SVĐHBK chế tạo xe ôtô chạy 252 km chỉ hết 1lít xăng?

Trạng thái
Thớt đang đóng

caovan

Xe tải
Biển số
OF-47700
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
231
Động cơ
462,030 Mã lực
Em thấy có lẽ phải mở thêm vài topic sâu về chuyên ngành, tranh luận thế mới thích được>:D<
 

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Ô, mục tiêu của tranh luận không phải là để tìm ra chân lý đâu, bác ạ. Sai hoàn toàn. Tranh luận là làm thế nào mình giải thích mọi cái thật logic, hợp lý nhưng phải làm cho vấn đề càng ngày càng phức tạp, mờ mịt. Đỉnh cao là qua dăm trang, không còn ai biết là đang tranh luận gì và ai đang tranh luận với ai nữa. Tranh luận khác hẳn cãi vã. Trong tranh luận có sử dụng các luận điểm, luận cứ một cách có chiên thuật, hợp lý. Cãi vã không cần vậy, chỉ cần khỏe và to mồm là được, :)). Tranh luận giống cãi vã ở chô là đều đi đến cái đích là không biết đang tranh luận/cãi vã về cái gì và ai đang tranh luận/ cãi vã với ai.

Vì thế, có khi em xin mở một topic với để tranh luận về cái mà bác nói ở trên nhỉ.
Công nhận bác này có tài làm loạn trí người ta thật. @-) Hay là em ngu dốt quá nên đọc bài của bác em không hiểu tí gì ?
Xem chừng em phải gia nhập hàng ngũ với cái anh ở dưới chữ kí của bác rồi. ^:)^
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em thấy có lẽ phải mở thêm vài topic sâu về chuyên ngành, tranh luận thế mới thích được>:D<
như thế em chả chơi, em giống bác Feram, tranh luận phải chặt chẽ, sâu sắc, logic ... nhưng lại tù mù về nội dung và mục đích
 

saphia1115

Xe buýt
Biển số
OF-49849
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
933
Động cơ
466,060 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Nhà hàng xóm
Cái đấy chỉ là một phần thôi, không hoàn toàn là thế đâu. Làm ấm khí nạp, chỉ giảm thời gian khởi động được có 3 giây thôi. Lúc máy nóng rồi, lại ... khạc.
Chết chửa, kụ này khởi động có 3 giây mà đã khạc rồi á!!!!!!!
Kụ phá kỷ lục của ông ở cơ quan em roài, ông ấy 5 giây cơ ạ!!
 

saphia1115

Xe buýt
Biển số
OF-49849
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
933
Động cơ
466,060 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Nhà hàng xóm
Em dự là qua trang sau, chủ đề sẽ là ra Đồ Sơn ạ!
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Em thấy có lẽ phải mở thêm vài topic sâu về chuyên ngành, tranh luận thế mới thích được>:D<
Vâng. Để sáng tỏ việc tại sao bác lại phải tuning lại nhiệt độ hoạt động của động cơ, em mời bác giải thích tại sao khi hỗn hợp hòa khí nó nổ, pitong lại đi xuống dưới? Bác đừng nói là do nó sinh ra áp suất cao, đẩy pit tông xuống nhé. Vì em lại hỏi là tại sao áp suất cao nó lại đẩy pit tông khỏe hơn, :)).
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,591
Động cơ
468,600 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
em thề là e se hỏi đc Phạm M Tuấn, Viện trưởng ở ĐHBK xem thế lào, và báo cáo các kụ chi tiết nhé...
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Vâng. Để sáng tỏ việc tại sao bác lại phải tuning lại nhiệt độ hoạt động của động cơ, em mời bác giải thích tại sao khi hỗn hợp hòa khí nó nổ, pitong lại đi xuống dưới? Bác đừng nói là do nó sinh ra áp suất cao, đẩy pit tông xuống nhé. Vì em lại hỏi là tại sao áp suất cao nó lại đẩy pit tông khỏe hơn, :)).
em cho là không phải tại có nhiều hạt khói nó húc vào piton hơn bác nhỉ - em tháy các ý kiến của bác này rất thực tế, tại sao cứ đi ngâm cứu cái đâu đâu có khi chưa hiểu rõ về những "cái nhiệt độ" ... "cái áp suất" ...
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhf78

