Một trong các tiêu chuẩn để được gọi là đất vàng là ít vướng dân cư cụ nhéVạn phúc kim mã ko quá vàng đi chứ cụ
Một trong các tiêu chuẩn để được gọi là đất vàng là ít vướng dân cư cụ nhéVạn phúc kim mã ko quá vàng đi chứ cụ
cách đền bù thì e nói trên rồi đấy, chẳng có gì là quá phức tạp cả, cơ bản là nhà quản lý phải thay đổi quy định, quy hoạch thôiMột trong các tiêu chuẩn để được gọi là đất vàng là ít vướng dân cư cụ nhé
Cụ cứ rà soát tất cả các chung cư mọc lên từ khu đất như thế nào thì sẽ thấy ngaycách đền bù thì e nói trên rồi đấy, chẳng có gì là quá phức tạp cả, cơ bản là nhà quản lý phải thay đổi quy định, quy hoạch thôi
Cụ lan man quá, ko đi vào trọng tâmQUOTE="doping113, post: 58896263, member: 30937"
1- Mật độ dân số không ai tính bằng /m2, ít nhất là ha hoặc km2. Anh, Mỹ tính bằng tỷ lệ căn nhà và gia đình.
Cái này em ghi thiếu, tuy nhiên việc quy đổi trẻ con cũng làm được
2- Thông tin nào để nói mật độ dân số VN gấp 6-8 lần NY ? Mahatan là ~ 250-300ng/ ha trong khi HN tại quận nén nhất là Đống Đa 345ng/ ha. Còn vùng ngoại vi thì nói làm gì khi mà diện tích lãnh thổ của USA lớn như vậy. Korea tỷ lệ đô thị hóa 95% ( báo cáo chính thức Koica 2015). So sánh thế nào với Vn tỉ lệ đô thị chỉ 38% đây?
Mời cụ tra Wiki, mật độ Mahatan là 190ng /ha với cực nhiều cao ốc. Hiện mật độ Đống Đa số liệu của cụ không sai nhưng đấy toàn nhà thấp tầng. Hãy tưởng tượng nếu xây cao ốc khiến tăng gấp 3 mật độ mà đường xá vẫn thế ? Chắc nhích từng bước để đi,
3. Tỷ lệ đất giao thông các đô thị VN tôi khẳng định đảm bảo QC ~13-20%. ai nói là chỉ 5%?
Cụ cho cái dẫn chứng về đảm bảo của cụ đối với Hà nội ? Đừng lôi mấy tỉnh vùng xa vào nhé.
4. GPMB có liên quan chặt chẽ đến QH đô thị , nhưng không phải là cớ để không thực thi quy hoạch đã duyệt.
Một điều chắc chắn, đô thị VN hiện nay, sau bao nhiêu năm vẫn không có quy hoạch không gian ngầm và không có hệ thống giao thông công cộng ngầm. Khác quốc tế là đâyhương tiện giao thông cá nhân quá nhiều, hạ tầng chồng chéo, các dịch vụ thương mại đổ ra mặt đường trong khi hoàn toàn có thể ở dưới ngầm. Có cái nhà dân giàu có đào 4 tầng hầm đã ầm trên báo, trong khi QC là không vượt quá 5 tầng hầm.
HN là thành phố có diện tích lớn thuộc top 10 thế giới.(Chỉ là hình thức, nhìn bản đồ GM thì sẽ rõ. Thực thế chỉ khoảng 120-150km2) Tiền ít nhưng rải ra khắp để làm ĐTXD hạ tầng đô thị. Bởi Hn là đô thị cấp dặc biệt nên tốn hơn nhiều. Vậy, đổ rất nhiều tiền thì mới ok cái nỗi lòng tiêu NS, nhưng mà không thấm vào đâu, lem nhem vẫn thế. Trong khi cụm lại làm cho tử tế có hơn không? Tại Nhật Bản, Anh, Bắc Mỹ và Sing, TQ quy hoạch compact City - quy hoạch chiều thẳng đứng nhưng phải giảm % mật độ XD để dành quỹ đất cho công viên cây xanh, TDTT và công cộng, dô thị vị nhan sinh và đi bộ- xe đạp thay vì dàn trải như hiện nay đang dược các chính phủ họ đôn đốc sửa thể chế, pháp luật cho phù hợp. ( kiểu như có tý thưởng, cái gì cũng mua, sắm cuối cùng hết tết thì thấy chả cái gì ra tấm món và tich lũy sau)
Không nước nào mà như HN tính cả độ phủ bóng của cây xanh đường phố là đất cây xanh đô thị ( quỹ đất trồng ). mặt khác đó chỉ là cây cảnh quan trang trí. tất cả các nước đều có vành đai xanh để lọc không khí y cho đô thị. Đất cây xanh tập trung thành rừng, công viên, nêm xanh để người dân thụ hưởng. VD, như Hn , TP HCM phải 7-8 m2/ ng.
Hiện nay chỉ 0,5-1 m2/ng.
