CRV , Civic chất lượng thì gọi là không tệ, cũng lành, nhưng không có gì nổi bật về công nghệ. Turbo nó cũng không phải kém, mà cũng chẳng phải là gì công nghệ cao ở đây cả. Nó chỉ là giải pháp giảm dung tích để đạt tiêu chuẩn khí thải ngặt hơn và hưởng ưu đãi thuế chấp nhật trễ và tiếng turbine. Tuy chất lượng cũng ok, nhưng vẫn chung đặc sản là ồn, trải nghiệm kém.
Nói về máy móc, công nghệ cao của Nhật, Hàn, hiệu suất tốt, trải nghiệm tốt phải nói máy phun xăng trực tiếp Skyactiv của Mazda.
Nói về bền bỉ tin cậy phải nói tới Toyota, Nissan, Mitsu. Xe nó đi cũng êm ái, dễ chịu, chất lượng tốt hơn Honda. Còn doanh số thì tùy cách kinh doanh và tâm lí tiêu dùng từng nơi thôi. Nhưng riêng Toy thì vô đối rồi. Nissan tây cũng chuộng nhé, con Sentra doanh số khủng.
Chứ nói chung xe Nhật thì em công nhận mặt bằng chung độ bền nó vẫn hơn Hàn xíu. Nhưng không nhiều, Hàn đi đi 20 năm, Hàn mà tã thì Honda cũng gần thành sắt vụn cả, giá trị còn lại chả đáng bao nhiêu, gần như nhau thôi.
Mà ngồi con xe Honda nó ồn, nó xấu, hộp số CVT đi nó chán cả 20 năm cũng cực lắm, ăn chắc mặc bền quá cũng khổ.
Hàn nó kém bền hơn xíu nhưng nó lại thiên về hưởng thụ ở phân khúc, trang bị miên man, tiện nghi, chăm chút tỉ mỉ thiết kế cả trong lẫn ngoài, đi ngon, hộp số AT chạy nó sướng, đỡ ồn hơn Honda nhiều.
Nhưng tùy Nhật, riêng mấy mẫu City, Biro, HRV chất lượng kém lắm nhé, mỏng dính, ồn vô địch, lắp máy móc, đồ đạc công nghệ toàn cổ xả kho thôi, chất lượng xách dép cho xe Hàn nhé.
Mà Honda công nhận ăn tham, CRV lắp cái máy dưới 1.500cc được hưởng thuế TTĐB thấp hơn, giá tây ngang nhau cả mà mang về VN nó bán cao hơn cả xe Tucson, CX5. Lẽ ra nó bán thấp hơn mới đúng. Civic cũng vậy.
Ở VN Honda là hãng bé tí, dịch vụ không chuyên nghiệp bằng mà phí bảo trì bảo dưỡng còn cao hơn cả Toy, Hyundai, Kia...Ở tây, cụ thể Mỹ thì Honda phí bảo trì rẻ lắm, thấp hơn cả Toy.
Cái hộp số CVT Honda kém, cứ 4 vạn thay dầu hãng nó chém đẹp phí gấp mấy lần AT.
Mà hộp số CVT của mấy hãng Nhật kia toàn 10-12vạn mới phải thay dầu.