Xe hơi
Biển số
OF-12696
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
163
Động cơ
523,948 Mã lực
Đây là cuộc thi ''Lái xe tiết kiệm- than thiện với môi trường'' do Honda tổ chức. Năm 2010 lấy nguyên mẫu máy wave 110 làm động cơ, các đội tham gia tự chế khung xe đảm bảo an toàn . Đội BK đc lên Tv nhưng không được giải gì hết ^-^ nhiều đội chế ngon hơn
Bác nói đúng, theo em được biết thì đội vô địch 1L chạy được trên 1000km cơ các cụ ạ. em thấy 1 số cụ có ý kiến không thân thiện lắm khi các em SV nhà mình làm được việc đáng tự hào như thế, theo em có thể do tâm lý đám đông nhưng khuyên những cụ như thế 1 điều hãy trân trọng những cái mà người khác phát minh vì có thể những cái các cụ đang dùng bắt đầu cũng từ những phát minh nhỏ như thế đó, vài lời kính các cụ
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,591
Động cơ
468,600 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
các kụ nghiên cứu thêm cái này- em móc lại từ năm 2005. Em nhớ lúc đó, em bận không đi check chuyến tét này được, chả hiểu cánh bạn bè bị thuốc thế nào (????), về cứ khẳng định Isuzu đi 100 km dưới 3 lít xăng, em bảo phi lí. Chúng nó bảo là lái xe đi thật mà.... Các kụ có ý kiến tí. Theo em thì thuốc hạng nặng.,

http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2005/05/3B9DDDED/


Hành trình Lái xe tiết kiệm nhiên liệu của Isuzu
Ngày 26/6, 30 xe Isuzu được lựa chọn qua bốc thăm tham gia dự thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu với hành trình dài gần 200 km từ Hà Nội đi Bãi Cháy (Hạ Long). Giải nhất đã thuộc về chiếc xe Hi-Lander với mức tiêu hao nhiên liệu 4,2 lít dầu diezel trên suốt chặng đường.
Niêm phong bình nhiên liệu trước khi lên đường. Trên đường chạy. Đo dầu tại đích. Giải nhất cuộc thi thuộc về Công ty TNHH Tân Hùng Việt. Xe đạt giải nhất thuộc Công ty TNHH Tân Hùng Việt do anh Nguyễn Thanh Hoà điều khiển. Giải nhì được trao cho Công ty thương mại - du lịch Hoa Mai với mức tiêu hao nhiên liệu 5,14 lít. Giải 3 thuộc về ông Đỗ Thông biển số xe 52 V 6116 với mức tiêu hao nhiên liệu suốt hành trình là 5,5 lít.
Anh Nguyễn Thanh Hoà, người điều khiển chiếc xe đạt giải nhất cho biết: Để tiết kiệm xăng, trong suốt hành trình anh không dùng điều hoà và chạy xe với tốc độ 40-45 km/h. Điều đặc biệt là anh biết cách vận hành vận tốc phù hợp với xe, chạy tốc độ đều, ít chuyển số và biết cách lên dốc tiết kiệm nhất.
Anh Trịnh Tiến Dũng, người điều khiển chiếc xe được giải nhì cho biết: Tôi thật bất ngờ với thành tích tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe về nhất. Trong suốt quá trình chạy xe tôi đã dùng mọi cách để làm sao tiết kiệm dầu nhất như: không dùng điều hoà, quạt gió, đóng cửa kính, khép gương để tránh lực cản… nhưng cũng chỉ đạt thành tích 5,14 lít trong suốt chặng được gần 200 km.
Ông Daisuke Yamada - Phó giám đốc Isuzu Việt Nam cho biết, mục đích của cuộc thi này nhằm giới thiệu cho công chúng biết đến dòng xe du lịch chạy diezel với khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ông Yamada còn dự đoán trong năm 2004 lượng xe du lịch máy Diezel của Isuzu sẽ bán được khoảng 1.000 chiếc.



