- Biển số
- OF-47700
- Ngày cấp bằng
- 30/9/09
- Số km
- 231
- Động cơ
- 462,030 Mã lực
Vấn đề thế này cụ ạSáng nay, em đã được xem trực tiếp và nghe một cháu sinh viên giải thích òi. Em xin tóm tắt lại giải thích của cháu nó:
1. Dùng giấy bạc bọc động cơ lại, để đạt hiệu suất cao hơn.
2. Nhiệt độ cao, làm dầu bôi trơn loãng ra, giảm ma sát giữa các bánh răng.
3. Bên trong động cơ, không có cải tiến gì.
Nghe cháu sinh viên này giải thích + phần comment của bác trantrungice bên trên, em có mấy thắc mắc dư lày:
1. Nếu bọc động cơ bằng giấy bạc (Thực chất là các lá nhôm mỏng) (Ko biết các cháu nó dùng loại gì nữa?) thì chả có tác dụng giữ nhiệt cho động cơ vì nhôm có tính dẫn nhiệt rất cao.
2. Việc dầu bơi trơn "loãng" để giảm ma sát, em thật chẳng biết comment thế nào, chỉ băn khoăn, sao ngay từ đầu nó không làm luôn cái loại dầu loãng loãng ấy nhể.
Việc xe chạy 252Km chỉ với 1 lít xăng, em ko có comment nào. Nếu được đo đạc nghiêm túc thì kết quả này rất ấn tượng. Tuy nhiên, làm thế nào để đạt đựoc cái đấy, e rằng, giải thích bằng việc bọc giấy bạc vào động cơ là chưa đầy đủ. Thôi, em nói thẳng nhé, giải thích thế ngô nghê quá. Giấy bạc, giữ nhiệt làm sao được, .
Việc các cháu sinh viên nghiên cứu nên đựoc nhìn một cách độ lượng và phải khuyến khích. Tuy nhiên, nên nhìn nhận một cách hợp lý. Nghe VTV1 nói là chế tạo 4B, em hoảng quá, . Ngoài việc dán giấy bạc, em chả thấy có cái cải tiến giề.
- Cụ đã nhìn cái xi lanh và nắp máy của xe máy chưa ạ, trên đó có rất nhiều cánh tỏa nhiệt, tại sao họ phải làm cánh chỉ đơn giản là tăng diện tích tiếp xúc giữa không khí với xy lanh và nắp máy. Như thế nếu như bây giờ thay cái bề mặt rất nhiều cánh đó bằng tấm nhôm bọc xung quanh thì ta đã giảm được diện tích trao đổi nhiệt giữa nắp và thân máy với không khí phải k0 ạ, còn bảo tại sao k0 dùng giấy cách nhiệt, thì rõ ràng là nếu dùng giấy cách nhiệt thì bó máy luôn chứ còn gì nữa ạ.
- Cái câu thứ 2 của cụ em có ý kiến thế này, việc 252km cho 1 lít xăng đó là tổng hợp của nhiều yếu tố, cải tiến máy móc, cách vận hành, cách chạy trên đường. Cụ đi ô tô thì cũng hiểu với mỗi phong cách người lái, thì xe tiêu thụ nhiên liệu khác nhau, với thanh niên trẻ thì thích tốc độ, gia tốc lớn để vượt xe khác nên sẽ tốn xăng hơn là người có tuổi họ đi đều ga, và giữ đều tốc độ xe thì tiết kiệm hơn rất nhiều. Do đó rất khó có thể đưa xe vào chạy kiểm nghiệm để lấy một con số cụ thể được ạ, bởi vì loại xe này k0 có tiêu chuẩn thử, thế thì lấy cái gì ra để đảm bảo công bằng cho các xe ạ.
- Cái chỗ đo đỏ em trả lời là, nếu như cho vào nó đã loãng thì nóng lên nó sẽ thành nước ạ, lúc ấy thì còn gì tác dụng của bôi trơn nữa
Em học Động cơ đốt trong ạEm hỏi khí không phải có phải cụ là cụ Trung ở bộ môn Động cơ ạ ?
Bọc giấy bạc chắc là loại nhìn nó giống giấy bạc nhưng dùng để cách nhiệt thôi chứ không phải bằng nhôm, còn vụ các em nó nói cho dầu loãng ra là nói việc duy trì nhiệt độ ổn định nó sẽ làm cho dầu loãng đúng tiêu chuẩn thiết kế của cái động cơ đấy thôi.
Miễn là có tiền để sinh viên được làm và không phải bỏ tiền túi ra là hạnh phúc lắm rồi cụ ạ1. Bọc giấy bạc để động cơ ko bị nóng do tác động của môi trường bên ngoài (dưới trời nắng)
2. Dầu bôi trơn loãng để giảm ma sát vì vòng tua của bọn này rất thấp.... động cơ chỉ chạy quá ga răng ti 1 tẹo để xe có đà rồi lại tắt....
(chứ động cơ thật máy nóng dầu loãng thì teo luôn ko có khả năng tản nhiệt và bôi trơn...)
3. Việc này chủ yếu là marketing thương hiệu của bọn Honda chứ chẳng có phát minh phát kiên con me. gì cả... các đ/c bàn tán nhiều vào là bọn Honda nó càng khoái
4. Có những đ/c mở mồm ra là chê là chửi... cũng cùng loại với bọn mở mồm ra là tâng bốc phóng đại nỏi phét (VTV) chung qui cũng là thiếu học...