- Biển số
- OF-47700
- Ngày cấp bằng
- 30/9/09
- Số km
- 231
- Động cơ
- 462,030 Mã lực
Em thấy có lẽ phải mở thêm vài topic sâu về chuyên ngành, tranh luận thế mới thích được
Công nhận bác này có tài làm loạn trí người ta thật. Hay là em ngu dốt quá nên đọc bài của bác em không hiểu tí gì ?Ô, mục tiêu của tranh luận không phải là để tìm ra chân lý đâu, bác ạ. Sai hoàn toàn. Tranh luận là làm thế nào mình giải thích mọi cái thật logic, hợp lý nhưng phải làm cho vấn đề càng ngày càng phức tạp, mờ mịt. Đỉnh cao là qua dăm trang, không còn ai biết là đang tranh luận gì và ai đang tranh luận với ai nữa. Tranh luận khác hẳn cãi vã. Trong tranh luận có sử dụng các luận điểm, luận cứ một cách có chiên thuật, hợp lý. Cãi vã không cần vậy, chỉ cần khỏe và to mồm là được, . Tranh luận giống cãi vã ở chô là đều đi đến cái đích là không biết đang tranh luận/cãi vã về cái gì và ai đang tranh luận/ cãi vã với ai.
Vì thế, có khi em xin mở một topic với để tranh luận về cái mà bác nói ở trên nhỉ.
như thế em chả chơi, em giống bác Feram, tranh luận phải chặt chẽ, sâu sắc, logic ... nhưng lại tù mù về nội dung và mục đíchEm thấy có lẽ phải mở thêm vài topic sâu về chuyên ngành, tranh luận thế mới thích được
Chết chửa, kụ này khởi động có 3 giây mà đã khạc rồi á!!!!!!!Cái đấy chỉ là một phần thôi, không hoàn toàn là thế đâu. Làm ấm khí nạp, chỉ giảm thời gian khởi động được có 3 giây thôi. Lúc máy nóng rồi, lại ... khạc.
Vâng. Để sáng tỏ việc tại sao bác lại phải tuning lại nhiệt độ hoạt động của động cơ, em mời bác giải thích tại sao khi hỗn hợp hòa khí nó nổ, pitong lại đi xuống dưới? Bác đừng nói là do nó sinh ra áp suất cao, đẩy pit tông xuống nhé. Vì em lại hỏi là tại sao áp suất cao nó lại đẩy pit tông khỏe hơn, .Em thấy có lẽ phải mở thêm vài topic sâu về chuyên ngành, tranh luận thế mới thích được
em cho là không phải tại có nhiều hạt khói nó húc vào piton hơn bác nhỉ - em tháy các ý kiến của bác này rất thực tế, tại sao cứ đi ngâm cứu cái đâu đâu có khi chưa hiểu rõ về những "cái nhiệt độ" ... "cái áp suất" ...Vâng. Để sáng tỏ việc tại sao bác lại phải tuning lại nhiệt độ hoạt động của động cơ, em mời bác giải thích tại sao khi hỗn hợp hòa khí nó nổ, pitong lại đi xuống dưới? Bác đừng nói là do nó sinh ra áp suất cao, đẩy pit tông xuống nhé. Vì em lại hỏi là tại sao áp suất cao nó lại đẩy pit tông khỏe hơn, .
Bác nói đúng, theo em được biết thì đội vô địch 1L chạy được trên 1000km cơ các cụ ạ. em thấy 1 số cụ có ý kiến không thân thiện lắm khi các em SV nhà mình làm được việc đáng tự hào như thế, theo em có thể do tâm lý đám đông nhưng khuyên những cụ như thế 1 điều hãy trân trọng những cái mà người khác phát minh vì có thể những cái các cụ đang dùng bắt đầu cũng từ những phát minh nhỏ như thế đó, vài lời kính các cụĐây là cuộc thi ''Lái xe tiết kiệm- than thiện với môi trường'' do Honda tổ chức. Năm 2010 lấy nguyên mẫu máy wave 110 làm động cơ, các đội tham gia tự chế khung xe đảm bảo an toàn . Đội BK đc lên Tv nhưng không được giải gì hết ^-^ nhiều đội chế ngon hơn
Thế sao nó không húc vào thành xylanh, lại đi húc vào pit tông? .em cho là không phải tại có nhiều hạt khói nó húc vào piton hơn bác nhỉ
