[Funland] Tắc đường và quy hoạch đô thị: Hà Nội, Tp. HCM nên phát triển đô thị theo chiều rộng (dispersed city) hay đô thị nén (compacted city)?

haiphdt

Xe buýt
Biển số
OF-424632
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
633
Động cơ
223,994 Mã lực
Tuổi
44
"Bản thân cụ có tiền cụ mua nhà ở Hoài Đức hay Thanh Trì , Từ Liêm không??Hay bét nhất cũng phải Thanh Xuân,Cầu Giấy??":
Giao thông tốt thì mua chứ bác.
Cạnh văn phòng tôi, có 1 bác mua 1 căn villa ở Eco Park, mặc dù có nhà ở Hà Nội rồi.
Sáng đi tối về, xung xướng lắm. Vì lúc đó cái đường trên cao khá ổn.

Giờ thì tắc lòi, không tính.

Còn làm thế nào cho giao thông nó tốt thì là chuyện khác, để tôi chỉ đạo cậu Thể.
Thì do không ai muốn mua nhà ngoại thành Hà Nội .Em thấy ngoài đó giao thông tốt mà,nếu giãn được dân ra đảm bảo không tắc.
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
770
Động cơ
73,552 Mã lực
hi, số liệu của cụ chắc ko chuẩn rồi
mật độ dân/km2 của NY city là 38,242 people per square kilometer, Hà Nội (mở rộng) là 2505 người/km². còn khu nội đô thì cao nhất ở quận Đống Đa là 35.341/km2
Còn Seoul mật độ năm 2016 là khoảng 17,000 người/km2.
Những thành phố này lại thường ko tắc ở khu vực đô thị trung tâm mặc dù toàn xây nhà chọc trời trong đó, thế mới hay.

Còn việc GPMB 2 bên, tại sao biết mà các TP ko làm thì e nghĩ thứ nhất là ko có quyết tâm chính trị, ko dám thử nghiệm; 2 là ko có đủ nguồn lực. Chứ nếu quyết tâm và thực hiện tái định cư tại chỗ thì vẫn có thể làm được.
Ví dụ tính thử như cách cụ nói, mỗi bên đường e lấy vào 50m. Vậy 1km thì tính cả 2 bên đường thì tiền đền bù sẽ là 1000x50x2x100tr/m2 = 10k tỷ, chưa kể tiền làm đường và hạ tầng cho 50m mỗi bên đó. Con số đó quá lớn nên vì thế HN, HCM biết mà ko dám làm.
Tuy nhiên, nếu LĐ Tp dám làm, sáng tạo 1 chút thì bản chất họ sẽ ko phải bỏ ra toàn bộ số tiền đó bằng cách: Kết hợp với DN trong công tác đền bù, GPMB và xây dựng hạ tầng, đó là thay vì đền bù cho dân số tiền đó thì thực hiện tái định cư tại chỗ, cho phép DN xây các cao ốc trong phạm vi 50 m đền bù đó, khi đó dân thì lên chung cư, ko phải sống trong các ngõ ngách nhỏ hẹp nữa, DN thì thu lợi ở các tầng ngoài phạm vi đền bù, nhà nước thì thực hiện giải tỏa được cả khu và thực hiện chỉnh trang đô thị.
Để làm được điều đó thì đk vẫn là phải cho xây cao ốc
Số liệu của cụ sai. So sánh thì phải cùng đơn vị. Cụ show square kilometer để mọi người lầm là km2. Theo wiki mật độ New York là 2018 là 10.606 người /km2. Của Đống Đa là 43.178 người/km2 . Còn cái diện tích Hà Nội là 2505 người/km chỉ là hình thức. Mời cụ vào Guc map đo trực tiếp diện tích thực tế các quân nội thành(Ước lượng) thì mới thấy rõ. Diện tích thực tế chỉ khoảng 120km2 . Còn lại là ruộng đồng cả.
Mọi tranh luận của cụ đều hướng về xây cao ốc bất kể lý lẽ. Động cơ quá rõ còn gì ?
 

