ặc với các bác mất.chỉ vì một phóng viên hỏi một sinh viên(có thể nhát, có thể ngu ngơ, có thể chưa bình tĩnh, có thể đang mơ màng hay là không thể có đủ thời gian để giải thích cho các bác cặn kẽ được) mà các bác tranh cãi gay cấn phết.
em thì em cho là anh trả lời kia muốn nói dễ hiểu nhất nhưng không đủ thời gian nên không thể diễn tả hết được.
am làm tạm cá so sánh này các bác thấy thế nào nhá.tại hồi đọc được về cái này em đã nghĩ thử tí rồi.tất cả của em làm là ví dụ, các bác đừng chém e nhá.
C
ách chạy thường--------------Cách chạy khi thi
Ga l
ên 30km/h (10s)------------
Ga lên 30km/h (10s)
Gi
ữ ga (10s)---------------------
Nhả ga cho chạy theo đà đến tầm 10km/h (10s)
Gi
ữ ga (7s)-----------------------
Tăng ga lên 30km/h(7s)
vậy là trong 1 chu kì như em ngu tính kia, các bác tiết kiệm được 10s chạy đà(37%), quá trình tăng ga trong 7s lúc sau chắc chắn đỡ tốn hơn phải giữ ga cho 10s(em đi 2b thì thấy giữ ga chạy 30km/h với lúc đang tăng tốc để đến 30km/ vẫn phải để mức tay ga bằng nhau, không hơn không kém, hơn nữa em còn có số hỗ trợ).=> đỡ tốn khoản 40% xăng.
đấy là bài tính ngu học của em, cộng thêm là các anh đi thi thì tắt luôn máy xe trong 10s đà=>đỡ tốn thêm tí(e cho tầm 2 %)
cái xe đem đi thi chả có j cả, trọng lượng nhẹ tầm 1/3+ khí động học hơn+bánh bé+3 bánh đỡ phải giữ thăng bằng=>đỡ được 80%
cải tiến kĩ thuật:vì em được biết xe chạy tốt nhất là máy ở tầm 80-90 độ c nên các anh ấy bọc máy lại là đúng thôi.
còn cái nữa, hồi trước có vụ cái anh gì gì cải tiến xe ga cũ để chạy đỡ tốn xăng(20%), là anh ấy dùng hơi nóng từ bệ thống xả quay vòng lại để 'hâm' nóng xăng đi và
mật đọ phân tử xăng đi vào tăng lên=> lượng xăng tiêu thụ giảm đi(vì các xe ga hầu hết là đều không cháy được hoàn toàn xăng trong xy lanh)=> các anh ở bk cũng có làm như thế là hợp lý thôi ạ=> giảm được tầm 20% nữa(em tính tạm thế).(em thấy các bác trên này chém vụ này nhiều phết)
tổng kết theo những j em biết thì đã là tầm 140-150% rồi.
đường không có xe gì, không đèn đỏ, không phanh không vượt vv và vv thừa sức lên được tầm 200% các bác ạ
đã thế, nhất là ở nhật, cá sv họ dùng máy có 50cm3 thôi ạ, nên càng chạy được nhiều vì họ không cần nhanh.
vậy em nghĩ là 320km/l là không quá lắm đâu ạ. với lại, cái này là để khuyến khích mọi người chạy xe tiết kiệm nhiêu liệu ví dụ như cách chạy trên chẳng hạn, em mà lúc nào chạy đà được là chạy, mình dù ít cũng góp phần tí ti bảo vệ môi trường chứ ạ.
p/s nhưng mà mệt với kiểu này lắm ạ, em nghịch chạy trên đường vắng với kiểu kia, 3km đi mất 20 phút đấy ạ.
mem mới với lại không phải chuyên gia nên viết lung tung, mong các bác bỏ quá a