Cái này có phải phát minh quái đâu, chỉ là 1 cuộc thi sáng tạo thôi! Sáng tạo là dựa trên những cái đã có, cải tiến theo những ý tưởng mới thôi, Còn phát minh phải như Ê đi sơn hay Hen gi pho cơ!Bác nói đúng, theo em được biết thì đội vô địch 1L chạy được trên 1000km cơ các cụ ạ. em thấy 1 số cụ có ý kiến không thân thiện lắm khi các em SV nhà mình làm được việc đáng tự hào như thế, theo em có thể do tâm lý đám đông nhưng khuyên những cụ như thế 1 điều hãy trân trọng những cái mà người khác phát minh vì có thể những cái các cụ đang dùng bắt đầu cũng từ những phát minh nhỏ như thế đó, vài lời kính các cụ
Cụ nói đúng, Việt Nam mình muốn làm ra nhiều thứ hay ho như ở nước họ thì phải bắt đầu từ những thứ như thế này. Cái xe có thể chẳng làm được cái gì , nhưng ít ra là cũng tạo ra niềm ham mê sáng tạo và kích thích các sinh viên khác. Và biết đâu nhiều ý tưởng hay lại bắt nguồn từ chiếc xe 3 bánh đó.Bác nói đúng, theo em được biết thì đội vô địch 1L chạy được trên 1000km cơ các cụ ạ. em thấy 1 số cụ có ý kiến không thân thiện lắm khi các em SV nhà mình làm được việc đáng tự hào như thế, theo em có thể do tâm lý đám đông nhưng khuyên những cụ như thế 1 điều hãy trân trọng những cái mà người khác phát minh vì có thể những cái các cụ đang dùng bắt đầu cũng từ những phát minh nhỏ như thế đó, vài lời kính các cụ
Cụ hỏi câu hay quá, em k0 trả lời nổi, nhưng em nhớ trước em đi ô tô cùng ông bạn, xe chết máy ông ấy bắt em xuống đủn, em yếu đủn k0 nổ được xe cứ ì ra, ông ấy tức quát em lên để ông ấy đủn thế mà xe nó phăm phăm chạy, cài số 1 nhát nổ ngay. Như thế em kết luận ăn nhiều thì khỏe đủn xe nổ ngay, còn em ăn ít yếu, đủn mãi k0 nổVâng. Để sáng tỏ việc tại sao bác lại phải tuning lại nhiệt độ hoạt động của động cơ, em mời bác giải thích tại sao khi hỗn hợp hòa khí nó nổ, pitong lại đi xuống dưới? Bác đừng nói là do nó sinh ra áp suất cao, đẩy pit tông xuống nhé. Vì em lại hỏi là tại sao áp suất cao nó lại đẩy pit tông khỏe hơn, .
Hình như, gọi là sáng chế thì phải. Phát minh thường hay nói đến những cái mang tính quyết định thay đổi cả một cái gì đấy, to to tý.Cái này có phải phát minh quái đâu, chỉ là 1 cuộc thi sáng tạo thôi! Sáng tạo là dựa trên những cái đã có, cải tiến theo những ý tưởng mới thôi, Còn phát minh phải như Ê đi sơn hay Hen gi pho cơ!
bác chả nhời thế này chưa thỏa đáng, bác là Mốc phải có sự hướng dẫn, chỉ đạo, khai phá .... cho Mem bọn em chứCụ hỏi câu hay quá, em k0 trả lời nổi, nhưng em nhớ trước em đi ô tô cùng ông bạn, xe chết máy ông ấy bắt em xuống đủn, em yếu đủn k0 nổ được xe cứ ì ra, ông ấy tức quát em lên để ông ấy đủn thế mà xe nó phăm phăm chạy, cài số 1 nhát nổ ngay. Như thế em kết luận ăn nhiều thì khỏe đủn xe nổ ngay, còn em ăn ít yếu, đủn mãi k0 nổ
Cụ đủn xe đầy lần rồi lại còn phải nhờ em khai phá àbác chả nhời thế này chưa thỏa đáng, bác là Mốc phải có sự hướng dẫn, chỉ đạo, khai phá .... cho Mem bọn em chứ
- Em hỏi thật cụ, cụ đã hiểu về động cơ ô tô mà xưởng của cụ thường sửa thế nào ạ? cụ có hiểu rõ ý của các em SV nói không ạ, cụ có biết nếu 1 kg xăng đốt cháy kiệt hoàn toàn sẽ sinh ra bao nhiêu nhiệt lượng không ạ, và cái này có thay đổi không ạ, cụ trả lời cho em câu này.
Theo cháu thì cái xe cùng chạy xăng thì chẳng cần biết xem 1 cân xăng tỉ nhiệt là bao nhiêu làm gì. Bảo sao học sinh bọc giấy bạc vào động cơ đã là thành tích thực nghiệm ác lắm của ĐHBK rồi.
- Cụ có biết động cơ đốt trong hiệu suất lớn nhất ở vùng nào không ạ? cụ lên mạng tìm hiểu GDI như thế nào, nó làm cái gì, thì cụ sẽ hiểu tại sao lại cứ tắt máy rồi lại nổ lại, sao k0 cứ thế mà chạy
GDI chẳng liên quan gì đến đây cả. Bọn Đức nó làm GDI ở máy bay Daimler Benz từ đầu những năm 40 rồi. Vn đục cái động cơ còn chẳng lên hồn nữa là ứng dụng GDI.