haiphdt

Xe buýt
Biển số
OF-424632
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
633
Động cơ
223,994 Mã lực
Tuổi
44
Em trả lời cụ:
(1) Đúng là đất không đẻ được dưng có thể sử dụng đất nông nghiệp. Đầy ra đấy. Người cụ cũng chẳng thể tăng từ 100tr lên 1 tỷ trong vài chục năm.
(2) Sao không được ? Đất nông nghiệp đầy ra đấy ? Quỹ đất VN có hơn 300.000 km2 mà ?
(3) Không làm được vì cách làm hiện ng.u và tham. Thay đổi là xong.
(4) Quy mô 1 thành phố cỡ 10tr dân: Seoul có dt 600km2, New York dt khoảng 800km2. Còn HN thì sao ? Thực tế khoảng 120km2. Có mà Metro hay GTCC bằng trời thì chẳng giải quyết được nếu ko giải quyết được vấn đề giải tỏa. Với Diện tích đó, Việc dạt ra ngoài như Hoài Đức, Từ Liêm chỉ là chuyện nhỏ nếu giao thông ok.
Cụ lại so sánh khập khiễng rồi,nói như cụ thì lại về vấn đề phát triển kinh tế.Nếu các tỉnh các huyện có kinh tế tương đương thủ đô thì các cụ cần gì phải lên đây làm việc.Làm thế nào mà dân Thạch Thất,Hoài Đức,Thanh Trì,Đông Anh...vẫn lao vào nội thành làm việc thì phải xem xét lại cách phát triển kinh tế vùng.
Kinh tế không phát triển thì đồng nghĩa với việc di dân tự do thôi,di dân tự do đồng nghĩa với việc hạ tầng cơ sở không đáp ứng được.
Cụ lại đi so seul với new york.Cụ so cái nước nào kinh tế nó tương đương Việt hoặc hơn chút chút thôi xem họ với mình ra sao,và tại sao lại vậy.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Logic đầy ra đấy. Chỉ có bọn còm vì xiền thì bất cần logic. Xiên xẹo cái dek gì
Chưa thấy ai trong thớt tán thành với cụ thì đừng to còi cụ nhé. Seeder trong này để làm gì, quan chức hoạch định chính sách lên OF chơi hay sao mà tác động đến họ? Trước khi nói không cần nghĩ à cụ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Thì do không ai muốn mua nhà ngoại thành Hà Nội .Em thấy ngoài đó giao thông tốt mà,nếu giãn được dân ra đảm bảo không tắc.
Họ vui lòng mua nhà ở ngoại thành bác ạ, với điều kiện họ tin là, Giao thông vô nội thành tốt.

Ông hàng xóm cơ quan tôi là vụ đó: Hắn nghĩ là đường trên cao sẽ ổn ==> Mua nhà ở Ecopark.

Giờ cái nhà đó bỏ không, cuối tuần 2 vợ chồng về cho đỡ hỏng nhà.
 

haiphdt

Xe buýt
Biển số
OF-424632
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
633
Động cơ
223,994 Mã lực
Tuổi
44
Họ vui lòng mua nhà ở ngoại thành bác ạ, với điều kiện họ tin là, Giao thông vô nội thành tốt.

Ông hàng xóm cơ quan tôi là vụ đó: Hắn nghĩ là đường trên cao sẽ ổn ==> Mua nhà ở Ecopark.

