- Biển số
- OF-47700
- Ngày cấp bằng
- 30/9/09
- Số km
- 231
- Động cơ
- 462,030 Mã lực
Cụ định chuyển sang làm động cơ phỏng :-| khổ lắm cụ ơi, cụ hỏi câu này em trả lời là nhiên liệu khi đưa vào trong buồng cháy hòa trộn với không khí và đốt cháy, khi nhiên liệu cháy sẽ làm nhiệt độ hỗn hợp trong xy lanh tăng lên giãn nở dẫn đến tăng áp suất trong xy lanh, đẩy piston chuyển động, do đó áp suất tăng cao hay thấp là phụ thuộc vào nhiệt độ khí cháy đúng k0 ạ, thế nếu thành xy lanh nhiệt độ thấp thì nhiệt của khí cháy sẽ vừa tạo giãn nở khí vừa truyền nhiệt cho thành xy lanh dẫn đến hiệu quả sinh công của khí cháy sẽ giảm. Do đó nhiệt độ thành xy lanh càng cao thì nhiệt mất cho thành xy lanh sẽ càng giảm và như thế áp suất sẽ tăng cao hơn. Thế được chưa hả cụCụ giải thích thêm xem tại sao khi nhiệt độ thành xy lanh cao thì hiệu suất của động cơ đốt trong lại cao? Cụ đừng bảo vì nó là "Động cơ nhiệt" nhé. Vì em sẽ lại hỏi là tại sao động cơ nhiệt, thành xy lanh có nhiệt độ càng cao thì hiệu suất càng cao, .
"Chỉ biết, sau khi làm như vậy, nó đạt môc 252 Km với 1 lít xăng. Em muốn hỏi thêm là, các cụ tính cái này như thế nào? Chạy trên đoạn đường 1Km rồi ngoại suy hay đổ cho đủ 1 lít rồi mang ra đường 5 chạy xuống Hải phòng, rồi chạy về? Kết quả trên được tính trong bao lần chạy thử? Có lặp lại không?"
Thời gian k0 có nhiều để tính toán đâu cụ ơi (chỉ có 2 tháng thôi ạ), vừa điều chỉnh vừa chạy thử là nhanh nhất
Em k0 phải là thầy của các cậu SV ấy ạ. Em mất dạy rồi ạ. Em vẫn đang là sinh viên ạEm còn thắc mắc chỗ này nữa. Cơ mà, cái này chỉ bác nào là ngừoi trong cuộc thì mới trả lời được. Không biết, có phải bác trantrungice là thày hướng dẫn của mấy cháu SV này không?