1. Tôi muốn nói về nguyên nhân thưc sự cần thay đổi ở QH HN, là trọng tâm. Tôi lý giải lý luận QH đô thị nén và quy trình TOD , TIA để muốn cộng đồng cùng chung tay XD một thủ đô xứng tầm và tốt đẹp cho tương lai. Một phần của LA Phd về vấn đề này.Cụ lan man quá, ko đi vào trọng tâm
Vậy là em đã hiểu tại sao quy hoạch VN nát như hiện giờ - vì những người "có chuyên môn" dư nầy. Mời cụ ngược1. Tôi muốn nói về nguyên nhân thưc sự cần thay đổi ở QH HN, là trọng tâm. Tôi lý giải lý luận QH đô thị nén và quy trình TOD , TIA để muốn cộng đồng cùng chung tay XD một thủ đô xứng tầm và tốt đẹp cho tương lai. Một phần của LA Phd về vấn đề này.
2. Tôi đủ trình độ chuyên môn và thẩm quyền khẳng định nhưng gì mình viết. Xin miễn tranh luận, khi không cùng ngọn núi.
3. Số liệu QH HN : quy hoạch nào cũng bắt buộc phải theo quy chuẩn QG QH XD 01:2008,( nay là 01: 2019) và cơ sở để Thủ tướng phê duyệt QĐ Số: 1259/QĐ-TTg ngày 26 tháng 07 năm 2011 Phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 . Đương nhiên tỷ lệ đất giao thông bắt buộc tuân thủ, nội dung như sau:
" 6. Định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật
a) Về hệ thống giao thông
- Định hướng chung:
Tăng cường phát triển hệ thống giao thông vận tải hành khách công cộng nhằm đáp ứng phần lớn nhu cầu đi lại của thành phố như: Xe buýt nhanh (BRT), đường sắt đô thị; xây dựng một số tuyến đường nhiều tầng từ vành đai 4 trở vào. Xây dựng hoàn chỉnh đồng bộ hệ thống giao thông vận tải đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố theo từng giai đoạn. Tổ chức giao thông hợp lý tại các nút giao thông, các tuyến đường, đảm bảo lưu thông trong nội đô và tại các cửa ngõ của đô thị, góp phần giải quyết ách tắc và tai nạn giao thông.
Tỷ lệ đất giao thông khu vực đô thị trung tâm chiếm 20% - 26% đất xây dựng đô thị. Vận tải hành khách công cộng năm 2020 đáp ứng 35% tổng lượng hành khách, năm 2030 khoảng 55%; tỷ lệ đất giao thông các đô thị vệ tinh chiếm 18% - 23% đất xây dựng đô thị, vận tải hành khách công cộng năm 2020 đáp ứng 26%; năm 2030 khoảng 43%; tỷ lệ đất giao thông các thị trấn chiếm 16% - 20%.
Liên kết khu vực đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh bằng các loại phương tiện vận tải hành khách công cộng: đường sắt ngoại ô, BRT, ôtô buýt..."
Lời chúc thật độc đáo và là cách reply hiệu quảdoping113 nói:rất lịch lãm, mong bạn có thu nhập, gặp nhiều may mắn cuộc sống.
Hiện nay quy hoạch đang là từ 2021 đến 2030 tầm nhìn đến 2050 cụ àchỉ cần quy hoạch tầm nhìn 15 năm là được
kinh quá giờ cải thiện rồi hả cụ, ko biết 2030 sao nhỉHiện nay quy hoạch đang là từ 2021 đến 2030 tầm nhìn đến 2050 cụ à
Em đọc topic này thì thấy các cụ bảo là quy hoạch chấm mút, chẳng biết đến 2030 thì còn chút nào khôngkinh quá giờ cải thiện rồi hả cụ, ko biết 2030 sao nhỉ
haha cụ nào nêu được cái "chấm mút" chuẩn quáEm đọc topic này thì thấy các cụ bảo là quy hoạch chấm mút, chẳng biết đến 2030 thì còn chút nào không
Đúng như cụ nói, nhiều TP lớn trên TG họ cũng xây nhà cao ốc ở trung tâm TP đó. Mà họ vẫn giải được bài toán tắc đường.VN giỏi nhất nên 1 mình 1 đường, trung tâm ko đc xây cao, ra ngoài ven thì toàn nhà cao tầng quây lấy tt. Cho nên sáng hay chiều là tắc cmn hết ở cửa ngõ, và ai vào tt cũng phải phi xe vào vì xa thành ra tt méo có chỗ đỗ.
Tt các tp lớn giữa lõi toàn building cao ngất, rìa thì toàn thấp tầng và mở rộng dần. Vào tt thì đi ptcc rồi sau đó quốc bộ hoặc bus, taxi đoạn ngắn. Ra càng rìa thì nhu cầu mới là xe cá nhân vì quãng đg xa.
Nhìn tất cả các đô thị lớn tt đều cao riêng VN đi ngược vì VN siêu hơn hết lại đc quần chúng ủng hộ méo cho bọn giàu xây cao vì cho rằng chúng sẽ kiếm nhiều
1. Tôi muốn nói về nguyên nhân thưc sự cần thay đổi ở đồ án QH HN 2011, nó là trọng tâm. Tôi trích luận lý luận QH đô thị nén và quy trình TOD , TIA để muốn cộng đồng hiểu hơn và cùng chung tay XD một thủ đô xứng tầm và tốt đẹp cho tương lai.Cụ lan man quá, ko đi vào trọng tâm