Giờ cái nhà đó bỏ không, cuối tuần 2 vợ chồng về cho đỡ hỏng nhà.
Nhưng ông đó lại có nhà trong nội thành rồi cụ.Cái đó là khác biệt.Nhà ngoại thành chỉ là phụ thôi,coi như đồng tiền nhàn rỗi.
Giả sử cụ ở quê lên lập nghiệp có khoảng 4 tỷ thì cụ chọn mua nhà ở Văn Giang Hưng Yên hoặc Trâu Quỳ Gia Lâm hay Thanh Xuân??Nói chung theo em thấy nó là cái tâm lý sính Thủ Đô thôi
Em cũng có nhà ở Quận Ba Đình nhưng có tiền nhàn rồi em mua thêm cái ở Ocean Park để cuối tuần về chơi,chứ ở hẳn bên đó em chả ở,xa trung tâm lắm.Kể cả đường xá có dễ đi lại.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Số liệu của cụ sai. So sánh thì phải cùng đơn vị. Cụ show square kilometer để mọi người lầm là km2. Theo wiki mật độ New York là 2018 là 10.606 người /km2. Của Đống Đa là 43.178 người/km2 . Còn cái diện tích Hà Nội là 2505 người/km chỉ là hình thức. Mời cụ vào Guc map đo trực tiếp diện tích thực tế các quân nội thành(Ước lượng) thì mới thấy rõ. Diện tích thực tế chỉ khoảng 120km2 . Còn lại là ruộng đồng cả.
Mọi tranh luận của cụ đều hướng về xây cao ốc bất kể lý lẽ. Động cơ quá rõ còn gì ?
Có thể em hơi stupid, nhưng em tưởng Square km là kilômét vuông?
Còn em nói rồi, em không phải là dân làm đô thị, cũng không phải là dân làm giao thông. Tất cả số liệu là em lấy ở Google.
Tất cả lý luận của em hướng tới xây cao ốc ở trung tâm vì em tin rằng lập luận của em là đúng, Là tốt cho quy hoạch chung cho lợi ích chung, cụ muốn làm em thấy nó sai thì cứ tranh luận sao cho có sức thuyết phục.
Khi em đã thấy đúng, tốt cho xã hội thì kể cả đăng được lên báo, viết được thành sách, đưa ra được hội thảo... nếu làm được thì em cũng làm. Nói thẳng thế cho cụ rõ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Nhưng ông đó lại có nhà trong nội thành rồi cụ.Cái đó là khác biệt.Nhà ngoại thành chỉ là phụ thôi,coi như đồng tiền nhàn rỗi.
Giả sử cụ ở quê lên lập nghiệp có khoảng 4 tỷ thì cụ chọn mua nhà ở Văn Giang Hưng Yên hoặc Trâu Quỳ Gia Lâm hay Thanh Xuân??Nói chung theo em thấy nó là cái tâm lý sính Thủ Đô thôi
Em cũng có nhà ở Quận Ba Đình nhưng có tiền nhàn rồi em mua thêm cái ở Ocean Park để cuối tuần về chơi,chứ ở hẳn bên đó em chả ở,xa trung tâm lắm.Kể cả đường xá có dễ đi lại.
Bác chưa hiểu rồi:
Tay này thực sự có tiền.
Có nhà nội thành, Ba Đình.
Hắn muốn như tây: Đi làm ở nội đô; tối về EcoPark cho nó xạch xẽ thoáng mát.

Ban đầu, đường trên cao tốt: Hắn hoàn toàn happy. Sáng đi tối về, như ở bển.
Giờ thì tèo, tất nhiên.
Hắn có 2 căn nhà khá gần nhau: 1 căn ở, 1 căn là văn phòng.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Có thể em hơi stupid, nhưng em tưởng Square km là kilômét vuông?
Còn em nói rồi, em không phải là dân làm đô thị, cũng không phải là dân làm giao thông. Tất cả số liệu là em lấy ở Google.
Tất cả lý luận của em hướng tới xây cao ốc ở trung tâm vì em tin rằng lập luận của em là đúng, Là tốt cho quy hoạch chung cho lợi ích chung, cụ muốn làm em thấy nó sai thì cứ tranh luận sao cho có sức thuyết phục.
Khi em đã thấy đúng, tốt cho xã hội thì kể cả đăng được lên báo, viết được thành sách, đưa ra được hội thảo... nếu làm được thì em cũng làm. Nói thẳng thế cho cụ rõ
Stupid thật.
Square km không phải là kilômét vuông, nhá.
km2 mới là kilômét vuông, bác ạ. :D .

Chắc bác kia định bẩu là square miles.
 