Lái xe tiết kiệm nhiên liệu 2005 của Isuzu​
Cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu năm 2004. Chương trình lái xe tiết kiệm nhiên liệu do Isuzu Việt Nam tổ chức lần thứ hai, diễn ra ngày 4/6, sẽ đi qua đoạn đường dài 100 km từ TP HCM đến Vũng Tàu.
Giải nhất, một chiếc xe Isuzu Hi-Lander V-Spec dành cho lái xe nào sử dụng ít nhiên liệu nhất trên quãng đường nêu trên, sẽ được trao ngay sau khi cuộc đua kết thúc. Việc kiểm định lượng nhiên liệu tiêu hao có sự chứng kiến của đại diện công ty Isuzu, khách hàng cùng các cơ quan báo chí và truyền hình.
Trước khi bước vào cuộc thi, các thi sinh sẽ được các chuyên gia kỹ thuật của Isuzu Việt Nam trực tiếp hướng dẫn về các đặc tính kỹ thuật, sự vận hành của động cơ diesel trang bị cho xe Isuzu Hi-Lander và giới thiệu đặc điểm của đoạn đường mà các thí sinh sẽ đi để đảm bảo an toàn cho chuyến hành trình.
Tại cuộc thi năm ngoái, mức tiêu hao nhiên liệu của xe Hi-Lander được ghi nhận là 2,1 lít/100 km.
 

saphia1115

Xe buýt
Biển số
OF-49849
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
933
Động cơ
466,060 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Nhà hàng xóm
Bác nói đúng, theo em được biết thì đội vô địch 1L chạy được trên 1000km cơ các cụ ạ. em thấy 1 số cụ có ý kiến không thân thiện lắm khi các em SV nhà mình làm được việc đáng tự hào như thế, theo em có thể do tâm lý đám đông nhưng khuyên những cụ như thế 1 điều hãy trân trọng những cái mà người khác phát minh vì có thể những cái các cụ đang dùng bắt đầu cũng từ những phát minh nhỏ như thế đó, vài lời kính các cụ
Cái này có phải phát minh quái đâu, chỉ là 1 cuộc thi sáng tạo thôi! Sáng tạo là dựa trên những cái đã có, cải tiến theo những ý tưởng mới thôi, Còn phát minh phải như Ê đi sơn hay Hen gi pho cơ!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nói đúng, theo em được biết thì đội vô địch 1L chạy được trên 1000km cơ các cụ ạ. em thấy 1 số cụ có ý kiến không thân thiện lắm khi các em SV nhà mình làm được việc đáng tự hào như thế, theo em có thể do tâm lý đám đông nhưng khuyên những cụ như thế 1 điều hãy trân trọng những cái mà người khác phát minh vì có thể những cái các cụ đang dùng bắt đầu cũng từ những phát minh nhỏ như thế đó, vài lời kính các cụ
Cụ nói đúng, Việt Nam mình muốn làm ra nhiều thứ hay ho như ở nước họ thì phải bắt đầu từ những thứ như thế này. Cái xe có thể chẳng làm được cái gì , nhưng ít ra là cũng tạo ra niềm ham mê sáng tạo và kích thích các sinh viên khác. Và biết đâu nhiều ý tưởng hay lại bắt nguồn từ chiếc xe 3 bánh đó.
 

