nhau mà thôi, có hơn kém nhau thì cũng không nhiều và không con nào trội hẳn so với con nào.
Em đang nói con Santafe máy xăng 2.5 và con CR-V bản G hoặc L ( bản 2021) :
1. Độ tiết kiệm nhiên liệu : CR-V hơn , CR-V ăn xăng hơn con xe sedan 1.5 chút,
nhưng khỏe như con xe 2.5 hút khí tự nhiên
2. Đô khỏe, xét theo công suất cực đại : CR-V hơn, CR-V cho cs cực đại 188 mã lực còn Santafe cho cs cực đại chỉ 178 mã lực ( Santafe máy dầu bản AWD thì mới cho cs cực đại > 200 mã lực)
3. Độ ồn : một chín một mười, nói chung tương đương nhau (các bản CR-V đời cũ thì CR-V ồn hơn, nhưng bản 2021 thì khác bọt hẳn)
4. Độ rộng rãi hàng ghế thứ 3 : Santafe rộng hơn
5. Âm thanh : Santafe âm thanh nghe hay hơn
6. Nội thất: ghế da 2 con xe này tương đương nhau
7. Đuôi xe : nhìn CR-V sang trọng, đẹp hơn Santafe; Satafe vẫn thiết kế ống xả lệch 1 bên trông xấu và không sang, trong khi CR-V bản 2021 đã làm 2 ống xả hình ô van cân đối 2 bên nhìn đẹp và sang hơn.
8. Khoảng sáng gầm xe : CR-V cao hơn, Santafe có chiều cao gầm 185mm, trong khi CR-V có chiều cao gầm 198mm
9.Chiều dài xe : Santafe dài hơn, CR-V dài tổng 4623mm, trong khi Santafe dài tổng 4785mm
10. Tự trọng xe: cả 2 con tương đương nhau, cỡ 1 tấn 6.xx
Nói chung Santafe, theo cá nhân em xếp vào phân khúc CUV hạng D là hơi "lố".
Con CR-V máy turbo tăng áp nên khi đạp ga đột ngột sâu, nó sẽ phát ra tiếng "ồ ồ", đó là tiếng của tuabin tăng áp, nhiều cụ kêu là máy nó "gào lên", ...thực ra nó là tiếng của tuabin tăng áp.
Còn con Satafe do hút khí tự nhiên nên đạp lút ga cũng êm không có tiếng "ồ ồ" này...nhiều cụ kiểu "sờ bói đoán voi" lại nghĩ San êm hơn...haha.
Còn cái hộp số CVT nó cũng chả phát ra tiếng gì như nhiều cụ nhầm tiếng tuabin tăng áp "ồ ồ" thành tiếng hộp số CVT .
Hộp số CVT là do Nhật chế tạo, đã qua kiểm nghiệm thực tế....nên các cụ cứ yên tâm là nó sẽ bền ít nhất cho đến khi các cụ đổi xe khác ( mà có cụ nào đi xe hơn 10 năm mới đổi xe đâu !!!)
. Các cụ cũng không lo leođèo, leo dốc. Người Nhậtđã kiểm nghiệm hết rồi. Không tin các cụ nàođi xe CR-V cứđi cácđườngđèo dốcở VN xem, em chắc chắn với các cụ nó cũng leođèo chả kém gì các con xe máy dầu hoặc bán tảiđâu.
P/S: em không phải Cò-Vạc hay Sales, cũng không phải Fan của 2 dòng xe này.