bobby thai

Xe hơi
Biển số
OF-426371
Ngày cấp bằng
31/5/16
Số km
108
Động cơ
217,806 Mã lực
Tôi ủng hộ việc phát triển tp theo chiều thẳng đứng, sẽ tiết kiệm được rất nhiều cp đầu tư, tiền của, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội. Lấy đơn cử, giả sử hiện có 20 megamall rải rác khắp HN thì nay chỉ cần 10 cái - 5 cái nằm ở CBD và 5 cái 5 góc tp (quận) vệ tinh nơi tập trung dân cư, 5 tuyến đường xuyên tâm từ tp (quận) vệ tinh, 600 cao ốc rải rác khắp nơi nay chỉ tập trung tại CBD và 5 tp vệ tinh, tương tự như vậy với nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện v.v. Tôi đảm bảo tp 15 tr dân cũng ko tắc đường và hiệu quả sẽ rất lớn. Các cty giao dịch với nhau sẽ chỉ trong CBD hoặc với tp vệ tinh chứ ko chạy loạn khăp cả thành phố, tôi đi shopping, ăn uống chỉ cần thực hiện tại CBD (nơi làm việc) hoặc ngay lại tp (quận) vệ tinh nơi tôi ở. Tuy nhiên với hiện trạng của HN sẽ rất khó để thực hiện.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,946
Động cơ
531,654 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
dân cư THNC, Mỹ Đình thôi. Họ bắt buộc phải ở xa vì nội đô làm gì có cao ốc cho họ ở cụ. E nói là đối với trường hợp khi làm đô thị nén
Vâng, các cụ nhập cư khôn quá ạ :)
Dân bản địa đang ở yên lành, các cụ đòi phá nhà người ta để xây chung cư cao tầng cho các cụ về ở.
Không biết em nghĩ thế có sai không ạ :)
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Vâng, các cụ nhập cư khôn quá ạ :)
Dân bản địa đang ở yên lành, các cụ đòi phá nhà người ta để xây chung cư cao tầng cho các cụ về ở.
Không biết em nghĩ thế có sai không ạ :)
hi, e ở mãi trong Làng Vạn Phúc - Kim Mã, e thấy sống trong đó ngõ nhỏ, ẩm thấp tối tăm,... nay xây chung cư sạch sẽ, dưới sân chơi, cây xanh, trường học đàng hoàng thì tốt cho dân chứ :))
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,946
Động cơ
531,654 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
hi, e ở mãi trong Làng Vạn Phúc - Kim Mã, e thấy sống trong đó ngõ nhỏ, ẩm thấp tối tăm,... nay xây chung cư sạch sẽ, dưới sân chơi, cây xanh, trường học đàng hoàng thì tốt cho dân chứ :))
Vâng, nếu khu cụ là đất vàng thì anh Vova hoặc các anh khác đã chẳng bỏ qua đâu ạ :)
Chẳng qua phong thủy chưa đạt yêu cầu cụ ạ :)
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu giao thông thuận tiện, hạ tầng các vùng ven đô cũng bằng các vùng lõi trung tâm đô thị thì 100% em sẽ chọn sống ở vùng ngoại ô.

Tiếc rằng các vùng ngoại ô các TP lớn VN vẫn có nhiều vấn đề về : giao thông, hạ tầng....chưa bằng được các quận nội đô. Em nói đơn giản 1 ví dụ: em ở HN muốn sống ở mạn Ba Vì cho thoáng mát, mạn đó giao thông khá tốt rồi, nhưng trường học cho trẻ ở khu đó chưa theo kịp các trường trong nội đô, bệnh viện, siêu thị khu đó lại không có. Ở đó, trẻ đi học bất tiện, người già nhỡ khi ốm đau đi viện bất tiện, phụ nữ nội trợ đi chợ bất tiện.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,804
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn việc GPMB 2 bên, tại sao biết mà các TP ko làm thì e nghĩ thứ nhất là ko có quyết tâm chính trị, ko dám thử nghiệm; 2 là ko có đủ nguồn lực. Chứ nếu quyết tâm và thực hiện tái định cư tại chỗ thì vẫn có thể làm được.
Ví dụ tính thử như cách cụ nói, mỗi bên đường e lấy vào 50m. Vậy 1km thì tính cả 2 bên đường thì tiền đền bù sẽ là 1000x50x2x100tr/m2 = 10k tỷ, chưa kể tiền làm đường và hạ tầng cho 50m mỗi bên đó. Con số đó quá lớn nên vì thế HN, HCM biết mà ko dám làm.
Tuy nhiên, nếu LĐ Tp dám làm, sáng tạo 1 chút thì bản chất họ sẽ ko phải bỏ ra toàn bộ số tiền đó bằng cách: Kết hợp với DN trong công tác đền bù, GPMB và xây dựng hạ tầng, đó là thay vì đền bù cho dân số tiền đó thì thực hiện tái định cư tại chỗ, cho phép DN xây các cao ốc trong phạm vi 50 m đền bù đó, khi đó dân thì lên chung cư, ko phải sống trong các ngõ ngách nhỏ hẹp nữa, DN thì thu lợi ở các tầng ngoài phạm vi đền bù, nhà nước thì thực hiện giải tỏa được cả khu và thực hiện chỉnh trang đô thị.
Để làm được điều đó thì đk vẫn là phải cho xây cao ốc
Cụ có biết là đường Đê La Thành có dạo treo băng rôn đỏ kín từ đầu đường đến cuối đường không, nhà nào cũng kịch liệt phản đối khi NN thu hồi thêm đất 2 bên đường vành đai 1 để làm vườn hoa, bãi đỗ xe công cộng, chung cư không. Dự án đáng lẽ khởi công từ 3 năm trước giờ không biết đến khi nào khởi động lại.