caovan

Xe tải
Biển số
OF-47700
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
231
Động cơ
462,030 Mã lực
Vâng. Để sáng tỏ việc tại sao bác lại phải tuning lại nhiệt độ hoạt động của động cơ, em mời bác giải thích tại sao khi hỗn hợp hòa khí nó nổ, pitong lại đi xuống dưới? Bác đừng nói là do nó sinh ra áp suất cao, đẩy pit tông xuống nhé. Vì em lại hỏi là tại sao áp suất cao nó lại đẩy pit tông khỏe hơn, :)).
Cụ hỏi câu hay quá, em k0 trả lời nổi, nhưng em nhớ trước em đi ô tô cùng ông bạn, xe chết máy ông ấy bắt em xuống đủn, em yếu đủn k0 nổ được xe cứ ì ra, ông ấy tức quát em lên để ông ấy đủn thế mà xe nó phăm phăm chạy, cài số 1 nhát nổ ngay. Như thế em kết luận ăn nhiều thì khỏe đủn xe nổ ngay, còn em ăn ít yếu, đủn mãi k0 nổ ;)
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Cái này có phải phát minh quái đâu, chỉ là 1 cuộc thi sáng tạo thôi! Sáng tạo là dựa trên những cái đã có, cải tiến theo những ý tưởng mới thôi, Còn phát minh phải như Ê đi sơn hay Hen gi pho cơ!
Hình như, gọi là sáng chế thì phải. Phát minh thường hay nói đến những cái mang tính quyết định thay đổi cả một cái gì đấy, to to tý.

Thôi, chào các cụ, em đi nhụ đã đây ạ. Mai còn đi cày. Để mai, em thử làm ý kiến tổng kết lại vấn đề này, để các cụ có cái tranh luận, cho nó có chất, :)).
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ hỏi câu hay quá, em k0 trả lời nổi, nhưng em nhớ trước em đi ô tô cùng ông bạn, xe chết máy ông ấy bắt em xuống đủn, em yếu đủn k0 nổ được xe cứ ì ra, ông ấy tức quát em lên để ông ấy đủn thế mà xe nó phăm phăm chạy, cài số 1 nhát nổ ngay. Như thế em kết luận ăn nhiều thì khỏe đủn xe nổ ngay, còn em ăn ít yếu, đủn mãi k0 nổ ;)
bác chả nhời thế này chưa thỏa đáng, bác là Mốc phải có sự hướng dẫn, chỉ đạo, khai phá .... cho Mem bọn em chứ :P
 

Speedvn

Xe tải
Biển số
OF-1890
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
466
Động cơ
573,160 Mã lực
dù gì cũng nên hoan nghênh và khuyến khích tinh thần mày mò thực hành và tìm hiểu phát triển sản phẩm của các bạn trẻ. Nếu không có thực hành cụ thể, chả có gì sáng chế và phát mình ra cả - các bác tranh luận râu ria làm gì :D
Phát Minh = Sáng Chế dịch word by word luôn không khác gì nhau cả :D
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
- Em hỏi thật cụ, cụ đã hiểu về động cơ ô tô mà xưởng của cụ thường sửa thế nào ạ? cụ có hiểu rõ ý của các em SV nói không ạ, cụ có biết nếu 1 kg xăng đốt cháy kiệt hoàn toàn sẽ sinh ra bao nhiêu nhiệt lượng không ạ, và cái này có thay đổi không ạ, cụ trả lời cho em câu này.

Theo cháu thì cái xe cùng chạy xăng thì chẳng cần biết xem 1 cân xăng tỉ nhiệt là bao nhiêu làm gì. Bảo sao học sinh bọc giấy bạc vào động cơ đã là thành tích thực nghiệm ác lắm của ĐHBK rồi.
- Cụ có biết động cơ đốt trong hiệu suất lớn nhất ở vùng nào không ạ? cụ lên mạng tìm hiểu GDI như thế nào, nó làm cái gì, thì cụ sẽ hiểu tại sao lại cứ tắt máy rồi lại nổ lại, sao k0 cứ thế mà chạy

GDI chẳng liên quan gì đến đây cả. Bọn Đức nó làm GDI ở máy bay Daimler Benz từ đầu những năm 40 rồi. Vn đục cái động cơ còn chẳng lên hồn nữa là ứng dụng GDI
.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top