Thế nên ý tưởng của cụ không phải là chính quyền HN, TP HCM không biết, có đề án từ rất lâu rồi nhưng không thể thực hiện được. Vấn đề không phải là thiếu tiền, mà là với luật đất đai như hiện nay thì không bao giờ có thể làm được. Chạy theo giải quyết khiếu kiện khiếu nại thì muôn đời không xong được dự án. Giải tỏa đất của dân xong giao cho doanh nghiệp xây chung cư thì một ngày xấu trời sẽ được vào ở cùng với anh Cang, anh Tín.
 

lion2007

Xe tải
Biển số
OF-45004
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
250
Động cơ
464,793 Mã lực
Cụ có biết là đường Đê La Thành có dạo treo băng rôn đỏ kín từ đầu đường đến cuối đường không, nhà nào cũng kịch liệt phản đối khi NN thu hồi thêm đất 2 bên đường vành đai 1 để làm vườn hoa, bãi đỗ xe công cộng, chung cư không. Dự án đáng lẽ khởi công từ 3 năm trước giờ không biết đến khi nào khởi động lại.

Thế nên ý tưởng của cụ không phải là chính quyền HN, TP HCM không biết, có đề án từ rất lâu rồi nhưng không thể thực hiện được. Vấn đề không phải là thiếu tiền, mà là với luật đất đai như hiện nay thì không bao giờ có thể làm được. Chạy theo giải quyết khiếu kiện khiếu nại thì muôn đời không xong được dự án. Giải tỏa đất của dân xong giao cho doanh nghiệp xây chung cư thì một ngày xấu trời sẽ được vào ở cùng với anh Cang, anh Tín.
Đô thị nén là xu hướng tất yếu, nhưng để làm được thì phải làm rất nhiều việc nữa trong đó có việc điều chỉnh pháp luật về đất đai. Hiện tại QH sử dụng đất của mình vẫn theo chiều ngang, mỗi loại đất chỉ có một chức năng sử dụng, trong QHXD có đất ở hỗn hợp nhưng chi tiết như thế nào thì chưa quy định rõ. Một số quốc gia phát triển (như Singapore) đã bắt đầu QH sử dụng đất theo chiều thẳng đứng (một toà nhà có thể có nhiều chức năng, từ ở đến văn phòng, thương mại thậm chí cả sản xuất..., và kèm theo đó là rất nhiều quy định phức tạp về quản lý, quy chuẩn, tiêu chuẩn...). Như vậy đối với Việt Nam sẽ còn 1 bước đi dài nữa để thay đổi tư duy, rồi đến quy định,... để có đô thị nén
 

doping113

Xe buýt
Biển số
OF-30937
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
520
Động cơ
485,005 Mã lực
HN phải điều chỉnh QH.
QH HN phải dựa trên1 lý thuyết QH xuyên suốt. Không thể cứ trộn các lý thuyết để chạy theo thực tiễn ngắn hạn; rồi đề xuất TTg phê duyệt theo giai đoạn tăng trưởng với nhiệm kỳ 5 năm. QH HN có các đô thị vệ tinh( Thành phố vườn) nhưng nội thành phát triển kiểu lõi mở rộng vành đai (đây là lý thuyết 1 cực tăng trưởng). Dẫn đến nuốt dần quỹ đất cho vành đai xanh do giữa lõi và ngoại vi cùng mở rộng loang ra. Chỗ nào cũng phân lô, thủ đô như phố huyện.
Tiếp nữa là phải tuyệt đối trung thực trong việc sử dụng số liệu thống kê. Đầu vào mông má thì dự báo sai; không lồng ghép phòng chống thiên tai, đừng để như có nơi đô thị ven biển hay trên núi bị ngập lụt. Cuối cùng, nguy cơ không đảm bảo an ninh nguồn nước và hiện tại không khí HN % bụi quá cao giải quyết làm sao?
Tháng 10/2018, tại Quốc hội, Bộ TN-MT cho biết Việt Nam có đến 840 tỷ m3 nước, nhưng “chúng đang phải đối mặt với nguy cơ không bảo đảm an ninh nguồn nước“. Cả nước có 3.450 sông, suối dài >10 km, và ở HN chỉ nói riêng sông Nhuệ (Hà Nội) thôi đã chảy nước ô nhiễm xuống Hà Nam
Mối nguy về quy hoạch chống lũ và đê điều cần xác định tổng nhu cầu, cần dự trữ là bao nhiêu, cần bao nhiêu diện tích để trữ nước, đặt ở đâu? Quy hoạch để tìm đất dành cho nước chứ không phải tìm trong đất vốn dành cho nước, bán bớt đi để xây dựng.
Nên,
QH ĐT không phải là vở diễn của KTS vai chính, mà phải của nhà Kinh tế học và môi trường. Chủ trì đồ án QH phải là chuyên gia Kinh tế.
Hy vọng BT HN, trên chuyên môn là GS kinh tế nổi tiếng sớm có hướng đi chuẩn điều chỉnh QH HN.

1613719321870.jpeg

Thành phó HN với các Đô thị vệ tinh theo QH 2011
1613718269233.png

Bản Quy hoạch xây dựng Hà Nội 2011 được giải thưởng Xanh, vẽ đẹp và thực tế đô thị phát triển theo vết dầu loang.( nguồn internet)
1613718704796.png


Bản đồ cao độ mặt đất Bắc Bộ (từ +0m đén hơn +10m), sơ đồ đê điều Bắc Bộ (1905). Lũ lụt/ Hạn hán/ Ô nhiễm nước tại Việt Nam. Tài liệu của WB dự báo nhu cầu, khả năng khai thác, dự trữ nước tưới tiêu, dòng chảy hai mùa lũ/cạn tại lưu vực các sông Việt Nam( nguồn internet)
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Cụ có biết là đường Đê La Thành có dạo treo băng rôn đỏ kín từ đầu đường đến cuối đường không, nhà nào cũng kịch liệt phản đối khi NN thu hồi thêm đất 2 bên đường vành đai 1 để làm vườn hoa, bãi đỗ xe công cộng, chung cư không. Dự án đáng lẽ khởi công từ 3 năm trước giờ không biết đến khi nào khởi động lại.

Thế nên ý tưởng của cụ không phải là chính quyền HN, TP HCM không biết, có đề án từ rất lâu rồi nhưng không thể thực hiện được. Vấn đề không phải là thiếu tiền, mà là với luật đất đai như hiện nay thì không bao giờ có thể làm được. Chạy theo giải quyết khiếu kiện khiếu nại thì muôn đời không xong được dự án. Giải tỏa đất của dân xong giao cho doanh nghiệp xây chung cư thì một ngày xấu trời sẽ được vào ở cùng với anh Cang, anh Tín.
Đúng là quy định PL phải có thay đổi thì mới dám nghĩ dám làm
Nếu là e thì khu La Thành này có cách đền bù thôi, nhưng điều kiện vẫn là phải cho xây cao ốc, do DN xây hoặc Nhà nước xây.
Ví dụ: đền nhà dân thì cứ = căn hộ chung cư với diện tích mặt bằng x max5 (coi như nếu họ ở mặt đất thì xây tối đa được 5 tầng), đối với những nhà mặt đường ô tô vào được và hiện tại có khả năng sử dụng mặt bằng làm kinh doanh thì cho họ cổ phần trong phần diện tích thương mại tương ứng với diện tích mặt bằng của họ (nhưng diện tích chung cư thì chỉ được x4 - tùy họ chọn). Đền như vậy thì dân cũng vui mà Nhà nước hoặc DN còn 1 đống tầng để thu lợi, làm đường ko những đem lại đường lớn, chỉnh trang đô thị mà có khi NN, DN còn có lãi ý chứ.
Với phương án như trên, thậm chí xông xênh hơn chút cho dân thì e nghĩ chỗ nào của HN cũng cải tạo, chỉnh trang được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top